ใช้ชีวิตให้ง่ายๆ แบบที่เราเป็น...อย่าไปดัดจริต..ทำชีวิตให้มันยุ่งยากเลยค่ะ......
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 มีนาคม 2556
 
All Blogs
 
ทำสีผมด้วยสมุนไพร...ทางเลือกใหม่ของคนที่ต้องการปิดผมขาว (^_^)



อาเจ้ฯ เป็นคนมีผมเส้นใหญ่ และมีผมหนามาก
จะมีผมขาวนิดๆ หน่อยมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว





ทีนี้พอมาเรียน...
มันก็เครียดซะจน.....ผมหงอกเกือบทั้งหัวเลย







พอมีผมหงอกที....อาเจ้ฯ ก็ไปโกรกสีผมทีนึง
ทีนี้ก็มาเอะใจ....
เอ๊...ทำไมกูโกรกผมถี่จังวะ
ไม่ถึง 3 อาทิตย์ก็เหมือนสีผมที่โกรกไว้มันจะหลุดหมดแล้วอ่ะค่ะ
เห็นผมหงอกชัดเจนซะจน...ต้องโกรกใหม่อีกรอบนึง
แถมผมก็สยองมาก.....กรอบหยั่งกะไม้กวาด






รู้สึกทนไม่ได้แล้ว....
ก็นึกออกว่า...
เพื่อนสาวคนที่พึ่งจบดร.น่ะ
มันก็เคยเจอปัญหาเรื่องผมเหมือนกัน
แต่คนละแบบกับอาเจ้ฯ
ของมันน่ะ..เครียดแล้วผมร่วง
แต่ของอาเจ้ฯ เครียดแล้วผมหงอก
ประหลาดดีไม๊






ก็เลยโทรไปถามมันว่าทำไงดีอ่า...
เพื่อนบอกว่า
มึงทำสีผมด้วยสารเคมีมากไป
ผมมึงมันทนไม่ไหวแล้ว ผมมึงถึงเสียขนาดนั้นน่ะ
มึงต้องลองเปลี่ยนไปทำด้วยสมุนไพรดูไม๊
กูลองทำมาแล้วดีมากเลยนะ







เพื่อนสาวก็แนะนำให้ไปทำสีผมที่ "มะมาสมุนไพร"
เพื่อนสาวทำที่สุขาภิบาล 1
ตอนที่อาเจ้ฯ เริ่มเข้าสู่วงการจะทำสีด้วยสมุนไพร ยังอยู่เชียงใหม่อยู่
ก็เลยไปลองทำที่มะมาสมุนไพรที่เชียงใหม่ค่ะ








จริงๆ แล้วสมุนไพรที่ใช้หมักผม...ไม่ได้ใช้หมักสำหรับทำสีตรงๆ หรอกค่ะ
แต่คุณสมบัติของสมุนไพรมันปิดผมหงอกได้ดี
เค้าก็เลยนิยมทำเพื่อปิดสีผมกัน
สำหรับอาเจ้ฯ ก็เลยเป็นเหตุผลอย่างหลังค่ะ
ทำปิดผมหงอก





และคุณสมบัติของสมุนไพรอีกอย่างที่สำคัญ ก็คือ ทำให้ผมขึ้น
ช่างเค้าเล่าไปเจื้อยแจ้ว....
อาเจ้ฯ ฟังเค้าเล่าว่าผมของคุณพี่จะขึ้นเป็นต้นข้าวเลยค่ะ
อาเจ้ฯ ฟังแล้วก็เฉยๆ








แต่พอหมักไปได้ซักครั้งที่ 3
อ่ะโหววว
พอมัดผม...เท่านั้นแหล่ะ
ตรงหน้าผาก....ผมชี้โด่ชี้เด่เลย
มันขึ้นจริงๆ แฮะ







สมุนไพรที่ใช้หมักมี 2 แบบด้วยกันนะคะ


แบบแรก คือ ประคำดีควาย
สีของประคำดีควายมันจะดำปริ๊ดเลยอ่ะค่ะ
ก็เลยนิยมใส่เยอะๆ ตรงโคนผม
เพื่อปิดผมหงอก




แบบที่สอง คือ มะขามป้อม
สีจะออกน้ำตาลอ่อน เหมือนทำสีผมแฟชั่นเลยค่ะ
แต่สีมันไม่ได้ออกมาจัดจ้านแบบทำสีด้วยเคมีนะคะ
คือ..แบบว่าพอด้ายยยอ่ะค่ะ






ช่างถามว่า...คุณพี่เอาสมุนไพรแบบไหนดีคะ
อาเจ้ฯ บอกช่างว่า...อันไหนก็ได้
แต่ขอให้ดูวัยรุ่น...








ช่างก็เลยลงประคำดีควายปิดหงอกให้ตรงโคนผม
และลงมะขามป้อมให้ตรงปลายผมให้ดูมีประกายธรรมชาติหน่อย






พอลงสมุนไพรหมักเรียบร้อยแล้ว
ช่างก็จะเอาผ้าขนหนูมาพันผมเอาไว้
การหมักด้วยสมุนไพรนี่...ยิ่งหมักไว้นานยิ่งดี
ร้านเค้าจะแนะนำให้หมักเกิน 6 ชั่วโมงขึ้นไป
แต่คุณเพื่อนของอาเจ้ฯ เธอแนะนำอาเจ้ฯ มาว่า
ให้หมักแล้วก็นอนไปเลย
ตื่นมาตอนเช้าค่อยมาล้าง











ตอนหมักมองไม่เห็นค่ะ
เพราะมันอยู่ในห่อผ้า
พอแกะออกมา...
มันเป็นแบบนี้ค่ะ...แข็งเป็กเลย











ตรงที่ดำๆ น่ะ
ช่างระดมประคำดีควายให้ซะเยอะเลย
เพราะหงอกเยอะจัด...










ด้านหลังค่ะ
เค้าจะหมักปลายผมด้วยค่ะ
แล้วช่างเค้าก็ม้วนไปเก็บไว้ข้างบนให้...แบบนี้











แข็งปั๊กกกกก
ช่างถามว่า...คุณพี่จะล้างเองหรือจะมาล้างที่ร้านคะ
เพื่อนสาวอีกเหมือนกันแนะนำว่าให้ล้างเองที่บ้านก็ได้
จะได้ไม่ต้องออกจากบ้านแต่เช้า...ในสภาพที่น่าสยอง











แกะกระดาษทิชชู่ออกมาเป็นกองๆ แบบนี้เลย











มันล้างยากพอสมควรนะคะ
แต่อาเจ้ฯ มีเทคนิคที่ค้นพบเอง
คือ เอาน้ำรดผมจนกระทั่งผมมันนิ่ม แล้วค่อยขยี้เพื่อล้างเอาสมุนไพรออก
กว่าผมจะนิ่ม...ก็จะใช้เวลาประมาณนึงอ่ะคะ...เพราะมันแข็ง






ถ้าไปล้างที่ร้าน...เค้าคิดราคาค่าล้าง 100 บาทค่ะ







กลิ่นของสมุนไพรก็ไม่ได้เหม็นนะคะ
เป็นกลิ่นปกติของสมุนไพรน่ะค่ะ...บอกไม่ถูก
เอาเป็นว่าทนได้ละกันค่ะ






ค่าทำสีผมด้วยสมุนไพร ครั้งละ 450 บาท
ไม่แพงเลยค่ะ
พอไดร์เสร็จก็มายืนดูสีผมที่ได้
ก็โอวววววววววววววนะ















ถ้าไปเริ่มทำครั้งแรก เค้าจะให้ทำทุกสัปดาห์ต่อนเนื่องกัน 4 สัปดาห์
ของอาเจ้ฯ เอาแบบจำง่าย
คือ ไปเริ่มทำวันศุกร์
พอศุกร์ต่อมาก็ไปหมักอีก
ทำแบบนี้ติดต่อกัน 4 อาทิตย์ค่ะ







และหลังจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าผมของเราจะมีผมหงอกขึ้นหรือยัง
ถ้าหงอกแล้ว...ก็ไปหมักแค่นั้นเอง







ข้อดีของการทำสีผมด้วยสมุนไพร ก็คือ
ผมที่เคยแข็ง...หยั่งกะไม้กวาด เริ่มนิ่มลงแล้วค่ะ
(นี่ยังไม่ได้ทำสปาผมด้วยสมุนไพรเพิ่มเติมตามที่เค้าแนะนำนะคะ)





และผมขึ้นมาใหม่....ตามที่ช่างเค้าบอกไว้
เยอะมากกกกกกกกกกกกกก







ช่างเค้าบอกแบบนี้ค่ะ
ผมเดิมของเรา มันเสียด้วยการทำจากสารเคมี
สมุนไพรจะเข้าไปกระตุ้นการผลัดเส้นผมเก่าให้หลุดร่วงลง
และก็จะกระตุ้นให้มีผมงอกขึ้นมาใหม่ทดแทน อันที่ร่วงไป





ของเจ้ฯ มันเห็นผลทั้งสองแบบเลยค่ะ
ผมร่วงเยอะเหมือนกัน....เห็นชัดตอนสระผมน่ะค่ะ
แต่ผมขึ้นใหม่....งอกเป็นต้นข้าวเต็มหัวอีกเหมือนกัน
อีกอย่างนึง...คือ ผมหนาอยู่แล้ว เลยไม่กังวลเท่าไหร่








ถ้ามีปัญหาเรื่อง ต้องการปิดผมขาว และผมแข็งหยั่งกะไม้กวาด
ลองไปทำสีผมด้วยสมุนไพรดูนะคะ
ทำแล้วจะติดใจเหมือนอาเจ้ฯ ค่ะ
ตอนนี้เลิกทำเคมีไปเกือบครึ่งปีแล้วค่ะ
แล้วผมก็ดีขึ้นมากด้วย เลยติดใจ







ลองดูน้า...







Create Date : 09 มีนาคม 2556
Last Update : 12 มีนาคม 2556 0:11:01 น. 1 comments
Counter : 43248 Pageviews.

 
คุณพี่จะล้างเองหรือจะมาล้างที่ร้านคะ


ถ้าเป็นน้อง น้องก็จะล้างที่บ้านเหมือนกันค่ะ


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 12 มีนาคม 2556 เวลา:0:35:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อาเจ้ของน้องๆ
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 37 คน [?]




ไป..ไป..มา..มา..ระหว่างกรุงเทพฯ-ชลบุรี
New Comments
Friends' blogs
[Add อาเจ้ของน้องๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.