...ROCK & ROLL...LIVE & LOUD...ฟังเพลงแล้ว อย่าทำชั่วนะโว้ย...
Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
คนกระจอก....


So Tired - OZZY OSBOURNE

“เคยไหมครับ!....ที่รู้สึกว่า ขอบเขตสิ่งที่เราทำได้ มันก็แค่ประมาณหนึ่ง มีปัจจัยภายนอกที่เราควบคุมอีกมากมาย และบางครั้งเราก็เป็นแค่มนุษย์ตัวเล็กๆ ที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลง ผลของสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้.......คนเรานี่ช่างกระจอกจริงๆนะครับ”

วันนี้มีเรื่อง 2 เรื่องมาเล่าให้ฟัง.....
..
..
คิดว่าหลายๆคนคงพอทราบข่าวเรื่อง Clip Vdo ที่กำลังอื้อฉาวในช่วงนี้ บางท่านอาจจะได้ชมกันไปแล้วด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะแบบย่อ หรือ แบบเต็มๆ ผมก็ก็เป็นคนนึงครับที่ได้ไฟล์ Vdo นี้มาแบบ เต็มๆ ขอไม่ออกความเห็นวิจารณ์ในส่วนที่ว่า จะใช่ หรือไม่ใช่ หรือ พูดถึงรายละเอียดของ เจ้า Clip นี้นะครับ ส่วนที่อยากเล่าคือ หลังจากที่ผมได้เจ้า Clip นี้มา ก็มีพี่ที่ทำงาน มาขอไฟล์ต่อทันที อยากให้ไร้ท์ให้หน่อย ขอพูดตรงๆว่า เป็นเรื่องปกติในออฟฟิศ ที่เวลาใครมี Vcd แนวๆนี้ ก็จะแบ่งปันกันไปตามแต่โอกาส ซึ่งผมก็ไม่ได้คิดอะไร รับปากพี่เขาไปตามปกติ แต่คืนนั้นขณะที่กำลังไร้ท์แผ่นไปพลางอ่านข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปพลาง ผมก็เกิดความรู้สึกที่ว่า “เอ๊ะ ! กูควรทำอย่างนี้หรือ”…. .....ไม่ว่าบุคคลในนั้นจะเป็นตัวจริงหรือไม่ และเจตนาถ่ายไว้เพื่ออะไร ไอ้ข่าวที่ออกมา ก็ทำให้น้องนักร้องคนนั้น หมดโอกาสทางสังคมไปแล้ว ยิ่งกับเส้นทางสายอาชีพของเธอ ก็คงต้องบอกว่าจบแล้วล่ะครับ ถึงตรงนี้ไอ้เรื่อง จะใช่เธอรึเปล่าไม่เกี่ยวแล้วนะครับ เพราะผลที่ได้ก็เหมือนเดิม ไม่ว่าตัวจริงหรือตัวปลอม แต่ น้องคนนี้ก็คงไม่สามารถ ทำมาหากินอย่างสบายใจในอาชีพของเธอได้อีกต่อไป คืนนั้นผมรู้สึกสงสาร น้องคนนี้ขึ้นมาครับ แล้วก็สับสนว่า ผมควรจะเอาไอ้ Clip แผ่นนี้ไปให้คนอื่นต่อดีหรือเปล่าเพราะก็รับปากพี่เขาไปแล้ว จะแก้ตัวยังไงดี ในที่สุดวันรุ่งขึ้นผมก็ติดเจ้าแผ่นที่ว่าไปด้วย แต่ก็ไม่ได้ให้พี่เขาทันที กะว่าถ้าเขาไม่ทวงก็คงเงียบๆไปดีกว่า ซึ่งก็ดีครับที่พี่เขาไม่เอ่ยปากเรื่องนี้ จนกระทั่งเลิกงาน......เรื่องดูเหมือนจะผ่านพ้นไปด้วยดีและความสบายใจครับ..............แต่อย่างที่บอกไว้ตอนต้น ..

ขณะที่ผมกำลังจะกลับบ้าน พร้อมกับสบายใจที่ไม่ต้องต่อสู้กับ เทพ-มาร 2 ด้านในใจตัวเองอีก ก็มีเพื่อนของผมคนหนึ่ง เดินมาหาพี่คนนั้น พร้อมแผ่น Vdo Cilp ที่ว่า พร้อมพูดด้วยเสียงอันดังว่า “ดูยังพี่ นี่ ..โอ้โห!สุดยอดเลยพี่ แห่งปีๆเลย ต้องดูเลยนะพี่ ! นี่ผมไร้ท์มาให้เลย พลาดไม่ได้เลยอันนี้ ” พร้อมทั้งออกความเห็นต่อถึงรายละเอียดว่า น้องคนนั้นใช่หรือไม่ใช่ และท่วงท่าลีลาเป็นยังไงบ้าง..........
..
..
ผมอธิบายไม่ถูกครับ ว่ารู้สึกอย่างไร ...วินาทีนั้น ได้แค่ลงลิฟท์ไปพร้อมหัวเราะเบาๆ และแอบยิ้มให้กับตัวเอง อย่างเงียบๆ.....คนเดียว


อีกเรื่องสั้นๆครับ....
คืนวันเดียวกัน เมื่อผมขับรถกลับบ้าน ซึ่งก็ดึกพอสมควรแล้ว ขับมาเรื่อยๆจนถึงสี่แยกหนึ่ง ช่วงที่สัญญาณไฟกำลังจะเปลี่ยนจากเขียวเป็นแดง และอยู่ในจังหวะที่ท้าทายอย่างมาก ว่าผมจะเหยียบคันเร่งฝ่าไปอย่างหวุดหวิด หือ ค่อยๆเบรกนิ่มๆ อย่างใจเย็น และสภาพถนนก็เรียกได้ว่า โล่งมากๆทั้ง 2 ฝั่ง ....วันนี้ ผมเลือกข้อหลังครับ ค่อยๆจอดพร้อมกับ ยิ้มเมื่อเห็น เจ้าหมาน้อยตัวหนึ่งซึ่งยืนรอจนสัญญาณไฟ เปลี่ยนเป็นสีแดง แล้วจึงค่อยๆข้ามถนนตรงทางม้าลาย นึกชื่นชมอยู่ในใจครับว่า แม้เป็นเจ้าหมาน้อย แต่ยังเข้าท่าเข้าทีกว่า หลายๆคนซะอีก ทั้งๆที่ถนนโล่งว่าง แต่มันก็ยังยอมยืนรอสัญญาณไฟก่อน น่ารักดีนะครับ ......

..
..
..
..
เจ้าหมาน้อยค่อยๆเดินข้ามไปช้าๆ และน่าจะกลับไปหาครอบครัวหรือเพื่อนๆของมันแถวนั้นอย่างเช่นทุกวัน.....
ถ้ารถคันที่เพิ่งมาถึง 4แยกหลังผม คันนั้น จะไม่ฝ่าไฟแดง เพราะเพียงแค่ ถนนมันโล่งและไม่มีตำรวจ........
…
…..
…….
สัญญาณเปลี่ยนเป็นไฟเขียวพอดี ..อากาศเย็นๆ ดึกสงัด และเงียบเชียบ จนหลายคนคงหลับไปแล้วแบบนี้................ผมไม่รู้ว่าจะมีใครได้ยินเสียงร้องครั้งสุดท้ายของเจ้าหมาน้อยหรือเปล่า แม้แต่คนขับคนนั้น..

.
..
...
คนเรานี่กระจอกจังเลยนะครับ......แค่จะเปลี่ยนแปลงคนอื่นก็ทำไม่ได้





Create Date : 11 มกราคม 2549
Last Update : 5 มิถุนายน 2551 23:57:17 น. 44 comments
Counter : 410 Pageviews.

 
เจ้าคลิปนี้ผมยังไม่ได้ดูเลยครับ เเต่คงจะได้ดูเร็วๆนี้
เพราะเพื่อนได้มาเเล้วเหมือนกัน เรื่องนี้พูดยากครับ
เพราะเราก็ไม่รู้ว่ากระเเสที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า
ขอไม่ออกความเห็นก็เเล้วกันครับ ทุกอย่างคงพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง

คนเราเปลี่ยนเเปลงคนอื่นยากจริงๆครับ
เพราะอะไร ผมคิดว่าบางทีเราจะเปลี่ยนเเปลง
ตัวเองก็ยังดูเป็นเรื่องที่ยากเลยครับ


โดย: Dark Secret วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:23:21:24 น.  

 
ก็รู้สึกเหมือนกันค่ะว่า การที่ทำเต็มความสามารถที่เรามี มันก็ได้เท่านั้นเอง
ความสำเร็จของสิ่งที่เราทำขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกหรือการกระทำของคนอื่นด้วย

ไม่ว่าจะเรื่องเรียน การทำงานหรือความสัมพันธ์

บางทีการคิดได้แบบนี้ทำให้เรากดดันตัวเองน้อยลงและยอมรับผลที่อาจไม่ถูกใจเราได้

เรื่องเล่าเรื่องที่2น่ารักและให้ข้อคิดดีจัง

สำหรับเรื่องแรก .. สงสารน้องเธอจัง ข่าวดังไม่ใช่หมายความถึงข่าวดี



โดย: keyzer วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:23:21:31 น.  

 
เปลี่ยนแปลงคนอื่น ถ้าเปลี่ยนได้ก็แป๊บเดียวค่ะ

อ่านเรื่องเจ้าสี่ขา..น่ารักดี รู้จักข้ามถนนด้วย
เคยเห็นแบบ ขึ้นสะพานลอยไปลงอีกฝั่งด้วยค่ะ อดยิ้มไม่ได้เหมือนกัน


โดย: d:r:e:a:m:e:r วันที่: 11 มกราคม 2549 เวลา:23:56:08 น.  

 
เง้อ สงสารหมาน้อย

คลิปนั้นดูแล้วค่ะ เพราะชอบเค้าเป็นการส่วนตัว แต่หลังจากนั้นก็มีคนมาขอหลายคน แต่เราก็ไม่ให้ เพราะดูแล้วรู้สึกสงสารเค้า เหมือนโดนหลอกเลยอ่ะ ถ้าเป็นเราจะไปยิงไอ้บ้านั่นทิ้ง (ปากว่าตาขยิบ แต่ก็ดู... ก็เค้าน่ารักอ่ะ )

สรุปเรื่องคนเราช่างกระจอกจริงๆ ก็กระจอกจริงๆ นั่นแหละถ้าไม่ใหญ่จริง... เคยนั่งอยู่บนรถเมล์ แล้วเห็นผู้ชายคนหนึ่งกำลังฉุดกระชากลากถูผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ให้เดินตามไป ผู้หญิงก็โดนลากถูลู่ถูกัง ร้องไห้โวยวายพยายามขัดขืน แต่ก็โดนลากไปเรื่อยๆ คิดว่าอยากจะลงไปช่วย แต่ก็ติดอยู่บนรถเมล์ แถมถ้าลงไปนอกจากโดนด่าเสือกแล้ว อาจโดนลูกหลงอีก คิดอีกทีหนึ่ง อาจจะเป็นผัวลากเมียกลับบ้านก็ได้ ...แต่ก็นั่นแหละ นึกภาพออกเลยว่าถึงบ้านแล้วจะเป็นยังไง ผู้หญิงคนนี้คงจะโดนผัวซ้อมอย่างหนักหน่วงแน่ๆ (คิดเอาเอง) กระเป๋ารถเมล์ก็หันไปมองแต่ก็เบือนหน้าหนี คงจะคิดคล้ายๆ เรา นั่นแหละ... แต่มาคิดดูแล้ว ถ้าเราเป็นอาร์โนลด์หรือเป็นตำรวจ คงจะขอเข้าไปเสือกหน่อยเหอะ

...คิดอย่างนี้แล้วไอ้คนเดินดินอย่างเราก็คงจะกระจอกจริงๆ นะ
...แต่ถ้าเราไม่ใช่แค่คนเดินดินกินข้าวแกง อาจจะกำจัดความกระจอกไปได้...


โดย: Nutjung วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:1:32:36 น.  

 
โอ...คนเรามันกระจอกจริงๆครับ
ก็แค่ก้อนเนื้อเดินได้ก้อนหนึ่ง ในระบบนิเวศน์

เรื่องคลิป...ผมเฉยๆครับ แอบไปโพสต์ด่าที่
เมนาเจอร์ออนไลน์มาแล้วด้วยกับไอ้พฤติกรรม
อยากเห็นความบรรลัยของคนอื่นเนี่ย...เฮ้อ..เซ็ง

สงสารหมาน้อยดีกว่า...
โลกนี้ช่างโหดร้าย โอ้...แอมโซทายเหลือเกิน


โดย: YohEy วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:1:50:57 น.  

 
อ้อมยังไม่ได้ดูค่ะ และก็ไม่ได้กระหายที่จะดูด้วย
เห็นเป็นภาพช็อตๆ จากในเวปผู้จัดการแค่นั้นแหละ
ตอนแรกที่เห็นพาดหัวว่า "แอนนา" ยังคิดว่า แอนนา คูนิโคว่า หรือ แอนนา นาตาช่า เปลี่ยนวิถี ซะด้วยอีก
เพราะเอาเข้าจริงๆ แอน วงแจมปป์ เขาไม่ได้ดังมากมายอะไร อ้อมไม่ได้นึกว่าจะเป็นเขาเลยด้วยซ้ำ

จะว่าไปก็น่าสงสารเขาอ่ะค่ะ มองดูที่ตัวเรา ถ้าเป็นน้อง เป็นเพื่อนเราโดนทำอย่างนี้บ้างจะทำอย่างไร ถึงแม้บางคนจะพูดว่า ถ้าไม่อยากโดนแล้วถ่ายทำไมก็เถอะ

เห็นใจเขาอ่ะ


โดย: soulfighter วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:2:23:45 น.  

 
คลิปยังไม่ได้ดูเลย สงสัยคงไม่ได้ดูและไม่อยากดูสงสารเขาน่ะค่ะ คงอายมากๆๆๆ


โดย: Tumble วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:2:45:05 น.  

 
...

เคยอ่านเจอประโยคหนึ่งในหนังสือ...มวยจีนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า...ที่ว่า
--จงเปลี่ยนแปลงโลกด้วยการเปลี่ยนแปลงตัวเอง--
ทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวเราครับ

ส่วนคลิปวีดีโอ แถวๆนี้ก็มีเหมือนกัน แต่ผมไม่อยากดูแฮะ ถ้าเราไม่เห็นด้วยกับสิ่งไหนเราก็ไม่ควรคล้อยตามสิ่งนั้นนะ ผมว่า

เรื่องเจ้าหมานั่น ถ้าคนเราทุกคนตระหนักรู้ว่าทุกๆการกระทำ(ย้ำว่าทุกๆการกระทำ)ของตัวเอง มีผลกับคนอื่นๆด้วย
เขาคงจะชั่งใจมากขึ้นในการคิดจะทำอะไรไม่ดีนะ

ขอบคุณที่เอาเรื่องดีๆมาแบ่งปันกันครับ



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:8:19:29 น.  

 
ได้ดูไปนิดเดียว ไม่อยากดู แอบสงสารเค้าเหมือนกัน แต่ที่ออฟฟิศไรท์กันสนุกสนานเลยค่ะ พยายามยัดเยียดให้เราดูอีก แอบดีใจที่ตัวเองเข้มแข็งปฏิเสธข้อเสนอที่ยั่วยวนมาได้ โฮะๆ


โดย: เนียนอ๋อง วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:8:20:06 น.  

 
เรื่องแบบนี้เดี๋ยวนี้อินทรีทองคำไม่ดูเรย

สงสารน้องคนนั้นแบบตอนนั้นเค้าคงทำตอนยังเด็ก แต่เด็กใจกล้ามากๆเรย แต่ไงก็ตามมันเป็นเรื่องส่วนบุคคลนะ
พวกแอบถ่ายอีกจิตตกมากๆพวกนี้ ดูแต่เรื่องที่ไม่สร้างสรรจิตใจแล้วเป็นเรื่องส่วนบุคคลเหมือนกัน

สรุปแล้วก็สงสารคนที่เป็นเหยื่อ แล้วก็สมเพชคนที่เอามาเผยแพร่ เพราะกรรมต้องตามทันแน่นอน


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:9:29:27 น.  

 
เด่วนี้ใคร Fwd พวกภาพหรือไฟล์แบบนี้มาให้ลบทิ้งเลย ไม่ดูด้วยเสียสุขภาพจิต สงสารคนที่โดนอะ
และสงสารหมาน้อย


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:10:00:03 น.  

 




เรามันแค่ขี้ฝุ่นในจักรวาล
ที่ว่าคนเราน่ะกระจอก มันถูกแล้ว







แม้แต่ตัวเองยังนิพพานไม่ได้ อย่าไปคิดเปลี่ยนอะไรเลย(แต่ก็อยากเปลี่ยนเขาให้เป็นอย่างที่เราคิด....ใช่ไหม)

ปล.ส่วนเรื่องคลิป ไม่ได้รู้สึกสงสาร เพราะคิดว่าสัตว์โลกเป็นไปตามกรรม ยังนึกอยู่เลยว่าจะหาดูได้จากที่ไหน


จริงไม่จริง เราคงไม่สนหรอก เพราะเราอยู่กับมายาจนไม่รู้ว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง จนคิดว่าจริงไปหมดแล้ว


เราก็แค่มีความสุขกับมายาไปวันวันเท่านั้นเอง




โดย: กลางวัน (นายกลางคืน ) วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:10:12:21 น.  

 
คนกระจอกจะตาย.....ว่าแต่...นก...อยู่ได้
ต่อให้ใหญ่แค่ไหน เคยบ้างมั้ยที่จะเอาชนะธรรมชาติได้...

เรื่อง Clip Video ไม่เปิด ไม่ forward ลบอย่างเดียว...

ยังไงก็...ขอให้ทุกคนมีสติ กำกับทุกการกระทำของชีวิต
ไม่ว่าจะเรื่องใดๆ ก็ตามแต่ จะได้ไม่เกิดเรื่องเศร้า...แม้จะลดปัญหาได้ไม่หมด แต่อย่างน้อย เราเองก็ไม่ได้เป็นคนพลาด ที่เป็นตัวก่อให้เกิดปัญหาขึ้นมา...

Have a nice day นะคะ


โดย: Life or something like this วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:10:25:34 น.  

 
กรรมของน้องหมา...

เมื่อวานเพิ่งจะไปปิ๊งป้ายโฆษณาแถวดินแดง
ประมาณว่า
ภาพประทับใจไม่ต้องไปดูถึงหอศิลป์
ลองมองผ่านกระจกรถคุณ
เวลาที่คุณหยุดรถให้เด็กข้ามถนนสิ...


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:11:42:49 น.  

 
เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้หรอกค่ะ
เราเปลี่ยนได้แค่ตัวเอง
และทุกความดี เริ่มต้นที่ตัวเราค่ะ

อย่างน้อยถ้าเราไม่ทำเลว ความเลวก็ลดไปหนึ่งหน่วย

การได้รับคลิปมา ไม่ผิดกฎหมาย
แต่ถ้าเริ่มเผยแพร่ออกไปเมื่อไหร่ คุกค่ะ
การไรท์ที่ว่าก็ถือเป็นการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารนะคะ
ผิดกฎหมายค่ะ


โดย: ชมฯ IP: 203.156.27.52 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:12:23:17 น.  

 
ปกติถ้าขับรถกลางคืนจะไม่ฝ่าไฟแดงเด็ดขาด

เพราะกลัวอีกฝั่งจะฝ่ามาเช่นกัน

ยิ่งถนนโล่งนี่ชลอรถทุกๆไฟเลยค่ะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:13:06:32 น.  

 
โลโก ง่ามแต้


โดย: yaipearn วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:15:51:48 น.  

 

.
.
.
มองไอคอนนี้ทีไร รู้สึกว่ามันเจ้าเล่ห์ทุกที


เราก็ต่อสู้ในเรื่องเล็กน้อยกับตัวเองอยู่บ่อยๆ วันก่อนก็เรื่องแอบทิ้งขยะบนรถตู้ ในที่สุดก็ตัดสินใจไม่ทิ้ง ดีใจๆๆ

ขอไว้อาลัยกับน้องหมาตัวนั้นด้วย แต่ถ้าไม่มีเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้น มันอาจมีถ้าๆๆๆๆๆอื่นๆอีก


โดย: Thebrightestsunisthepurestgun วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:16:27:58 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจจะช้าไปนิดหนึ่งแต่ยังไงก็ขอบคุณมากค่ะที่ไปสวัสดีปีใหม่เรา อานเรื่องเจ้าหมาน้อยน่าสงสารจังค่ะไม่น่าเลย ขอให้น้องหมาน้อยไปสู่สุขตินะคะ


โดย: oryzaja วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:17:02:58 น.  

 
คลิปนั้น เราก็ได้รับ แต่ก็ไม่ได้เปิดดูค่ะ เราบอกไม่ถูกเหมือนกันว่าจะสงสารหรือจะสมน้ำหน้าน้องเค้าดี น้องเค้าจะไปทำอะไรกับใคร มันก็สิทธิ์ส่วนตัวของเค้า แต่ก็ไม่เข้าใจว่า นึกยังไงถึงต้องถ่ายเก็บเอาไว้

เราเชื่อว่า 100 ทั้ง 100 พวกที่ถ่ายเก็บไว้ ไม่โดนแฉก็ต้องโดนแบล๊กเมล์เข้าสักวัน เพียงแต่มันจะดังกระฉ่อนหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนๆนั้นมีหน้ามีตาในสังคมแค่ไหน

น้องเค้าโชคร้ายตรงที่เป็นนักร้อง มีแต่คนรู้จัก พอมันหลุดออกมา เลยต้องกลายเป็นเป้าสายตา รวมถึงกลายเป็นบุคคลในทอกค์ออฟเดอะทาวน์ไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ปล. สงสารน้องหมาจังค่ะ ถ้าเราเห็นภาพรถชนน้องหมา เราคงนอนไม่หลับแน่ๆเลยค่ะ


โดย: ตุ๊กตาไขลาน วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:17:57:42 น.  

 

สงสารหมาจัง

ป.ล คนเราใครว่าไม่กระจอกคะ
ใหญ่แค่ไหนก็เล็กกว่าโลงค่ะ





โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:19:15:27 น.  

 
ยังมะได้ดูหรอกค่ะ แล้วก็มะรู้สึกอยากจะหาดู
น้องเค้าอาจจะเต็มใจถ่ายเก็บไว้ หรืออาจถูกฝ่ายผู้ชายแอบถ่ายเอาไว้ก็ได้ ...

ถ้าเป็นอย่างหลังก็น่าเห็นใจนะ ... แค่ถูกหักหลังก็ซวยพอแล้ว ... ยังมาถูกวิจารณ์ โดนตัดทางทำมาหากินอีก

ส่วนเจ้าหมาน้อย น่าสงสารค่ะ ... หมายังรู้จักข้ามถนนตามสัญญาณไฟ ... แต่คนที่ไม่รักษากฎนี่สิ ... จะรู้สึกอายหมาบ้างรึป่าว ... ตรงนี้แหล่ะ ที่เราคิดว่ามานกระจอก จิงๆ


โดย: stella@luna วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:19:24:14 น.  

 
ชอบOzzy เหมือนกันครับ


โดย: gutofmadness วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:21:29:52 น.  

 
มาราตรีสวัสดิ์นะคะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 12 มกราคม 2549 เวลา:22:57:16 น.  

 
เรื่องเจ้าสี่ขา..อ่านข้ามไปนี่นา


โดย: d:r:e:a:m:e:r วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:0:24:01 น.  

 
แวะมาทักทายคุณแร้ไฟค่ะ


โดย: ตะวันสีชมพู วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:1:48:37 น.  

 
ผมยังไม่ได้ดูเลยครับ clip ที่ว่า แผ่นปลิวว่อนในออฟฟิศ ตั้งแต่ฉบับสั้น ฉบับเต็ม ...

รู้ว่าเป็นคนกระจอกมาเนิ่นนานแล้ว


โดย: StrayBird วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:8:05:15 น.  

 
หวัดดียามค่ำค่ะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:20:14:57 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ กับ clip นั่นเพราะเรายังไม่ได้ดูเหมือนกัน เฮ้อ สมเพชกับสิ่งที่เปลี่ยนไปรอบๆตัว ทำไมคนชอบให้ความสนใจกับความผิดพลาดของคนอื่นจัง มันคงง่ายกว่าการหัดรับผิดชอบความผิดพลาดของตัวเองกระมัง

โอ ศุกร์ 13 ค่า วันนี้ ไปแร้ว น่ากัว วันนี้วันโกนจ้า


โดย: โจเซฟิน วันที่: 13 มกราคม 2549 เวลา:21:07:03 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ หายไปสอบมิดเทอมมาหลายวันเลยแวะมาเยี่ยมเยียน สบายดีใช่ไหมค่ะ


โดย: ปลากัด (LonelySeason ) วันที่: 14 มกราคม 2549 เวลา:0:21:01 น.  

 
ใช่แล้วค่ะ Glay เป็นรุ่นน้องของ X-japan แต่ก็ยังมี Luna Sea อยู่อีกวง
จริงๆ แล้ว L'arc เองอ้อมก็ฟังนะ เจร็อครุ่นนั้นฟังหมดค่ะ
แต่ที่ชอบมากๆ คือ 3 วง แรก ฮี่ๆ


โดย: soulfighter วันที่: 14 มกราคม 2549 เวลา:3:31:02 น.  

 
คลิปวีดีโอนี่ เป็นเรื่องต่างจิตต่างใจครับ เค้าไม่ได้ทำอะไรผิด แค่อย่าไปโจมตีเค้าก็พอ แต่เบื่อกับพวกมือถือสากปากถือศีลมากกว่าครับ เอ้ย ต้องอันนี้สิ

คนเราคนเดียวจะว่ากระจอกกระจ้อยร่อย ก็อาจเป็นได้ เหมือนเป็นแค่เฟืองตัวนึงทีหมุนไปตามรอบของกลไกหนึ่ง แต่ถ้าวันใด เฟืองตัวนึงเกิดคิดหมุนย้อนทวนรอบตัวเองหรือไม่ยอมหมุนตามรอบเดิมดื้อๆขึ้นมา ระบบการขับเคลื่อนส่วนรวมก็อาจเกิดการรวนได้บ้างนิดหน่อย แต่ด้วยพลังอันเข้มแข็งของระบบกลไกเพิ่มกำลังขับขึ้น ระบบก็จะสามารถที่จะโฟลไปได้เรื่อยๆอ่ะครับ

แต่ถ้าคนเราอยากมีพลังในการเปลี่ยนแปลงอะไรซักอย่าง จึงคิดหาพลังมาเสริมแนวร่วมตนเอง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนระบบที่ตนเองเห็นควรและเชื่อ

เพราะฉะนั้น อย่าดูถูกคนตัวเล็กๆคนเดียว หรือแม้แต่ตัวเองเป็นอันขาดนาครับ 555


โดย: ข้าวตู วันที่: 14 มกราคม 2549 เวลา:13:05:24 น.  

 
ตอนกลางคืน ถนนโล่งๆ ไม่กล้าฝ่าไฟแดงเหมือนกันค่ะ เพราะถ้าอีกฝากหนึ่งเกิดคิดแบบเราขึ้นมา ก็ตูม ตามสี่แยกสิค่ะท่าน ส่วนเจ้าหมานั่นน่าชื่นชมมันมาก เพราะมันยังรู้จักที่จะเรียนรู้สิ่งดี ๆ ขอให้มันไปสู่สุคติเถิด


โดย: HTK IP: 203.113.39.7 วันที่: 14 มกราคม 2549 เวลา:20:18:12 น.  

 
โลกคือละครคับ คนเราแต่ละคนล้วนเล่นไปตามบทของตัวเอง ทั้งดีและเลวปะปนไป..

แหะๆดูละครน้ำเน่ามากไปแหงๆ ตรู.



โดย: M12 IP: 61.91.148.10 วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:6:02:30 น.  

 
อืมม คลิปวีดีโอ
ถ้ามีคนพิเรนท์เขียนโปรแกรมไวรัสแนบมากับไฟล์คลิปวีดีโอแบบนี้ออกมาสักไฟล์หนึ่ง คงสนุกดี

หรือต่อไปอาจจะมีคนเขียนโปรแกรมป้องกันการเผยแพร่สำหรับใช้เก็บไฟล์คลิปวีดีโอส่วนตัวออกขาย โดยจะทำการฝังตัวในแหล่งใหม่ และทำลายข้อมูลทั้งฮาร์ดดิสก์ทุกครั้งที่มีการก๊อปปี้อีกครั้ง

ทำให้คนที่อยากดูจำต้องออกไปซื้อแผ่นปั๊มจากแหล่งนอกมาดู ไม่สามารถก๊อปปี้แจกกันเองฟรีๆได้
พวกพ่อค้าก็จะใช้โอกาสนี้โก่งราคาขึ้นไปอีก แล้วคนก็จะชั่งใจมากขึ้นที่จะเสียเงินเพื่อดูอะไรก็ไม่รู้ของคนอื่น ทำให้อัตราการแพร่ระบาดลดลง


โดย: เครา IP: 61.91.145.63 วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:11:20:25 น.  

 
เราเปลี่ยนคนอื่่นไม่ได้ แต่เลือกที่จะทำให้ดีที่สุดในส่วนของเราได้ จะทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ต้องเสียใจว่าเรายังไม่ได้พยายามมากพอที่จะให้ใครคนนั้นรับรู้ หหากวันนี้คือวันสุดท้ายของชีวิตเราจะได้ไม่เสียใจ ไม่เสียดาย ทำดีเข้าไปโดยไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีใครเห็น เพราะอย่างน้อยเมื่อเราทำ ใครสักคนก็คงจะรู้ได้ อย่างน้อยสุดก็ตัวเราเองรู้ว่าเราได้ทำมันแล้ว


โดย: workerbee (Worker Bee ) วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:12:35:01 น.  

 
น่ารักจังค่ะทั้งสองเรื่องเลย

บางทีไอ้พวกวีซีดีที่ดูกัน ที่วิจารณ์กันบางเรื่องเค้าอาจไม่เต็มใจ อาจไม่คิดจะถ่ายไว้ประจารตัวเอง แต่มันเป็นความสุขของเค้าที่จะถ่ายไว้ดูเอง คนเรานานาจิตตัง

แต่ก็น่าจะเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างก็ดีนะค่ะ คุณแร้ไฟนี่ท่าทางจะจิตใจอ่อนโยนไม่เบาเลย อิอิ

ดีใจที่แอดบล็อกคุณไว้นะค่ะ วันหลังปลากัดจะแวะมาอีกค่ะ


โดย: ปลากัด (LonelySeason ) วันที่: 15 มกราคม 2549 เวลา:19:56:58 น.  

 
แวะมาทักทายยามดึก ได้อารมณ์มากกับเพลงของออสซี่


โดย: HTK IP: 203.113.39.10 วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:0:20:04 น.  

 
ที่จริงเราเปลี่ยนตัวเองก็ว่ายากแล้วอะครับ
แต่เปลี่ยนคนอื่นนี่คงยากยิ่งกว่า...


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:13:23:00 น.  

 
กลับมาแล้วจากการพิทักษหลักศิลา ง่าสิลาสตายแล้วง่า


โดย: กูร่า (gapkura3 ) วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:19:01:54 น.  

 
ไม่ได้ดู ไม่ได้อยากดูด้วย สงสารค่ะ ไม่ว่าด้วยเหตุผลอันใดก็ตามที่เค้าทำแบบนั้น แค่นี้ก็โดนมากหลายแล้วล่ะ
สงสารน้องหมาจังเลย คนเรานี่ไร้ระเบียบจริงๆ พัฒนาสังคมเทคโนโลยี แต่ไม่เคยพัฒนาจิตใจคน
เมื่อเช้าแถวบ้านก็มีน้องแมวแบนคาถนนเลยอ่ะ ตัวยังเล็กๆ อยู่เลย แมวสีขาวน่ารักเชียว


โดย: Ragazza วันที่: 16 มกราคม 2549 เวลา:22:01:49 น.  

 
- ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาครับ.....
ช่วงนี้ งานยุ่มมาก เรื่องตัวเอง ก็ยุ่งยาก ซ้ำอีก เฮ้อ....
รักษาสุขภาพ ด้วยนะครับ ทุกคน


โดย: สาหร่าย (แร้ไฟ ) วันที่: 18 มกราคม 2549 เวลา:1:17:35 น.  

 

เฮ้อพี่แร้ จริง ๆ เรื่องแอนนามันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลเนอะ
แต่มันก็เป็นเรื่องของวิจารณญาณเหมือนกันว่าสิ่งใดควรไม่ควร
สำหรับผม ก็คงบอกว่าเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ที่จะตกเป็นกระแสสังคม

คนเราช่างกระจอกจริง ๆ เนอะ แม้แต่วิจารณญาณที่จะตัดสินว่าอะไรควรไม่ควรก็ยังถูกสิ่งเร้า
ครอบงำ

* มนุษย์ผู้ฉลาดเอ๋ย จงทำลายโลกโดยที่ ไม่ต้องคำนึงถึงว่า สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ นั้นมีสิทธ์ที่จะอยู่ในโลกหรือเปล่า *


โดย: กั๊กคูล่า IP: 61.91.245.231 วันที่: 22 มกราคม 2549 เวลา:1:34:39 น.  

 
ไรวะ


โดย: วุฒิ IP: 118.173.74.57 วันที่: 14 เมษายน 2551 เวลา:16:28:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แร้ไฟ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...หน้าเหนื่อยๆ
...นอนน้อยๆ
...นั่งนิ่งๆ
...นึกนานๆ......^_^
Friends' blogs
[Add แร้ไฟ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.