The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก
SIGNS: ความเงียบคือเสียงอย่างหนึ่ง

วันที่ 19 เมษายน - - วันจันทร์แรกของการทำงานหลังหยุดยาวสงกรานต์

ช่วงเช้าของการทำงานถูกพรากหมดไปกับการบริหารจัดการงานทั้งใหม่และเก่าให้หมดไปทีละเรื่อง

ช่วงพักเที่ยง ดูเหมือนช่วงนี้เข็มนาฬิกาจะเดินเร็วกว่าช่วงอื่นทั้งหมด ฉันเลือกหย่อนใจด้วยการดูภาพยนตร์สั้นชิ้นนี้เงียบๆ

มันเป็นหนังสั้นที่มีบทสนทนาน้อยมาก
แต่ตามหลักของการละครแล้ว
ความเงียบคือเสียงอย่างหนึ่ง...

ฉันสะดุดตากับสถานที่ถ่ายทำของหนังสั้นชิ้นนี้ เพราะมันเป็นเมืองที่ฉันเคยอยู่

ม้านั่งยาวสีเขียวที่ริมแม่น้ำตัวนั้น หรือแม้แต่เก้าอี้ในรถไฟตัวนั้น ฉันอาจเคยพิงพนักมันมาแล้ว
อากาศในเมือง ที่เจือสสารของความเหงา บ้างเบาบาง บ้างหนาแน่น ฉันก็เคยสูดละอองอณูของมันมาแล้ว

ระหว่างการชมหนังสั้นน่ารักชิ้นนี้ ความทรงจำเก่าๆ พร้อมข้อกังขาบางประการแวะมาเคาะกระจกหน้าต่าง และขยิบตาล้อเลียนฉันเป็นระยะ

ฉันชอบมองนอกหน้าต่างเสมอ
ฉันชอบเขียน มากกว่า พูด
ฉันมีข้อความอยากบอกมากกว่าจำนวนกระดาษทุกรีมในสำนักงานจะรองรับได้

แต่ทำไม...
ฉันจึงไม่ได้นั่งทำงานตรงโต๊ะข้างหน้าต่าง
ทำไม ไม่มีใครหลงผ่านมาให้ฉันได้เล่นละครใบ้แบบนี้กับเขาบ้าง

รับรอง ฉันจะเขียนข้อความด้วยกระดาษรียูสทุกแผ่น
รับรอง ฉันจะเขียนตัวโตๆ เผื่อคนอีกฟากหน้าต่างเขาสายตาสั้น จะได้อ่านข้อความของฉันไม่ลำบาก

ฉันถามกับผนังห้องในที่สุด
ผนังห้องตอบฉันด้วยความเงียบ


คงจะจริงใช่ไหม ที่เขาว่า ตามหลักของการละครแล้ว
ความเงียบคือเสียงอย่างหนึ่ง...

ตอน 1



ตอนจบ



ฉันชอบดูหนังสั้น โดยเฉพาะหนังที่พูดโดยไม่ต้องพูด...



Create Date : 19 เมษายน 2553
Last Update : 19 เมษายน 2553 15:51:31 น. 18 comments
Counter : 1702 Pageviews.

 
กราบสวัสดีชาวโลกเพคะ ~ คุคุคุ .


โดย: yosita_yoyo วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:16:18:14 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:16:18:37 น.  

 
So ... CUTE! I love it. Thanks for sharing. : )


โดย: BeachBum วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:16:21:38 น.  

 
น่ารักมากคะ ติดใจ blog นี้มากๆเลยคะ เข้ามาแล้วมีความรู้สึกว่าจะได้มาเห็นอะไรใหม่ๆ ตลอดเลย


โดย: cengorn วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:16:46:32 น.  

 
เก็บปาทองโก๋ตัวสุดท้ายไว้ให้ผมด้วย
หนังยังไม่ได้ดู เพราะใช้เน็ตตังเม
คงชาติหน้าตอนเข้ากรุงเตบบบบก่อน
อ่านหนุกๆ กวนอารมณืขุ่นๆให้ใสได้
ขอบใจหลายเด้อ


โดย: ดาวส่องทาง วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:16:46:51 น.  

 
พยายามจะดูคลิปมากๆ
แต่คอมพ์ไม่เป็นใจ
เฮ้อ


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:17:37:18 น.  

 
ชอบครับ เปิดพร้อมกันสองคลิปเลย เพลงก็ดีเนาะ ไม่มีพูดสักคำจนถึง sign สุดท้าย หักมุมน่ารักมาก


โดย: yyswim วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:20:41:00 น.  

 
ถ้าให้เลือกระหว่างเรื่องสั้นกับหนังสั้น

ผมขอเลือกเรื่องสั้นครับ เพราะเป็นคนชอบอ่านมากกว่าดู

จะเชยไหม..ถ้าจะสารภาพว่า..ผมไม่เคยดูหนังสั้นเลย

หนังยาวก็ไม่ค่อยดูกับเขา ชอบประเภทสารคดี หรือรายการอะไรก็ได้ ที่มีสาระ และความบันเทิงไปในตัว


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:22:02:51 น.  

 
ใช่ครับ...ความเงียบคือเสียงอย่างหนึ่ง
ผมเป็นนักดนตรี ในศาสตร์ด้านเสียงนี้ มี "โน้ตตัวหยุด" ครับ...

ในบทเพลง และบรรทัดห้าเส้น ความเงียบมีค่าความยาวหลายลักษณะ ปรากฏคละเคล้าอยู่ตลอดเส้นทางการดำเนินของท่วงทำนอง

เช่นเดียวกับธรรมชาติจริงๆ และชีวิตคนเรา.......


โดย: Minstrel IP: 124.121.55.40 วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:22:30:07 น.  

 
.............


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:7:06:29 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาชมมหรสพความเงียบด้วยกันค่ะ

ขอบคุณคุณ Minstrel ที่ให้ความรู้เรื่องเสียงในศาสตร์ของการดนตรี

ในชีวิตจริง บางครั้ง การที่คนคนหนึ่งเงียบ ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่โต้ตอบ แต่การนิ่งเงียบนั่นแหละ คือการสื่อสารอย่างหนึ่ง



โดย: Love At First Click วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:8:25:37 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ
เห็นเอนทรี่นี้แล้วอดยิ้มไม่ได้ เพราะเคยมีคนใจดีส่งลิ้งค์นี้มาให้เมื่อช่วงเดือนกุมภาฯหวานแหววนั่นแหละ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาเอาลิ้งค์นี้มากจากที่ไหน แต่ดูแล้วก็อยากให้เพื่อนอีกคนได้ดูด้วย โชคดีที่เห็นลิ้งค์นี้มาวางที่นี่ เพราะเจ้าของบล็อกเขียนไว้ได้น่ารักและน่าสนใจในอีกมุมมองหนึ่ง
เลยอยากนำลิ้งค์ที่เคยได้รับมาฝากวางไว้ด้วยนะคะ
หัวข้อนี้เลย

.......................???

เป็นลิ้งค์หนังสั้นของ Patrick Hughes
หนังรักที่เดินเรื่องง่ายๆ แต่ “น่ารัก”
ที่คนเป็นล้านจากทั่วทุกมุมโลกเข้าไปโหลดมาดู

และอดใจไม่ไหวที่จะส่งต่อให้คุณได้ยิ้มด้วย

ชอบความ “น่ารัก” ของบท
หลงรักความ “น่ารัก” ของตัวแสดง
และฝันอยากมีเรื่องราว “น่ารัก” แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเองบ้าง

ตลอดทั้ง 12 นาที ไม่มีบทพูดของทั้งเธอและเขาเลยแม้แต่คำเดียว
เพราะเขาและเธอนั่งทำงาน
แล้วมองเห็นกันผ่านกระจกหน้าต่างคนละตึก ที่อยู่ตรงกันข้าม
เขาและเธอเขียนป้ายกระดาษ “คุย” กัน

ตลอดทั้ง 12 นาที
มีสิ่งแทรกซ่อนเข้ามาสร้างอารมณ์น่ารักให้กรุ่นอยู่อย่างไม่รู้ตัว
ชอบ “เสียง” ที่แทรกเข้ามาอย่างมีจังหวะ
ทั้งเสียงเพลง เสียงนาฬิกา
เสียงรถ เสียงบันไดเลื่อน
เสียงเครื่องถ่ายเอกสาร เสียงปิดสวิทซ์ไฟ
เสียงกดปุ่มไมโครเวฟ เสียง..

หลงรัก “สีหน้า” ของเขาและเธอ
ที่คล้ายกำลัง “พูด” กันอย่างมีสีสัน
และฝันอยากให้ “ใคร” คนหนึ่ง – คนที่ผมแอบมองมาทั้งชีวิต
.. ย้ายมาทำงานเมืองไทย แล้วเขียนป้ายกระดาษ
ชูถามผมผ่านกระจกหน้าต่างตึกตรงกันข้ามว่า

“DO U WANT TO MEET?”

ผมมีคำตอบ และอยากตอบคำถามนี้กับใครคนนั้น



ผมเผลอยิ้ม, ให้กับ “บางสิ่ง” ที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่านั้น
และคิดถึง "คุณ" สุดหัวใจ









โดย: ภูเพยีย วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:8:47:18 น.  

 
สวัสดีครับ..

ต้องรีบเข้ามาทักทาย เพราะเดี๋ยวต้องยกคอมไปร้านอีก เพิ่งจ่ายไปหยกๆ 1900 ใช้ได้อาทิตย์กว่า เป็นอะไรอีกก็ไม่รู้ ใส่รูปไม่ได้เลย คงต้องพึ่งช่างเหมือนเดิม เพราะเราคงไม่รู้อะไรละเอียดมากไปกว่า ปิด-เปิด ใช้งาน และดูเวปโป๊ 555

ผมเป็นคนตะกั่วป่าครับ บ้านเกิดบ้านบางเนียง ถ้าคุณเคยเห็นเรือตำรวจน้ำ ต.813 ลำที่คุณพุ่ม เจนเซ่นนั่ง และโดนคลื่นสึนามิพัดมาเกยฝั่ง แถวนั้นละบ้านเกิดผมเลย

แต่ก็มาใช้ชีวิตที่ภูเก็ตร่วม 20 ปีแล้ว ชอบแหลมพรหมเทพมากเช่นเดียวกัน เวลาไปเที่ยวชอบเดินลงไปตรงปลายแหลมด้านล่างเลย ขาขึ้นได้กำลังดี หอบซี่โครงบานเลยล่ะ ป๋อเขาคงแพ้ผม เพราะเขาไม่ได้นัดเจอสาวด้านล่าง เจอแต่ด้านบน ว่าแต่วีโก้คันที่ป๋อขับ ทำไมกินน้ำมันน้อยจัง รุ่นนี้ยังมีแนะนำผมซักคันซิครับ จะซื้อไว้บรรทุกสาวเที่ยว อิ อิ

เพราะชอบแหลมพรหมเทพ ครั้งหนึ่งนามปากกาในการเขียนเรื่องสั้นแนวผีๆของผมจึงเป็น เทพ พรหมพันธ์ และ พันธ์ พรหมเทพ

แต่ถ้ารู้ว่า พรหมพันธ์ เป็นนามสกุลของเสื้อแดงคนสำคัญ คงหลีกเลี่ยงครับผม

มีความสุขมากๆนะครับ วันไหนว่างมากๆค่อยไล่อ่านเรื่องเก่าๆนะครับ



โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:10:48:15 น.  

 
สวัสดีครับ

เมื่อก่อนมาดามเคยถามผมว่าทำไมชอบดูหนังอิหร่านหรือหนังเกาหลีนอกกระแส...

ผมบอกว่า
ผมชอบความเงียบในหนัง
มีเรื่องนึงที่กว่าจะมีประโยคแรกเกิดขึ้น
เวลาผ่านไป 23 นาที !!!

มาดามนึกว่าเป็นหนังเงียบครับ 5555


เรามักชินกับการได้ยินเสียงโต้ตอบ
เมื่อถาม เธอต้องตอบ
เมื่อตอบ ก็เกิดคำถาม

เราพยายามบอกคนอื่นว่า
ต้องพูดๆๆๆๆทุกอย่างที่รู้สึก
แต่หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต
เราใช้คำพูดแทนความรู้สึกนั้นๆไม่ไ่ด้จริง

ล้านคำว่ารัก
ไม่สู้หนึ่งโอบกอดจากใจจริง

ผมรู้สึกอย่างนั้นนะครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:12:18:02 น.  

 
ถึง คุณรักแรกคลิก

ขอเข้ามาตอบ เข้ามาคุย

ภาพยนตร์เรื่อง ‘Nuovo cinema Paradiso’ (1988) หรือ New Paradise Cinema เป็นภาพยนตร์อิตาลี ปี ค.ศ. 1988 (เมื่อ 22 มาแล้ว) เขียนบทและกำกับการแสดงโดย Giuseppe Tornatore เป็นภาพยนตร์ที่คว้า รางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ในการประกวดครั้งที่ 62 ประกาศผลในปี ค.ศ. 1990 ในการประกวดปีนั้น รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม คือ Driving Miss Daisy

ผมเองเคยดูครับ ‘Nuovo cinema Paradiso’ (1988) แต่นานมาแล้ว .. 20 กว่าปีมาแล้ว ชักจะเลอะเลือน ภาพรวมๆจะระลึกได้ว่า เป็นหนังดี เป็นหนังกระตุ้นความใฝ่ฝันให้กับผู้คน ดูแล้วน้ำตารื้นๆ

ผมเองก็เคยคิดว่า จะนำ Kiss ในภาพยนตร์ มาลงในบล็อก แต่กลัวจะโดนด่า โฮะ โฮะ

ขอเชิญชม Cinema Paradiso "soundtrack" ความยาว 2.56 นาที ที่บล็อกของผม คอมเมนต์ที่33 ผมไม่กล้านำมาแปะที่นี่ ...เดี๋ยวจะเปื้อนบ้านคุณ


โดย: yyswim วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:12:24:55 น.  

 

เอาหมีน้อย Have A Good Day มาฝากนะคะ


โดย: cengorn วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:14:30:28 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:7:51:08 น.  

 
ตัวผมเองใช้คำว่า "ความคิด" ครับ
ไม่ค่อยได้ใช้คำว่า "ทัศนคติ" เท่าไหร่
แต่ความหมายคงเหมือนกันเลยล่ะครับ

คือ เปลี่ยนความคิด
ชีวิตก็เปลี่ยน

ผมเองประสบกับความรู้สึกนี้มาแล้ว....
และมันก็เปลี่ยนชีวิตผมได้จริงๆ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:8:30:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.