กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
1 กันยายน 2554

สมาชิกใหม่ของครอบครัว

วันนี้ เป็นวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2554 ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เวลา 6.20 น. สาวน้อยคนหนึ่งได้ตื่นจากการหลับใหลเป็นเวลายาวนานถึง 9 เดือน เธอทำน้ำหนักได้ตามที่พ่อของเธอคาดหวังไว้ว่า 4 กิโลกรัม ปรากฎว่าหย่อนไป 80 กรัม

ชั้นตื่นมารับอรุณ ด้วยข่าวจากน้องชายว่า น้องสะใภ้คลอดหลานสาวออกมาแล้วนะ แข็งแรงทั้งแม่และลูก ที่สำคัญหลานออกมาปุ๊บก็ร้องปั๊บ ชนิดที่ว่าเหมือนถูกขัดใจจากการนอน

หนึ่งชีวิตให้กำเนิด(แม่) หนึ่งชีวิตเลี้ยงดู(พ่อ) หนึ่งชีวิตอุ้มชู(ปู่ ย่า ตา ยาย ญาติพี่น้อง) หนึ่งชีวิตถือกำเนิด นี่หล่ะชีวิตมนุษย์

ชั้นพึ่งจะรู้ว่าการเกิดของเด็กหนึ่งคน นำพามาหลายสิ่งหลายอย่าง สิ่งแรก ความอดทนของผู้เป็นแม่ ความมานะของผู้เป็นพ่อ ความหวังของครอบครัว ความยินดีจากผู้คนรอบข้าง และการรอคอยของตัวเด็กเอง

สำหรับหลานสาวคนนี้ ถือเป็นสายตรง เพราะถือกำเนิดจากน้องชายแท้ ๆ ของชั้นที่คลานตามกันมา แม่ของชั้นหรือก็คืออาม่า ค่อนข้างจะเชื่อมั่นในการผูกดวงเป็นอย่างมาก ท่านจึงกำหนดวันเกิดให้กับหลาน ซึ่งก็คือวันนี้ ทุกคนต่างลุ้นจนตัวโก่ง เพราะเกรงว่าหลานจะไม่ยอมรอ จะคลอดออกมาก่อนแต่ดูเหมือนว่าหลานคนนี้ก็ไม่ดื้อซะเท่าไหร่ เพราะคลอดตามกำหนดเวลาเป๊ะ^_^

พ่อแม่สมัยใหม่มักจะเป็นอย่างนี้ บ้านอื่นเป็นอย่างนี้รึเปล่าไม่รู้ แต่บ้านชั้นเท่าที่สังเกตุดูก็จะเป็นแบบนี้ หลังจากล็อกวันแล้ว ทีนี้ก็ล็อกชื่อทั้งชื่อจริง ชื่อเล่น ชื่อจริงรู้สึกจะจนด้วยแต้ม พ่อแม่เค้าเลยให้ชั้นตั้งให้ก่อนหลานเกิด2 อาทิตย์ ชั้นตั้งให้ว่าชื่อ "ปริยากร" แปลว่า เป็นที่รัก ส่วนชื่อเล่นชั้นแค่บอกว่าตัวอะไรเป็นกาลกิณีและห้ามใช้บ้าง พ่อแม่ของเค้าก็เลยตั้งชื่อให้ลูกว่า "เอแคล"

นี่พึ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น ชีวิตนี้ยังอีกยาวไกลนักหลานเอ๋ย แค่หลานเกิดมา ป้าก็รู้แล้วหล่ะว่า จากนี้ทุกคนคงเหนื่อยกันอีกนาน 555














Create Date : 01 กันยายน 2554
Last Update : 1 กันยายน 2554 16:15:33 น. 64 comments
Counter : 1036 Pageviews.  

 
แวะมาแสดงความยินดีกับสมาชิกใหม่ด้วยครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 กันยายน 2554 เวลา:16:39:37 น.  

 
ยินดีกับสมาชิกคนใหม่ด้วยนะครับ น่ารักน่าชังจริงๆ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 1 กันยายน 2554 เวลา:21:32:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋

ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ
ใช่ครับพี่
เป็นความเหนื่อยอีกนาน 555
แต่ต้องเติมว่าเหนื่อยอย่างมีความสุข
ถึงเวลา --- ไม่เหนื่อยเลยครับ อิอิอิ











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:6:03:19 น.  

 
หลานน่ารักมากเลยคุณโอ๋

ชอบจัง น่าหอมเป็นที่สุด


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:12:56:45 น.  

 
ว้าวววว

น่ารักชะมัด

ขอกอดซักทีสองทีเน้อ

อิๆ


อยากมีบ้าง ไปหาดีกว่า


โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:14:53:00 น.  

 
ถ้าโดนต้นหอมยักษ์ตบหน้าแบบในคลิปโฆษณา น่าจะเจ็บเหมือนกันนะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 กันยายน 2554 เวลา:15:17:33 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:6:26:52 น.  

 
หน้าตาน่าเอ็นดูมากๆ ผมก็ดกดำด้วยนะโอ๋
สงสัยตอนนี้เห่อหลานสาวน่าดูเลยแน่ๆ


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 3 กันยายน 2554 เวลา:19:35:25 น.  

 
น่าหอมชะมัดเลย
น่าหน้าตาดีเหมือนจขบ.ชิมิๆๆๆ
นั่นแหล่ะอ่านเป็ดเขียน..ก็เหมือนโจนบ้าฯเขียน
คือ...ความหมายเดียวกัน อิๆๆๆ
good night นะคะ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 4 กันยายน 2554 เวลา:2:09:11 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2554 เวลา:6:03:52 น.  

 
ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ขาดไป 80 กรัม กินนมสักสองอึกก็ได้แล้วมั้งครับ 555


โดย: ชีริว วันที่: 4 กันยายน 2554 เวลา:15:06:29 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:6:08:05 น.  

 
ภาพนั้นอาจแรงไปก็ได้ ไม่มีใครกล้าติดทั้งภาพและกิตเตอร์เลยทีเดียว

ความจริงผมไม่ว่าหรอก เพียงแต่หลายครั้งขอร้องแต่ก็นะ... ... ไม่ได้ผล คือ เหมือนเข้ามาเพื่อแปะภาพอย่างเดียว หรือแปะกลิตเตอร์อย่างเดียวแล้วก็ลาจาก คิดไปแล้วก็น่าน้อยใจเหมือนกัน เหมือนว่าบล็อกเรามันไร้ค่าขนาดที่ว่า "ชั้นไม่จำเป็นต้องอ่านหรืออย่างไร" ไม่มีแม้แต่จะดูผ่านๆ หรือชายตามองเลย แค่เข้ามาเหยียบเท่านั้น ขนาดเน้นตัวแดงชัดเจนแล้ว คิดแล้วเศร้านะครับ

บล็อกผมบางเรื่องมันเม้นต์ยาก อย่างการ์ตูน หรือภาษาจีน คนไม่ค่อยสนใจกัน ผมก็เกรงใจเพื่อนบล็อกนะ บล็อกการ์ตูนกับภาษาจีนเป็นกลุ่มบล็อกที่เขียนให้คนที่อยู่นอกวงหรือไม่ได้สนใจอ่านทำได้ยาก แน่นอนถ้าผมไปอ่านภาษาอิตาลีซึ่งไม่มีความรู้ก็อาจจะรู้สึกไม่ต่างกันก็ได้ อารมณ์ประมาณว่า อ่านจบแล้ว เขียนได้ดี อธิบายได้ละเอียด แต่เม้นต์ไม่ออก ไม่รู้จะเม้นต์อะไรดี


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:12:08:07 น.  

 
สวัสดียามบ่ายๆครับ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:15:07:33 น.  

 
แวะมาเยี่ยมชมทางเข้าsbobetsbobet-thai


โดย: register (sbobet ) วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:21:25:07 น.  

 
ตั้งแต่เริ่มเขียนบล็อกปี 2006 จนถึงวันที่พิมพ์ข้อความนี้ ผมขัดแย้งกับบล็อกเกอร์ 3 ครั้ง
ครั้งแรกปี 2007 ต้นปี ขัดแย้งเพราะความเห็นไม่ตรงกัน รู้ว่าเขาไม่พอใจ ก็ไม่เห็นไร เราสุภาพชนทั้งสองฝ่าย

ครั้งที่ 2 น่าจะปี 2010 มั้ง กับคุณโอ๋นี่แหละ 555+ เหมือนผมจะพูดอะไรบางอย่างที่บล็อกพี่ก๋าทำให้คุณโอ๋ไม่พอใจ น่าจะเป็นการวิจารณ์พระรูปหนึ่ง ตอนนั้นจำได้ว่า อาคุงกล่อง ยังพูดเลยว่ามีแววดราม่า คุณโอ๋ดูเหมือนจะเคืองมาก ซึ่งผมก็เป็นฝ่ายมาปรับความเข้าใจก่อน คุณโอ๋ก็เข้าใจ

จากนั้นมาเราจะมาคุยกันได้แทบทุกเรื่อง ซึ่งเหตุการณ์นี้มันทำให้ผมเรียนรู้ว่า การแสดงความเป็นผู้ใหญ่ควรจะเป็นอย่างไร ต้องขอบคุณคุณโอ๋ในจุดนี้ คุณโอ๋เป็นตัวอย่างที่ดีในเรื่องการแสดงความเป็นผู้ใหญ่

สองครั้งที่ผ่านมาถึงจะบอกว่าขัดแย้ง แต่ไม่ถึงขั้นทะเลาะกัน แค่เคือง ปรับความเข้าใจเรื่องก็จบ สงครามไม่ว่าจะเป็นสงครามเล็กระดับครอบครัวพี่น้องทะเลาะกัน หรือสงครามระดับชาติ สุดท้ายมันก็จบได้ด้วยการหันหน้าเข้าหากันและคุยกัน

ครั้งล่าสุดเหมือนจะแรงสุดแล้ว
ผมอยากให้เรื่องจบ ไม่ว่าใครจะถูกจะผิดแต่วัฒนธรรมไทยผู้ใหญ่จะไม่ขอโทษเด็กก่อน ดังนั้นการที่ผมขอโทษจึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม

"เดี๊ยนถือว่าคุฯกวนใจเดี๊ยน และอย่าเข้ามาบ๊อกเดี๊ยนอีก!"

ความจริงถ้าเราดูประวัติการใช้งานบล็อกจริงๆ เราจะทราบอะไรอีกเยอะจากคำพูดนี้ เราสามารถเรียนรู้อะไรต่างๆ ได้มากมาย แต่อย่างที่บอกผมอยากให้เรื่องจบครับ



ผมต้องชมคุณโอ๋จริงๆ คุณโอ๋เป็นคนที่เข้ามาอ่านบล็อกด้วยความตั้งใจ และมันแสดงให้เห็นว่าคุณโอ๋ได้อ่านจริงตรงที่จับประเด็นในเรื่องที่เขียนมาพูดคุย ถึงแม้จะยาว ซึ่งหลายครั้งคุณโอ๋จะพูดว่าขออภัยที่ยาว กลับกันครับ ทางนี้ต่างหากที่ต้องขอบคุณ เพราะการที่ยาวขนาดนั้น มันแสดงให้เห็นว่าคุณโอ๋ตั้งใจอ่าน และอยากพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:12:16:42 น.  

 
ชอบอ่านคอมเมนท์ยาวๆเหมือนกันครับ (แต่ถ้ายาวด้วยดราม่าด้วยคงอ่านด้วยใจตุ้มๆต่อมๆ)
ขอบคุณทั้งคุณโอ๋คุณต่อที่ตั้งใจอ่านแต่ละบล็อกที่เขียนอย่างละเอียดและให้ความเห็นที่สร้างสรรค์มาตลอดครับ

พวกแปะภาพอย่างเดียวผมก็ไม่ชอบนะ แต่จริงๆเขาแวะเข้ามาเพิ่ม comment ไม่ว่าจะเป็นอะไรเราก็ดีใจเหมือนกัน แหะๆ


โดย: ชีริว วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:19:59:08 น.  

 
สวัสดีครับพี่โอ๋


หมิงหิมงไป รร.แล้วล่ะครับ
หยุดมานานอาทิตย์กว่าครับ หุหุหุ

วันนี้มาดามบอกว่าร้องจ๊ากเลย 555


ส่วนผมก็นั่งมึนๆ
กำลังว่าจะหาโอกาสหลับที่ร้านนี่ล่ะครับพี่ 555
ลูกค้าไม่เยอะครับ

มึนๆนิดหน่อย
แต่พรุ่งนี้ว่าจะอัพบล็อกตะพาบ
เพิ่งเขียนเสร็จหลังจกาหมิงหมิงไป รร.ครับ

โจทย์ไม่ยากเท่าไหร่ครับ


พี่โอ๋ระวังสุขภาพด้วยนะครับ
ช่วงนี้หวัดระบาดหนักมากครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2554 เวลา:13:15:45 น.  

 
ถ้าอยากทราบว่าอะไรคือดราม่า ดูในนี้เลยครับ //drama-addict.com/ แล้วจะรู้ซึ้ง มันก็คล้ายๆ คนทะเลาะกันนะแหละ

ถนนสายนี้มีตะพาบ เมื่อก่อนจะเป็นวันพระใหญ่ แต่ปัจจุบันเลื่อนออกไปบ้างตามความสะดวก กำหนดการโดยประมาณคือ เดือนละ 2 ครั้ง ครับ

ส่วนโมเอะ คำนี้อธิบายยากครับ ถามคุณชีริวน่าจะได้ความกระจ่างมากกว่า


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 กันยายน 2554 เวลา:14:47:05 น.  

 
ยินดีด้วยกับสมาชิกใหม่ของครอบครัวนะค่ะ

ของตัวเองดีใจไปเมื่อปีก่อนช่วงกลางเดือน ตค.
มาตอนนี้หลานสาวก็เกือบครบ 1 ขวบแล้ว
ก็แบบว่า ตาแป๋วมาเลยค่ะ เห็นทีไรก็ชอบใจ
กันไป เสียดายว่าไม่ได้อยู่ใกล้กันเลย ลำปาง-คอนถม
ไกลกันพอๆ กับกรุงเทพเลยค่ะ เลยอดเจอ
แต่ว่าเดี๋ยวหาเรื่องไปเจอดีกว่าค่ะ เห็นแล้วก็คิดถึง
แบบอดใจไม่อยู่น่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 7 กันยายน 2554 เวลา:17:46:06 น.  

 
โมเอะคือความรู้สึกว่ามันจี๊ดมันใช่อ่ะครับ แต่คอการ์ตูนมักใช้กับตัวละครสายพลังจัดๆซะเยอะ (เช่นพวกสาวซึน, หูแมว, โลลิ, ง้องแง้ง, แป๋วแหวว, สาวเอ๋อ, สาวเงียบ, ฯลฯ) ผมเลยไม่รู้สึกชื่นชมตัวละครที่โมเอะตามความหมายของคนส่วนใหญ่เท่าไหร่


โดย: ชีริว วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:0:34:16 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:6:29:07 น.  

 
แอบเผยทัศนคติหมดแล้ว แต่ผมเห็นด้วยกับคุณโอ๋ทุกเรื่องครับ ยกเว้นลัดดาแลนด์ยังไม่เคยดู
เตานิวเคลียร์จะสร้างต้องให้ IAEA เข้ามาควบคุม สเป็คโหดมากครับ ไม่หลุดของทุนต่ำมาง่ายๆ แต่ปัญหาก็คือ...ไม่ได้สร้าง หลังฟุกุชิม่าทำเอานิวเคลียร์ทั่วโลกง่อยไปเลย


โดย: ชีริว วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:20:36:55 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:6:28:21 น.  

 
สงสัยพี่จะไม่ถูกกับความหวาน 555

.
.
.

แอบขำกับประโยคนี้ครับพี่โอ๋ 555





เดือนนี้สงสัยไมไ่ด้รีวิวหนังสือเล่มไหนเป็นพิเศษครับพี่
พอดีผมไปค้นไฟล์ภาพเก่าๆสมัยหนุ่มๆของตัวเอง
เลยอยากอัพบล้อกเรื่องกล้องฟิล์มมากกว่า
ตอนนี้ทำต้นฉบับเกือบเสร็จแล้ว
จะทยอยๆลงในบล้อกครับ

รวมทั้งบล้อกเพลงที่ผมร้องเอาไว้
ผมนั่งทำคลิปใหม่
ก็กำลังหาจังหวะลงในบล้อกอยู่ครับพี่

แค่สองหมวดนี้ก็เกือบ 40 บล้อกแล้วล่ะครับ 555


พิศเตริญรุปสวยดีนะครับพี่
ผมชอบครับ ตามซื้ออ่านทั้งสองเล่มเลย


ส่วนพ่อค้าเหลือกับลา
ผมซื้อมาให้หมิงหมิงอ่าน
เล่มบางๆ
ภาพสีสันสดใสครับพี่




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:9:06:04 น.  

 
เรื่องเซ็นเซอร์บางครั้งมันเหมือนยิ่งเน้นครับ เรื่องแผ่น DVD การ์ตูนหากมีเซ็นเซอร์ผมเชื่อว่ายอดขายตกแน่นอน เนื่องจากเราสามารถใช้โปรแกรมโหลตบิทจากอินเทอร์เน็ตได้ ไม่ต้องซื้อแผ่นกันแล้ว

ชุมชนนิมนต์ยิ้ม ดีครับเรื่องนี้ เพียงแต่เรื่องนี้ก็จัดได้ว่าพยายามใส่ความเป็นไทยมากไปในเรื่องของชื่อคน ถ้าจำไม่ผิด หลวงพี่พอเพียง ผมเข้าใจว่าผู้สร้างต้องการแทรกหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แต่แบบนี้เยอะไปครับ มันทำให้คนดูเลี่ยน ชื่อคนอื่นๆ ผมเฉยๆ เพราะคนไทยก็ต้องชื่อไทยมันของธรรมดา จากกรณีดังกล่าวควรนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในเรื่องจะดีกว่าการนำมาตั้งเป็นชื่อ

คอสเพลย์ผมไม่เคยคอสเลยครับ 555+ เรื่องเสียงพากย์ถ้าไม่เล่นกัน พากย์ตามบทผมให้คะแนนก่อนล่วงหน้า 60 จาก 100 จากนั้นค่อยๆ มาพิจารณาในส่วนอื่นๆ อีก ความจริงไม่ใช่ว่าผมไม่ชอบธรรมะ เพียงแต่ของไทยแทบจะเป็นแนวเดียวกันหมดเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:11:34:57 น.  

 
อยากลองคลอดลูกมั่งจัง

เนาะ

อึ๊บๆ


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:14:30:10 น.  

 
หวัดเดๆๆๆ
ขอโทษทีไม่ได้กลับมาเม้นท์จ่ะ มันยุ่งขิง ยุ่งข่าไงไม่รู้ช่วงนี้
แต่อัพมันส์ ไก่ มากเพิ่งเสร็จจ่ะ ว่างไปอ่านฆ่าเวลากันได้
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล็อกคนหน้าตาดีบ่อยๆ กิกิ...
สุขสันต์วันเสาร์ อาทิตย์ เอย..
.มีเอยแปลว่าจบแล้ว


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:14:35:40 น.  

 
มีโดนแบนด้วยอ่ะ


โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:14:36:35 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:6:08:40 น.  

 
สวัสดียามบ่ายครับ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:29:19 น.  

 


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:13:42:23 น.  

 
แค่อ่านเม้นท์เรื่องการซักผ้า
ผมรู้เลยครับ
ว่าผมโชคดีมาก 555

คือ ผมไม่มีหน้าที่อะไรที่เกี่ยวข้องกัีบการซักผ้าเลยครับ 555
ใส่อย่างเดียว มีแม่บ้านคอยซักให้

แต่แม่บ้านสองคนก็ซักต่างกันราวฟ้ากับเหวครับ
คนนึงสะอาดมาก
คนนึงชุ่ยมากคัรบ 555


ถ้ามองจากประเด็นเรื่องความเคยชิน มาตราฐานชีวิต
วิธีคิด การมีคู่เป็นเรื่องที่ยากจริงๆนะครับพี่โอ๋

เพราะฉะนั้นอาจจะพูดได้ว่าพี่โอ๋โชคดีที่ยังโสดครับ 555

ผมเองก็รู้สกึเลยว่าต้องปรับตัวเยอะมากจริงๆในเรื่องของชีวิตคู่
ยิ่งมีลูกชีวิตนี่เปลี่ยนเลยครับ

ต้องปรับวิธีคิดใหม่หมดครับ

เมือ่มีฉันกับเธอ

ตอนนี้มีลูกมาแทรก มาแบ่งความรัก 5555

แล้วถ้ามีแม่ผัว แม่เมียมาเกี่ยวข้องด้วย
จะยุ่งเหยิงขนาดไหนครับเนี่ย 555





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:19:24:35 น.  

 
อุตส่าห์ไปขุดลัดดาแลนด์มาดูจริงๆ โอ้ววว ขอบคุณมากมายครับ

ลัดดาแลนด์เคยอ่านแต่ฉบับการ์ตูนของ sic (ผลงานทีมการ์ตูนไทยสตูดิโอ) มีหลายคนเขียนเรื่องสั้นๆเกี่ยวกับลัดดาแลนด์มารวมกัน ส่วนใหญ่ก็ทีมที่เขียน Horror Hour นี่แหละ
ฉบับการ์ตูนก็ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ ชอบชุด 5 แพร่งมากกว่าแหะ

แต่ก่อนดูหนังผีไทยเน้นผีจ๊ะเอ๋ซะเยอะ คือให้ความรู้สึก "เฮ้ย! ตกใจ!!" มากกว่าหลอนน่ากลัวแบบจับจิต
ส่วนหนังผีฝรั่งนี่ก็มาแนวโหด ฆ่าแหลกราญ ไม่กลัวใช่มั้ย? ฆ่าทิ้งซะ!!
หนังผีแนวญี่ปุ่นเลยดูดีสมศักดิ์ศรีหนังผีกว่าาติอื่นครับ หนังผีหลังๆเลยเน้นแนวหลอกหลอนแบบซาดาโกะหรือจูออนมากขึ้น


โดย: ชีริว วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:21:13:15 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ยังไม่ได้เอาภาพชุด ข้าวหอม หลานสาวที่ไปเยือน
ครั้งล่าสุดมาลงเลยค่ะ แปะเอาไว้ก่อนน่ะค่ะ ยังไม่ได้ทำภาพ
เลยค่ะ แต่ว่าถ้าอยากเห็นตอนเค้าคลอดใหม่ๆ
ก็แวะไปเยือนได้ที่บล็อกนะค่ะ .. เยือนได้ที่ตรงส่วนของ
กรุ๊ปบล็อก : ภาพแทนความรู้สึก ... หาได้ในหัวข้อ
ยินดีที่ได้รู้จักกัน .. เด็กหญิงข้าวหอมค่ะ



อากาศไม่ค่อยดีเลยค่ะ ฝนฟ้าตกทู๊กวันเลย
ถ้าไม่สบายก็ไม่แปลกเลยค่ะ เพราะว่าฝนตก แดดออก
ร้อนบ้าง เย็นบ้างสลับกันไป ถ้าหากว่าไม่แข็งแรงจริง
คาดว่าน่าจะแย่เอาเหมือนกันค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:22:43:34 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:6:06:41 น.  

 
สวัสดีวันที่ร่องมรสุมเคลื่นอไปทางเหนือแล้วครับ


โดย: อิ ส ร ะ ช น ตั ว โ ต เ ต็ ม วั ย . . ไม่ ใ ช่ ใ ค ร . . . มัน คื อ . . (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:11:20:25 น.  

 
สรุปแล้ว
ผมไม่ซื้อนิยายแน่นอนครับพี่โอ๋ 555
ตอบน้องต่อไปด้วยแล้วครับพี่
ว่าคงไม่ซื้อนิยายเลย
เพราะคิดว่าเนื้อหาสาระน่าจะประโลมโลกย์มากเกินไปครับ 555

ผมคงจะซื้อนิทาน การ์ตูนเป็นหลักครับ

การ์ตูนแนววิทยาศาสตร์มีเยอะแยะเลยครับ
ที่น่าอ่านและให้ความรู้


อย่างเรื่องเล่าดีดีก็มีเพียบเลยครับ
คงจะซื้อแนวนี้เป็นหลักครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:12:54:07 น.  

 
ปกติ ผมนอนตีสี่ครับคุณโอ๋

แต่เมื่อคืน นอนเร็วหน่อย ตีสาม

กำลังดีครับ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:13:30:54 น.  

 
แวะมาทักทายยามเย็นครับ

ฝนจะตกอีกแล้ว~


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:17:01:04 น.  

 
สปอยล์ผมชอบครับ เรื่องนี้ไม่กะดูอยู่แล้วด้วยอ่ะ 555+ คุณโอ๋ยังอุตส่าห์ไปหามาเล่าให้ฟัง ขอบใจมากมายล้นเหลือๆ

หนังผีไทยเรื่องที่ดูแล้วชอบที่สุดคือชัตเตอร์ครับ บ้านผีปอบก็ชอบ ในแง่ความเป็นหนังตลก 555 แต่ซ้ำไปซ้ำมาสิบกว่าภาคก็ไม่ไหวนะ
อีกเรื่องที่จำได้แม่นคือแม่นาคพระโขนง เวอร์ชั่นละครที่ช่องสามเอามาทำราวๆ 20 ปีก่อน (ที่แม่นาคยืดมือไปเก็บสากแทนที่จะเป็นมะนาว) สนุกดีครับ


โดย: ชีริว วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:20:07:22 น.  

 

ว๊าวววววว น่าเกลียดน่าชังมากๆ ค่ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:0:07:04 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋๊









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:6:20:59 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:5:57:08 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:6:14:49 น.  

 
เน็ตผมก็ไม่ค่อยดีครับพี่โอ๋
ติดๆดับๆ
ไม่รู้คุณภาพไปตามฝนรึเปล่า 555
ฝนตกหนักทีไร เน็ตเปื่อยทุกทีครับ แหะๆๆๆ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:15:23:50 น.  

 
เมื่อหลายวันเก่าเน็ตเต่าเหมือนกันครับ ไม่รู้เป็นอะไรของมัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:27:48 น.  

 
โอ๋ๆ แต่ช้าแต่ เน็ตกากเป็นเรื่องธรรมชาติครับ (แต่ก็ย้างงง... ไม่ลืมคอมเมนต์ยาวเหยียดอันเป็นอัตลักษณ์ ขนาดอ่านผ่านๆนะเนี่ย หุหุ)


เกมเต้น 8000 นี่มันรวมแผ่นเกมแท้+เครื่องเล่นด้วยมั้งครับ
แผ่นเต้น (Dance Pad) อย่างเดียว 6-700 บาทครับ ที่นิยมกันก็ dance dance revolution เวลาบอกคนขายบอกแค่ "เอาแผ่นเต้น" เป็นที่รู้กัน สาย usb เสียบเล่นกับคอมก็ได้


โดย: ชีริว วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:21:35:13 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่โอ๋

น้องชีริวพูดซะเห็นภาพเลย "เน็ตกาก" 5555










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:6:38:28 น.  

 
ถ้าส่วนตัวของผม
ผมว่ารักแบบหนุ่มสาวมันจะลดความหวานไปเยอะเลยครับพี่
เมื่อตอนมีลูก 555

ยิ่งถ้าเลี้ยงกันเองแบบผม
วันๆแทบไม่ได้คุยกันเลยครับ
เลี้ยงลูกเสร็จก็หมดพลัง
สลบเหมือดกันทั้งคู่ครับ 5555


ทีวีนี่ไม่ต้องพูดถึง
ขนาดบอลคู่ซุปเปอร์บิ๊กแมทช์ยังไม่ได้ดูเลยครับ 555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:11:49:52 น.  

 
ต้องจัดให้แน่นอนครับ ถึงจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว แต่ก็แสดงให้เห็นถึงอะไรหลายๆ อย่างได้เป็นอย่างดี


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:15:15:56 น.  

 
สวัสดีค่ะ

อ่านเรื่องน้องหมาตะกุยและตะลุยปลาหางนกยุง
ที่เลี้ยงเอาไว้ในอ่าง เข้าใจเลยค่ะ บ้านก็เกือบๆ จะเจอ
กับปัญหานี้เหมือนกัน เพียงแต่ว่า เป็นนกมากกว่าค่ะ
ที่มาเกาะขอบอ่างแล้วจัดการทานกันอย่างอิ่มหนำ
แบบปราศจากการเชื้อเชิญ .. เลยไม่ค่อยได้เลี้ยงเอาไว้
ในอ่างเหมือนเคยค่ะเพราะว่า เห็นมันจากไปแบบ
ไม่ได้ลากันแบบนี้บ่อยๆ จนคิดว่า อ่ะ เปลี่ยนมาเลี้ยง
ในตู้แทนเอาแล้วกันค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็เรียกว่าอยู่ตัว
กับเรื่องการดูแลปลาแล้วล่ะค่ะ ... ดีเหมือนกันนะค่ะ
เพลินและยุ่งดีค่ะ 55+



โดย: JewNid วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:20:15:59 น.  

 
หลานน่ารักมว้่ากกกกกกกกกกกกกกกกกก

แหะๆ การให้เกรดของพี่ ถ้าไม่ย่ำแย่มาก พี่ให้ต่ำๆ ที่บีจ้า แต่ถ้าเลวร้ายเกินทนถึงจะได้เกรดต่ำกว่าบีอ้ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:12:39:44 น.  

 
มันกำลังกลั่นออกมาจากใจดวงน้อยๆมั่วๆดวงนี้
รอหน่อยๆ...งวดนี้ต้องเขียนบล็อกเกี่ยวกับเทศกาลกินเจ..เขียนผิด...ตกนรกแน่ๆ...


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:22:18:18 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:8:23:34 น.  

 
ผมก็เล่นกับน้องชาย ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะครับ คนที่มีฝีมือสูสีที่สุดก็น้องตัวเองนี่แหละ เพราะเล่นด้วยกันมาตลอด (แต่หลังๆชักฉีกกันไปคนละแนวละ ช่วงแก่นี่ผมเล่นเกมแอ็คชั่นไม่ได้เรื่องเลย)
ส่วนเกมออนไลน์ไม่เคยแตะเลยครับ ตั้งแต่สมัยแร็คดังๆเพื่อนเล่นกันเพียบ แต่ผมกลัวมันดูดกินเวลามากมายๆเลยไม่เล่นจ้า กิจกรรมผจญภัยหลังบ้านก็น่าสนใจ อิอิ แต่เลยวัยไปแระ ไว้ให้ลูกมาเล่นแทนละกัน


โดย: ชีริว วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:10:02:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ


อ่านคอมเม้นท์เรื่องที่เพื่อนแซวว่า .. เที่ยวทำไมไม่เอาแม่
มาเที่ยวแทน .. อ่านแล้วขำก๊ากเลยค่ะ ...


เรื่องของ Reality Show ที่ว่าติดๆ กันนี่
ถ้าไม่ดูก็ไม่รู้จริงๆ นะค่ะ หรือว่าถึงแม้จะดู แต่ว่า
ถ้าได้ดูแค่คอนเสิร์ทก็จะเป็นอีกระดับ แต่ว่าถ้าดุอย่างคน
ที่เปิดทีวีทิ้งไว้ เช้า สาย บ่าย เย็น แบบว่างๆ
ก็มานั่งดูนี่ เราเข้าใจเลยว่า อาการติด .. มันก็คือ
ภาวะของการชอบดูและทำให้ผูกพันกับคนที่กำลังเชียร์
ได้แบบเข้าไส้จริงๆ ล่ะค่ะ

เราเองกับคนข้างๆ ก็คงอยู่ในระดับชอบติดตามน่ะค่ะ
ว่างๆ ก็ดู .. เพราะว่าทีวีบางทีก็ไม่รู้จะดูอะไร จนคิดเล่นๆ ว่า
อ้าวแล้วเอ็งจะติดจานทรูไว้ทำไมหว่า .. ฮาๆ นั่นสิค่ะ ก็งงัวเองเหมือนกัน
แต่ก็ติดแล้ว ช่วงนี้ก็เลยเปิดดูน้องๆ กัน ดูไปดูมาก็อย่างว่า
เข้าระบบของการอยากติดตามจริงๆนะค่ะ


แต่ดูแล้วมันทำให้เราเจอคำตอบ และก็เห็นข้อเท็จจริง
ของอะไรหลายๆ อย่างเกี่ยวกับคนได้เยอะเลยเหมือนกันนะค่ะ
ดูแล้วก็ถ้าคิดตามก็ได้อะไรเยอะ แต่ว่าถ้าดูแล้วโหวตกกระหน่ำ
แบบว่าสิ้นเดือนกินมาม่าเป็นอาหารตลอดก็ไม่ไหวเหมือนกัน
เราเองก็ไม่ได้โหวตค่ะดูเพื่อความบันเทิง .. คาดว่าชอบใครหลังจากนี้
ก็คงอุดหนุนผลงานดีกว่า ..

แต่อย่างหนึ่งเวลาติดตามรายการร้องเพลงนี้แล้ว
แน่นอนเลยว่า ชอบฟังและร้องเพลงเพิ่มกว่าปกติอีกด้วยค่ะ
ตอนนี้ยังเป็นเลยค่ะ ทำอะไรต้องเปิดเพลงคลอตลอด มันทำให้เราเหนื่อย
น้อยลงเหมือนกันนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:11:57:12 น.  

 
คุณโอ๋ครับ

ตอนนี้ผมแบบว่า ตามอ่านอย่างกระชั้นชิดเชียวครับ

สลับกับโครงการติดกล้องเปล่าของกรุงเทพครับ

สนุกดีจริงๆ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 21 กันยายน 2554 เวลา:0:51:30 น.  

 
สวัสดีครับสวัสดี

ตอนนี้ ผู้ว่า ซึ่งรับผิดชอบเขตปกครองพิเศษอย่างกรุงเทพ

คงกำลังปวดหัวเรื่องกล้องปลอมอยู่มั้งครับ

ไม่เห็นออกโรงอะไรเลยช่วงนี้



เห้นว่า ต้องเอาเรือสามสิบลำไปวิดน้ำกันแล้ว

เฮ้อ อนาถใจแทนน้อ

สู้ๆครับ


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 22 กันยายน 2554 เวลา:11:56:58 น.  

 
สวัสดีอีกรอบจ้าโอ๋

หุๆ เรื่องกรุงเทพฯ เป็นเมืองพิพิธภัณฑ์นี่เห็นด้วยเลยจ้ะ รู้สึกว่าทั้งหมดมี 200 กว่าที่มั้ง

คนไทยไม่ค่อยชอบพิพิธภัณฑ์นะ พี่ว่า ค่อนข้างมีอคติว่ามันน่าเบื่อ แต่พี่น่ะ ชอบมากๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 22 กันยายน 2554 เวลา:17:00:04 น.  

 
ใจคอจะดองให้ครบเดือนเลยเหรอคร้าบ~!

มามะมาอัพตะพาบ 27/9 กันดีกว่า


โดย: ชีริว วันที่: 22 กันยายน 2554 เวลา:19:40:17 น.  

 
อัพบล็อกแล้วครับ พ้นคดีดองบล็อกแล้วครับ


โดย: ชีริว วันที่: 22 กันยายน 2554 เวลา:22:13:05 น.  

 
คุณชีริวพ้นคดีแล้ว บ้านนี้ล่ะ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:10:38:17 น.  

 


โดย: โน (เพชรพญานาค ) วันที่: 7 ตุลาคม 2554 เวลา:13:29:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rosebay
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




เป็นเด็กผู้หญิงหน้าหมวยมาตั้งแต่เกิด
แต่ถือ Passport ไทย
เวลาไปไหนมาไหน
ตม.ก็คอยแต่จะมองหน้าสลับกับ Passport
พร้อมกับตั้งคำถามว่า ใช่คนไทยแน่เหรอ
แต่ที่แน่ ๆ พูดไทยคล่องปร๋อก็แล้วกัน
ภาษาอื่น อย่าถามนะ
[Add rosebay's blog to your web]