Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

มันคือ ...... นิทานหลอกใจตัวเอง ( มั้ง )



คุณเคยอ่านเรื่องเจ้าชายน้อยมั้ย ?????? ถ้าคุณเคยอ่าน คุณรู้สึกอย่างไรกับหนังสือเรื่องนี้
แต่สำหรับฉัน มันคงไม่ใช่แค่รู้สึกอิน หรือแค่ประทับใจ แต่มันมีอะไรที่มากกว่านั้น เพราะทุกถ้อยคำพูด ทุกๆตัวอักษรที่ผาดผ่านสู่สายตาของฉัน ทุกๆประโยคที่กัดกินหัวใจ ( เวอร์ไปมั้ยเนี่ยเรา ) มันได้แปรเปลี่ยนเป็นความรู้สึก รู้สึก รู้สึก ที่อยู่ภายในจิตใจของฉันเอง

ฮั่นแน่ ! อยากรู้อ่ะจิ ว่าฉันรู้สึกอะไร ฉันจะบอกหั้ยก้อได้..... เรื่องของความรู้สึกอ่ะ มันเป็นเรื่องลี้ลับ แม้แต่หัวใจของฉันเองก้อยังไม่รู้จักมันเลย

เรื่องของความผูกพันเนี่ย มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและซับซ้อนเนอะ คุณว่ามั้ย ...... เอาล่ะ ..... ฉันกำลังจะบอกว่า พอฉันอ่านเจ้าชายน้อยจบแล้วเนี่ย บอกตามตรงว่าตอนนั้นที่อ่าน ฉันไม่เคยรู้สึกอารายไปมากก่าแค่ ซึ้ง และ ประทับใจไปกับคำพูด และบทสนทนาในหนังสือ แต่จนมาวันนี้ เมื่อบางสิ่งบางอย่างมันได้ผาดผ่านเข้ามาในชีวิตและจิตใจ คุณรู้มั้ย ว่า ถ้อยคำและความหมายในหนังสือเรื่องเจ้าชายน้อยในวันนั้น กะ วันนี้ มันต่างกันโดยสิ้นเชิงเลยน่ะ ทั้งๆที่เนื้อหาของมันก้อไม่มีอารายเปลี่ยนแปลง แต่ที่ฉันรู้ที่มันแปรเปลี่ยนนั่นคือ ความรู้สึก ของเรา 2 คน ต่างหาก

ทุกวันนี้ฉํนนั่งนึกถึงสิ่งที่สุนัขจิ้งจอกบอกกับเจ้าชายน้อย
ว่า


" สำหรับฉันแล้ว ตัวเธอในขณะนี้ก้อเป็นเพียงเด็กผู้ชายคน 1 ที่เหมือนๆกับเด็กผู้ชายคนอื่นๆอีกเป็นแสนคน ฉันไม่ต้องการเธอเลย และเธอเองก้อไม่ต้องการฉันเช่นกัน เพราะฉันเป็นเพียงสุนัขจิ้งจอกตัว 1 ที่เหมือนกับสุนัขจิ้งจอกอีกเป็นแสนๆตัวอื่นๆ แต่หากเธอฝึกหั้ยฉันเชื่องและคุ้นเคยด้วยแล้ว คราวนี้เราต่างก็ต้องการกันและกัน เธอจะกลายเป็น 1 เดียวในโลกสำหรับฉัน และฉันก็จะกลายเป็น 1 เดียว ในโลกสำหรับเธอ "

แล้วเจ้าชายน้อยก็ได้ฝึกสุนัขจิ้งจอกจนเชื่อง และเมื่อเวลาแห่งการลาจากมาถึง สุนัขจิ้งจอกกคร่ำครวญว่าอยากร้องไห้ แล้วบอกหั้ยเจ้าชายน้อยไปเดินดูกุหลาบในสวน ที่จะไม่มีดอกไหนเหมือนดอกกุหลาบของเจ้าชายน้อยเลย

เจ้าชายน้อยเดินไปพูดไปในสวนกุหลาบว่า

" อ๋อ ... ใช่ สำหรับดอกกุหลาบของฉันน่ะหรือ ใครเผอิญผ่านไปมา อาจเห็นว่ากุหลาบของฉันก็ไม่ธรรมดาเหมือนกับพวกเธอ ทว่าดอกกุหลาบดอกเดียวนั้นต่างหาก ที่มีความสำคัญต่อฉันยิ่งนัก ทั้งนี้เพราะฉันเป็นคนรดน้ำหั้ยเธอ เพราะฉันเอาโถแก้วไปครอบหั้ยเธอ เพราะฉันเป็นคนทำที่บังลมหั้ยเธอ เพราะฉันคอยเป็นคนกำจัดหนอนหั้ยเธอ ... ฉันนี้แหล่ะเป็นคนคอยฟังเธอพร่ำบ่น คุยโม้โอ้อวด หรือทนดูเธอเฉยเมยนิ่งเงียบ ทั้งหมดนี้ก็เพราะเธอเป็นดอกกุหลาบของฉันนั่นเอง "

เมื่อกลับมาสุนัขจิ้งจอกบอกความลับกับเจ้าชายน้อยว่า

" ช่วงเวลาที่เธอเสียไปเพื่อดอกกุหลาบนั้นเอง ที่ทำหั้ยดอกกุหลาบของเธอมีความหมายสำคัญมากมาบขนาดนี้"
"คนเราลืมความเจงข้อนี้กันหมดแล้ว แต่เธอต้องไม่ลืมน่ะ เธอจะต้องรับผิดชอบต่อทุกสิ่งที่เธอผูกพันด้วยตลอดไป เธอจะต้องดูแลรับผิดชอบดอกกุหลาบของเธอ"


...................................................



หากความผูกพันนั้นต้องอาศัยระยะเวลาและหากภารกิจของความผูกพันเป็นเจงอย่างทีสุนัขจิ้งจอกบอกกับเจ้าชายน้อย " เธอจะต้องดูแลรับผิดชอบต่อทุกสิ่งที่เธอผูกพันด้วยตลอดไป"

คุณว่ามั้ย

ว่าคนเราไม่ควรมีดอกกุหลาบมากเกิน 1 ดอก


เพราะถ้าคุณมีหลายดอกจะทำหั้ยคุณดูแลมันได้ไม่ทั่วถึง และถ้าดอกไหนมันแอบน้อยใจคุณขึ้นมาล่ะก้อ มันอาจจะหนีคุณไปก้อได้น่ะ แป่ววววววววววววววววววววววว !!!!


และนี้ก้อคือ นิทานหลอกใจตัวเองของช๊านนนนเอง ช๊านนขอเรียกมันแบบนี้ล่ะกันน่ะ .....

ถึง.....คนชิน ~ ชิน คนนั้น
เค้าขอโทดน่ะ ขอโทดสำหรับทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่ทำหั้ยตะเองต้องเสียใจ .... แค่อยากหั้ยเข้าใจในสิ่งที่เค้าทำบ้าง ....อยากหั้ยเชื่อใจเค้าบ้าง อย่าเชื่อคนอื่นซะทุกเรื่องได้มั้ย
จาก.... ก้อคนมันเคย ~ เคย

Falling Images, MySpace Codes, MySpace Layouts, MySpace Glitter Graphics from DressUpMySpace.com








 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2550
4 comments
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2550 22:11:00 น.
Counter : 339 Pageviews.

 

ฮาโหลวเจ๊ซายน์ *

ติ่งม่เคยอ่านเจ้าชายน้อยอ่า

5555++ * ดอกกุหลาบ . . .

อ่าน้า*

ไม่รุจ่เม้นไร 555+++ ไปดีกว่า

ร้ากเจ๊ซายน์น้ะค้ะ ^^'

 

โดย: nini* IP: 58.8.51.213 24 กุมภาพันธ์ 2550 21:13:03 น.  

 

เด๋วจะแวะมาอ่านบ่อยๆนะเจ้ซาย

สีสันสดใสมากมายเลยบล๊อคนี้อ่ะขยันๆ

มาอัพหน่อยนะเจ้เริ่มมีแฟนตามอ่านแล้วนะ

ไปแระจ้า....อิอิ

 

โดย: แฝดผู้น้อง IP: 203.130.159.3 25 กุมภาพันธ์ 2550 4:50:32 น.  

 

ไปซื้อมาอ่านม๊างดีกว่า ถ้าจะซึ้ง ชอบจังคำที่ว่า

เธอจะต้องดูแลรับผิดชอบต่อทุกสิ่งที่เธอผูกพันด้วยตลอดไป


ดีจัง

 

โดย: เจ๊ใหญ่สกายเป้ IP: 222.123.188.113 25 กุมภาพันธ์ 2550 22:58:55 น.  

 

ไม่เคยอ่านอ่ะทราย แต่จากที่ยกมาเล่า
รู้สึกว่าเรื่องนี้น่าอ่านแฮะ ไว้จะลองไปหามาอ่าน
ดูนะ อ้อ แล้วก็จะซื้อ Your Magazine มาด้วย

ปล. พี่จะกลับแล้ว จะได้เจอเราอีกป่าวเนี่ย

 

โดย: Auanny ^^" 25 กุมภาพันธ์ 2550 23:07:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zaza_zine
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Make your own Live (Online) Visitors tracker at FVX.com!
GENERATE YOUR OWN LIVE TRACKER NOW!
Friends' blogs
[Add zaza_zine's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.