มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เรื่องขำ ๆ ของหมา ที่ไม่เคยเจอมาตั้งแต่เกิด กับ ฝูงแกะ ผู้มาเยือน
เราอยู่ในฟาร์ม ประมาณว่า กลางดงพงป่า เขาลำนำไพร ไกลสังคม เป็นแดนรื่นรม แสนชื่นชม มีเสรี ไร้ทุกข์สนุกสนาน สำราญญญญญ จริง ๆ ค่ะ
๐๐๐เราขอเริ่มจากหมาก่อนนะ เราเคยมีหมาแต่ก็นานมากแล้ว คิดว่าเกินกว่า สามสิบปีผ่านมาแล้วกับหมาตัวสุดท้ายที่เลี้ยง เวลาเจอหรือเห็นหมาน่ารัก ก็จับเล่นแป๊บ ๆ ๆ จนมาอยู่นอร์เวย์ มาเจอ
เรื่องขำ ๆ นี่แหละ
๐๐๐หมา ตอนที่ หนึ่ง
...เรื่องมีอยู่ว่า เราไปเยี่ยมบ้านเพื่อนแฟน ตอนนั้นเพิ่งมาอยู่นอร์เวย์ใหม่ ๆ
เขามีหมาอยู่หนึ่งตัว ตัวใหญ่เหมือนกัน ตาสีฟ้า เป็นประเภทหมาลากเลื่อน เราเห็นหมานอนอยู่หน้าทีวี ที่แรกก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น สักครู่ผ่านไป ได้ยินเสียงกรน ดังมาก
เราก็นึกว่า สงสัยลูกชายเค้ามั่ง คงนอนอยู่ในห้อง เราไม่เห็น เสียงกรนยังดังสม่ำเสมอ นานมาก จนหมาตื่น เสียงหยุด เราก็หยุดคิดเหมือนกัน คนหรือหมากันแน่ บางทีมันอาจจะบังเอิญก็ได้ แต่อีกไม่นานหมาก็กลับมานอนอีก แล้วก็เริ่มกรนเสียงดังเหมือนเดิม ตอนนี้นะแน่ใจแล้วว่า หมานอนกรนเหมือนคนเลย แล้วยังดังอีก
เรานั่งเงียบฟังหมานอนกรน จนเรากลับบ้าน ก็เลยบอกกับแฟนว่า ฉันเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าหมาก็นอนกรนด้วยเหมือนกัน ตั้งแต่เกิดมาจนจะเริ่มแก่แล้วเนี่ย เพิ่งจะรู้ อิอิ
๐๐๐หมา ตอนทีี่ สอง
...เพื่อนแฟนจากทางใต้มาเยี่ยมช่วงหน้าร้อน มีหมาอยู่ตัวหนึ่งมาด้วย จำไม่ได้ว่าพันธุ์อะไรแต่ตัวใหญ่ ขนสวยหยักโศก สีดำสนิท เป็นหมาใจดี พอเพื่อนแฟนเข้ามานั่งในบ้าน หมาก็เข้าด้วย นั่งมั่ง เดินมั่ง รอบโต๊ะ สักพักหนึ่งผ่านไป ได้ยินเสียงตดและ
ตามมาด้วยกลิ่นที่เหม็นมาก ที่แรกเราคิดว่า สงสัยเพื่อนแฟนตด เสียงดังด้วยแต่ไม่เป็นไรนะเรื่องธรรมดา แต่ทิ้งช่วงไม่นาน ก็ตดอีกได้ยินอีก พร้อมกลิ่นเหมือนเดิม ประมาณ สามถึงสี่ครั้งจน ภรรยาเค้าบอกว่า เดี๋ยวเอาหมาไปไว้ข้างนอกก่อน ตดมาหลายครั้งแล้ว เราก็อ๋อ คงเกรงใจเรานะ ที่นั่งดมตดหมาอยู่ได้ตั้งนาน
เหมือนเรื่องแรกเลย ไม่เคยรู้มาก่อน ว่าหมาก็ตดดัง กลิ่นเหม็นมากอย่างงี้อ่ะ
๐๐๐แกะ ผู้มาเยื่ยน
...วันหนึ่งในหน้าร้อนที่ผ่านมา ช่วงเช้า เรานั่งดูการ์ตูนเพลินเชียว ก็ได้ยินเสียงกระดิ่ง ทีแรกคิดว่าในทีวีหรือเปล่า ที่เราดูก็ไม่มีอะไรเกี่ยวกับกระดิ่งเลย ก็คงจะ เป็นกระดิ่งที่แขวนคอวัว แพะ แกะ ของฟาร์มที่นี่ ปกติได้ยินเสียงจะไกล ๆ เพราะว่าที่ฟาร์มไม่มีสัตว์เลี้ยง จะมาจากฟาร์มข้างๆ แต่ทำไมมันดังชัดขึ้นเรื่อย ๆ ไปมองที่หน้าต่าง ๆ สงสัยเขาจะต้อนสัตว์ไปกินหญ้าอีกฟาร์มหนึ่งมั้ง
มองไปถนน ว่าเดี๋ยวต้องเดินผ่านถนนหน้าบ้าน รออยู่แป๊ปหนึ่งก็ไม่เห็น แต่เสียง
กระดิ่ง เหมือนอยู่ใกล้ ๆ เลย หรือประสาทจะหลอน นั่งคิดสักครู่เดินออกไปตามเสียง อ๋ออยู่นี่เอง ฝูงแกะประมาณ เจ็ดถึงแปดตัว ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ เดินตูดบิด ตูดย้อย มากินหญ้าหลังบ้านเรา เรายืนดูสักพัก แกะคงคิดนะว่า เรามองอะไรอ่ะ เข้ามากินหญ้าหน่อยเดียว ทำเป็นมองหน้า ไปก็ได้ แล้วบรรดาพี่แกะก็เดินสะบัดตูดผ่านหน้าเราไป กลับไปยังฟาร์ม อิอิ แต่อยากบอกว่า เรามองเพราะว่าเป็นภาพที่น่ารักมาก สวยมาก เป็นธรรมชาติ และใกล้ตัวเราจนสัมผัสได้ ซึ่งเรา
ไม่เคยได้รู้สึกแบบนี้ หรือได้เจอ ตอนอยู่ที่กรุงเทพ
๐๐๐จบแล้วค่ะ ขำหรือปล่าว อิอิ ไว้เจอกันใหม่ค่ะ




Create Date : 11 มกราคม 2554
Last Update : 11 มกราคม 2554 0:38:59 น.
Counter : 733 Pageviews.

2 comments
  
หมากรนเคยได้ยินครับ แต่หมาตดนี่เพิ่งได้ยินนี่แหละ
โดย: oddy.freebird วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:9:13:17 น.
  
หมา กับ แกะ เป็นสัตว์ที่ชอบทั้งสองชนิดเลยค่ะ

เวลาหาแบบทำ ก็จะหาแต่แบบของหมา กับ แกะ

แต่ได้มาอ่าน แล้ว ฮา จริงๆค่ะ ... ได้ยินเสียงหมาตด....ฮ่า ฮ่า โชคดีหรือโชคร้านเนี่ย
โดย: แนวเนี๊ยะ วันที่: 11 มกราคม 2554 เวลา:16:38:09 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

skies
Location :
กรุงเทพฯ  Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทุก ๆ สิ่งที่เขียนมาจากประสบการณ์ ได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่านจากหนังสือ และตามเว็ปไซด์ต่าง ๆ ได้เห็น และได้ทดลองทำ แล้วนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกับคนอื่น ๆ แต่อยากแบ่งปันค่ะ
New Comments