สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
บันทึกเดือนสิงหาคม 2555

ใครบอกว่าเด็กไม่มีมารยา ไร้เดียงสา อย่าไปเชื่อนะคะ..^^

เราว่าเด็กนี่ยิ่งโตรู้มาก ยิ่งเรียนรู้ข้อแม้เยอะ เห็นได้จากลูกสาวคนโตค่ะ

เพราะตอนนี้...เยอะ...มากค่ะ ลูกสาวช้านนน.. เล่นเอาเหนื่อยหัวใจกับเด็กจะ 3ขวบ

ส่วนคนเล็ก 8 เดือนกว่าๆนี่ เริ่มแล้วค่ะ เมื่อเริ่มจดจำ เรียนรู้ เริ่มมีข้อแม้

ถ้ากลับถึงบ้านเดินผ่านแล้วไม่อุ้มนี่ ร้องเรียกเลยค่ะ

เรื่องที่จับได้ล่าสุดเมื่อคืนค่ะ เธอตื่นมาตอน 4 ทุ่มไม่เจอใครค่ะ

ร้องไห้เสียงดังร้องเรียกให้เค้ามาดูเธอ เราก็เปิดประตูเข้าไป

พอเห็นแม่มา ดราม่ากว่าเดิม ร้องไห้เอาหน้าซุกหมอนเลยค่ะ

เราก็อ้อมไปข้างหลังกะว่าจะจ๊ะเอ๋ให้หายร้องไห้

เธอเงยหน้าขึ้นจากหมอนร้องไห้ แล้วอยู่ๆ เสียงก็หายไปค่ะ หยุดร้องชั่วขณะ

เธอคงงงว่า แม่เข้ามาแล้วหายไปหนายย เนี่ย...หันหน้าหันหลังมาเจอ

ร้องไห้ใหม่ซุกหมอนเหมือนเดิมค่ะ...แม่น่ะ ขำก็ขำ ก็หาอะไรมาเบนความสนใจไป

ก็กลับมาหัวเราะคิกคัก แป๊บเดียวก็กินนมนอนหลับไป

เล่าให้พ่อเค้าฟัง เค้าก็ขำ เพราะเดี๋ยวนี้รู้มากขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนป้าๆ...ให้ความเห็นว่า...ลูกม_รึง น่ะ....เยอะ...ทุกคนเลยย่ะ
^^

ตัวน้อยสาคูเริ่มนมผงมาได้ 3 สัปดาห์แล้วค่ะ

ตอนนี้มีปัญหาเรื่องขัขถ่ายเป็นอย่างมากค่ะ ไม่รู้จะทำอย่างไรดีแล้ว

ตอนแรกกินนมS-26 กินแล้วเค้าไม่ถ่ายเลยค่ะ เบ่งหน้าดำหน้าแดง ร้องไห้

พ่อเค้าก็แอบสวนก้นไป พักแป๊บนึงเปลี่ยนเป็นดูแม็กซ์ ไฮคิวค่ะ

คราวนี้กินได้เกือบสัปดาห์ เราก็ดูว่ากินดี ถ่ายได้ เหนียวนิดหน่อย

เราก็ซื้อกล่องกลางมารอเลย ปรากฎว่า ตั้งแต่วันพุธที่แล้ว จนถึงอาทิตย์ไม่ถ่ายเลย

ได้แต่ตด เบ่งอึ๊ดๆ แต่ก็ไม่ถ่าย หนักๆเข้าร้องไห้ค่ะ ถ่ายไม่ได้

พ่อเค้ากะเราก็เลยไม่ไหวค่ะ ต้องเลยสวนไป เป็นก้อนกลมใหญ่กว่าหัวแม่มือ

แล้วเหนียวค่ะ มันเกินจะออกจากรูก้นเล็กๆของลูกไหวค่ะ

เค้าชอบกินส้ม จะกินส้มบ่อยๆ พอมีปัญหาขับถ่ายก็ซื้อน้ำลูกพรุนมาให้กิน

ก็ไม่ถ่ายค่ะ ตอนนี้หาซื้อมะละกอ กับมะม่วงสุกอยู่จะปั่นกับส้มให้กินค่ะ

เมื่อวานตอนแรกเราว่าจะพาไปหาหมอ แต่คิดไปคิดมา หมอจะช่วยอะไรเราได้มั่ง

ใจจริงเราไม่อยากสวนก้นลูกเลยค่ะ กลัวเค้าจะอึ๊ไม่เป็นค่ะ

แต่ยังหาวิธีอยู่ ใครมีวิธีอะไรอีกบ้างคะ?

พี่สาวหาซื้อน้ำมันละหุ่งให้อยู่ + วันนี้พ่อเค้าจะลองให้กินยาคูลย์นิดนึงก่อนไม่รู้จะเป็นไง

มีคนแนะนำให้ลดนมเพิ่มน้ำ แต่ที่ทำอยู่เค้าก็ชงนมน้อยกว่าที่เค้าแนะนำมาอยู่แล้ว

พาไปหาหมอ เหน็บสวน+กินยาระบายกัน

เพราะมีอึค้างในลำไส้เยอะ

หมอบอกว่าต้องถ่ายให้หมดก่อน แล้วค่อยลองนมใหม่

แนะนำให้ลองสัก 1 สัปดาห์ ถึงจะสรุปได้ว่าเป็นไง

แต่นี่สาคูกินแค่วันละ1-2 มื้อ บางวันถ้านมแม่พอหรือกินน้อย

ก็แทบไม่ได้กินก็มีค่ะ

แล้วบริษัทนมผง ทำขนาดเล็กๆกว่านี้ขายไม่ได้หรือไงน่ะ

กระป๋องนึง สามร้อยกว่าบาท ก็ซื้อได้นะ ถ้าลูกกิน

นี่ 4 กระป๋องแล้วค่ะ วันนี้จะไปหายี่ห้ออื่นอีกด้วยน่ะ

ถ้ายังไม่ดีขึ้นไม่รู้ต้องลองไปอีกกี่ยี่ห้อค่ะ

สงสารแต่ตัวเล็ก เวลาเบ่งหน้าดำหน้าแดง ร้องไห้

ขนาดอึก็ก้อนใหญ่ด้วย สงสารรูตรูดลูกจังค่ะ

 

ตามหัวข้อทู้เลยค่ะ พิมพ์ไปใจยังสั่น มือสั่น อยู่เลย

เมื่อวันอาทิตย์ตอนเช้า ตื่นมาให้สาคูกินนมตอนตี 4 เข้าห้องน้ำแล้วนอนต่อ

ฝันอะไรนิดหน่อย แต่ตอนสุดท้าย ฝันว่านั่งกันอยู่ในบ้านตามปกติ

มีบ่อน้ำเหมือนบ่อปลา แล้วซ่าหริ่มก็ลงไปว่ายน้ำแบบท่านอนค่ะ

แล้วอยู่ดีๆ ลูกก็ว่ายไปชนอะไรไม่รู้ หัวกระเด็นหลุดไปจากคอ

เราตกใจมาก เรียกพ่อเค้าให้มาดูลูก ( สั่นอีกแล้วค่ะ )

พ่อเค้าก็วิ่งมาดูจับหัวลูกมาต่อกับตัว บอกเราให้รีบเอารถพาลูกไปหาหมอ

เราสั่นมากวิ่งไปหยิบกุญแจรถแบบสั่นมากๆ แล้วถามตัวเองว่าเราฝันไปหรือเปล่า

แล้วก็รู้สึกตัวตื่นค่ะ หันไปคว้าลูกมากอด กอดไปร้องไห้ไป

พ่อเค้าก็ตื่นมาตกใจว่าเราเป็นไร เราก็บอกว่าช่วยกอดเราที เรากลัว

เค้าก็มากอดเรา ลูกก็ยังไม่ตื่น แต่เค้ารำคาญว่ากอดทำไม ก็ขยับตัวหนีไปนอนต่อ

เราก็รีบไปล้างหน้า เพราะเคยมีคนบอกว่าถ้าฝันร้ายให้รีบไปล้างหน้า เค้าเรียกว่าล้างฝัน

เราก็ทำค่ะ จริงไม่จริง ดีไม่ดีไม่รู้ ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นก่อนค่ะ

แล้วก็มาเล่าให้พ่อเค้าฟังค่ะ ซึ่งเมื่อวานน่ะ พี่สาวเราเค้าจะพาซ่าหริ่มไปเที่ยวสัตหีบ

แต่กลางคืนวันเสาร์ซ่าหริ่มตัวร้อน ก็เลยว่าถ้ากินยาแล้วเช้าไม่ดีขึ้นจะไม่ให้ไป

พอฝันแบบนี้ พ่อเค้าเลยบอกว่า ไม่ต้องไปแล้ว ให้อยู่บ้าน เดี๋ยวไปทำบุญกันอีกค่ะ

เลยจะถามว่า เคยมีใครฝันคล้ายๆแบบเรามั่งมั๊ย? ความรู้สึกเกินบรรยายเลยค่ะ

ตอนนี้นึกถึงทีไร ก็ยังสั่นๆ คิดว่าถ้าจะเป็นไร ให้เราเป็นแทนลูกดีกว่าค่ะ

เมื่อวานก็เลยได้พาไปหาหมอแทน เพราะไอและมีน้ำมูก

เที่ยงหาหมอเสร็จก็พาไปวัด ไปรดน้ำมนต์ค่ะ แล้วก็อยู่บ้าน



ป.ล. มีเรื่องเล่านิดหน่อย ในเวลาที่เราตกใจว่าเราฝันร้าย พ่อซ่าหริ่มเล่าว่าเค้ากำลังฝันดี
เค้าว่าเค้าฝันว่า กำลังสั่งไอติมรวมมิตร ว่าใส่นั่นใส่นี่อยู่ พ่อเราร้องเค้าก็ตกใจตื่น
ตอนหลังมานั่งบ่นว่า..อดกินไอติมเลย...แล้วก็ยิ้มค่ะ ^^

 

 




Create Date : 16 สิงหาคม 2555
Last Update : 16 สิงหาคม 2555 13:07:20 น.
Counter : 1254 Pageviews.

1 comments
  
แหม--ฝันน่ากลัวจริง
---
เรื่องอึยากนี่ คนพี่เป็นค่ะ เหมือนกันเลย ไม่อึหลายวัน
ไม่ต้องถึงมือหมอหรอกค่ะ เพราะพาไปแล้ว หมอแค่เอานิ้วจิ้มเฉยๆ
ฮ่าๆๆๆ เห็นแล้วปวดตับมาก ---
จะถ่ายไม่ออก หรือถ่ายเหลว ยาคูลท์เป็นพระเอกค่ะ
ช่วยได้ทั้งสองเรื่องเลย
ไปหาหมอรามฯ เรื่องท้องเสีย หมอแนะนำให้ดื่มยาคูลท์นี่ล่ะค่ะ
งง--แต่เป็นเรื่องจริงที่ยอมรับได้ 55555
หมอว่า แทนที่จุลินทรีย์เสียๆ ในท้อง ---
โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 16 สิงหาคม 2555 เวลา:13:48:11 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่ยายซ่าหริ่ม
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]