กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
10
11
13
15
18
19
21
23
24
25
26
28
29
30
 
 
All Blog
เทวดาน้อยในท้องแม่ สี่เดือน

สวัสดี ครับเทวดาน้อย ของแม่

ตอนนี้หนูครบสี่เดือนแล้วนะ แต่ม่ก็ยังไม่หายแพ้เลย ดีหน่อยกินยาแก้แพ้ แม่หลับ ตลอด ตื่นมากินตอนพ่อหนูปลุก

แม่อยากกินมัฟเฟิ่นมาก แต่ขอแค่อันเดียว พ่อขับรถไปซื้อร้านที่อร่อยที่สุด แถวที่ทำงานเก่าพ่อ เป็นกล่องเลยลูก แม่โกรธเหมือนกัน อยากกินอันเดียวเอง เลยแบ่งไปให้ย่ากินด้วย

แม่ขอให้พ่อซื้อบลูเบอรี่ชีสเค้ก อันเดียวเล็กๆ พ่อไปต่อแถวซื้อมาสองปอนด์ แม่เลยไม่พูดกับพ่อหนู แม่กินไปอันเดียว พ่อก็ว่าอุตส่าห์ไปต่อแถว กินแค่นี้เหรอ แม่เลยว่าอยากกินอันเดียว ไม่ได้อยากกินเยอะๆ

อีกตอนก็ให้แวะซื้อเค้ก ชิ้นเล็ก เอาชิ้นเดียว อะไรก็ได้ พ่อหนูก็เล่นซื้อมาห้า ชิ้น พอแม่ไม่กินก็น้อยใจ

แม่ให้ซื้อน้ำมะพร้าว กระป๋องเดียว พ่อหนูก็ไปซื้อมาซะเยอะเลย แม่เลยบอกพ่อหนู ว่า ให้ทำตามที่แม่บอก เท่านั้น ห้ามซื้อมาเกินสั่ง

เดือนนี้ พ่อหนูยุ่งกับการแพคของด้วย เพราะเราซื้อบ้านใหม่ รอหนู พ่ออยากได้สนาม กว้างๆ ให้หนู ได้วิ่งเล่น บ้านเก่าเราสนามเล็ก รถเยอะ พ่อกลัวหนูไม่ปลอดภัย แถมบ้านใหม่อยู่ใกล้ โรงเรียนด้วย แม่ไปรับส่งได้ สบาย พ่อรักหนูมากนะลูก

ถึงวันครบนัด ทำ อัลตร้าซาวร์ พ่อไปกับแม่เหมือนเดิม อยากเห็นลูกด้วย หนุดิ้นเก่งมากเลยลูก พยาบาล ก็บอก พ่อ กับแม่ว่า นี่มือน้อยๆ กับ เท้าน้อยๆ ของลูกนะ กระดูกกับสันจมูกปกติ ทุกอย่างปกติ แม่ถามพยาบาลเยอะ แม่อยากให้ลูกแข็งแรง พ่อยิ้มไม่หุบ แอบน้ำตาซึมอีกรอบ พ่อหนูเอารูปหนู ลงเฟสบุ๊ค แล้วบอกว่า ลูกเราน่ารักที่สุดในโลก แม่ก็ว่าแบบนั้น นะลูก

แล้วเราก็ได้บ้านใหม่ กำหนดย้าย วันที่ 12สค แม่ช่วยพ่อเล็กๆน้อยๆ แม่เริ่มดีขึ้น เช้าๆแม่ไม่แพ้แล้ว บ่ายสองแม่เริ่มแพ้เหมือนเดิม ตอนนี้ พ่อหนูเข้าใกล้แม่ได้แล้วละ

แม่เริ่มทำอาหารได้บ้าง ตอนเช้า พอเย็นพ่อก็ มาอุ่นกินกับย่า
อาหารแม่ ที่กินเพื่อหนู ก็มี แตงโม ขนมปังปิ้งทาเนย ออมเลต แม่ชอบกลิ่นเนย มากๆ เอามาดมแก้คลื่นไส้ เพื่อนๆแม่ว่า สมแล้วที่หนุเป็นลูกฝรั่ง ชอบแต่เนย อีกอย่าง คือของหวานทุกชนิดแม่กินได้ไม่เบื่อ พวกไอศกรีม น้ำปั่น แต่จริงแล้วแม่อยากกิน น้ำแข็งไส แม่หาซื้อน้ำแดงไม่ได้ ต้องขับรถไปอีกเมือง เลยต้องกินที่7-11แทน

แล้วโชคก็เข้าข้างแม่ วันเข้าพรรษา แม่ไปวัดไทย มีน้ำแข็งไสขาย แม่กินไป สองถ้วย ขนมจีนน้ำยา อีกจาน อิ่มมากเลยลูก ตอนนั้นหนูดิ้นดุ๊กดิ๊กเลย สงสัยจะชอบ อาหารไทย พ่อหนุก็กิน เผ็ดปากแดงเชียว
ตั้งแต่แม่ท้อง พ่อหนูก็กินเผ็ดมากกว่าแม่อีก แม่เลยทำพริกน้ำปลาให้ซะเลย

ไม่นานก็ครบนัดหมอแล้ว ตอนนั้นหนูห้าเดือนพอดี แม่จะได้รู้แล้วว่าหนู เป็นเทวดา หรือ นางฟ้า จ๊ะ

เจอกันนะค่ะลูก

พ่อกับ แม่รักลูก มาก

หลับฝันดีลูกรัก






Create Date : 16 กันยายน 2554
Last Update : 18 กันยายน 2554 1:42:13 น.
Counter : 632 Pageviews.

5 comments
  
ยินดีด้วยครับ เดือนหน้าผมก็ได้เห็นหน้าลูกน้อยเหมือนกันละ
โดย: devilmanb วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:8:22:30 น.
  
ยินดีด้วยค่ะ คิดถึงตอนลูกดิ้นเหมือนกันคะ เป็นสิ่งวิเศษจริงๆเลยค่ะ มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ไม่มีคำบรรยายเลยทีเดียว
โดย: Pilot's girl วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:06:48 น.
  
ขอบคุณ คะ และขอแสดงความยินดี กับ คุณdevilmanb ด้วยคะที่จะได้เห็นหน้า ลุกรักแล้ว ขอให้ภรรยา และลูกปลอดภัย คลอดง่ายๆนะคะ
โดย: pallavi วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:9:43:55 น.
  
ขอบคุณ คะ คุณpilot's girl
มันเป็นความสุข และความรู้สึกนี้มันวิเศษ มากๆ ต้องมีลูกเองถึงจะรู้ ความรักมันหลั่งไหลมาเองจริง
โดย: pallavi วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:9:46:45 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pallavi
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดี คะ ได้เวลาเขียนเรื่องของตัวเอง เราเกิดที่ อุบลแล้วย้ายมา เมืองย่าโม จนอายุ 9 ขวบย้าย มา กทม.เมืองนางฟ้า จนบัดเดี๋ยวนี้ อยากเป็น นักออกแบบ ภายใน แต่กลาย มาเป็นพยาบาล หน้ามัน บนหอผู้ป่วยแทน ไว้เจอกัน นะคะทุกคน