someday we write , someday we wrong









บทสรุปเกม Shadow of the Colossus : KnockDown Monsters! ศึกล้มยักษ์ทั้งชุดนอน!



มาแล้วครับบทสรุปเกมบทแรกในชีวิตของนายชุดนอน Shadow of the Colossus เกมสั้นๆเรียบๆ ที่ว่าถึงพระเอกหนุ่มที่ต้องออกเดินทางไปทั่วนครต้องสาปตามล่าสัตว์ยักษ์ Colossus ทั้ง 16 ตัวเพื่อชุบชีวิตหญิงสาวอันเป็นที่รัก

อุปกณ์ในเกมไม่มีอะไรมาก(ดาบที่ใช้ส่องแสงบอกตำแหน่งสัตว์ยักษ์กับธนู)กับม้า 1 ตัวไว้ใช้เดินทาง ที่เหลือก็แค่เรา ม้า และยักษ์ 16 ตัว (เกมนี้ไม่มีอะไรจุกจิกหรือลูกสมุนหน้าตาสิ้นคิดนับร้อยมาให้เราฟาดฟัน) แค่เรากับยักษ์ สู้กันตัวต่อตัวไปเรื่อยๆ ล้มได้หมดก็จบเกม(ถ้าเราล้มก็จบเห่)

ปัญหาคือบางทีมันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะนอกจากขนาดของเรากับยักษ์จะคนละเรื่องแล้ว ถ้าเราโจมตีไม่ถูกจุดอ่อนก็จะไม่มีทางล้มมันลงได้ แต่อย่าวิตกกังวลไปครับ เพราะวันนี้ผมเอาวิธีล้มยักษ์ทุกตัวมานำเสนอให้แล้ว

(แต่)ปัญหา(ที่ตามมา)ก็คือ...นี่เป็นวิธีล้มยักษ์เวอร์ชั่นทั้งชุดนนอนนะครับ...



ตัวที่ 1 The Minotaur (วัวน้อยทัฟฟี่)
ตัวแรกของเกมจะอาศัยอยู่ไม่ห่างจากจุดเริ่มต้นมากนัก ให้ลองเดินขึ้นเหนือล่องใต้ไปตามแสงที่ดาบชี้ทางไปเรื่อยๆ แต่ขอเตือนว่าอย่าริขี่ม้าโดยเด็ดขาด! เพราะในตอนแรกๆเราควรรักษาน้ำใจม้าเอาไว้ก่อน อย่าโหมใช้งานมันหนักตั้งแต่ภารกิจแรก ไม่งั้นหลังๆมันอาจจงอนแล้วไม่ยอมให้ขี่ได้ ตัวแรกนี่ใกล้ๆใช้เดินเอา อย่าขี้เกียจ



วิธีปราบ
พื้นแพของเจ้าวัวยักษ์ตำนานเล่าว่ามันถูกขังเอาไว้ในเขาวงกต โดยเจ้าเมืองจะคอยส่งหญิงงามและอาหารให้ จวบจนมีผู้ชายบุกเข้าไปฆ่ามันคาเขาวงกต (ผู้ชายคนนั้นเดินไปแล้วทิ้งด้ายไหมพรมไปตามพื้นตลอดทางเพื่อกันตัวเองหลง) เมื่ออ้างอิงจากจุดนี้ จุดอ่อนของมันน่าจะประกอบไปด้วย
1. หญิงงาม (อันนี้ไม่จำกัดเฉพาะมัน ผู้ชายส่วนใหญ่ก็ด้วย)
2. หญ้า(ก็มันเป็นวัว)
3. เขาวงกต (ประสาทรับรู้เรื่องทิศทางของมันคงแย่มาก เพราะติดอยู่ในเขาวงกตอยู่นานจนขนาดได้เป็นตำนาน)
4. ผู้ชายที่มีดาบและด้ายไหมพรมในมือ (หรืออีกนัยนึงคือผู้ชายที่มีของมีคมและสามารถถักโคเชได้)

โอเคมาไล่ดูกัน “หญิงงาม” เราไม่มี มีแต่ที่นอนเป็นศพ(ข้ามไป) “หญ้า”...ในมือมีแต่ดาบ + ธนู ครั้นจะเอาดาบวิเศษส่องแสงได้ไปถอนหญ้าก็ใช่ที่ แถมยังคิดไม่ออกเหมือนกันว่าเอาหญ้าให้มันกินแล้วจะได้อะไรขึ้นมา(ข้าม) เขาวงกต...จะล่อมันไปหลงที่ไหนได้ เราเองก็เพิ่งเริ่มเล่นเดี๋ยวได้หลงไปกับมันพอดี (ถ้าหลงไปติดเกาะกับมันสองต่อสอง ไม่พ้นคงต้องได้เสียแต่งงานกับวัว) (ข้ามๆ!!) ทางเลือกสุดท้าย...ผู้ชายกับไหมพรม...ไหมพรมเราไม่มี แต่(ตัวละครของ)เราเป็นผู้ชาย พอหยวนได้…

สรุป วิธีปราบคือวิ่งเข้าไปฟันตรงๆเลยครับ เราเป็นผู้ชาย เราเป็นพระเอก ยังไงเราก็ไม่มีวันตาย อ่า...โลกนี้มันเพศชายเป็นใหญ่จริงๆ...(แล้วทำไมไปแพ้ทางผู้หญิงล่ะ...สับสนจริงๆแฮะ)


++++++++++++++++++



ตัวที่ 2 Taurus Major (วัวน้อยเทเลทัฟฟี่...เป็นญาติข้างแม่ของเจ้าตัวเมื่อกี้)
โดยทางร่างกายแล้วเจ้าตัวนี้ถือว่าไร้จุดอ่อน สังเกตได้จากตรงขาทั้ง 4 ข้างไม่เอื้ออำนวยต่อการให้เกาะขึ้นไปจู่โจมหัวมันได้เลย ส่วนลำตัวก็หนา ขนเยอะ แถมตรงหน้ายังสวมหน้ากากแบบเดียวกับพวกนักรบอีกต่างหาก (ปล นี่ตัวที่ 2 แล้ว ลองขี่ม้าไปหามันบ้างก็ได้นะครับ ไม่ขี่เลยเดี๋ยวม้ามันจะน้อยใจหาว่ามันไม่มีบท)



วิธีปราบ
เจ้าตัวนี้ถึงหน้าตาและท่าทางจะเหมือนวัว แต่เนื้อแท้แล้วใจมันเป็นแมวครับ!! (เอ้า จริงๆ) อารมณ์เดียวกับผู้ชายที่เนื้อแท้แล้วใจเป็นหญิงไงล่ะฮ้า เพราะฉะนั้นเราสามารถเลี้ยงมันให้เชื่องได้ วิธีก็คือให้ขี่ม้าวิ่งวนไปรอบๆมัน (ให้คิดซะว่าเรากำลังหยอกล้อเล่นกับแมวที่บ้าน...ถ้าที่บ้านไม่มีแมวก็คิดซะว่ากำลังเล่นกับแมวของคนข้างบ้าน...ถ้าคนข้างบ้านก็ไม่มีแมวก็ให้ พอแล้วโว้ย!!) วิธีนี้นอกจากมันจะค่อยๆเป็นมิตรกับเราแล้ว ม้าของเราก็จะปลาบปลื้มได้หน้าที่ได้มีส่วนร่วมกับเกม (ดังหลักพิชัยยุทธ์ที่ว่า ยิงปืนนัดเดียวได้ทั้งวัวทั้งม้า...เอ หรือได้ทั้งแมวทั้งม้า...ฮึม ช่างมันเถอะ)

สรุป วิ่งไปรอบๆมันจนมันเชื่องแล้วมันจะก้มตัวลงมาเอง อาศัยจังหวะนั้นวิ่งไปบนขาไต่ไปบนหลังแล้วแทงที่หัวจนกว่าจะมันดับอนาจ (แล้วทิ้งศพมันไว้ตรงนั้นให้เป็นอุธาหรณ์สอนใจวัวตัวอื่นที่ริอยากจะเป็นแมว)


++++++++++++++++++



ตัวที่ 3 Earth Knight (อัศวินแห่งดิน...ที่มีบ้านอยู่บนน้ำ)
เจ้าตัวนี้ถือเป็นตัวโปรดของผมเลยทีเดียว ระดับความยากของมันถือว่าตรึงมือ เท้า และหัวไหล่มาก แต่อย่าได้ตระหนกตกใจไป บางคนได้ยินว่ามันเก่งบวกกับพอไปเจอตัวจริงแล้วเห็นหน้าตามันเหมือนตุ๊กตาวูดู เลยพาลนึกไปว่ามันจะมีเวทย์มนต์เสกหนังสุกรเข้าท้องเราได้ ไม่มี๊! ที่จริงมันมีแต่ดาบศิลาหักๆกวาดไปกวาดมา...ขอแค่เราอย่าทำตัวเป็นขยะไปให้มันกวาดก็แล้วกัน (จากขนาดของดาบแล้ว รับประกันโดน 1 ที ประกันจ่ายค่าทำศพทันทีพร้อมดอกเบี้ย 3%ต่อเดือน)



วิธีปราบ
หากใครที่กำลังเบื่อดาบไม้จิ้มฟันอันเล็กๆของเรา ที่แม้จะส่องแสงได้แต่อนุภาพการโจมตีไม่ค่อยจะได้ใจ งานนี้จะได้ปลื้มกับไอเทมใหม่ครับ ^^ ให้ลองสังเกตการณ์โจมตีของเจ้าอัศวินนี่ให้ดี เพราะนอกจากไล่กระทืบเราแล้ว มันยังมีท่าฟัน + แทงดาบด้วย ทันทีที่มันฟันดาบให้เล็งดีๆ เพราะหลังจากฟันแล้วดาบของมันจะจมดินถอนไม่ขึ้นอยู่พักนึง(จังหวะนี้ผมต้องเตือนไหมว่าให้หลบด้วยตอนที่มันฟัน ไม่งั้นจะเป็นร่างไร้วิญญาณของเราเองที่ไปจมอยู่ใต้ดาบ) ตอนนี้แหละครับมันกลายเป็นเป้านิ่งแล้ว ให้กดฟันค้างชาร์ตพลังให้เต็มที่...แล้วฟันแขนมันให้ขาดในดาบเดียว!!! (ทำหน้างงทำไมก็ใช้ดาบไม้จิ้มฟันนั่นแหละ ฟันๆไปเถอะ) เสร็จแล้วก็ใช้พลังแฝง(จากไหน?)หยิบดาบยักษ์ของมันขึ้นมาแล้วฟาดหัวมันเลย!! ตาย! ตาย! ตาย! แกตาย!!

สรุป รอจังหวะ ฟันแขนมันทิ้ง ขโมยดาบมัน(แต่อย่าเอาไปขายที่โรงจำนำ) แล้วใช้มุข “ดาบนั้นคืนสนอง” ตีหัวมันซะ


++++++++++++++++++



ตัวที่ 4 Equus Prime (ดาธันดี้ ม้าโบราณข้ามยุค...ตัวนี้เป็นเพศเมียครับ ถ้าเป็นเพศผู้จะชื่อ เดอะธันเดอร์)
เจ้าม้าไว้ผมทรงหางเปียตัวนี้ถือว่ามีอายุอานามมหาศาลอยู่มานานทันเห็นไดโนเสาร์ เรื่องความแก่นี่จากทั้งหมด 16 ตัวยังต้องยกให้มันเป็นพี่ใหญ่ เคยมีน้องคนนึงถามผมว่า “ถ้ามันอายุยืนขนาดนี้มันจะมีชีวิตอยู่ถึงยุคการเมืองไทยสงบสุขไหม” ...อึม...พี่ว่าคงไม่มีสิ่งมีชีวิตชนิดใดอายุยืนขนาดนั้นหรอกนะน้องนะ...



วิธีปราบ
วิธีล้มเจ้าตัวนี้เรียกได้ว่าประหยัดพลังงานเอามากๆ อาศัยแค่ความได้เปรียบเรื่องภูมิศาสตร์ก็พอ ขอให้มองดูรอบๆจะพบว่าถ้ำที่เชื่อมต่อถึงกันได้อยู่ 3 ถ้ำ ซึ่งสามารถใช้เป็นที่หลบภัย(ภัยในที่นี้หมายถึงการถูกไล่กระทืบจากม้าโบราณ)ได้เป็นอย่างดี ทีนี้ให้เราเตรียมเสบียงพวกขนม มาม่า และน้ำดื่มมาไว้ให้พร้อม แล้ววิ่งไปหลบอยู่ในถ้ำแค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วครับ...(?)

สรุป วิ่งไปหลบในถ้ำ ลุกจากเก้าอี้ไปกินเสบียงที่เตรียมมาเรื่อยๆ จะหันไปอ่านหนังสือ ดูทีวี หรือฟังเพลงก็ได้ พออิ่มแล้วให้เดินกลับมาดูที่หน้าจออีกครั้ง...จะพบว่าม้ามันทนเฝ้าปากถ้ำต่อไปไม่ไหวชิงแก่ตายไปแล้ว...เกิด แก่ เจ็บ ตาย...อะไรเล่าจะหนีพ้นกฏแห่งกรรม...


++++++++++++++++++



ตัวที่ 5 Delta Phoenix (ไอ้แหยง นกหัวโจกปากน้ำโพ)
หลังจากพาดฟันมา 4 ตัว คราวนี้ถึงทีที่เราจะได้เจอกับอะไรที่บินได้บ้าง ยอมรับจริงๆว่าเจ้าตัวนี้ถือเป็นตัวแรกตั้งแต่เริ่มเล่นมาที่ทำเอาผม “กลัว” ขึ้นมาได้จริงๆ หากใครที่ได้ลองเจอกับตัวจะรู้...เรื่องขนาดมันก็ไม่ได้ใหญ่กว่าตัวอื่นแต่มันบินได้ ตอนพุ่งใส่เลยจะเร็วมาก ตอนที่มันบินโฉบลงมาใส่ตัวเรานี่แบบ... ...แบบ... ...ผมเกือบวางจอยเลยว่างั้น(เชื่อไหม ตอนที่เจอโฉบแรกครั้ง ผมรีบกดให้ตัวละครของผมโดดลงน้ำหนีเลย แบบไม่สนอะไรแล้วขอหนีก่อน มือผมงี้เหงื่อออกเพียบ เสียวสันหลังเย็นวาบเลย)



วิธีปราบ
สู้กับนกกลางน้ำ...เสียเปรียบมากมาย ซ้ำร้ายลูกธนูของเราก็ไร้ค่ามากยิงไปนับร้อยก็ไม่สะเทือนมัน วิธีปราบต้องอาศัยไสยศาสตร์นิดนึงครับ ถึงตัวละครของเราจะไม่มีวิชาอาคมแต่ให้ลองสังเกตดีๆจะพบวิหารกลางน้ำ ให้เราว่ายไปหาแล้วปีนขึ้นไปให้ถึงจุดสูงสุด บนนั้นจะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่ให้กดใช้ดาบโจมตีใส่แล้วเราจะทำการเอาดาบจุ่มลงไปเพื่อรับพลัง พอได้พลังแล้วก็ถึงตอนเด็ดปิดฉากนกผี ให้เราเอาดาบไปใส่ใช้แทนลูกดอกในธนู! แล้วไปยืนบนแท่นเล็กๆกลางน้ำ เจ้านกร้ายจะบินโฉบใส่เราตามฟอร์ม จังหวะที่มันเข้ามาใกล้ๆให้เรายิงดาบใส่เข้าที่นิ้วก้อยมือซ้ายทันที!! ย้ำว่านิ้วก้อยที่มือซ้ายเท่านั้น! แล้วมันจะร่วงลงน้ำดับสนิททันที

สรุป หาบ่อน้ำ เอาดาบจุ่ม เตรียมตัวยิง...เอ่อ...ไอ้คุณชุดนอนครับ...นกบ้านพี่มีนิ้วก้อยซ้ายหรอครับ!!...


++++++++++++++++++



ตัวที่ 6 The Goliath (โกไลอัธ นักรบแห่งทัพฟิลิสไทน์)
ตัวนี้เอาชื่อมาล้อเลียนหรือตั้งชื่อให้ใหม่ไม่ได้ เพราะมันมีชื่อมาด้วย(ตัวอื่นก็มีแต่ก็เห็นเอ็งตั้งให้ไปเรื่อย) ตามท้องเรื่องแล้วโกไลอัธเป็นยอดนักรบตัวใหญ่ยักษ์ของทัพฟิลิสไทน์...ที่พลาดท่าถูกเดวิดเด็กหนุ่มน้อยเอาหินใส่ถุงผ้าแกว่งไปแกว่งมาแล้วเขวี้ยวหัวแตกดับคาสนามรบ...ฉลาดซะ...



วิธีปราบ
โกไลอัธถือเป็นยักษ์ที่มีฐานะร่ำรวยมากกว่าพวกที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากบ้านของมันเป็นปราสาทหลังใหญ่ พวกที่อาศัยในถ้ำ ริมน้ำ หรือตามป่าเทียบไม่ติด แต่ด้วยความที่มันเก็บหอมรอมริบเพื่อสร้างบ้านมาอย่างยากลำบาก วิธีปราบมันจึงง่ายดายมาก คือให้เราวิ่งวนๆไปให้ทั่วบ้านมัน(เราเอาม้าลงมาในบ้านไม่ได้ ต้องออกแรงวิ่งเอง แต่ไม่ต้องกังวลไปงานนี้น้องม้าเข้าใจ เพราะมีระบุไว้ในสัญญาก่อนจ้างงานแล้วว่าจ๊อบนี้...ม้าไม่มีบท) แล้วเจ้าโกไลอัธจะวิ่งตามพลางฟังบ้านตัวเองไปด้วย พอถึงจุด-จุดนึงบ้านพังไปเยอะแล้ว มันจะเสียใจที่ข้าวของที่ซื้อมาเสียหาย แล้วตรอมใจตายไปเอง(ดราม่าซะ)

สรุป วิ่ง วิ่ง วิ่ง แล้วพยายามอย่าให้ถูกเหยียบ(เพราะมันจะวิ่งไล่ตาม) และไม่ต้องพกก้อนหินไปปาหัวมัน มันฉลาดขึ้นแล้ว วิธีเดิมใช้ไม่ได้ผลหรอก...ฉลาดขึ้นแล้วแต่ไม่ขึ้นมาก...


++++++++++++++++++



ตัวที่ 7 Hydrus (งู ปลา ปลาไหล ปลาไหลไฟฟ้า...เลือกเป็นอะไรสักอย่างสิวะ!)
เจ้าตัวนี้ถือว่าสร้างความกดดันให้ผมมาก เพราะ...
(1) ผมว่ายน้ำไม่เป็น
(2) มันอาศัยอยู่ในน้ำ
(3) เราต้องลงไปในน้ำเพื่อฆ่ามัน...
แล้วที่แย่มากคือ ด้วยความที่น้ำในบึงใสเย็นเห็นตัวปลามาก เราจึงจะมองเห็นเงามหึมาของมันได้อย่างชัดเจน พอเราไปลอยคออยู่กลางน้ำแล้วจ้องมองดูมันค่อยๆดำน้ำเข้ามาใกล้ๆ (โดยที่เราทำอะไรไม่ได้ต้องรอล่อเป้าให้มันโพล่ขึ้นจากน้ำอย่างเดียว) เจอเจ้าตัวนี้นี่...คนกลัวน้ำอย่างผมเลยถึงขั้นทนทุกข์ทรมาน...



วิธีปราบ
Shadow of the Colossus ถือเป็นเกมที่สมจริงมากครับ หากคุณว่ายน้ำไม่เป็น(เหมือนผม)ตัวละครในเกมของคุณก็จะว่ายน้ำไม่เป็นตามไปด้วย(!) (โซนี่ เพลย์สเตชั่น 2 สุดยอดนวัตกรรมแห่งยุคสมัย) เพราะฉะนั้นวิธีไปลอยคอรอแทงอย่างที่ผมว่าไว้ในขั้นต้นจะใช้ไม่ได้ทันที วิธีที่เราคนว่ายน้ำไม่เป็นใช้จึงจำกัดเหลือแค่ 2 วิธี
(1) เอาระเบิดไปปาใส่(เหมือนปาระเบิดล่าปลาที่ชาวประมงแถวอ่าวไทยนิยมใช้)
(2) วิดน้ำในบึงออกให้หมด แล้วค่อยเดินไปแทงมันที่ดิ้นๆอยู่ก้นบ่อ

ฟังดูก็รู้ว่าวิธีแรกง่ายกว่า เพียงแต่เกมนี้อยู่ในช่วงยุคกลางครับ...คลังแสงให้ยืมอาวุธหนักใช้จึงไม่มี(สมจริงมากๆ) เราเลยต้องวิดน้ำเอา แต่ลำพังวิดน้ำเฉยๆไม่มีวันได้หรอกบึงใหญ่โคตร(เสียงสามัญสำนึก : อ่า...ดีใจที่ตัวผมเองรู้ว่าไอเดียนี้มันไร้สาระ) ดังนั้นเราเลยต้องเล่นเกมนี้ช่วงเดือนเมษายนครับ(เสียงสามัญสำนึก : !!!...ไม่นะชุดนอนไม่นะ อย่าเขียนต่อนะ) เพราะเดือน 4 อากาศจะร้อนน้ำจะเหือดแห้งลงโข เหมาะแก่การไปวิดบ่อถอนบึงเอามากๆ(สมจริงไง) เท่านี้ก็วิดบ่อได้แล้ว ถ้าไม่อยากรอเวลาก็ยังอีกวิธีคืออุ้ม PS2 ไปเล่นกลางทะเลทรายครับ เพียงแค่เสียบปลั๊กน้ำในบึงก็แทบจะระเหยไปหมดบ่อแล้ว เท่านี้ก็แทงปลาบนบกได้อย่างง่ายดาย (เสียงสามัญสำนึก : พูดไม่ออกได้แต่เอามือก่ายหน้าผากตัวเอง)

สรุป ผมเป็นคนบ้าครับ เป็นคนบ้าที่กำลังเขียนบทสรุปเกมอยู่ รู้กันทุกคนแล้วใช่ไหม โอเค งั้นไปตัวต่อไป (เสียงสามัญสำนึก : มองผมทำไม คนบ้าก็เหมือนยาบ้านั่นแหละ ไม่มีคนอ่าน(เสพ)ก็ไม่มีคนเขียน(ขาย)หรอก 555+)


++++++++++++++++++



ตัวที่ 8 Kuromori (ซาลามันเดอร์ ตุ๊กแกไฟยอดนักรบ)
เจ้าตัวนี้อาศัยอยู่ในโครัสเซียมครับ เป็นตุ๊กแกสายเลือดนักรบ ที่แผงหลังของมันมีประกายไฟลึกท่วมตลอดเวลา มีเกร็ดแข็งทั้งลำตัว และสามารถพ่นไฟออกจากปากได้ โดยให้ระวังควันที่ตามมาด้วยเพราะจะมีพิษ เดินไปใกล้ๆพลังจะลด(อันนี้พูดจริง...อ้ะ! ไม่เชื่ออีกแน่ะ)

วิธีปราบ
จะยังมีใครอ่านต่อไปไหมหากผมบอกว่าให้แวะมันมาปราบมันตอนหน้าฝน...บ้า เกมเค้าไม่เล่นมุขเดิมซ้ำสองหรอก(ง่ายไปหน่อยไหม) วิธีปราบเจ้านี่ต้องอาศัยความเป็นสุดยอดนักรบใจกล้ามาดแมนนิดนึงครับ(ดังนั้นผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงจะไม่มีวันชนะเจ้าตัวนี้และเล่นเกมไม่จบนี้ไปตลอดกาล) คือเราต้องวิ่งลงบันไดลงไปที่สนามประลอง(เอาแต่ยืนยิงธนูใส่จากฝั่งที่นั่งคนดูนี่ถือว่าป๊อตปอดแหกมากครับ ห้ามทำเลยนะ) แล้วไปประจันหน้ากับมันตรงๆ งานนี้ห้ามใช้อาวุธโดยเด็ดขาด(ก็ทีมันยังมาตัวเปล่าเลย) ทิ้งดาบโยนธนูไปเลย แล้วลุยด้วยหมัดต่อ...หมัด พอมันพ่นไฟมาก็เราใช้สันมือฟาดแบบคาราเต้จนลูกไฟขาดเป็น 2 ส่วน พอมันพาดหางมาเราก็ตีลังกาม้วนตัว 3 รอบหลบ แล้วไปต่อยหน้ามัน(ห้ามจิ้มตานะ ผิดกติกา)

สรุป แม้อ่านดูแล้วจะมองไม่เห็นหนทางชนะ เพราะเกมนี้เราไม่มีปุ่มต่อย! แต่หากใครที่ยึดเอาบทสรุปนี้เป็นแนวทางปฏิบัติมาตั้งแต่แรก ยังไงๆก็คงมาไม่ถึงไอ้ตัวนี้อยู่ดี


++++++++++++++++++



ตัวที่ 9 Storm Echo (ผิงผิง เต่าอมตะ)
เจ้า Colossus หมายเลข 9 นี่เป็นสัตว์นำเข้ามาจากต่างประเทศครับ มันเป็นเต่าที่สืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ชิงซึ่งเกิดในจีนแต่ไปเติบโตที่ญี่ปุ่น ดังนั้นมันเลยจะมีอายุยืนยาวมาก(และยิ่งยาวมากเข้าไปอีกเมื่อตอนนี้มันยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นอยู่เลย) แถมตอนไปอยู่ญี่ปุ่นมันได้เรียนหนังสือและสนิทสนมกับก็อตซิล่า ทำให้มันสามารถยิงลำแสงออกจากปากได้ด้วย (โอว์...ร้ายทั้งเชื้อชาติและความสามารถ ใครที่ที่บ้านเลี้ยงเต่ารีบไปสู่ขอเจ้าเต่าผิงผิงให้สัตว์เลี้ยงของท่านโดยด่วน)



วิธีปราบ
เจ้าตัวนี้ถือว่าร้ายลึกและร้ายนานครับ ทั้งตัวมันไม่มีส่วนไหนให้ปีนขื้นไปฆ่าได้เลย (มีขนตรงท้องให้เกาะบ้างแต่เกาะไปก็ปีนไปไม่ถึงจุดอ่อนอยู่ดี) ซ้ำร้ายแถวๆถ้ำที่มันอยู่ยังมีบ่อน้ำพุร้อนพุ่งอยู่ 2-3 อันด้วย(อย่าเข้าไปโดนนะ ถ้าเราโดนจะหมดสติไปนานเลย) แต่กลับกันหากผิงผิงเดินไปโดนเข้าพลังของมันจะยิ่งเพิ่มพูน บาดแผลจางหาย และกระดองสะอาดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเราต้องล่อให้มันไปห่างๆน้ำพุ แล้วให้เราขี่ม้าไปออกตามหาโอสกทิพย์มาต้มกินจะได้มีอายุยืนยาวไม่แพ้มัน...แล้วค่อยไปตัดสินกันตอนแก่อีกที

สรุป ดูแลตัวเองให้ดี อย่าเล่มเกมเกินวันละ 2 ชั่วโมง และมีอายุอยู่ให้ถึง 7000 – 8000 ปี(ตอนนั้นผิงผิงจะแก่พอดี กระดงกระดองจะอ่อนยวบธนูยิงแล้วเข้าเนื้อ) แล้วค่อยไปฆ่ามันอีกที...ไม่ก็ส่งหลานของหลานฯลฯไปฆ่าแทนก็ได้


++++++++++++++++++



ตัวที่ 10 Sand Tiger (ไอ้เหลือม งูน้อยตาแอ๊บแบ๊ว)
เจ้าตัวนี้ถือว่าผู้กำกับที่คิดค้นเกมนี้เล่นมุมกล้องได้เยี่ยมมาก เพราะทุกครั้งที่เราขี่ม้าวิ่งหนีมันอยู่ในถ้ำ อยู่ๆจอยก็จะเปิดระบบสั่นเป็นเจ้าเข้า แล้วสักพักกล้องจะค่อยๆหมุนไปฉายภาพข้างหลังเรา เผยให้เห็นว่ามีงูตัวใหญ่กว่ารถไฟฟ้าประมาณ 3 เท่ากำลังเลี้อยไล่ตามหลังมาชนิดหายใจรดต้นคอ...อ่า หัวใจจะวายเอา...



วิธีปราบ
อย่างที่เกริ่นไว้ว่างานนี้เราไปล่างูกันในถ้ำครับ ด้วยลำพังฝีเท้าเราเองแล้วรับลองว่าวิ่งไม่ทันมันแน่ (ทั้งวิ่งหนีและวิ่งตาม) การจะพิชิตมันได้เลยต้องอาศัยลูกล่อลูกชนนิดนึง คือให้ขี่ม้าวิ่งวนไปเรื่อยๆ พอมันไล่หลังมาก็ให้กดกระโดดออกจากหลังม้าขึ้นไปบนโขดหิน ตอนนี้งูมันจะไล่ตามม้าต่อโดยไม่สนใจเรา ให้เรารีบวิ่งไปที่ปากถ้า(มี 2 ทาง) แล้วถล่มผนังบริเวณนั้นซะเลย!! ปากถ้ำก็จะถูกปิดผนึกขังงู(พร้อมม้า)เอาไว้ในนั้น ว่าแล้วเราก็ปล่อยเวลาไปสัก 2 อาทิตย์(ม้าที่อยู่ในท้องงูจะย่อยหมดพอดี)แล้วกลับมาดูใหม่ ...ทาด้า!! เราก็จะได้ศพงูอดตาย 1 ตัว...

สรุป ใช้ม้าเป็นเหยื่อล่อ(ไม่ต้องซีเรียสเรื่องม้า เพราะพอจบตัวนี้ผู้กำกับจะให้ม้าตัวใหม่เรามาเอง ตัวเก่ามันโก่งค่าตัวน่ะครับเลยโดนตัดจบให้ตายซะเลย) พังทางเข้าถ้ำขังงูไว้แล้วไปตีปิงปองรอเวลา ถ้าไม่แน่ใจว่า 2 อาทิตย์งูมันจะตายไหม ให้ลองเดินไปสำรวจแถวปากถ้าว่ามีกลิ่นอะไรเน่าๆไหม ถ้าได้กลิ่นก็...ทาด้า! งานนี้มีศพงูอดตายเน่าอยู่แน่แล้ว


++++++++++++++++++



ตัวที่ 11 Celosia (ชีต้า เสือใสๆหัวใจนักเลง)
หลังจากเจอแต่ยักษ์ตัวเท่าตึกใบหยกมา 10 ตัวรวด คราวนี้เราจะเจอกับเสือที่ตัวใหญ่กว่าวัวราวๆ 10 เท่าแทน ด้วยขนาดที่เล็กลง ความว่องไวของมันจึงจัดว่าสูงเอามากๆ แถมยังสวมเกราะทั่วตัวเล่นเอาดาบกับธนูของเรากลายเป็นไม้จิ้มฟันกับเข็มเย็บผ้าไปเลย

วิธีปราบ
วัดกันหมัดต่อหมัดเรางี้ไร้ค่ามากสู้ไม่ได้แน่นอน แต่โดยรอบๆเราจะมีคบเพลิง + บ่อน้ำอยู่ หากอยากจะฆ่ามัน(อยากสิ ไม่งั้นจะชวนมันไปดินเนอร์หรอไง)ก็ให้ล่อมันไปใกล้ๆคบเพลิงแล้วคว่ำกระถางคบเพลิงใส่มัน เสือติดเกราะเหล็กก็จะกลายเป็นเสือติดไฟท่วมแทน เพื่อจะให้รอดตายมันจะรีบวิ่งไปลงบ่อน้ำเพื่อดับไฟ ให้เราวิ่งตามไปพอมันลงน้ำให้เรากระโดดขี่หลังจับหัวมันกดน้ำ!! ด้วยความที่มันบาดเจ็บจนไม่มีแรงและเกราะก็หนักมาก มันจะขันขืนเราไม่ไหว ให้กดมันไปเรื่อยๆจนกว่าฟองอากาศจากปากมันจะหมด ...แล้วให้เอาคอนกรีตไปหล่อตรงขาทั้ง 4 ข้างของมันเพื่อถ่วงศพให้จมอยู่ใต้บึงเพื่อทำลายหลักฐาน...

สรุป ให้ใช้พลังของธาตุไฟและน้ำผสานกับวิวัฒนาการของมนุษย์(คอนกรีต)ในการจับเสือถ่วงน้ำก่อคดีอำพราง


++++++++++++++++++



ตัวที่ 12 Great Basilisk (ปีกาจู้ตัวพ่อ)
เจ้าตัวนี้รูปร่างละม้ายคล้ายจะเป็นวัวกึ่งๆจะเป็นมอนสเตอร์โปเกมอน เพราะมีเขาที่สามารถยิงพลังสายฟ้าได้ โดยมันจะอาศัยอยู่ในบ่อน้ำลึกมากๆ แต่ด้วยความใหญ่ยืนแล้วความสูงของมันจะพ้นน้ำขึ้นมา มองผ่านๆเหมือนมันจะเป็นป้อมปราการติดอาวุธกลางน้ำขนาดมหึมา อึม...เราเปลี่ยนใจไปขอโทษ 11 ตัวก่อนหน้านี้แล้วเลิกตามล่าพวกมันกันดีกว่าไหม?...จะใหญ่ไปไหน!!!



วิธีปราบ
อย่างที่บอกว่าตัวมันเป็นเหมือนป้อมปราการ ดังนั้นตามข้อต่อของมันจึงจะมีน๊อตเป็นตัวยึดติด งานนี้หากจะฆ่ามันให้ได้ก็ต้องลงทุนดำน้ำลงไปถอดน๊อตที่ขาทั้ง 4 ข้างของมันซะ (ตอนที่โพล่พ้นน้ำขึ้นมาหายใจให้ระวังมันยิงพลังใส่ด้วยนะ) ถ้าทำได้ขามันจะสั้นลงครึ่งนึง ส่งผลให้มันไม่สูงพอจะให้ยืนพ้นระดับน้ำและจมลงในที่สุด ไชโย! ...แต่มันยังไม่(จมน้ำ)ตายครับ มันอาศัยอยู่ในน้ำมันต้องหายใจในน้ำได้อยู่แล้ว... ดังนั้นพอมันจมแล้วให้เราปีนขึ้นล่อให้มันยิงพลังสายฟ้าเพื่อจะได้อาศัยน้ำนำไฟฟ้าไปช๊อตตัวมันเอง...แต่มันก็ยังไม่ตายครับ... เพราะมันยิงสายฟ้าได้ร่างกายมันก็เลยทนสายฟ้าได้ด้วย...(แล้วแกจะแนะนำวิธีนี้ทำนกแพนกวินอะไรเนี่ย!!)

สรุป วิธีฆ่าที่ถูกต้องคือให้ไปถอดน๊อตที่คอมันซะ(ที่ขาไม่ต้องไปสน) หัวมันจะหลุดออกจากตัว แล้วเราค่อยหิ้วขึ้นฝั่งมาใช้ดาบแทงเอาตามใจชอบ แต่พยายามอย่าให้หลายแผลนัก(?) เพราะหากนักข่าวมาพบศพมันจะดูทารุนเกินไป (เดี๋ยวเกิดพาดหัวข่าว “เกมเมอร์โหดแทงศพยับ 18 แผล” กันให้วุ่นวายอีก) พยายามแทงจรงจุดสำคัญๆให้ตายใน 1 - 2 แผลพอ


++++++++++++++++++



ตัวที่ 13 Trail Drifter (แย้บินพเนจร)
ครั้งแรกที่ผมเห็นภาพเจ้าตัวนี้ตามเว็บเกมต่างๆ ผมอดคิดไม่ได้ว่ามันต้องเป็นมังกรที่สุดเท่ห์สง่างาม ที่ไหนได้ไปเจอตัวจริงเข้า มันคือแย้บินได้ดีๆนี่เอง!! แถมยังเป็นแย้ติดโรคถุงลมโป่งพอง(ที่ใต้ตัวมีถุงลมสีขาวๆคล้ายสิวหัวหนองติดอยู่ แหวะ!)อีกต่างหาก...เรียกว่าพอเจอตัวจริงแล้วหมดอารมณ์สู้ไปเลย



วิธีปราบ
ด้วยความที่มันอาศัยอยู่กลางทะเลทรายตัวคนเดียวไม่เคยคบหาใคร (และไม่เคยมีใครแวะมาบอกว่ามันหน้าอุบาดคล้ายแย้นรกกลับชาติมาเกิด) เจ้านี่มันติดนิสัยเข้าใจผิด(เหมือนที่ผมเคยเข้าใจผิด)ว่าตัวมันนี่หล่อเอามากๆ วิธีปราบจึงง่ายๆไม่ต้องพึ่งพาความรุนแรง แค่พยายามก่อกองไฟกลางทะเลทราย(ร้อนหนักเข้าไปอีก) พอทรายถูกไฟก็จะหลอมกลายเป็นแก้ว ให้เราก่อไฟให้มากๆเพื่อสร้างเป็นกระจกขนาดใหญ่ พอเจ้าแย้มันมองลงมาเจอหน้าตัวเองมันจะช๊อกตกใจรับไม่ได้ตายไปเอง

สรุป ง่ายๆ แค่เราต้องบอกให้แย้ได้รับรู้ถึงความเป็นจริงอันโหดร้าย...


++++++++++++++++++



ตัวที่ 14 Cenobia (สิงโตเจ้าป่า เจ้าเขา เจ้าพ่อ เจ้าแม่ เจ้า...พอแล้วโว้ย!!)
สิงโตเจ้าป่าตัวนี้จะมีขนาดเท่าๆกับเสือกลัวน้ำ+กลัวไฟตัวที่เราจับถ่วงน้ำไป ต่างกันตรงที่มีขนแผงคอบอกให้รู้ว่ามันเป็นสายพันธุ์ไหน เรื่องเกราะกับความเร็วในการโจมตีถือว่าพอๆกัน อาวุธเราจึงไร้ค่าตามฟอร์ม(จะให้มาทำไมก็ไม่รู้เนอะ) แต่ก็อย่าถึงขั้นทิ้งอาวะเอาไว้ที่บ้านนะ เพราะงานนี้ธนูถือว่าเป็นพระเอกเลยทีเดียว...

วิธีปราบ
ปกติแล้วอาวุธที่ใช้ปราบสิงโตจะประกอบไปด้วยแส้ + เก้าอี้ (ที่เห็นได้บ่อยตามคนฝึกสิงโตทุกคณะละครสัตว์) แต่เนื่องจากเราไม่มีทั้ง 2 อย่าง(อ่า...ขอบใจ ที่แนะนำอะไรที่เราไม่มีให้ใช้นะน้องนะ) งานนี้เลยต้องเปลี่ยนกลยุทธ์มาปืนยาสลบแทน (เห็นใช้กันสม่ำเสมอเวลามีสิงโตหลุดออกมาจากสวนสัตว์) ซึ่ง...เราก็ไม่มีอีกเช่นกัน (ฮึม) แล้วเรามีอะไร...เรามีธนู...ทำไมเราโบราณจังครับ(แกถามฉันหรอ!!) ไม่เป็นไรครับมีธูนก็ใช้ธนูนั่นแหละนะ โดยเราเอาลูกธนูมาหนีบที่จั๊กกะแร้แล้วนอนลงแกล้งทำเป็นตายหลอกสิงโตมัน(แล้วภาวนาในใจให้มันหลงเชื่อ) พอมันเผลอ(ถ้ามันไม่หลงเชื่อ มันจะไม่เผลอนะครับ) พอตกเย็นมันก็จะถอดดเกราะออกเพื่ออาบน้ำ(ถ้ามันไม่เผลอ มันจะต้มน้ำเอาไว้รอจับเราไปต้ม) เราก็อาศัยจังหวะนั้นใช้ธนูยิงไปตามจุดซ่อนเร้นจนกว่ามันจะตาย...(ถ้าน้ำเดือดเมื่อไหร่ มันก็จะจับเราลงไปต้มกินแทน)

สรุป (คนข้างๆสะกิด “แกล้งตายนี่มันใช้กับหมีนะไม่ใช่สิงโต”)...ฮึม...งั้นเปลี่ยนเป็นแกล้งหลับได้ไหม?

++++++++++++++++++



ตัวที่ 15 Argus (จื้อซำฮวง จอมยุทธ์ฤทธิ์มีดสั้น)
สมเพชตัวเองเล็กๆที่คิดชื่อออกมาได้ไงว่า “จื้อซำฮวง” ชื่อบ้าอะไรเนี่ย!! เอาเป็นว่ามันชื่อนี้ก็แล้วกัน หลังจากรบรากับยักษ์ใหญ่ในรูปของสิงสาราสัตว์มาพักนึง คราวนี่เราจะได้เจอคู่สูสี เพราะเจ้านี่เป็นยักษ์ในรูปแบบมนุษย์ครับ โดยใช้มีดสั้นเป็นอาวุธ มียอดวรยุทธ์ เรียนจบมหาลัย และมีการงานมั่นคง...ปัจจุบันประกอบอาชีพพนักงานกินเงินเดือน...(อดทนกับผมหน่อยนะครับ ใกล้จะจบแล้ว)

วิธีปราบ
เจ้าตัวนี้ถือว่าเลเวลต่างจาก 14 ตัวก่อนหน้าชนิดคนละเรื่อง แต่โชคร้ายที่ต้องมาเจอกับเราตอนนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านทุกครั้งที่เราล้มยักษ์ได้ จะมีพลังส่งทอดมาให้เรานั่นเท่ากับว่าตอนนี้เรามีพลังของยักษ์ 14 ก่อนหน้านี้ไว้ในตัวแล้ว พอเจอเจ้าตัวนี้เราเลยสามารถบู๋กับมันได้ชนิดกระบวนท่าต่อกระบวนท่า

สรุป วิ่งเข้าไปลุยตรงๆเลยครับ พอมันใช้มีดฟันมาเราจะมีพละกำลังมากพอที่จะเอาดาบรับและผลักกลับ(!!) พอมันเสียการทรงตัวก็ใช้ 18 ฝ่ามือสยบมังกร + ดรรชนีกระบี่หกชีพจร + พลังดาวเคลื่อนดาราคล้อย (เรียกว่าคิดชื่อวรยุทธ์อะไรออกบอกมาเลย ไม่จำกัดว่าต้องของกิมย้ง เพียงแต่ห้ามคิดเองเออเองแบบฝ่ามือกระชากหัวใจสาวมหาลัย อันนี้ไม่เอา...) ซัดเข้าไปทุกกระบวนท่าที่มีเหตุผล เดี๋ยวมันก็จะตายไปเอง (มันจะมีรื้อ ไอ้กระบวนท่าที่มีเหตุผลเนี่ย)


++++++++++++++++++



ตัวที่ 16 Grand Gigas "Malus” (เทพเจ้าศิลา)
จากสัตว์ร้ายในตำนาน สัตว์ป่านานาชนิด จวบจนถึงนักรบยักษ์ ตอนนี้เราเดินทางมาถึงยักษ์ตัวสุดท้ายที่มาในคราบของเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ โดยเทพตนนี้จะมีพลังของดวงอาทิตย์สถิตย์อยู่ มันจึงสามารถยิงพลังไฟได้ไม่จำกัด (ยิงได้ถี่และเร็วมาก) ลำพังวิ่งเข้าไปตรงๆรับรองว่าเจอมันยิงกระเด็นไม่ได้แตะแม้แต่ปลายขี้เล็บมัน โอว์...ทำยังไงดี

วิธีปราบ
บอสใหญ่ตัวสุดท้ายแล้วครับ ปัญาคือเจ้าตัวนี้มันเก่งเวอร์เอามากๆ วรยุทธ์ที่เราร่ำเรียนมาไม่สามารถใช้กับมันได้เลย ยังดีที่มันบ้าลูกยอ ดังนั้นเราจะต้องจัดพิธีบูชายันญ์ให้กับมัน แต่เนื่องจากรอบๆตัวเราไม่มีใครเลยก็ให้เอาม้านั่นแหละครับ จับมัดขาส่งไปให้มัน!!(เลวซะ) ถ้ามันหม่ำๆม้าแล้วยังไม่อิ่มก็ให้เราไปอุ้มหญิงสาวที่นอนรอพื้นคืนชีพมาให้มันอีกคน(!!!) (ชักสับสนว่าตกลงเราเริ่มเล่นเกมนี้เพื่ออะไร) พอเราได้ใจมันแล้วมันก็จะรับเราเป็นสานุศิษย์ในสังกัดเทพศิลา ชีวิตของเราก็จะฟู่ฟ่าร่ำรวยขึ้นจาการโกงเงินบริจาค จะเอาไปหาสาว(แบบที่มีชีวิต)มาไว้ข้างกายนับร้อยก็ยังได้ มีม้าใหม่อีกนับพันก็ยังไหว และมีความสุขไปจวบชั่วนิรันร์

สรุป พยายามเอาหัวมุดลิ้นชักนั่งทาร์มแมนชีนย้อนเวลากลับไป แล้วอย่าเล่มมันเลยไอ้เกมนี้!!
..
..
..
..
..
..
..
ทั้งนี้ทั้งนั้นบทสรุปนี้สตอเบอรรี่ทั้งเพครับ(แต่อ่านแค่ตัวแรก ทุกคนก็คงจะรู้อยู่แล้ว 555+) บทสรุปของจริงนั้นหาได้ง่ายๆตามเว็บเกมทั่วไปครับ แต่ที่ผมเขียนไร้สาระมาตั้ง 16 ตัวก็เพียงเพราะอยากจะบอกกับทุกคนว่า กับเกม-เกมนี้เราไม่ควรใช้บทสรุปครับ จะยาก ลำบาก หรือยาวนานเพียงใด ก็ขอให้ลองเล่นไป คิดไป และทดลองไปด้วยตัวเอง เพราะเนื้อหาของมันมีแค่การค้นหาและทำลาย(โอว์...อย่างกะเราเป็นเครื่องจักรสังหาร) การวิ่งหลงทางค้นหาที่อยู่ของยักษ์และการลองผิดลองถูกหาทางโค่นพวกมันเป็นความสนุกเพียง 2 อย่างที่มีในเกมนี้ ถ้าเราใช้บทสรุปก็จะเท่ากับว่าเราไม่ได้เล่นอะไรเลย

และเกมแบบนี้ไม่ได้มีให้เล่นกันบ่อยๆ ไหนๆก็มีออกมาแล้ว เล่นมันอย่างให้สมศักดิ์ศรีนะครับ
ทั้งศักดิ์ศรีของเกมดีๆ...และศักดิ์ศรีของเกมเมอร์ในตัวคุณเอง ^^…



Create Date : 25 ตุลาคม 2551
Last Update : 15 เมษายน 2553 15:25:12 น. 17 comments
Counter : 14285 Pageviews.

 
หนูก็อ่านมาตั้งนาน ตัวแรกๆนี่คิดว่าเรื่องจริงนะเนี่ย
ก็ไม่ค่อยได้เล่นเกมนี่หน่า นึกว่าของจริง
แต่พอถึงตัวที่ 4 ก็ แปลกๆนะเนี่ย มั่วแหงๆ ฮ่าๆ
แล้วก็จริง



โดย: ปลาทองแก้มยุ้ย IP: 124.121.163.137 วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:9:05:23 น.  

 
เออ.......จะคอมเม้นส์เรื่องอะไรดีเนี่ย 555+

ไม่เคยเล่นครับ เคยเห็นน้องชายเล่น เราก็คิดในใจอยู่ว่า "เฮ้ย ภาพมันก็เจ๋งดีนี้หน่า" พอดูหนังเรื่อง Reign Over Me ที่มี อดัม แซนด์เลอร์ เล่น เห็นเขานั่งเล่นเกมส์นี้ตลอด ก็ทำให้มีความสนใจที่จะเล่นเกมส์นี้มากขึ้นไปอีก แต่.......ที่บ้านไม่มีเครื่อง ps2 แล้วครับ ว่ะฮ่าๆๆๆๆ T-T

เป็นบทสรุปรั่วๆดีครับ 55+ ว่าแต่ถ้าทำตามแล้วจะเล่มเกมส์นี้จบไหมเนี่ย ^^


โดย: BdMd IP: 124.120.60.225 วันที่: 26 ตุลาคม 2551 เวลา:22:58:38 น.  

 
ไม่เล่นเกมอ่ะ ...เลยไม่รู้จะคุยอะไร ....


โดย: นัทธ์ วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:21:04:31 น.  

 
ตลกดีอ่ะ ฮามาก คิดออกมาได้ ถ้ายึดตามบทสรุปนี้สงสัยต้องแต่งงานกะไอ้โคลอสซัสตัวแรกแล้วล่ะ เพราะทำยังไงมันก็ไม่ตายเสียที ^^'


โดย: shirorabbit IP: 125.24.14.66 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:39:31 น.  

 
เอิ่ม!

อ่านมาถึงตัวที่ 8 กว่าจะรู้ว่าถูกหลอก
มนุษย์หนอมนุษย์ เหตุใดจึงชอบหลอกคนอื่น

ป.ล. "จื้อซำฮวง" ไม่ตั้งชื่อว่าจื้อหยวนเสียไปเลยล่ะ!


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ IP: 78.89.44.34 วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:19:50:43 น.  

 
ผมดันมาถึงตัว 14 ได้ด้วยบทสรุปนี้ได้ไงเนียไม่ได้โม้สาบาน


โดย: อัดอัด IP: 125.25.58.37 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:8:49:02 น.  

 
^
^
^
จริงหรอครับ!!! สุดยอด คุณคือสุดยอดเกมเมอร์แล้ว 555+


โดย: ขอรบกวนทั้งชุดนอน วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:18:06:29 น.  

 
เเหมเเบบเพิ่งรู้ตัวที่สิบเนี่ยเเหละ


โดย: อัดอัด IP: 125.25.83.86 วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:22:10:00 น.  

 
อยากให้เขียนอีกครับฮาดีเเม้จะเอาไปทําไยไม่ได้


โดย: อัดอัด IP: 125.25.83.86 วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:22:12:22 น.  

 
เเอ๊ะหรือใช้ได้หว่าเอาเถอะ


โดย: อัดอัด IP: 125.25.83.86 วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:22:18:10 น.  

 
มั่วจริงๆ


โดย: ไม่บอก IP: 124.121.74.31 วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:13:17:56 น.  

 
5555 อ่านไปขำไป กว่าจะรู้ว่าโดนหลอกปาไปตัวที่8 ละ
เข้าใจคิดจริงๆ


โดย: พลอยใส IP: 58.8.99.99 วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:16:57:02 น.  

 


โดย: อานนท์ IP: 180.180.122.215 วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:21:45:39 น.  

 
คือตัวที่5เนี่ยผมไม่เค้าใจผมใช้คนละวิธีกับพี่เกือบทุกตัวด้วยอย่างตัวที่5เนียผมว่ายนำไปอย่ตรงแท่นกลางนำแล้วมันจะโฉบปีกบินมาครับ(อ้อลืมบอกเราต้องใช้ธนูล่อมันให้มาครับ)กระโดดเกาะปีกมันไปเลยครับแล้วก็ปีนไปตามตัวจุดอ่อนแรกออย่ที่หางจุดอ่อนที่2อย่ที่ปีกซ้ายจุดอ่อนที่3อย่ที่ปีกขวาครับถ้ามีเวลาผมจะมาคุยด้วยอีกนะครับอะ อ้าวตูโดนหลอกนี่หว่า


โดย: อานนท์ IP: 180.180.122.215 วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:22:01:03 น.  

 
โทษครับพึ่งร้ตอนอ่านตัวที่4นี่แหละเข้าใจคิดจริงๆ


โดย: อานนท์ IP: 180.180.122.215 วันที่: 21 ตุลาคม 2553 เวลา:22:06:34 น.  

 
นั่งอ่านเล่นสะ เครียด เลย ปรนฮา


โดย: ShuJi@JKG IP: 125.26.5.91 วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:16:56:37 น.  

 
ตลกมากครับ


โดย: 5565565564 IP: 171.5.75.249 วันที่: 31 มีนาคม 2555 เวลา:13:36:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ขอรบกวนทั้งชุดนอน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ขอรบกวนทั้งชุดนอน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.