~✿~ จากออบหลวง...สู่แม่ฮ่องสอน ~✿~

(◕‿◕✿) การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางต่อจากการล่องแม่ปิง ณ เขื่อนภูมิพล ความตอนเดิม หลังจากที่ขึ้นเรือจากดอยเต่า จังหวัดเีชียงใหม่ รถตู้หลังคาสูงก็มารับเรา และพาเรามุ่งหน้าสู่ "อุทยานแห่งชาติออบหลวง" จังหวัดเชียงใหม่

~✿~ ความหมายของภาพบนแผ่นป้าย มองด้วยตาก็เข้าใจ หรือมีใครไม่เข้าใจ?

~✿~ ที่อุทยานมีสถานที่จัดให้ไว้สำหรับการกางเต้นท์ด้วย ถ้าไม่มีเต้นท์ไป ที่ันั่นก็มีบริการให้เ่ช่า ตั้งแต่เกิดมาเรายังไม่เคยนอนเต้นท์เลย...

~✿~ ไปชมป่าสนคารีเบีย มีแต่ต้นสน...

~✿~ หลังจากรถวกไปเวียนมาอยู่หลายรอบ และเราก็สลบไสลด้วยฤทธิ์ยาแก้เมารถ ก็ถึงจังหวัดแม่ฮ่องสอนเสียที

~✿~ งานไม่มีอ้วกจ๊ะ แต่หลับจริง ๆ จัง ๆ

~✿~ เมื่อคืนเรานอนบนเรือ คืนนี้เรานอนโรงแรมใบหยก ชาเล่ย์ คืนนั้น เราออกไปเดินช๊อปปิ้งตลาดกลางคืน ซึ่งอยู่หน้าโรงแรมเลย ของขายแยะจริง ๆ หุหุ...นักท่องเที่ยวก็แยะด้วย..ก็มันช่วงสิ้นปีพอดี

~✿~ เราตื่นตี 5 ก็เดินฉายเดี่ยวไปตลาด (เพื่อนมันนอนไม่ยอมตื่น) ไปซื้อของใส่บาตรพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

~✿~ หลังจากอาหารเช้าที่โรงแรม เราก็ขนของขึ้นรถเพื่อไป "วัดจองคำ" ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่พัก บรรยากาศยามเช้าเย็นสบาย พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ตื่นเช้ากันจริง ๆ

~✿~ แล้วเราก็ขึ้นไปนมัสการพระธาตุพระโมคคัลลาและพระสารีบุตร ที่พระธาตุดอยกองมู ได้เวียนเทียนรอบพระเจดีย์ มีคนลอยโคมด้วย ตอนขึ้นไปหมอกลงมาจาง ๆ สวยจริง ๆ

~✿~ รอบ ๆ พระเจดีย์จะมีสิงห์ แต่สิงห์ตัวนี้แปลกที่มีขาข้างหนึ่งเหมือนหัวพญานาค

~✿~ ลงจากวัดพระธาตุดอยกองมู เราก็ไปถ้ำปลากันต่อ

~✿~ แวะเก็บภาพสวย ๆ ที่ปางมะผ้า

~✿~ ไม่น่าเชื่อว่าเราจะผ่านมาได้ถึง 1,548 โึึค้ง เนี่ยต้องยกนิ้วให้ "ยาแก้เมารถ"..นะเนี่ย

~✿~ แล้วเราก็ไปนมัสการ "หลวงพ่ออุ่นเมือง" และกราบวีระกษัตริย์และวีระกษัตรีย์ ณ วัดน้ำฮู้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ภาพหลวงพ่อฯ เนี่ยเสียดายที่เราถ่ายมาไม่ชัด เพราะหลังจากผ่านโค้งมากมายมานั่น ถ่านกล้องหมด เลยต้องใช้มือถือบันทึกภาพแทน ภาพจึงไม่ค่อยคมเท่าไร ... "มือใหม่ ขออภัยไ้ว้ ณ ที่นี่ด้วยค่ะ"

~✿~ เจดีย์องค์นี้ว่ากันว่าสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงสร้าง ภายในบรรจุปอยผมของพระสุวรรณกัลยา

~✿~ สิงห์ที่หน้าวัดตัวนี้ สวยมากเลย

~✿~ ภาพบรรยากาศระหว่างเดินทางกลับจ๊ะ ไม่อยากกลับไปทำงานเลย..ตรู..

Last Update : 7 กันยายน 2551 12:11:10 น.

บอกเพื่อนว่าจะไป 5 ปีที่แล้วก็ยังไม่ได้ไป เพื่อนเลยบอกว่าให้เวลาอีก 5 ปี จะย้ายแล้ว อิ อิ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:17:21:55 น.

รูปสวยครับ
คิดถึงแม่ฮ่องสอน
โดย: Lucky in Life วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:17:38:36 น.

....มาดูอดีตค่ะ เคยไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ นานมาแล้ว สนุกมากคิดถึงเพื่อน ๆ จังเวลาดูรุปของคุณ ขอบคุณที่ถ่ายรูปสวยๆ มาให้ดูค่ะ
โดย: ..ปราย.. (mayavade ) วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:17:39:22 น.

ภาพสวยโดนใจมากๆ ค่ะ
จากแม่ฮ่องสอนแล้วไปต่อที่มุกดาหารเน๊าะ
แวะมาชวนไปเล่นเกมที่บ๊อกอุ้มค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:22:36:43 น.

ชอบภาพ อ้วก+หลับ = แม่ฮ่องสอน จังครับ

อ่านแล้วเห็นภาพเลย

โดย: จอมยุทธเฮง วันที่: 6 กันยายน 2551 เวลา:23:19:56 น.

เคยไปมา 3 ครั้ง ขับไปเอง..... แต่ยังไงๆ แม่ฮ่องสอนยังน่าไปอีก โดยเฉพาะตอนหน้าหนาว ขับผ่านทางสายแม่ฮ่องสอน-ปาย-แม่มาลัย ทะเลหมอกสวยมากๆ ขอบคุณที่เอาภาพสวยๆมาให้ดูครับ
โดย: wicsir วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:13:30:14 น.

ว้าวๆ เดือนหน้าจะไปแล้วแม่ฮ่องสอน
โดย: powerza วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:02:14 น.

arete
สมุทรสาคร  Thailand

ความเป็นตัวของตัวเอง เป็นคนที่เรารู้จัก เราไม่จำเป็นต้องเป็นใครที่เราไม่รู้จัก...เพื่อใครบางคน