...ROCK & ROLL...LIVE & LOUD...ฟังเพลงแล้ว อย่าทำชั่วนะโว้ย...
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

มาร์คเป็นตัวของตัวเอง VS มาร์คเป็นแอ๊ปเปิ้ลดีกว่า ?


"'ง่ายๆ - เฉลียง" feat.มาร์ค



อ๋อ ..ปกติก็แต่งตัวแบบ “สบายๆ”ค่ะ ก็แบบที่เป็น “ตัวของตัวเอง” ที่สุดน่ะค่ะ...
ครับ...ชอบใส่เสื้อผ้าที่มัน “สบายๆ” เป็น “ตัวของตัวเอง” ครับ.........

....
ผมว่าคุณน่าจะคุ้นหูประโยคข้างบนนี้มาบ้างนะครับ เคยตั้งข้อสังเกตกันไหมเอ่ย ทำไมเวลาดาราให้สัมภาษณ์ถึง สไตล์การแต่งตัวของเขาและเธอ มักตอบแบบนี้ ?

ไอ้ “สบายๆ”ที่ว่านี่ของแต่ละคนก็ไม่เท่ากันเสียด้วย ผมมาหงุดหงิดกับคำตอบ ทำนองนี้ก็เมื่อตอนที่ ต้องถามน้องๆนักร้องที่ต้องร่วมงานด้วยบางคนว่า ชอบเสื้อผ้าแบบไหน และแน่นอนครับว่า คำตอบแบบนี้ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง..... น่าหงุดหงิดใช่ย่อยซะเมื่อไหร่ล่ะครับ ก็“สบายๆ”ของเอ็งน่ะมันแบบไหนฟะ ที่ข้าเข้าใจว่าสบายๆ มันอาจจะทรมานสำหรับเอ็งก็ได้น่ะเฟ้ย เด็กเฮฟวี่อย่างข้า เดี๋ยวปั๊ดจับเอ็งใส่ กางเกงหนังรัดเป้า ขนาดไม่มีช่องว่างให้หนังกำพร้าหายใจ หรือนุ่งผ้าขาวม้ากางเกงแพร โซ้ยเกี๊ยะ ตอนแด๊นซ์สเต็ป Hip-Hop เท้าไฟ ซะเรยดีมะ...ไอ้“ตัวของตัวเอง”นี่ฟังแล้วยิ่งแล้วใหญ่ ครับ ก็ตัวมึงไม่เป็นตัวของมึง แล้วจะเป็นของใครล่ะโว้ย......


งานออกแบบเสื้อผ้านี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ ไหนจะต้องถูกใจผู้ใส่ แล้วยังต้องประทับใจผู้มองอีก ผมล่ะนับถือพวก Stylist เก่งๆจริงๆ ..

.คิดเรื่องเสื้อผ้าวนไปวนมา ก็ชวนนึกถึงเรื่องในหนังสือของ พี่จิก ประภาส เรื่องหนึ่ง....
เป็นเรื่องเกี่ยวกับ หนุ่มนักคิด มาสมัครงานในตำแหน่ง Creative ครับ ซึ่งแกเลือกใส่เสื้อยืด กางเกงยีนขาดๆ ลากแตะ หัวยุ่งแบบสุดเซอร์มาสมัครงาน พร้อมให้เหตุผลว่า แต่งตัวแบบนี้เป็นตัวของตัวเองที่สุด..แต่สุดท้ายแกก็พลาดงาน พร้อม ตำหนิว่า บริษัทนี้ ทำไมตัดสินคนแค่ “เปลือก”


แอบยิ้มแล้วคิดถึงตัวเองสมัยก่อน และเชื่อว่าคุณๆบางคนน่าจะคล้ายๆกัน ช่วงวัยรุ่นนั้น ผมเป็นคนหนึ่งที่เรียกได้ว่า แต่งตัวไม่เป็นเอาเสียเลย ไม่เคยสนใจแฟชั่น จะไปไหนกับใครก็เลือกไอ้แบบที่ว่า “สบายๆ” เป็น “ตัวของตัวเอง” นี่ล่ะครับ ที่หนักที่สุดคือไว้ผมยาวจนเกือบเอามาเช็ดก้นได้ ......คุณแม่ คุณน้า คุณยาย ต่างเอือมระอา ทั้งบ่นทั้งว่า ให้ไปตัดผมสะอาดๆเรียบร้อย นึกแล้วยังอดหัวเราะไม่ได้ มีการใช้ทั้งไม้แข็งหลอกล่อ อย่างเช่น ตอนผมนั่งดูคอนเสิร์ต พี่ๆไมโคร ทางทีวีอยู่ คุณยายถึงกับเดินมาบอกว่า นี่ๆไอ้พวกนี้มันติดยา เห็นไหมไว้ผมยาวกันทุกคนเลย อย่าไปเอาอย่างมันเชียวนะ ไว้ผมยาวแล้วระวังตำรวจจับ หาว่าเป็นพวกติดยา !!!

หรือ ตอนดูตีสิบ ปีก่อน คุณแม่เดินมาบอกว่า นี่ๆตัดผมทรงฟิลม์เลยสินี่ รับรองเราหล่อกว่าฟิล์มแน่นอน รีบไปตัดได้เลย .....กระทั่งขนาดจ้างให้ไปตัดผมสั้นด้วยเงินหลายพันก็เคยมาแล้ว 55555 แต่สุดท้ายผมก็ยังดื้อดึง ยืดเวลาจนเบื่อๆถึงมาตัดเมื่อเร็วๆนี้นี่เอง (เสียดายไม่ได้ตังเลย)......ตอนนั้นผมเองก็คิดไม่ต่างจาก หนุ่มในเรื่องเท่าไหร่หรอกครับ ว่าไอ้รูปลักษณ์ภายนอกมันก็แค่เปลือก ทำไมคนเราไม่มองเข้าไปให้ลึกถึงตัวตนข้างในหนอ แต่งตัวมอซอไว้ผมยาวแล้วมันต้องเป็นคนไม่ดี คนจน คนโง่ ด้วยเหรอวะ...


เห็นน้องๆวัยรุ่นหลายๆคน เจอผู้ใหญ่แล้ว มือไม้แข็ง เชิดหน้าใส่เหมือนตูด พูดคุยด้วยภาษาที่ไม่รู้ว่านาทีไหนมันจะล้อชื่อพ่อเอา หรือว่า แต่งตัวไม่เหมาะสม เข้าไปในสถานที่ๆควรให้ความเคารพนับถือ.............

บางทีมองในมุมกลับกันแล้ว ไม่รู้ว่าไอ้คำว่า “ตัวของตัวเอง” นี่หรือเปล่า ที่กลายเป็น “เปลือก” ป้องกันให้เราได้พบกับสิ่งดีๆ?? เพราะไปยึดว่าการแสดงออกแบบนี้คือตัวตนของเรา ต้องแต่งตัวแบบนี้ พูดแบบนี้ นิสัยแบบนี้ ก็ข้าเป็นอย่างนี้นี่เฟ้ย มีรายป่าว....บางครั้งรู้ว่ามันไม่เหมาะไม่ดี ก็ยังไม่สน ...ยิ่งคนมีตัวของตัวเองสูง เปลือกก็ยิ่งแข็งเหมือนทุเรียน นอกจากจะปอกและเข้าถึงยากแล้ว บางทีอาจกลายเป็นหนามทิ่มแทงทำร้ายคนอื่นเสียด้วย ... ทั้งที่เจ้าตัวเองก็ไม่ได้เจตนา ยกตัวอย่างง่ายๆที่สุดก็เรื่องคำพูดน่ะแหละครับ มีให้เห็นออกมากมายที่พูดไปเพราะความเป็นตัวเอง ทำไปเพราะความเป็นตัวเอง แต่ไปทำร้ายความรู้สึกดีๆของคนรอบข้างเข้า ถ้าเป็นแบบนี้ก็น่าเสียดาย… แต่คนดื้อแบบนี้ มีน้อยซะเมื่อไหร่....


แต่อีกด้าน หากคนเราไม่มี “เปลือก” หุ้มบ้างเสียเลย ก็คงอยู่บนโลกของคนใจร้ายใบนี้ได้ยาก ก็เนื้อในของคนเรานี้มันแข็งแกร่งมากมายซะที่ไหนล่ะครับ ไม่มีความเป็นตัวเอง หันเหไหลไปตามคนโน้นทีคนนี้ที สุดท้ายก็คงเป็นแค่คนขยันหวั่นไหว และอ่อนแอ ตามกระแสอารมณ์ ...

คงจะดีนะครับ ถ้าเรา ยังคงรักษาความเป็นตัวเองเอาไว้ แต่ขยายไอ้ความเป็น “ตัวของตัวเอง” ให้กว้างขึ้นอีกซักหน่อย อะไรที่มันดี มันเหมาะ มันควร ก็ลองฝึกดูบ้างปะไร หัดเรื่องดีๆให้คล่องมือ คล่องปาก มันไม่เสียหายตรงไหนหรอกครับ ไอ้ความเป็นตัวเองกะนิสัย นี่มันคนละเรื่องกันนะครับ อันไหนที่มันเป็น นิสัยไม่ดีไม่ควร แล้วจะมากล่าวอ้างว่าเป็นตัวเองคงไม่น่ารักแน่ๆ ยิ่งในสังคมอบอุ่นไทยๆแบบนี้ ความสุภาพ อ่อนน้อม และการรู้จักกาลเทศะ มีเสน่ห์เสมอครับ....


เคยมีเพื่อนที่ เป็น มีความ เป็น ตัวของตัวเอง สูง (เหมือนพี่มาร์ก)ไหมครับ ? ใช้ศัพท์สนิทสนม อาจเรียกได้ว่า “ติ๊สแดก”…….. ..แดกจนน่ารำคาญ......พวกที่มีโลกส่วนตัวเยอะๆ แต่โลกส่วนรวมน้อยๆ .. ซึ่งอาจจะทำให้บางคนรอบข้าง ไม่ชอบจนถึงกับรำคาญอารมณ์ศิลปินพวกนี้ด้วยซ้ำ...........ทั้งที่จริงๆแล้วคนพวกนี้เป็นคนน่ารักครับ

ยังไงฝากบอกพวกเค้าว่า ถ้าคิดว่าไอ้ กฎเกณฑ์ และกาลเทศะทางสังคมที่คนส่วนใหญ่ยอมรับ นี่มันเป็นแค่ “เปลือก” ล่ะก็ ...

..
ลองทำตัวเป็น “แอ๊ปเปิ้ล” กันสักหน่อยดีไหม…
น่าจะมีประโยชน์กว่า ถ้าเราทำตัวเป็น “คนที่กินได้ทั้งเปลือก” โดยไม่ต้องปอกทิ้งให้เป็นขยะรกโลก.......





 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2549
69 comments
Last Update : 24 มีนาคม 2550 23:51:19 น.
Counter : 2200 Pageviews.

 

ทำตัวเป็นแอ๊ปเปิ้ล รอสโซ่ สวมใส่ภายนอกแบบซูเปอร์แมนรึเปล่าขอรับ

แหม...เพลงนี้เพราะดีจริง

 

โดย: ดำรงเฮฮา 30 กรกฎาคม 2549 2:41:36 น.  

 

อยากเป็นแอ๊ปเปิ้ลน๊า

แต่จะเข้ากับหน้าตาข้าพเจ้ามั้ยเนี่ย

หน้าตาข้าพเจ้าเหมาะกับทุเรียนเน้นๆ แต่มันต้องปอกเปลือกนี่นา


ฮะ ฮ้า เป็นสตอเบอรี่ดีฝ่า
แหลๆ ดี

อยากถูกกัดกินทั้งเปลือกไปล่ะค่ะ ตีสาม ข้าพเจ้ากำลังกำเริบ

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) 30 กรกฎาคม 2549 2:51:08 น.  

 

โอ้วววว ไอ้เราก็นึกว่ามาร์คจะเป็นเครื่องmac ไปซะแร้ว ฮิๆๆ วันนี้เพิ่งไปยลแมคบุ๊คกับเพื่อนมา คือเพื่อนมันจะซื้อไอ้เราก็เกิดกิเลส ยุบหนอพองหนอ ทำไมกิเลสมันไม่ยุบล่ะ ไปนอกเรื่องซะนั่น

เรื่องที่วันนี้คุณแร้พูดนี่วันตรงใจ ตรงประเด็นกับเหตุการ์ที่เกิดขึ้นกับเราอีกแล้ว ด้วยความป๋าหมากของเราเป็นเหตุไปพูดกระทบกระทั่งจิตใจน้องเออีที่ทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน จนคุณเธอไปฟ้องหัวหน้าเรา แต่เรื่องก็เคลียร์ไปกันแล้ว

ด้วยความว่าเราไปคนพูดตรง คิดไงพูดงั้น ออกแนวป๋าหมากเสมอ พูดจาห้วน ออกหยาบเล็กน้อยเลยทำให้เราโดนมองว่าพูดจาไม่ดี โดนเม้าท์ไปหลายๆต่อหลาย ทำให้เรารู้สึกว่าคนเรามันตัดสินกันที่เปลือกอย่างที่คุณแร้พูดจริงๆ อยู่กับคนหมู่มากจะไปให้แสดงตัวตนที่แท้จริงของเราออกไปมากนักคนบางคนมันก็รับไม่ได้

สงสัยเข้าพรรษาต้องงดป๋าหมากแล้วล่ะ คนอื่นงดเหล้า เรางดป๋าหมาก

 

โดย: i_am_redangel 30 กรกฎาคม 2549 3:02:27 น.  

 

ขอโทษทีค่ะไม่ได้แวะเข้ามาเยี่ยมหลายวันเลย

แต่อาจจะเข้ามาตอนที่เจ้าของบล๊อกไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ เพราะบางทีก็ไม่ได้เม้นท์อะไรเลย รีบมาแล้วรีบไป

วันนี้เกิดกลัวเครดิตจากแร้ไฟสมาร์ทการ์ดจะหมดอายุซะก่อนเลยรีบมาใช้สิทซะที อิอิ

..............

นี่ๆ คุณแร้ไฟคะ จะเขียนอะไรก็สงสารคนไกลบ้านหน่อยเถอะ
ดิฉันอ่านแล้วอ่านอีก นึกไม่ออกว่าคุณมาร์คน่ะคือใครกันหนอ

เห็นภาพประกอบนึกไปโน่นว่า "ตายละหว่าคุณแร้ไฟเพื่อนรักของดิฉันเธอเป็นตัวของตัวเองขนาดนี้เร๊อะ" ลงทุ๊น ลงทุนนะคะเนี่ย
สายตรงกลับไทย เพื่อหาข้อมูลของคุณมาร์ค มาตอบเลยนะเนี่ย

กระทู้วันนี้น่าสนใจดีแท้ ถ้าคุณแร้ไม่เอ่ย ดิฉันก็คงนึกไม่ออกจริงๆ ทั้งๆ ที่คำว่า สบายๆ เป็นตัวของตัวเองเนี่ย ได้ยินบ่อยๆ แทบทุกวัน

ถ้าจะให้ดิฉันแสดงความคิดเห็นก็คงจะบอกว่า "ทุกคนก็มีสไตล์ของตัวเองแหล่ะค๊า แต่ขอให้มีหลุยส์ กุซซี่ ปราด้า ฯลฯ เหมือนคนอื่นๆ เหอะ "

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: My Memory 30 กรกฎาคม 2549 3:39:11 น.  

 

งานออกแบบเสื้อผ้านี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะครับ ไหนจะต้องถูกใจผู้ใส่ แล้วยังต้องประทับใจผู้มองอีก ผมล่ะนับถือพวก Stylist เก่งๆจริงๆ ..
^
^
^
ปักจึ๊กไปกลางใจเลยค่ะ ไอ้ถูกใจผู้ใส่เนี่ยประเด็นสุดๆ
มีการนะค่ะ ตอนถามว่า อยากได้แนวๆ ไหน อย่างเช่น ไซเบอร์ๆ หรือโกธิคๆ
มันบอกว่า "ยังไงก็ได้เอาให้เท่ห์ๆ" ทำไปให้เป็นสิบแบบ
มันมีการบอก "ทำแบบนี้ไม่ได้เหรอ อยากได้แบบนี้มากกว่า"
แล้วมันก็อธิบายมายาวยืด
อ้าว คุณมึ้งงงงงงงงงงงงง ทำไมไม่บอกคุณกรูมาตั้งแต่แรกเล่าเฟ้ย
จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปกับไอ้ของพวกนั้น ถ้าคุณมึ้งบอกมาตั้งแต่ตอนแรก คุณกรูก็สนอง need ให้แล้ว
นี่ถ้าไม่ใช่เพื่อน มีโดดถีบ 2 ติงคู่แน่ๆ ค่ะ

คุณแร้ ตอนพี่ชายอ้อม (ลูกพี่ลูกน้อง) มันไว้ผมยาวอ่ะ แม่ของมัน (อาของอ้อม)
ต้องจ้างมันตัดผมเป็นกีต้าร์ 1 ตัวเชียวค่ะ พอได้กีต้าร์ มันก็ไว้ผมยาวอีก โฮะๆๆๆ


คุณแร้ตอนนี้อ้อมกำลังเป็นพวก "เอ่อ ถ้าไม่อยากกินเปลือกก็ไม่ต้องกินเลยล่ะกัน"
แอปเปิ้ลลูกนี้หยิ่ง โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: soulfighter 30 กรกฎาคม 2549 4:01:15 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ
บางทีเป็นตัวของตัวเองมากไปก็ทำร้ายผู้อื่น
ต้องหาจุดที่พอดี
มีตัวเอง และมีัพื้นที่ให้คนอื่นด้วย

เราว่าไปๆ มาๆ "เปลือก" มันก็ทำให้มองออกว่า "แก่น"
ของคนๆ นั้นจะเป็นอย่างไร

 

โดย: grappa 30 กรกฎาคม 2549 7:10:06 น.  

 


กะลังอยากฟังเพลงนี้พอดี

 

โดย: อุ้มสี 30 กรกฎาคม 2549 7:52:28 น.  

 

เพลงเพราะดีจ้าคุณหร่าย

ไอ้เรื่องความเป็นตัวของตัวเองนี่ เพราะคนไทยทำอะไรตามใจตัวเองมากกว่า จะมาประกาศให้คนอื่นเข้าใจตัวเองมันก็คงยาก เพราะบางครั้งเรายังไม่เข้าใจตัวเองด้วยซ้ำ..

เราไม่ชอบเวลาดาราให้สัมภาษณ์ว่า "ตัวเองเป็นคนของประชาชน" มากกว่านะ มันเหมือนเป็นของสาธารณะ ราคาถูกสิ้นดี การแสดงเป็นคนดีให้คนอื่นเห็น ไม่ใช่เพราะเค้าเป็น "ดารา" แต่มันการดีต่อตัวเองและดีกับคนอื่นด้วย ถ้ายังอยากอยู่ในสังคมนี้ ไม่ใช่เอะอะก็จะ "โป๊" ท่าเดียว อยากดังอ่ะ ดังแต่โดนด่า ก็เอา บ้าป้าว ..วันก่อนไปดูงานที่เค้าเปิดบิกินี่ใหม่กัน มีดารา 3 คน เหี่ยวๆ มาเต้นเปิดตัว โห..ดูแล้วขนลุกชี่หาย อาจแทนพ่อแม่จริงๆ ยังมีหน้าให้สัมภาษณ์ว่า "ชอบเต้น (แร้งเต้นกา) มาแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะ" อ๋อ แด๊ดมาแต่ไหนแต่ไร ประจานตัวเองชัดๆ

อ้าว ...พูดเพ้อเจ้ออะไรเนี่ย..

สบายดีนะคะคุณหร่าย

 

โดย: โจเซฟิน 30 กรกฎาคม 2549 9:08:15 น.  

 

หลายๆ คนพยายามแสดงความเป็นตัวเองออกมา ให้โดดเด่น ผ่านทางเสื้อผ้า ทรงผม เครื่องประดับ
แต่อาจจะลืมไปว่าคนเราต้องประนีประนอมกับสังคม
ไม่ใช่ให้สังคมประนีประนอมกับเรา

การแต่งกายเป็นสารที่สื่อให้คนนอกได้เห็นเป็นอันดับต้นๆ
อย่าให้มันเป็นกำแพงดีกว่าเนอะ

การผสมตัวตนลงในเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมพอดี นั่นเป็นศิลปะ ค่ะ

 

โดย: นางสาวอาร์ต IP: 124.120.2.159 30 กรกฎาคม 2549 9:58:59 น.  

 

บล็อกนี้ได้สาระเสมอนะ

ไฮ้...รูปคุณแร้ไฟ..เหรอ..เท่ห์ดีนะ..ถ้ารูปเปลือกนอกเป็นแบบนี้นะ............เขาเรียก..ผ้าขี้ริ้วห่อทอง..เปล่านะ???

เราก็ชอบเป็นตัวของตัวเองนะ..พอบ้าก็แต่งตัวแบบสุดๆๆตามความพอใจตัวเองนะ..ไม่ค่อยสนใจ..เปลือกสักเท่าไร
แต่ไม่ใช่แบบคนบ้านะค่ะ.....

เราขอเป็น..สตอเบอรี่นะ..กินได้ทั้งเปลือก
แบบไม่พะ..วง..เปลือกนะ..หวานๆๆเปรี้ยวๆๆดีหลายรสชาด

ฝากหัวใจที่กำลังโบยบินหนีตัวเองอยู่ค่ะ!!!!
มีความสุขวันหยุดนะค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 30 กรกฎาคม 2549 11:20:53 น.  

 

โอ้ ไอ้ผมก็งงว่าแอบเปิลมันคืออะไร อ่านจบแล้วเพิ่งจะเข้าใจ 555แหม่ ช่างเปรียบเจงๆ

ผมว่าการที่จะตัดสินว่าคนคนนี้เป็นคนยังไง จริงๆแล้วมันจะต้องดูจากจิตใจภายในตัวนั่นถึงจะถูก แต่ของอย่างนี้มันก็ต้องใช้เวลา เพราะงั้นคนเราก็จำเป็นต้องนำเอารูปลักษณ์ภายนอกมาเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้คนบางคนใช้รูปกายภายนอกมาเป็นตัวช่วยหรือตัวฉุดไปเลยก็มี 555

ส่วนไอ้การแสดงการเป็นตัวของตัวกู เอ้ยตัวเอง(อย่างภาคภูมิใจ)ของศิลปินทั้งหลายนั้น ถ้าเป็นในเรื่องของผลงานจะดีมาก แต่ถ้าเป็นในเรื่องของการแสดงออกนี่มันก็อีกเรื่องนึง ต้องอย่าลืมว่าคนที่ปรับตัวเก่งเท่านั้นที่จะอยู่รอดได้

อ่อ ส่วนการให้สัมภาษณ์ของนักร้องนักแสดงที่ผมคุ้นหูมักไม่ใช่อย่างที่คุณแร้บอก ผมมักได้ยินว่า "หนูไม่เคยมองว่าตัวเองเซ็กซี่เลย ตัวจริงเป็นคนง่ายๆห้าวๆค่ะ" แต่การแสดงออกและการแต่งตัวนั้น โอ้ววว

 

โดย: ข้าวตู 30 กรกฎาคม 2549 11:22:29 น.  

 

โอ้..พี่มาร์คของชาวเราช่างเท่จริงๆ

เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นความสุขของเค้าล่ะนะ แต่ก็งงว่าไอ้พวกที่บอกว่าเป็นตัวของตัวเองนี่มันเป็นยังไงกัน ไหงแต่งออกมาคล้ายๆกันไปหมด หรือเป็นร่างโคลน?

 

โดย: Thebrightestsunisthepurestgun 30 กรกฎาคม 2549 12:41:10 น.  

 

ความเป็นตัวของตัวเองนั้น ต้องไม่ทำร้ายความรู้สึกของคนอื่นด้วย เห็นด้วยจริงจริง
...
...
เรียนรู้การอยู่ร่วมกันได้ อย่างง่าย และสบายใจกันทุกฝ่าย น่าจะดีนะคะ
...
...
ปล.สงสัยว่าสาวๆที่ดู sereies เกาหลี ส่วนใหญ่จะเป็นโสด เหรอคะ
ก็เวลาว่างเยอะแยะ ไม่ต้อง take time to take care คนตั้งคนนึงเชียวนะคะ...

 

โดย: Serendipity_t 30 กรกฎาคม 2549 13:19:26 น.  

 

"มาร์คเป็นตัวของตัวเอง" 555 เข้าใจหาคนมาถ่ายโฆษณามาก...

ตัวตนแต่ละคนไม่เหมือนกัน การแต่งตัวก็เลยแตกต่างกัน

แต่บางคน แต่งตัวเหมือนกันเป๊ะ เหมือนฝาแฝด

โดยเฉพาะแถวสยาม รู้สึก พวกนี้จะคล้ายว่าเป็นญาติกันหมด

รูปร่าง หน้าตา ผม การแต่งตัว และคำพูด คำจา

(ทำไมมันเหมือนกันขนาดนี้ฟะ)

กระแสนิยมละมั้งว่าไม่ได้หรอก

แต่ถ้าใครจะเอาแนวของตามาร์คไปแต่งบ้าง ก็น่าลองเนอะ

 

โดย: Ta Pling 30 กรกฎาคม 2549 13:24:21 น.  

 

555...ขำอ่ะครับ..
ชอบ โฆษณาของแว่นท๊อปเจริญด้วยอ่าคร้าบ...
คู่ผัวเมียอ่ะ...

 

โดย: sananda (sananda ) 30 กรกฎาคม 2549 14:40:24 น.  

 

เอ่อ....สมัยเด็ก ที่โรงเรียน จะสั่งไม่ให้ไว้ผมยาวค่ะ จนจบ ม. 6 แระค่ะ ( สมัยนี้ ไว้ได้ตามสบาย) เคย ถามอาจารย์ว่า ผมยาว มันเกี่ยวอะไรกับสมองเหรอคะ?

อาจารย์ไม่ตอบ แต่บอกว่า มันคือระเบียบ แล้วจุก็แอบขุ่นเคืองระเบียบนี่ ไปจนจบ พวกเก็บกด ม.ปลายนี่ ถ้าเข้า มหาวิทยาลัย จะรีบไว้ยาวเลย แต่ สักพัก ก็จะเริ่ม ตัด เริ่มแต่ง ไปตามเรื่อยตามราว แต่ แน่นอนที่สุด อย่างหนึ่ง ที่ทำเป็นอันดับแรกคือ จะไว้ผมยาว ละ


เรื่องการแต่งตัวเหมือนกัน กระโปรงสั้น ก็ไม่ได้ เสื้อรัดก็ไม่ดี ระเบียบมากๆ จนอึดอัด พอมาสมัยนี้ เห็น เด็กๆ ใส่ชุดกันแล้ว ลมจะใส่


เหมือนจะไม่เกี่ยว กับเรื่องใช่มั้ยคะ เพียงแต่ จุ อ้อมแม่น้ำมา 55555 เพื่อจะบอกว่า ใครอยากจะสบายๆ ก็ ตามใจเถอะ แต่ดูจารีต สักหน่อยดีมั้ย


ปัจจุบันนี้ จุมองว่า โรงเรียนเด็กที่ตัดผมสั้น เรียน ม.ปลาย ตามระเบียบ ให้ความรู้สึกที่ดีกว่า โรงเรียนที่ ปล่อยให้ นร. แต่งตัวตามสบาย จะผมยาว ผมสั้น ก็ปล่อย


จุเอ็นดูเด็กๆ ที่ เขาใส่ใจกับการเรียน มากกว่า พะวงกับ ผม ว่า จะทำทรงผม ทรงไหนมาโรงเรียนดี

เป็นตัวของตัวเอง ดีค่ะ แต่............


บ่น เป็นยายแก่ไปแระ จุ


ปล. แอ๊ปเปิ้ล กินทั้งเปลือก.... เฉพาะกับ คนอย่างจุ กับ จขบ. มั้งคะ

เพราะ ไฮโซ ส่วนใหญ่ นี่ ต้องปอกเปลือกให้ก่อนนี่คะ

 

โดย: กระจ้อน 30 กรกฎาคม 2549 15:59:49 น.  

 


คนเรามักจะมองหาคนที่เป็นพวกเดียวกันกับเรา
แล้วการมองคนจากภายนอกมันก็ใช้เวลารวดเร็วในการตัดสิน

การตัดสินคนจากเปลือกนอก ไม่ผิดอะไรมากมายเท่า
การดูถูกคนที่แตกต่างจากความเป็นเรา

 

โดย: keyzer 30 กรกฎาคม 2549 18:40:10 น.  

 

บางครั้งการเป็นตัวของตัวเอง
นอกจากจะทำร้ายผู้อื่นแล้ว
ยังกลับทำร้ายตัวเราเองอย่างไม่รู้ตัว

ทั้งๆที่เป็นตัวเอง ยังทำร้ายตะเอง
แล้วจะให้เป็นใคร ถึงจะปลอดภัยกะตัวเอง ???

เราว่าคงต้องพับครึ่งแล้วหากึ่งกลางให้ได้มังคะ

ลป. ฝรั่งก็กินได้ทั้งเปลือกค่ะ

 

โดย: stella@luna 30 กรกฎาคม 2549 19:56:12 น.  

 

คนเราบางทีมันก็คงต้องหาจุดกึ่งกลางให้เจอนะค่ะ เป็นตัวเองมันก็ดีแต่ก็ต้องมีสังคมบ้าง มองบ้างไม่ใช่เพิกเฉย ... แต่อ่านแล้วก็ได้ประโยชน์ดีนะค่ะสำหรับเรืองที่อัพ เพราะบางทีก็เผลอตัวไปเหมือนกัน

 

โดย: JewNid 30 กรกฎาคม 2549 20:48:21 น.  

 

อย่าตัดสินคนเพียงเพราะเห็นแค่เปลือกนอกเนอะ

แวะมาลาไปนอนค่ะ มีความสุขกับวันทำงานนะคะ

 

โดย: Malee30 31 กรกฎาคม 2549 4:26:26 น.  

 

ถูกใจเพลงนี้จัง ชอบบบ... ค่ะ

นึกภาพ นุ่งผ้าขาวม้ากางเกงแพร โซ้ยเกี๊ยะ ตอนแด๊นซ์สเต็ป Hip-Hop เท้าไฟ แล้วฮาค่ะ

 

โดย: Black Tulip 31 กรกฎาคม 2549 5:40:31 น.  

 

กำลังคิดอยู่เหมือนกันครับ กับเรื่อง "เค้ามีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้"

ผมคิดว่ามันเป็นคนพูดที่ไม่ได้เรื่องเอาซะเลย
ถ้า"ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้ ถ้าเค้าอยาก" สังคมคงจะเละน่าดู
ทุกคนมีเสรีภาพก็จริง แต่ไม่ได้มีเสรีภาพที่จะทำร้ายคนอื่น เนอะว่ามะ

 

โดย: นธี 31 กรกฎาคม 2549 5:56:19 น.  

 

นึกว่ามาร์คอุ้มรัก

 

โดย: strawberry machine gun 31 กรกฎาคม 2549 9:24:38 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ
เปลือกก็กินได้

อีกอย่างคือ
แฟชั่นได้ เป็นตัวของตัวเองได้
แต่ต้องให้เหมาะสมกับกาลเทศะค่ะ

^^

 

โดย: I am just fine^^ 31 กรกฎาคม 2549 10:19:16 น.  

 

"ลองทำตัวเป็น “แอ๊ปเปิ้ล” กันสักหน่อยดีไหม…
น่าจะมีประโยชน์กว่า ถ้าเราทำตัวเป็น “คนที่กินได้ทั้งเปลือก” โดยไม่ต้องปอกทิ้งให้เป็นขยะรกโลก......."

ชอบประโยคนี้มากเลย...ขยะมันเต็มโลกอยู่แล้วอ่ะนะตอนนี้ ลดขยะให้มันน้อยๆ ลงก็จะได้มีโลกที่สวยงามอยู่กันไปนานๆ ไง...

 

โดย: เรไร... IP: 203.209.28.37 31 กรกฎาคม 2549 12:52:15 น.  

 

...

เป็นเรื่องที่คงเถียงกันไม่จบสิ้นจนกว่าจะผ่านเลยวัยนั้นๆมาได้ครับ...สำหรับเรื่อง "เปลือก"

แต่ให้ดีที่สุดก็อย่างที่คุณแร้ฯบอกนั่นแหละครับ
ไหนๆการอยู่ร่วมกันในสังคมจำเป็นต้องอาศัยเปลือกที่ว่า ก็ทำเปลือกให้มันดูดีมี Vitamin ซะหน่อย...ได้ประโยชน์ทั้งกับตัวเองและคนอื่น


 

โดย: The Legendary Midfielder 31 กรกฎาคม 2549 15:53:40 น.  

 

เรื่องนี้พูดง่าย แต่ทำยากครับ
ไครรับประกันว่าถ้าปอกเปลือกเราออกจะโดนเอาไปคั้นรวมกับสายพาน!!

(ฟัง Anti-Flag ก่อนเข้า Blog นี้ พอดีเลย)

 

โดย: ShadowServant 31 กรกฎาคม 2549 18:39:51 น.  

 

อ่ะแฮ่ม

เป็นตัวของตัวเอง จนคนอื่นเค้าไม่ค่อยชอบอ่ะค่ะ อิอิ

 

โดย: ดาริกามณี 31 กรกฎาคม 2549 20:28:19 น.  

 

เราคงเป็นทุเรียนมั้ง
มีเปลือกเอาไว้กันคนเข้าใกล้

 

โดย: rebel 31 กรกฎาคม 2549 20:57:08 น.  

 

เข้ามาทีไร ก็จะได้มุมมองดี ๆ กลับไปเสมอเลยค่ะ
ชอบจังเลย

 

โดย: Susie 31 กรกฎาคม 2549 21:03:55 น.  

 

ประโยคที่บอกว่าเพราะความเป็นตัวของตัวเองรึเปล่าที่กลายเป็นเปลือกป้องกันเราจากสิ่งดีๆ

กี๋ว่าในทางกลับกัน มันป้องกันเราจากสิ่งไม่พึงประสงค์ที่คนอื่นพยายามยัดเยียดให้ได้เหมือนกันนะ มันอยู่ที่ว่าขอบเขตของความเป็นตัวของตัวเองของเรามันหนาจะบางแค่ไหน

ในชีวิตจริงกี๋เป็นคนประเภททุเรียนเหมือนกัน แต่เป็นทุเรียนที่ไม่กลิ้งไปทิ่มแทงใคร เวลาคนมาถามว่าคิดกับเรื่องนู้นเรื่องนี้ยังไงจะถามก่อนว่าอยากฟังความจริงหรือเรื่องโกหก ถ้าแน่ใจว่ายอมรับความจริงที่มาพร้อมกับความเจ็บปวดได้ถึงจะพูดให้ฟัง

แต่ในโลกไซเบอร์ที่เรารู้จักตัวตนคนอื่นเพียงด้านเดียว บางทีการก้าวล่วงความคิดเห็นของเขาก็เป็นเรื่องที่ต้องระวังมากๆ ค่ะ

ยังไงก้แล้วแต่ กี๋เชื่อในสูตรชีวิตที่พอดีๆ เดินสายกลาง ยังไงก็ปลอดภัยและเป็นสุขค่ะ

 

โดย: กี๋พกแป้ง 1 สิงหาคม 2549 1:05:11 น.  

 

ก็ชมฯเป็นตัวของตัวเอง ชมฯผิดตรงไหน

...ผิดมาตั้งแต่เกิดเป็นชมฯแล้วแหละ





นิทานบลอกนี้สอนให้รู้ว่า..
อย่าปล่อยให้โลกส่วนตัวของตัวเอง ไปเบียดเบียนโลกส่วนตัวของคนอื่น



..ว่าแต่คุณแร้ฯ ไม่ทิ้งแกนแอ๊ปเปิ้ลเหรอคะ
เราทิ้งแฮะ..

 

โดย: ชมทะเล 1 สิงหาคม 2549 4:12:06 น.  

 



อ่านเรื่องนี้แล้ว อยากเจอคุณแร้ไฟตัวจริงจัง เหอะๆ
โดนค่ะ โดนจายยยยย



ว่าจะเขียนเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน

 

โดย: vodca 1 สิงหาคม 2549 7:05:05 น.  

 

คุงแร้ เราเพิ่งไปตัดผมสั้นไม่รวบหัวเหม่งเป็นลานนาแล้วแหละ

เราไม่ได้ติสแตก แต่มีโลกส่วนตัวเยอะ บางทีแทบไม่ได้อ้าปากคุยกับใครเป็นวันสองวัน เลยทำให้ต่อมการสื่อสารไม่ค่อยดี ปากไม่ค่อยดี ไม่ฉอเลาะ ไม่เจ๊าะแจ๊ะ เลยทำให้คนรอบข้างที่รู้จักกันแบบผ่านๆมองว่า อีนี่ไม่น่ารักเอาซะเลย ทั้งๆที่ก็ไม่เคยคิดร้ายกับใครซักหน่อย แต่ว่าก็ไม่ปรับปรุงตัวหรอกนะ ก็น้องเนียนเป็นตัวของตัวเอง ผิดตรงหนายยยย

 

โดย: เนียนอ๋อง 1 สิงหาคม 2549 7:50:07 น.  

 

เยี่ยมครับ คุณเเร้ เห็นภาพเเจ่มชัดเลย

ความเป็นตัวของตัวเองอธิบายยากครับ ผมเองก็ไม่ได้ใส่ใจในส่วนนี้นัก ใครรู้สึกกับผมอย่างไร ก็ปล่อยตามสบาย เเต่ก็ไม่ถึงขั้นไม่เเคร์สังคมเลย โอนอ่อนผ่อนปรนบ้างเเล้วเเต่สถานการณ์

เปลือกหรือกรอบที่ตีขึ้นเอง ทำให้เราพลาดโอกาสเเละสิ่งที่ดี ผมเห็นด้วยครับ เเต่ถ้ามองในมุมกลับของตัวเอง ผมเคยพลาดเเบบนี้มาเหมือนกัน ถามว่าเสียใจไหม เสียใจ เเต่ก็เป็นอะไรที่สามารถสอนให้เราเลือกทางเดินได้ดีขึ้นในโอกาสข้างหน้า เลยไม่ได้มองว่า มันจะเป็นผลเสียอย่างเดียว ส่วนที่ดีก็คงมีเหมือนกันครับ

 

โดย: Dark Secret 1 สิงหาคม 2549 9:27:05 น.  

 

อิอิ ชอบจริงๆ
โฆษณานี้เนี่ยะ ได้ใจๆ

...........


จริงๆแล้วมีเปลือกแต่
พองามตามกาลเทศะ
เป็นดีที่สุด

..........

เหะๆๆ
อ่านเรื่องผมของคุณแร้
แล้วนึกถึงติโตเฉยเลย
เริ่มอยากไว้ผมยาววแล้ว

 

โดย: prncess 1 สิงหาคม 2549 9:28:02 น.  

 

อิอิอิโฆษณา บางทีก็มีทั้งสาระ และก็แฝงไปด้วยความสนุกนะคะ
บ่อยครั้งที่เราหัวเราะเพราะเสียงของ โฆษณา



มาร์คเป็นตัวของตัวเองคะ

 

โดย: *-*topiw*-* 1 สิงหาคม 2549 11:14:46 น.  

 

มายอมรับความจริงว่า แองจีเป็นพวก ติสต์แตกเหมือนกัน กำลังจะปรับปรุงอยู่ค่ะ อ่านแล้วเห็นด้วย 50% ฮี่ๆ

 

โดย: angy_11 1 สิงหาคม 2549 13:51:18 น.  

 


เราเป็นแอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม แล้วแต่กาลเทศะ
เป็นตัวของตัวเองตอนไหนไม่เคยรู้เลย
เพราะเราเป็นแบบนี้ แบบที่เราเป็นมาตลอด

คุณแร้เขียนได้น่าคิดเช่นเคย

 

โดย: พิรุฬห์ 1 สิงหาคม 2549 17:16:59 น.  

 

สวัสดีค่ะ....ว่างมาเยี่ยม อย่างไวเลยค่ะ มาแล้วก็ไม่ผิดหวังนะคะ เพลงเพราะดีค่ะ บล็อคโมยังไม่มีเลยค่ะ ฮ่า เพราะว่า ทำไม่เป็นจ่ะ

 

โดย: morinee 1 สิงหาคม 2549 18:52:17 น.  

 

การวางตัวในสังคม มักจะเป็นหนึ่งในเรื่องที่เรากังวลเสมอ
เพราะบางทีเปลือกที่เราคิดว่าพอดี มันไม่ถูกใจใครหลายคน

 

โดย: กระปุกกลิ้ง (กระปุกกลิ้ง ) 2 สิงหาคม 2549 9:34:11 น.  

 

ฮ่ะๆ.. เราเคยไว้ผมยาวแทบจะเช็ดก้นได้เหมือนกันเลยค่ะ พอมีลูกก็ตัดซะงั้นแหละ กลัวจะเป็นเหาเพราะไม่มีเวลาอ้อยสร้อยเหมือนสมัยสาวๆ

อ่านมาทุกบรรทัดแอบยิ้มกับความน่ารักของคุณแร้ไฟ เป็นตัวของตัวเองดีค่ะ 55 5 5 5

 

โดย: ปูขาเก เซมารู 2 สิงหาคม 2549 9:53:42 น.  

 

คนเราความคิดโตขึ้นดูได้จากตัวหนังสือ ตอนเด็กเราอาจจะชอบแค่เปลือก แต่พอโตขึ้นสภาพแวดล้อม คน ทุกอย่าง ทำให้เราคิดได้มากกว่าแค่เปลือก และคุณแร้ไฟ เพื่อนรัก ทำให้เรารู้ว่าคุณโตขึ้นแล้ว จากพวกชอบขวางโลก บ้าบอ ตาขวาง กลายเป็นคุณแร้ไฟ ที่ ตากลมโต แวววาว น่ารัก ซึ่งโดยแท้จริงแล้วคุณเป็นคนที่น่ารักเสมอ ในสายตาเพื่อนสวยๆๆ อย่างเรา ไม่ว่าคุณจะเป็นคนบ้าบอ หรือ มีสาระ แต่จากเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือของคุณ มันทำให้เราคิดว่าควรมองทุกอย่าง อย่างมีมิติ โดยไม่ต้องให้ แว่นสามมิติ เพียงแต่เราใช้ใจที่เอื้อเฟื้อและเห็นอกเห็นใจกัน แค่นั่นก็พอ รักคุณแร้ไฟจังเลย

รักจัง เพื่อนรัก

ส้มโอ๋เอง

 

โดย: ส้มโอ๋ IP: 203.144.135.190 2 สิงหาคม 2549 11:22:43 น.  

 

ชัดเจนมากค่ะ กำลังสงสัยตัวเองอยู่เหมือนกันว่าเป้นทุเรียนหรือแอปเปิ้ล

 

โดย: paper wing 2 สิงหาคม 2549 11:30:29 น.  

 

ชอบเพลงนี้ มากเล๊ย คุณแร้ฯ

มาทำตัวเป็นแอปเปิ้ล อืมมมม นะ คิดได้ ชอบ ๆ

 

โดย: varissaporn327 2 สิงหาคม 2549 11:37:37 น.  

 

หวัดดีจ๊ะ...มา..goodnight..นะ.

คุณแร้ไฟ..จะมาบอกว่า..วันนี้วันพระค่ะ..

เอาบุญมาฝากนะ.ว่างมากแจกไปทั่วค่ะ

 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 2 สิงหาคม 2549 20:07:29 น.  

 

อยากเห็นคุณแร้ไฟตอนนี้จัง ว่าจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นขนาดไหน หรือว่ายังเป็นเด็กที่มักจะทำตัวแก่แดดเกินวัย ในเรื่องความคิด ความอ่าน กระทำการ เสมือนว่าตัวเองผ่านร้อนผ่านหนาวมานานเหมือนอย่างเคย ที่ผ่านมาคอยติดตามผลงานในบล็อกของคุณแร้ไฟมาตลอด หลายครั้งก็อดใจไม่ได้รีบสะกิดให้เพื่อนข้างๆ มาช่วยกันอ่านงานเขียนของคุณแร้อยู่บ่อยๆ

ปล.ขออนุญาติไม่บอกรักคุณแร้ไฟในบล็อกนี้นะ เนื่องจากหมายเลข. 43 เพื่อนส้มโอ๋บอกแทนไปด้วยแล้ว

(เฮ่อขณะที่แสดงความคิดเห็นอยู่ในบล็อกนี้ ก็กำลังทักทายเพื่อนฝูงทาง MSN และหนึ่งในนั้นก็ต้องคอยรับมือกับความกวนประสาทไม่หยุดหย่อน ซึ่งเป็นอีกภาคหนึ่งของไอ้คุณแร้ไฟ ... แล้วเจ้าตัวจะรู้ไหมเนี่ย

 

โดย: fat_beeslim IP: 58.8.150.107 3 สิงหาคม 2549 0:37:02 น.  

 

^
^
หุหุ ขอบคุณทุกท่านที่มาทักท่ายครับ มีโจทย์เก่าๆ ที่ผมมักจะไปก่อกวนเธอๆ มาเยี่ยมด้วย ขออภัยๆๆ....55555
..
รักษาสุขภาพด้วยครับทุกคน

 

โดย: แร้.....อิ่ม IP: 58.9.142.245 3 สิงหาคม 2549 0:47:06 น.  

 

ชอบประโยคสุดท้ายจัง

เรารู้สึกว่าเห็นล้อกอินคุณบ๊อยบ่อย ทำให้รู้สึกว่าเป็นผู้กว้างขวางในบอร์ดพันทับยังไงไม่รู้

เลยรู้สึกเป็นเกียรติที่คุณแวะไปที่บล๊อก



แต่.....มาเรียกเราว่าพี่ได้ยังง๊ายยยยยยย

 

โดย: PADAPA--DOO 3 สิงหาคม 2549 0:54:23 น.  

 



 

โดย: บัวชมพู (fluffyboy101 ) 3 สิงหาคม 2549 7:04:19 น.  

 

แวะมาเยี่ยมจ้า แต่ยังไม่ไม่เวลาอ่านเลยเดี๋ยวจะตามมาอ่านทีหลัง

 

โดย: ณ มน 3 สิงหาคม 2549 14:20:37 น.  

 

....เจนนี่แวะมาทักทายค่ะ สบายดีน่ะคะ ว่างก็แวะไปทักทายเจนนี่บ้างน่ะคะ ยังคิดถึงเหมือนเดิมน่ะคะ....

 

โดย: jenny (สาวอิตาลี ) 3 สิงหาคม 2549 16:51:52 น.  

 

คุณแร้ไฟ นี่รูปคุณจริงๆ อ่ะ ถ้าใช่ มีเปลือกดีกว่านะ อย่าถอดเปลือกออกเลย สงสารคนทางบ้าน ฮ่าๆๆๆๆๆ

แต่เราก็สงสัยจริงๆ นะว่าคุณมาร์กที่ว่าเนี่ยใคร แบบว่าเป็นเด็กเรียบร้อย ไม่ค่อยเข้าใจศัพท์แสงสมัยใหม่

เรื่องของความเป็นตัวของตัวเองเนี่ย บอกตรงๆ ว่าคนบางคนแปลความหมายของมันผิดไปนะ เพี้ยนจนทำให้ความเป็นตัวของตัวเอง หมายถึง ความไร้มารยาท และความมีระเบียบวินัยสูบออกไปจาก "สันดาน" (ว่าไปโน้นนนน....)

 

โดย: nuyo (CooKiiE ) 3 สิงหาคม 2549 17:35:54 น.  

 

^
^
ไม่ใช่รูปผมครับ..55 จำพี่มาร์กไม่ได้เหรอครับ โฆษณา ตัวนี้ดังออก

 

โดย: แร้โรโระ IP: 203.148.245.226 3 สิงหาคม 2549 18:38:39 น.  

 

สวัสดีตอนดึกค่ะอ่านสนุกดีค่ะ แหมช่างเหมือนน้องชายเราเสียจริงค่ะ เมื่อผ่านมาไม่นานพ่อเราต้องจ้างให้ไปตัดผมค่ะเพราะไว้รกรุงรังกว่าจะว่าจ้างให้ไปตัดผมตังเองได้นะคะหว่านล้อมกานทั้งบ้านค่ะอิอิ คืนนี้หลับฝันดีนะคะ

 

โดย: oryzaja 3 สิงหาคม 2549 23:18:45 น.  

 

อ่านสนุกจัง เห็นด้วยกับหลาย ๆ อย่างที่ จขบ. ว่าไว้ โดยเฉพาะเรื่องความเป็นตัวของตัวเอง

อยากกินแอ๊ปเปิ้ลทั้งเปลือก แต่เดี๋ยวนี้มันฉีดยาฆ่าแมลงกันเยอะอะ กัว

 

โดย: unwell IP: 210.1.27.13 4 สิงหาคม 2549 11:51:16 น.  

 

ชอบจังค่ะ.... ตั้งแต่รู้จักพี่เนี่ย... ได้อ่านเรื่องราวดี ๆ มีสาระแฝงด้วยความบันเทิง ที่เป็นเรื่องจริงของสังคมทุกวันนี้จริง ๆ เลยค่ะ....

ทุกเรื่องโดนใจหมดเลยค่ะ.... ทุกครั้งที่อ่าน... ก็... เอ๊ะ คิดได้ไงนะ....

คิดได้ไง.... ตรงที่ว่า... นำเรื่องราวที่บางครั้งเหมือนเรื่องเล็ก ๆ เรื่องที่หลาย ๆ คนมองข้าม... เรื่องที่หลาย ๆ คนปล่อยปละละเลย ไม่ให้ความสนใจ... แต่พี่เอามาเขียนให้เป็นเรืองที่น่าใจ น่าคิด น่าจับตาตลอดเลยน่ะค่ะ....

เอามาทำให้เป็นเรื่องที่อ่านแล้วไม่น่าเบือ่ น่าติดตาม น่าค้นหา....

ซึ่งจริง ๆ แล้ว มีคนจำนวนไม่น้อยหรอกค่ะ ที่รู้สึก และคิดเหมือนพี่.... แต่ก็มีอยู่หลาย ๆ คน ที่ไม่รู้จะถ่ายทอดความคิดเห็น เรื่องราวเหล่านี้ออกมาให้เป็นเรื่องที่น่าสนใจได้ยังไง......
.....................................

ชอบมาก ๆ เลยค่ะ.... ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ติดตามอ่านครบทุกเรื่อง.... แต่ทุกครั้งที่เข้ามา.... แบบว่ามันโดนนนนนนนนนนนนน....... มั่ก ๆ ค่ะ
.......................................

อ่านไปยิ้มไป.... คิดได้ไงคะเนี่ยยยยย
........................................

ป.ล. ว่าแต่พี่มาร์กคือครายยยยยคะ ... ตอนแรกนึกว่ารูปพี่แร้ไฟซะอีก.... เหอ ๆ

 

โดย: largeface 4 สิงหาคม 2549 12:53:17 น.  

 

อยากเห็นคุณแร้ผมยาวสุด ๆ จังค่ะ ^^

 

โดย: -S n o w G i r l- 4 สิงหาคม 2549 13:05:57 น.  

 

ไม่รู้เพราะเหตุนี้หรือเปล่า ที่เพื่อนชอบเรียกหนูว่า "น้องละมุด" เอ...จะว่าไป ละมุดก็กินได้ทั้งเปลือกเหมือนกันมั้งคะ

 

โดย: HTK (HTK ) 4 สิงหาคม 2549 19:09:19 น.  

 

คนที่ 60.......


คุณแร้ ฉันก็อยากกินได้ทั้งเปลือกเหมือนกัน
แต่ฉันเลือกที่จะเป็นทุเรียนมากกว่า
ฉันอยากมีเปลือกเป็นหนามแหลมไว้ป้องกันตัวเอง
แต่ฉันเลือกที่จะเป็นผลที่หวานมัน เหมือนทุเรียนนะ

คุณแร้ ปอกเปลือกแล้ว มากินทุเรียนกัน

แอบชอบคุณอะ ทำไงดี

 

โดย: hypnosis 4 สิงหาคม 2549 19:48:36 น.  

 




ไม่ได้มานานมาก...........ยังคมกริบและมุมมองน่าสนใจเหมือนเดิม


ขอแอตชื่อในลิสของผมอีกครั้งนะก๊าบ

 

โดย: นายกลางคืน 4 สิงหาคม 2549 21:17:30 น.  

 

แวะเข้ามาทักทายค่ะ

 

โดย: opleee (opleee ) 5 สิงหาคม 2549 0:21:17 น.  

 

ทุกคนล้วนมีเปลือกต่างแบบต่างชนิดต่างขนาด การจะรู้จักเนื้อแท้ของใครสักคนคงต้องผ่านเปลือกนอกของคนๆนั้นไปให้ได้ซะก่อน

 

โดย: azamiya IP: 61.47.65.44 5 สิงหาคม 2549 0:58:40 น.  

 

เขียนได้ถูกใจมากเลยครับ เคยเจอเพื่อนสนิทด่าว่า"จอมปลอมใส่หน้ากาก" เพราะมันเห็นผมแสดงอาการสุภาพในสถานที่สถานการณ์หนึ่ง เจ็บมากเลยครับ
จะอยู่ในโลกร่วมกันอย่างสันติอย่างน้อยเราควรรู้เรื่อง กาละเทศะ - เข้าใจว่าเรื่องนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สอนในสำนักศิลปะด้วย ( ผมก็เคยโดนจ้างให้ตัดผมเหมือนกัน โชคดีครับที่ผมคว้าโอกาสนั้นไว้)

 

โดย: lomocat 5 สิงหาคม 2549 22:44:48 น.  

 

มาบล็อกนี้ทีไร อ่านจบแล้วมึนงง

คิดได้ยังไง

ผมคิดว่าตัวเองมีกาละเทสะพอสมควรครับ จะเป็นตัวของตัวเองจริงๆก็เวลาอยู่กับเพื่อนๆ แฟน คนเดียว พ่อแม่

บางครั้งไอ้กาละเทสะก็ทำให้หงุดหงิดเหมือนกันที่ต้องคอยรักษาน้ำใจคนอื่่นเนี่ย

เอาเป็นว่าคบกันครึ่งทางแล้วกันนะ

 

โดย: YohEy 6 สิงหาคม 2549 1:13:23 น.  

 



แม่ผู้แก่เฒ่าเดินไม่ได้คนหนึ่ง เป็นที่รำคาญใจของลูกชาย เหลือเกิน
สมัยนั้นยังไม่มีสถานสงเคราะห์คนชรา
จึงไม่รู้ว่าจะเอาแม่ไปฝากใครให้เลี้ยงแทน
ชายหนุ่มจึงตัดสินใจ
แบกเอาไปปล่อยป่าให้อยู่ตามยถากรรม
ระหว่างทาง
แม่ไม่วอนขอ... ไม่ถาม... ไม่ว่าอะไร
ตั้งใจหักกิ่งไม้ตามทางเรื่อยไป
เข้าป่าลึกไกลมากแล้ว
ลูกชายวางแม่ลงบนโขดหิน
แล้วหันหลังเดินกลับทางเดิมไป
ตอนนี้เอง
ที่แม่ตะโกนตามหลังลูกชายไปว่า
ลูกเอ๋ย เดินตามรอยกิ่งไม้ที่แม่หักไว้ให้นะ
จะได้ไม่หลงทาง


หมายเหตุ : เป็นเรื่องราวดีดีที่ได้รับมาทางเมล์เจ้าค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 6 สิงหาคม 2549 11:58:00 น.  

 

น่าสนใจครับ....
เปลือกหรือไม่เปลือก ผมว่า "กาละเทศะ" นี่เป็นหัวใจหลักเลยละ...

ทุกอย่างถ้าเรารู้จักความเหมาะสม รู้จักเวลา สถานที่ กาละเทศะ... เปลือกมันก็ปรับเปลี่ยนได้เสมอ ราวกับเปลือกของกิ้งก่าที่เปลี่ยนได้ตามสถานที่และเวลา.. ไม่ขัดเขิน

 

โดย: biggg 6 สิงหาคม 2549 17:01:32 น.  

 

จริง ๆ ถือเป็นโฆษณาที่แอบชอบมาก ๆ อย่างไรชอบกลมานานแล้ว
บ้า ๆ บอ ๆ แต่ก็ดันข๊ำขำา

กลับมาที่เรื่องดีกว่า บางที เปลือกก็จำเป็น เพราะว่าเนื้อในเห็นไม่ชัด
ถ้ามองเปลือกแล้วมันง่าย เห็นได้เลย ก็เลยตัดสินกันที่เปลือกก็มี
แต่ถ้าเปลือกสวย แต่เนื้อในไม่ดี
ก็ไม่มีใครอยากแตะแอปเปิ้ลผลนั้นแน่นอน
เปลือกสำคัญ เนื้อในก็สำคัญ นะคะ :D :D :D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ IP: 124.120.16.235 8 สิงหาคม 2549 19:41:26 น.  

 

จุ๊บๆๆๆๆ

 

โดย: หญิง IP: 58.11.160.202 10 กุมภาพันธ์ 2557 18:23:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แร้ไฟ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...หน้าเหนื่อยๆ
...นอนน้อยๆ
...นั่งนิ่งๆ
...นึกนานๆ......^_^
Friends' blogs
[Add แร้ไฟ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.