ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ผัดหมูกับซอสไทยเทริยากิ ซอสสัญชาติไทย ที่เราภาคภูมิใจมาก
เมนูวันนี้ เป็นเมนูง่าย ๆ ค่ะ แต่ความน่าสนใจวันนี้ที่เราอยากนำเสนอก็คือ เรื่องราวของซอสไทยเทริยากิของเรา อิอิ ที่นี่มีซอสสำเร็จรูปขายค่ะ ไม่ต้องทำเอง อร่อยด้วยค่ะ ราคาก็ไม่แพง แต่วันนี้ไม่มีค่ะ ซอสหมดมาสองสามวันแล้ว รอไปซื้อกับข้าวงวดหน้าถึงจะซื้อ คือบ้านเราเนี่ยวางแผนเรื่องซื้อกับข้าวกันไว้คือ จะซื้อมากหนึ่งครั้งในหนึ่งสัปดาห์ค่ะ จากนั้นขาดเหลืออะไรนิดหน่อยถ้ารอได้ ก็รอซื้องวดหน้า ถ้ารอไม่ได้กรณี ไม่มีนม น้ำมัน เนยหรือผลไม้ ถึงจะซื้อปลีกย่อยค่ะ อาหารที่นี่แพงค่ะ

เราเคยคิดจะทำเองเหมือนกันเสริชหาวิธีในพันทิปเนี่ยล่ะค่ะ แต่แหม่ หลายขั้นตอนจังค่ะ โครงการพับไป มาใช้วิธีของเรากับตัวช่วยตัวเก่งตัวเดิมของเราดีกว่า

มาเข้าเรื่องซอสของเราดีกว่าเนอะ คำเฉลยของเราก็คือ เรายังใช้ตัวช่วยตัวเดิมคือ น้ำซอสผัดไทยสำเร็จรูป (เข้าไปดูหน้าตาเค้าได้นะค่ะ ในหัวข้อ อเมซิ่งน้ำซอสผัดไทย ในกลุ่มสูตรทำอาหาร)
เหลืออยู่ครึ่งซองเลยเอามาทำซะเลย เราเอาน้ำซอสมาผสมกับน้ำนิดหน่อยเพราะว่ารสชาดเข็มข้นมากค่ะชิมรสแล้วยังเปรี้ยวอยู่ก็จะเติมน้ำตาลไปนิดค่ะ ไปตัดความเปรี้ยว คนให้เข้ากันรอไว้ก่อน เพราะว่าเวลาเอาไปใส่ในผัด รสชาดจะลงมาหน่อยนะค่ะไม่เหมือนกับตอนที่ชิมตอนนี้




๐๐ เครื่องปรุงวันนี้มีแค่หมู กระเทียม พริกปาปริกา และก็หอมใหญ่ เหลืออย่างละนิดละหน่อยเอามาผสมกันได้หนึ่งจานค่ะ



๐๐ เวลาเราผัด เราจะรวนหมูให้สุกก่อนค่ะ พักไว้ข้างหนึ่ง จากนั้นใส่กระเทียมพอเริ่มเหลืองหน่อย ก็ใส่ผักตามไปค่ะ ผัดให้ผักสุกหน่อย ชอบกินผักสุก ๆ นะค่ะ ก็เอาหมูมาผสมผัดให้เข้ากันแล้วก็เติมน้ำซอสไทยเทริยากิของเราเนี่ยหละลงไป คลุกให้เข้ากันชิมรส รสยังเข้มข้นอยู่เลย เติมน้ำลงไปอีกหน่อย ตามด้วยบีบมะนาวไปนิด ที่เราเพิ่มมะนาวลงไปเพราะว่าเราชิมแล้ว น้ำซอสเนี่ยยังเปรี้ยวรสมะขามอยู่นะค่ะ แต่หลังจากได้มะนาวลงไป มันลงตัวพอดีเลยว่าอร่อย อิอิ (เราว่าเราอร่อยคนเดียวอ่ะน่ะ)



๐๐ เราว่า บางอย่างที่อยู่ใกล้ ๆ ตัวเรา ก็ถูกมองข้ามไปนะ หรืออาจจะเป็นเพราะเราทำกับข้าวไทยไม่ค่อยเป็น ก็เลยมองวิธีทำอาหารหลาย ๆ อย่างเป็นเรื่องยากสำหรับเรา เดี๋ยวนี้เราจะทำกับข้าวก็จะมองหาตัวช่วย หรืออะไรแทนกันได้บ้าง ที่นี่ต่างจากเมืองไทย อยากกินอะไร หรือขาดเหลืออะไรก็นั่งมอเตอร์ไซด์ไปซื้อแป๊ปเดียวก็ได้กินแล้ว แต่ที่นี่เราต้องปรับตัว ปรับหลาย ๆ อย่างให้กินอยู่อย่างง่าย ๆ แต่ได้กินแบบที่เราอยากกินนะค่ะ

๐๐ หวังว่าจะเป็นไอเดียให้กับเพื่อน ๆ บ้างนะค่ะ ขอบคุณที่แวะมานะค่ะ



Create Date : 19 ตุลาคม 2555
Last Update : 19 ตุลาคม 2555 4:22:08 น.
Counter : 2215 Pageviews.

7 comments
  
ใช่เลยค่ะ อยู่ต่างบ้านต่างเมือง
อะไรพอจะแทนกันได้ ก็ต้องใช้ไปก่อนค่ะ
ผัดได้น่าอร่อยจังเลย
โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:4:48:00 น.
  
น่ายกข้าวสวยมาร่วมแมด้วยจังคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:7:22:15 น.
  
น่าทานจังเลย ดีนะที่ทานข้าวเช้าแล้ว ไม่งั้นท้องร้องจ๊อก ก ก แน่เลย
โดย: AoRaEa วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:8:10:06 น.
  
ผัดได้สีสวยน่าทานที่สุดเลยค่ะ ทานกับข้าวร้อนๆ มีเติมรอบ 2 แน่เลย..
โดย: คาร์เนชั่นสีม่วง วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:10:26:20 น.
  
เที่ยงพอดีเลยค่ะ เปิดมาหิวเลย
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:11:59:24 น.
  
สีสันสวยงาม น่าทานสุดๆ
โดย: ความรักสีจาง วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:13:48:21 น.
  
น่าทานค่า
โดย: สมาชิกหมายเลข 5329215 วันที่: 3 ตุลาคม 2562 เวลา:12:23:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

skies
Location :
กรุงเทพฯ  Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทุก ๆ สิ่งที่เขียนมาจากประสบการณ์ ได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่านจากหนังสือ และตามเว็ปไซด์ต่าง ๆ ได้เห็น และได้ทดลองทำ แล้วนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกับคนอื่น ๆ แต่อยากแบ่งปันค่ะ
New Comments