...ROCK & ROLL...LIVE & LOUD...ฟังเพลงแล้ว อย่าทำชั่วนะโว้ย...
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
28 ตุลาคม 2548
 
All Blogs
 
เมื่อมาลัย.....ไม่มา



เพิ่ม Blog ขึ้นมาอีก Group ล่ะครับ ไว้เก็บความคิด ความรู้สึกเรื่องอื่นๆบ้าง.
.
.
.
เริ่มเลยดีกว่า....

วันนี้ได้พบเหตุการณ์ธรรมดาๆ ที่น่าสนใจครับ คือปกติเส้นทางขับรถกลับบ้านของผม มักจะมาติดไฟแดงอยู่ที่สี่แยกหนึ่งบ่อยๆ ซึ่งจะมีน้องผู้หญิงอยู่คนนึง อายุน่าจะซัก 10-12 มาขายพวงมาลัยอยู่เป็นประจำ ตัวแกเล็กๆ ผมสั้นๆ ผิว คล้ำๆหน่อย นึกถึงพวกเด็กนักเรียนต่างจังหวัดน่ะครับ น่าตาแกน่ารักทีเดียว แกมาช่วยแม่หรือน้านี่ล่ะครับขายมาลัยที่แยกนี้ บางทีก็พาเพื่อนๆมาช่วยขาย ซึ่งปกติผมเป็นคนที่ไม่ค่อยซื้อพวงมาลัยตามสี่แยกเท่าไหร่ แต่ก็ด้วยความสงสาร ก็เลยซื้อครับ และไปๆมาๆกลายเป็นว่าผมก็ซื้อแต่กับน้องคนนี้เป็นประจำครับ ซื้อบ่อยๆทุกครั้งที่กลับบ้านจนมารู้ตัวอีกที ก็กลายเป็นความเคยชินที่ทำเกือบทุกวันมาเกือบครึ่งปีซะแล้ว....
.
.
.
บางวันมีคนมาขายมาลัยเวลารถติดที่ 4 แยกอื่น ผมก็ไม่ซื้อ รอมาซื้อกับน้องคนนี้ ส่วนน้องแกก็พยายามดีเหลือเกินหลายๆครั้งที่ผมจอดเลยมาไกลมากๆ แกจำรถได้แกก็วิ่งมา หอบแฮ่กๆ เคาะกระจกว่า"น้าๆซื้อมาลัยหนูหน่อยนะ" แล้วไอ้ผมก็เลิกงานดึกซะด้วย ผ่านไปแยกนั้นก็ 3 ทุ่มกว่าๆไปแล้วเป็นประจำบางวันดึกก็ดึก ฝนก็ตกหนัก ก็ยังเห็นแกวิ่งออกมาขาย บางวันก็ใส่ชุดนักเรียน จนผมอดสงสารไม่ได้ แกว่า"น้าๆหนูยังไม่ได้ทำการบ้านเลยค่ะ น้าช่วยซื้อ 2 พวง แล้วกันนะ".......................
หลายๆครั้งที่ผมผ่านไปแยกนี้ไม่เจอแก ผมก็มองหาครับ อุตส่าห์เตรียมเงินไว้แล้วด้วย ก็คิดไปว่าฝนตกๆแบบนี้ แกคงขายหมดแล้ว หรือไม่ก็อาจจะไม่สบายก็ได้ แต่ก็ไม่เคยเกิน 2วันที่แกหายไปครับ ผมก็เจอแกกลับมายืนยิ้มข้างๆกระจกรถยื่นมาลัยให้ผมอีกแล้ว หากวันไหนวันที่ขับมาแล้วพอดีเป็นไฟเขียว ก็เห็นแกมองตามรถผมด้วยความเสียดาย อิอิ.....................ผมรู้สึกว่าแกน่ารักดีนะครับ..
.
.
.
.
.
วันนี้ผมขับรถมาติดที่แยกเดิมครับ แต่แปลกใจว่าทำไมแกไม่วิ่งมาเคาะกระจกเหมือนเดิม...........
......
......
.....เปล่าครับ เรื่องมันไม่ได้เศร้าขนาดว่าแกเป็นอะไรไปหรอก น้องแกก็ยังยืนอยู่ข้างๆถนน ตรงที่เดิมนั่นแหละครับ เพียงแต่แกกำลังยืนคุยโทรศัพท์มือถือ รุ่น TOP อยู่อย่างมีความสุข ด้วยท่าทางบิดไปมาและสีหน้าที่ผมอธิบายไม่ถูก แต่เหมือนว่าจะเคยเห็นในบทวัยรุ่นใจเร็วในละครทีวี... ส่วนข้างๆเอวของน้องแกนั้น...มือของเพื่อนหนุ่มที่โตกว่าเล็กน้อยก็โอบเอวอย่างรักใคร่ และขยับไปมาอย่างน่าหวาดเสียว ระหว่างติดไฟแดงผมก็นั่งมองน้องหยอกล้อ กับเพื่อนชายไปเรื่อยๆ ตามมือของฝ่ายชายที่เคลื่อนไปตามตัว สลับใบหน้าที่เปี่ยมด้วยการหัวเราะและจริตเกินอายุอยู่หลายปี....
..
..
.....สัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้ว ผมค่อยๆเคลื่อนรถออกไป พร้อมเหลือบมองภาพน้องน่ารักคนเดิม กำลังใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปเพื่อนชายคนนั้นอย่างมีความสุข.....
.
.
.
.
.
.
มองนาฬิกา...ดึกป่านนี้แล้ว ผมเป็นห่วงอยู่ 2 เรื่อง....
กลัวว่าน้องจะขายมาลัยได้ไม่หมด...
...
... และคืนนี้ผมไปจะหาซื้อมาลัยได้ที่ไหนนะ......




Create Date : 28 ตุลาคม 2548
Last Update : 28 กรกฎาคม 2550 0:20:03 น. 13 comments
Counter : 518 Pageviews.

 
อึ้ย ไมเศร้าอย่างเเรงเลยอ่ะ อ่านจบ
เดี๋ยวนี้ผมเจอบ่อยมากเลยคับ เคยให้เยอะเหมือนกัน
เเต่ก่อนเวลาเด็กๆมาขอ เดี๋ยวนี้ต้องเลิกอย่างด่วนครับ
ไม่ไหวอ่ะ เคยเจอกับตัวด้วย เลยเสียความรู้สึกเลย
เเบบว่าพอไม่มีให้ เด็กทำหน้าใส่ผมเป็นตัวประหลาดเลยอ่ะคับ

โห อ่านเเล้วเศร้าอย่างเเรง เอาเงินเราไปซื้อมือถือน้า เด้กน้อย

อุ้ย คุณสาหร่ายไม่โดนนับหนึ่งอีกครั้ง โชคดีน้างับ
ผมซิเคยโดนไปเเล้วครั้งนึง ให้โดนอีกที เศร้าเหมือนอ่าน
เรื่องนี้เเน่ๆเลยครับผม


โดย: Dark Secret วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:1:39:14 น.  

 


อึมมม.....ไม่รู้จะพูดยังไงดี
เหมือนความรู้สึกแบบเด็กๆโดนแย่งของรัก ยังไงอย่างนั้น

บางทีก็หวังว่าว่าน้องคงได้ดี

แต่เอาเหอะ.....แล้วคราวนี้จะซื้อพวงมาลัยที่ไหนล่ะทีนี้....เอิ๊ก


โดย: นายกลางคืน วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:1:59:24 น.  

 
อืมคับ หวัดดีคุณสาหร่าย อันนี้ไม่เกี่ยวกับ ดญ.พวงมาลัย แต่อยากบอกว่าคุณเขียนเรื่องอาไรก้อ่านเพลินทุกทีเลยคับ นับถือๆ


โดย: 5150_b วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:6:20:41 น.  

 
สวัสดีค่ะอ่านตอนแรกรู้สึกดีแต่พอตอนจบเศร้าไม่ออกเลยค่ะอิอิอิขอให้มีความสุขกับวันหยุดนี้นะคะส่วนเรานั่งแง๊กอยู่ที่ทำงานค่ะอิอิอิ


โดย: oryzaja วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:9:01:50 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณสาหร่าย . . .
อ่านเรื่องด้านบนแล้ว เห็นด้วยกับเม้นของลุง 5 ค่ะ
อ่านเพลินไปเลย (เลยขนาดต่อเติมไปอีกแน่ะ )


โดย: มีอมยิ้ม (ล็อคอินไม่ได้ค่ะ) IP: 58.9.145.130 วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:14:58:02 น.  

 
หวัดดีคับป๋าสาหร่าย....
ชีวิตคนเราก็อย่างนี้ล่ะครับ มีหลายรสชาติ
...have a nice day คับ


โดย: M12 วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:0:50:02 น.  

 
มาทักทายนะคะ

ปกติไม่ค่อยจะซื้อพวงมาลัยตามสี่แยกค่ะ เพราะมีข่าวว่าทำกันเป็นแก๊งค์ เราก็เลยไม่ค่อยอยากสนับสนุน แต่มีเรื่องเกี่ยวกับเด็กขายพวงมาลัยแถวบ้านมาเล่าให้ฟังค่ะ

แถวบ้านจะมีเด็กขายพวงมาลัยอยู่คนนึง เวลารถติดไฟแดง น้องเค้าก็จะทำตัวเป็นตุ๊กแกเกาะอยู่ตามกระจกรถคันที่ติดไฟแดง น้องเค้าดูเหมือนพยายามมากๆที่จะขายพวงมาลัยให้ได้ ท่าของน้องที่ไปยืนแล้วเอาหน้าแปะไปกับกระจกรถ บางทีก็จะทำเหมือนไปยืนเอามือส่องดูในรถ มองดูแล้วก็ตลกๆดีค่ะ แต่เมื่อใดที่ไฟเขียว ก็กลัวแทนเหมือนกันว่าน้องจะโดนรถทับเอาค่ะ


โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:11:15:05 น.  

 
เฮ่อ...เศร้าจัง


โดย: วันพุธ (HeLLaS ) วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:14:48:44 น.  

 
- ไม่ได้คิดว่าน้องเอาเงินเราไปซื้อหรอกครับ คุณ Dark เพราะเคยดูคนค้นคน เด็กขายมาลัยอีกหลายคนที่ลำบากนัก เพียงแค่คิดว่าน้องยังเล็ก ก็ตกเป็นทาสสินค้าแม้วซะแล้วน่ะสิ

- พี่กลาวงคืน...ผมว่าผมก็คงซื้อเหมือนเดิมล่ะครับ แต่คงใครมาขายก็ซื้อ ไม่ได้ตั้งใจรอเฉพาะน้องคนนั้น ถ้าเจอน้องก็ซื้ออยู่ดี เค้าไม่ได้ผิดนี่เนอะ

- ขอบคุณครับ พี่ 5 , คุณ oryzaja คุณอมยิ้ม - มีความสุขมากๆเช่นกันนะ


- ว่าไงงานชุดใหม่น้า บอง ยังไม่ได้ฟังเลยครับ คุณ M12

- ผมเจอตุ๊กแกบ่อยเหมือนกันครับ คุณ ตุ๊กตาไขลาน แต่ที่ไม่ชอบกว่าคือพวกที่มา เช็ดกระจก...ไม่มีสิทธิ์ให้เราปฏิเสธเลยหรือ???

- หวัดดีครับ คุณวันพุธ แหม เรื่องทำมะดาน่า ไม่เศร้าขนาดน้านนน อิอิ น้องเค้าไม่ได้ผิดนิ


โดย: สาหร่าย (แร้ไฟ ) วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:15:24:15 น.  

 
บทความสนุกดีครับ ชอบจัง


โดย: amigo IP: 125.24.4.129 วันที่: 31 ตุลาคม 2548 เวลา:16:58:14 น.  

 
แอบสะกดรอยตามมาครับ ได้อ่านความเห็นจากคุณแร้ไฟในห้อง rock'n rolls บ่อยเหมือนกันนะ อิๆ..


โดย: YohEy วันที่: 1 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:54:43 น.  

 
แปลกแฮะ...อ่านแล้วอยากร้องไห้

อ่านเพลินและทำให้รู้สึกตามได้อย่างประหลาด
บ๊อกนี้เล่นของหรอ...


โดย: กี๋พกแป้ง วันที่: 3 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:28:16 น.  

 
เราว่าจบแบบนี้ เศร้ากว่าแบบที่อยู่ในหัวเราตอนแรกอีก


โดย: ชมทะเล วันที่: 17 ธันวาคม 2548 เวลา:21:02:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แร้ไฟ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...หน้าเหนื่อยๆ
...นอนน้อยๆ
...นั่งนิ่งๆ
...นึกนานๆ......^_^
Friends' blogs
[Add แร้ไฟ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.