กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
10
11
13
15
18
19
21
23
24
25
26
28
29
30
 
 
All Blog
เทวดาน้อยในท้องแม่ สองเดือน
สวัสดี ลูกรัก

ตอนนี้แม่ยังไม่รู้หรอก ว่า หนูเป็น ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย แต่แม่ กับพ่อ ก้ รักลูกมาก เพราะ หนุ คือ สิ่ง ที่วิเศษ ที่สุดในชีวิตเรา

เดือนที่แล้วแม่ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย พอเดือนนี้ หนูได้ หกอาทิตย์ พ่อ เชิญ ลุงเดฟ มาทานอาหารเย็นที่บ้าน แม่ทำอาหารไทย เลี้ยง รู้สึกคลื่นไส้ นิดหน่อย วันพุธ ย่าบอกว่าอยากกิน ไก่ทอด แม่เลยหมักไก่ไว้ทำ ทำตอนเย็น พอบ่ายแม่อาเจียน ยกใหญ่เหม็นทุกอย่าง ทำอาหารไม่ได้เลย

พ่อหนู กลับจากทำ งานเลยโทรสั่งพิซซ่า มากิน กับย่าสองคน หลังจากนั้น แม่ก็ลุกไม่ขึ้น อาเจียน ตลอด

พ่อหนูเข้าใกล้แม่ ไม่ได้เลย แม่เหม็นพ่อหนู เหมือนกระเทียมเลย เห็นหน้าพ่อหนู แม่ก็อาเจียนแล้ว แม่ต้องนอนหันหลังให้พ่อ กลัวพ่อหนุน้อยใจเหมือนกัน แต่แม่ก็บอก ให้ไปอ่านในเนตดู แค่สามเดือนก็หาย พ่อหนูก็ น่ารักมาก หาข้อมูลเกี่ยวกับคนท้องอ่าน ดูแลแม่ดีมาก

เช้าๆ ก่อนไปทำงาน พ่อจะปิ้งขนมปัง ทาเนย กับ แตงโม มาให้แม่ที่ข้างเตียง พ่อหนูทำงานบ้านทุกอย่างเลย แม่ออกจากห้องนอน ไม่ได้ พอไปห้องน้ำ แม่ก็อาเจียน กินอะไร ก็อาเจียน แต่แม่ก็กิน เพื่อลูก

จนแม่ไม่มีแรงเดิน เลยไปหาหมอ นอนให้น้ำเกลือ สี่ขวด แนะลูก
ต่อมาแม่ก็ ไปอีก ทุกสามวันเพราะ แม่ขาดน้ำ ไปให้น้ำเกลืออีก หมอเลยให้ยาแก้แพ้ มาสองตัว มันช่วยได้บ้าง

พอครบนัดครั้งที่สอง แม่ตกใจมาก มีเลือด ออกเป็นลิ่มเลย จากนั้นแม่ก็นอน ไม่ทำอะไร ภาวนาให้ลูกแม่เข้มแข็งอยู่กับแม่

ตอนเย็นเลือดออก น้อยลง สีคล้ำไม่แดงแล้ว แม่ไม่บอกใคร เลย
เช้ามา ที่ทำงานพ่อมีปัญหา ไปส่งแม่ที่คลีนิคไม่ได้ แม่ไปเอง บอกหมอ เรื่อง หนู เลยได้อัลตร้าซาวร์ หนูปกติดีไม่มีเลือดออก

พ่อโทรหาแม่ ตลอด แม่เลยบอกพ่อ เรื่องแม่มีเลือดออก พ่อหนูตกใจมาก ขับรถกลับมาหาแม่ โทรบอกป้าลินดา พี่สาวพ่อหนู ป้าก้ตกใจ รีบขับรถมาหาแม่ ป้าลินดามาถึงก่อน เลยได้ดูหนู ตอนนั้น แม่เห็นหัวใจหนุเต้นตุ๊บๆ แม่ดีใจมาก ที่สุด ป้าโทรให้พ่อไปรอที่บ้าน พ่อก้เห็นฟิมล์หนู

พ่อหนูดูไปยิ้มไป ย่าหนูด้วย ทุกคนมีความสุข ที่มีหนู รอหนุอยู่ นะลูก

พ่อกับแม่ รักลุกมาก
ฝันดีนะจ๊ะเทวดาน้อย ของแม่




Create Date : 12 กันยายน 2554
Last Update : 14 กันยายน 2554 7:27:00 น.
Counter : 585 Pageviews.

4 comments
  
ยินดีด้วยค่ะ 2 เดือนแล้ว ดูแลตัวเองดีๆ นะคะ ช่วง 3 เดือนแรกเนี่ย ^^
โดย: shihiro วันที่: 12 กันยายน 2554 เวลา:14:53:34 น.
  
ขอบคุณ ค่ะ คุณshihiro
โดย: pallavi วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:7:19:14 น.
  
รักษาสุขภาพนะคะ อายุครรภ์ใกล้เคียงกันเลย ตอนนี้เราก้อแพ้มาก สู้ๆๆนะคะเพื่อเทวดาตัวน้อยๆๆๆ
โดย: NuAungaing วันที่: 13 กันยายน 2554 เวลา:15:00:03 น.
  
ขอบคุณคะ คุณNuAungaing คุณก้ดุแลตัวเองด้วยนะคะ ขอให้แข็งแรงเร็วเช่นกันคะ กำลังใจก้คือเทวดาน้อย นี่และคะ ที่ทำให้อดทน บางทีอาเจียนไป ร้องไห้ไป ก็มี
โดย: pallavi วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:8:00:12 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pallavi
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดี คะ ได้เวลาเขียนเรื่องของตัวเอง เราเกิดที่ อุบลแล้วย้ายมา เมืองย่าโม จนอายุ 9 ขวบย้าย มา กทม.เมืองนางฟ้า จนบัดเดี๋ยวนี้ อยากเป็น นักออกแบบ ภายใน แต่กลาย มาเป็นพยาบาล หน้ามัน บนหอผู้ป่วยแทน ไว้เจอกัน นะคะทุกคน