The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก
BeeGees - 'ซน'สามสาย



ในโลกนี้มีพี่น้องร่วมตระกูลที่ตั้งวงดนตรีขึ้นมาและขับกล่อมเสียงเพลงอยู่หลายวง เช่นวงแจ๊กสัน (Jackson) เมืองมะกัน / วง The Corrs จากไอร์แลนด์ / ไล่เรียงมาถึงสินเจริญ บราเธอส์ของพี่ไทย

ขณะที่วง Bee Gees ของสามพี่น้องตระกูล Gibb ก็เป็นหนึ่งในวงดนตรีคุณภาพที่คอเพลงหลายคนรักใคร่

ฉันยอมรับอย่างหน้าชื่นว่าตนเองเป็นเด็กบ้านนอก และเป็นเด็กบ้านนอกที่ริอ่านอยากเก่งภาษาอังกฤษ ฉันจึงเริ่มต้นจากการหาหนังฝรั่งมาดู หาเพลงฝรั่งมาฟัง

แต่จะพึ่งคลื่นวิทยุจากเมืองหลวงรึ ระยะทางของหลักกิโลเมตรจากเมืองบางกอกก็อยู่ไกลเกินรัศมีเอฟเอ็มกทม.จะเอื้ออาทรมาถึง เว้นแต่วันไหนอากาศดี และปรับเสาอากาศได้องศาดีพอ ก็พอจะจูนสัญญาณจนได้ยินเสียงเพลงแกรกกรากกับเขาบ้าง

ฉันจำได้ว่าสมัยก่อน ช่วงเพลงสากลของคลื่นวิทยุชุมชนของเมืองชลฯ มีเพียงช่วงเวลาสั้นๆเฉพาะเช้าวันหยุด ดีเจจะเปิดเพลงฝรั่งในยุคต่างๆสลับกับเปิดสปอตโฆษณาร้านมอเตอร์ไซค์ ยาฆ่าหญ้า สบู่รักษาสิวฝ้า และข่าวต้นชั่วโมง จนฉันท่องสปอตโฆษณาและฮัมเพลงนำเข้าช่วงข่าวได้ขึ้นใจ

วิธีฟังเพลงของเด็กภูธรอย่างฉันยุคนั้น คือการอัดเพลงที่ชอบเก็บไว้ก่อน แล้วค่อยเอามาแกะเนื้อร้องแบบดำน้ำบุ๋งๆเอาทีหลัง เป็นการฝึกทักษะการฟัง และศิลปะการมั่วไปในตัว

เพลงของ BeeGees เพลงแรกที่ฉันรู้จักคือ I Started a joke ฉันชอบเสียงลูกคอและการเอื้อนชนิดลูกกระเดือกยก-ลายกนก-แบบนี้มาก

สมัยนั้น กูเกิ้ลยังไม่เกิด ฉันจึงต้องแกะเนื้อเพลงเอาเองเพื่อดูซิว่าเขาเอื้อนว่าอะไร

ฉันสวมชุดประดาน้ำและดำน้ำบุ๋งๆลงไป เพียงเพื่อจะผุดขึ้นผิวน้ำขึ้นมาแปลชื่อเพลงอย่างงดงามว่า ฉันอยากกินโจ๊กมาก

ด้วยสัตย์จริง ฉันได้ยินเขาร้องว่า I Starved a Joke....

Starve แปลว่า หิวโซ ฉันเคยเปิดดิกชันนารีนี่นา จำได้แม่น

จากความเปิ่นเทิ่นของการชอบเพลง ฉันอยากกินโจ๊กมาก ( I Starved a joke) นำพาให้ฉันขวนขวายอยากรู้จักเพลงของวง BeeGees มากขึ้นอีก

บทเพลงหลายเพลงของบีจีส์ เปิดโลกทัศน์แคบๆของเด็กบ้านนอกให้รู้จักเมืองแมสซาชูเซท จากเพลง Massachusetts หรือเรียนวิชาช่างรังวัดกับพวกเขาในเพลง รักเธอลึกกี่วา ( How deep is your love)

เมื่อโตขึ้น ฉันได้ดูคอนเสิร์ต ราตรีเดียว (One night only) ของพวกเขา ซึ่งเป็นสุดยอดการแสดงดนตรีสดครั้งหนึ่งของพี่น้องตระกูลนี้ ฉันก็เทใจให้บีจีส์โดยไม่ต้องเสียเวลาชั่ง ตวง วัด

ฉันให้สมญาวงนี้ว่า 'ซน' สามสาย เพราะเสียงดนตรีและเสียงร้องประสานของพี่น้องสามคนนี้ สอดรับกันได้ลงตัว เหมือนแต่ละเส้นของซอสามสายที่มีระยะห่างกันและกัน แต่เมื่อเล่นเป็นจังหวะพร้อมกัน เป็นเรื่อง...

ในช่วงท้ายๆของคอนเสิร์ต เพลงซิงเกิลใหม่ชื่อ รักเรา หรือ Our love ถูกขับร้องขึ้นท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นของค่ำคืนพิเศษ ท่อนหนึ่งของเพลงร้องซ้ำไปมาว่า

'Don't throw it all away. Our love. Our love.
Don't throw it all away. '


โปรดอย่าทิ้งขว้าง ให้รักเราหล่นร้าง กลางทาง


ฉันนึกถึงเด็กภูธรคนหนึ่งที่เคยเอาหูแนบวิทยุ แล้วพยายามแกะเพลงฝรั่งอย่างกระท่อนกระแท่น และฉันก็ยิ้ม...

ดีใจลึกๆที่เด็กคนนั้นไม่ได้ทิ้งขว้างความอยากรู้ภาษาอังกฤษไว้กลางทาง ไม่อย่างนั้นคงบังอาจแปลเนื้อเพลงท่อนนี้ว่า โปรดอย่าเขวี้ยงอะไรสักอย่างใส่ฉันเถิดคนดี...

ชุดประดาน้ำยังอยู่ ฉันยังฟังเพลงแบบดำน้ำบุ๋งๆต่อไป
แต่บีจีส์กระซิบบอกฉันซ้ำๆว่า
ขอเพียงไม่ทิ้งขว้าง รักจะนำทางเราเสมอ





One of my favorite.
One of Master piece songs from BeeGees.
One night only ( Title of this concert)

One fine day,
รักแรกคลิก


Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2553 16:58:45 น. 13 comments
Counter : 2662 Pageviews.

 
ช่วงนี้ได้คุณนักเขียน ลงบลอกเกี่ยวกับเพลงบ่อยนะ ชอบจัง

ฟังเพลงแล้วมีความสุขเนอะ...

เราชอบ How deep is you love มาก...กก

กินข้าว + พักผ่อนเยอะ ๆนะ....

Ever the same : )



โดย: 1 IP: 110.164.94.90 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:49:36 น.  

 
นิก็เป็นภูธรเหมือนกันค่ะ
แต่ไม่ค่อยรู้จักวงนี้ซักเท่าไร แหะๆ

ชอบภาษาอังกฤษเช่นกันค่ะ
เพลงแรกที่ชอบมากถึงขนาดฝึกร้อง แปลเนื้อ และยังจำได้จนถึงตอนนี้ คือ เพลง reflection เพลงประกอบมู่หลานค่ะ
นิชอบมากกกกกกกกกกกก 55

เลยลามไปถึงเพลงของดิสนีย์เกือยทุกเพลงเลย
เพื่อนยังบอกเลยค่ะ 'ไอนี่เป็นเอามาก'



โดย: บุยบุย วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:59:38 น.  

 
"โปรดอย่าทิ้งขว้าง ให้รักเราหล่นร้าง กลางทาง"

ชอบประโยคนี้ล่ะค่ะ ^^

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

มีเมนูมาฝากด้วยค่ะ




โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:09:39 น.  

 


สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามา ผมหวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะครับ


โดย: veerar วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:54:53 น.  

 
ผมรู้จักบีจีเป็นครั้งแรกจากเพลง ฉันอยากกินโจ๊ก เหมือนกันครับ 5555






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:3:57:31 น.  

 
ตอนผมเขียนหัวข้อนี้
แวบนึงผมนึกถึงเทพเทือกครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:00:53 น.  

 
สวัสดีครับ
ขอบคุณมากนะครับที่แวะเข้าไปทักทายกัน....ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

เพลงบีจี เคยฟังตอนเด็กๆ ครับ พี่ชายจะกรอกหูให้ฟัง ผมก็บอกว่าไม่อาว....จา...คาราบาว......เอิ๊กๆๆๆๆ จนทุกวันนี้ฟังเพลงสากลเท่าไร หูก็ไม่กระดิกเลยครับ....

ขอให้มีความสุขในวันทำงานกลางสัปดาห์นะครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:31:31 น.  

 
เล่าแล้วทำให้นึกถึงบางเรื่องที่ลืมไปแล้วค่ะ

มีเพื่อนสนิทคนหนึ่งตอนมัธยมต้น ชอบฮัมเพลงร้องเพลงภาษาอังกฤษ รู้สึกว่าพี่ชายเขาจะชอบเพลงฝรั่ง

ก็เลยนำพาเราโมเมไปด้วยเหมือนกัน

ปัจจุบันชอบฟังเพลงฝรั่งมากกว่าเพลงไทยค่ะ ไม่ได้หมายความว่าเก่งภาษาอังกฤษมากมายนะคะ

แต่บางทีด้วยความที่ฟังทำนองบ้าง ฟังคำบ้าง หรือบางทีก็ไม่ได้ฟังคำ ความหมาย

การฟังเพลงฝรั่งก็เลยเพลิน ๆ มีความสุข

แต่พอฟังเพลงไทยแล้ว รู้สึก 80% จะเป็นเพลงเศร้า

เอ! แต่จะว่าไปแล้ว เพลงฝรั่งก็คงเหมือนเพลงไทยนะ

เพียงแต่ว่า เราไม่ค่อยฟังความหมายเท่าไหร่

เป็นงั้นไป

How deep is your love ชอบค่ะ ชอบเลย


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:38:50 น.  

 


สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามา ผมหวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะครับ chefที่ทำอาหารในรายการเก่งต้องสามารถทำให้คนดูๆเสร็จแล้วไปทำอาหารแล้วได้แบบเดียวกันกับที่เขาทำและต้องง่ายๆใครๆก็ทำได้ครับที่สำคัญที่สุดคือต้องอารมณ์ดีด้วย (ไม่เหมือน chef ที่ทำอาหารในโทรทัศน์ในประเทศไทยเลยเน้อ)


โดย: veerar วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:52:05 น.  

 
ยินดีให้เป็นนางฟ้าของชาลี

และก็ยินดีให้มีเอี่ยวทุกเมนูเลยค่ะ ^^

แวะไปทักทายกันอีกนะคะ ... ฝันดีค่ะ


โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:21:33 น.  

 
เวลาเปลี่ยน ใจเราแปร
นาฑีนี้กลับไม่ชอบเสียงบี้ ๆของบีจีเสียแล้ว


โดย: สัญจร ดาวส่องทาง วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:36:31 น.  

 
เพลงของ andy นี่นา สงใสเพลงนี่ถ้าจะเก่า
ประมาณ30ปี เก่ากว่าเพลงพี่แจ้ ของไทยซะอีก hahaha


โดย: ชอบ IP: 118.172.59.62 วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:10:33:20 น.  

 
อยากทราบ ประวัติ ณ ปัจจุบันของวง Beegee อะครับ
ว่ามีใครยังมีชีวิตอยู่ แล้วผลงาน ล่าสุดนี่ปีใหนหรอครับ
คือ นั่งคุยกับพ่อ แต่ไม่รู้ข้อมูล อะไรเลย T T


โดย: Drenthe IP: 124.121.154.196 วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:20:34:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
16 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.