พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
5
6
8
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
~โรงเรียนของหนู~


~โรงเรียนของหนู~


หนูเกิดมา กันดาร ถิ่นบ้านทุ่ง

หนูหมายมุ่ง อ่านเขียน เพียรศึกษา

หนูขัดสน ทรัพย์สิน ติดตัวมา

หวังวิชา ช่วยแผ้วถาง เส้นทางเดิน


หนูก้าวย่าง เหยียบดิน ด้วยตีนเปล่า

ก้มดูเท้า ดำชัด หนูขัดเขิน

สมุดพก ปกวาด ขาดยับเยิน

หนูก็เพลิน อ่านท่อง ของหนูไป


โรงเรียนหนู ไม่มีเก็บ นะแท็บเล็ต

ต้องคอยเช็ด กระดาน ดำบานใหญ่

ชอล์คเป็นแท่ง แบ่งทุกห้อง อย่างว่องไว

หมดเบิกใหม่ ประหยัด มิบานปลาย


เมื่อวานพ่อ เล่าแนว ฟังแล้วเศร้า

ทางการเขา ประเมินผล หมดความหมาย

โรงเรียนเล็ก น้อยนิด คิดทลาย

ระสำส่าย เขาจะทุบ ยุบที่เรียน


กลุ้มเต็มที สิ้นที่เรียน เพียรศึกษา

พ่อบอกว่า หากรั้น จะอ่านเขียน

เข้าเมืองไป ไกลเหลือ เพื่อพากเพียร

ใยคิดเพี้ยน ยิ่งนัก หนอทางการ


งบบานปลาย เพื่อเด็ก เร่งศึกษา

คงดีกว่า เอาให้ ผู้ใหญ่ผลาญ!!

เยอะเท่าไหร่ ไม่ยุบ ฮุบกันบาน

มาระราน งบเด็ก เออ!แปลกจริง


เราขัดสน จนหนอ นะพ่อจ๋า

เอาปัญญา ที่ใหน ไปเต้นวิ่ง

คงไม่แคล้ว เข้าไร่ เลี้ยงควายปลิง

จำต้องทิ้ง ฝันเศร้า เฝ้าไร่นา


มิได้ขวาง สักนิด วอนคิดใหม่

งบมีให้ น้อยนิด ไม่คิดว่า

เก็บไว้ให้ หนูได้เรียน เขียนวิชา

เพื่อภายหน้า หนูจะได้ ไม่อายคน.!!!


อโศกน้ำ

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนตค่ะ





Create Date : 09 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2556 21:18:43 น.
Counter : 382 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อโศกน้ำ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]





New Comments
MY VIP Friends