มีนาคม 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
มาดูเมนู ไก่งวง ตามสไตล์เรา แบบสบาย สบาย อีกหล่ะ
วันนี้เราทำไก่งวง ที่จริงเราก็ทำกินหลายครั้งแล้วหละ ทำกินทั้งปี ไม่ใช่แค่ช่วง คริสมาตเท่านั้น ไก่ที่ลดราคาก็ซื้อใส่ตู้ฟรีสไว้ค่ะ ปกติก็ทำแบบเย็บตูดพี่ไก่เค้า แต่เราไม่ค่อยชอบแบบนี้อ่ะ มันรู้สึกตลกตอนเอาเข็มเย็บตูดพี่แก อิอิ แล้วเราก็ให้เหตุผลกับทางคุณสามีว่า กินเป็นตัวเนี่ย ไม่คุ้มเลยอ่ะ แล่เนื้อมากินและกินส่วนปีกไก่ ขาไก่แล้วยัง มีเนื้อติดตามตัวต้องเยอะที่ไม่ได้กิน เสียดาย ครั้งนี้เราก็บอกว่า นึกว่าพี่ไก่เป็นไก่ตัวเล็ก ๆ ธรรมดาแล้วกันนะ ไม่จำเป็นหรอกที่ไก่งวง ต้องอบเป็นตัว
และก็เริ่มทำเลยค่ะ ก่อนที่คุณสามีจะมีคำถามหรือคำทักท้วง อิอิ

๐๐๐ สับพี่ไก่ เป็นชิ้น ๆ แต่โตหน่อยค่ะ ได้เต็มถาดเลย มองแล้วก็คิดว่า อยู่กันสองคนผัวเมีย จะกินหมดไหมเนี่ย และเราก็มีคำตอบให้กับตัวเอง เก็บในตู้ฟรีส ไว้กินมื้อต่อไป




๐๐๐ ตามมาด้วยภาพของ บรรดาเครื่องปรุงของเรา แต่เวลาอบเป็นตัว เราใช้เครื่องปรุงไม่เหมือนกันนะ มีบางอย่างเท่านั้นที่ใช้เหมือนกัน วันนี้เราใช้ โรสเมรี่ พาสซิลล่า พริกไทยรวมสำหรับใช้กับไก่ พริกไทยดำ ปาริก้าผง(อันนี้เราช๊อบ ชอบ ทำให้ไก่หอม ม๊าก มากตอนอบ กลิ่นโชยทั้งบ้านเลย เว่อร์ไปปล่าวเนี่ย อิอิ ก็บ้านเราเล็กนิดเดียว มันก็เลยได้กลิ่น)ตามมาด้วย เกลือ น้ำมันมะกอก กระเทียม และ รสดีรสไก่ค่ะ



๐๐๐ เริ่มหมักพี่ไก่เค้าค่ะ ใส่เครื่องปรุงทั้งหมดลงไป คลุกให้เข้ากัน เอาแร็พปิดไว้และทิ้งไว้หนึ่งคืน เอาไว้อบรุ่งขึ้น ตอนบ่าย





๐๐๐ ถึงเวลาเอาใส่ตู้อบเปิดไฟ 175 อบไปเรื่อย ๆค่ะ ดูเอาว่าสุกเมื่อไหร่ แต่ไม่นานเหมือนอบทั้งตัวนะค่ะ ไว้คราวหน้าจะลองจับเวลา ครั้งนี้ครั้งแรกค่ะ ขออภัยในความไม่ละเอียดค่ะ อิอิ



๐๐๐ และเราก็มาตกม้าตายตอนจบ ไม่มีภาพไก่อบมาให้ดูค่ะ ขออภัยอย่างสูง เนื่องจาก รูปที่ถ่ายไว้ไม่ชัด ดูเบลอ ๆ แต่ก็เหมือนไก่ย่างธรรมดาเนี่ยละค่ะ หนังกรอบดี เนื้อไก่ก็รสเข้มข้นดี และเราก็ทอดเฟรนฟราย ทำสลัดผักนิดหน่อย ตอนอยู่ในจาน เหมือนไก่ย่างเชสเตอร์กิลเลยขอบอก โม้เลยเรา และเราก็กินไม่หมด เก็บใส่ถุงไว้ใส่ตู้ฟรีส ได้ถุงโตเลยอ่ะ ไว้มื้อต่อไป

๐๐๐ เมื่อไหร่ที่เราอบพี่ไก่งวง เป็นตัว ๆ เราจะเอามาลงอีก อย่าเพิ่งเบื่อ เรื่อง ไก่ ๆ ของเราน่ะ ไว้เจอกันใหม่ค่ะ สวัสดีค่ะสำหรับวันนี้



Create Date : 18 มีนาคม 2554
Last Update : 18 มีนาคม 2554 7:47:18 น.
Counter : 10401 Pageviews.

6 comments
  
ทักทายสวัสดีครับ
ขอมาชิมไก่งวงด้วยคนครับ หน้าตาตอนทำดูว่าน่าจะอร่อยมากๆ แล้วนะครับ

โดย: ถปรร วันที่: 23 มีนาคม 2554 เวลา:11:12:38 น.
  
สวัสดีค่ะ...
ขอบคุณที่แวะไปทักทาย ชมดอกสิงโตที่บล็อกษาจ้ะ..

สำหรับการเลี้ยงนั้นไม่ยาก รดน้ำวันละ 1 ครั้ง ให้ปุ๋ยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง สถานที่แขวนร่มๆรำไร อากาศถ่ายเทได้สะดวก

ด้วยเป็นลูกผสม การเลี้ยงจึงง่าย และการให้ดอกก็มากกว่าปีละ 1 ครั้งจ้า

เก็บภาพลูกชมพู่พลาสติกมาฝากด้วยจ้า...
โดย: ชาลีเบบี้ วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:18:20:55 น.
  
หวัดดีสายๆเมืองไทยครับ
ไก่งวงไม่เคยทานเลยครับ
มีโอกาสจะชิมบ้างครับ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกครับ
มีน้ำปลาหวานบริการครับ
โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:10:48:08 น.
  
คิดว่าไก่ตัวเล็ก ๆ ธรรมดาที่กินกันตามปกติ อร่อยกว่าค่ะ เนื้อไก่งวงจะแน่นกว่า ตอนเห็นไก่งวงครั้งแรก ก็ตื่นเต้นค่ะ เคยเห็นแต่ในทีวี แต่พอกินแล้ว ส่วนตัวไม่ค่อยชอบค่ะ อร่อยสู้ไก่ตัวเล็ก ๆ ไม่ได้ค่ะ สรุปความเห็นส่วนตัวนะค่ะ
โดย: skies วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:23:58:25 น.
  
โดย: สมาชิกหมายเลข 3445422 วันที่: 21 มีนาคม 2563 เวลา:14:24:18 น.
  
ขอบคุณสูตรนะคะ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3445422 วันที่: 21 มีนาคม 2563 เวลา:14:27:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

skies
Location :
กรุงเทพฯ  Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทุก ๆ สิ่งที่เขียนมาจากประสบการณ์ ได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่านจากหนังสือ และตามเว็ปไซด์ต่าง ๆ ได้เห็น และได้ทดลองทำ แล้วนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกับคนอื่น ๆ แต่อยากแบ่งปันค่ะ
New Comments