พฤศจิกายน 2549

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
รำพึงรำพันก่อนนอน : นิ้วกลม
งานเขียนใต้ฝักบัวอีกชิ้นหนึ่งของนิ้วกลมที่ไป "จิ๊ก" มาจากบล็อค ที่แอบย่องเข้าไปอ่านอยู่เนืองๆ แต่ที่ชอบจนต้อง "จิ๊ก" มาแปะไว้ที่บล็อคของตัวเองมั่งก็เห็นจะเป็นข้างล่างเนี่ย....

อ่านแล้วถึงกับยิ้ม และถามตัวเองว่า "อ๊ะ... เราจะเอาหัวไปโขกไหล่ของใครดี เมื่อยามที่เราง่วง จะหลับ..."

และ

๐ คนคนนี้แค่เล่าเรื่องใหม่ภายในเวลาไม่กี่นาที
เค้าก็จะเข้าใจอาจไม่จำเป็นต้องให้คำปรึกษา ทว่า-รับฟัง ๐

ตรงนี้ชอบมาก เพราะหลายๆ ครั้งที่เราอยากจะเล่าอะไรให้ใครสักคนฟัง เราก็อยากเล่าแค่สั้นๆ ถ้าคนที่ "รู้กัน" จะเข้าใจง่ายๆ -- บางครั้งไม่ต้องพูดอะไรให้มากความ...

สั้นๆ
เข้าใจ...
และเราก็รู้ด้วยว่าเขา เข้าใจ...


------------------------------------------

รำพึงรำพันก่อนนอน (1)
(แว้บ! ตอนอาบน้ำใต้ฝักบัว)

คนเราควรจะมีคนที่ติดตามชีวิตเราโดยตลอด
อย่างน้อยหนึ่งคน
คนที่ติดตามชีวิตเรา
หมายถึง คนที่รู้ว่าเราผ่านอะไรมาบ้าง
กำลังเจออะไรอยู่ กำลังมีความสุขกับอะไร
กำลังมีความทุกข์กับอะไร
เราฝันอยากพาตัวเองไปสู่อะไร
อุปสรรคขวางทางคืออะไร
คนคนนี้แค่เล่าเรื่องใหม่ภายในเวลาไม่กี่นาที
เค้าก็จะเข้าใจ
อาจไม่จำเป็นต้องให้คำปรึกษา ทว่า-รับฟัง

หากชีวิตไม่มีคนแบบนี้เลย แม้แต่หนึ่งคน
ชีวิตคนเราจะเป็นแบบไหน
เวลาสุข เราอยากบอกให้ใครรู้?
เวลาทุกข์ เราอยากหันหน้าเอาหัวไปโขกไหล่ใคร?

คนเราควรจะมีคนที่ติดตามชีวิตเราโดยตลอด
อย่างน้อยหนึ่งคน.





ปล. ขอบคุณน้องเอ๋ เสมอมา สำหรับทุกอย่างจ้ะ

พี่เมกิเอง



Create Date : 18 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2549 11:05:08 น.
Counter : 795 Pageviews.

1 comments
  
เป็นแฟนคุณนิ้วกลมเหมือนกันค่ะ
ขอแอกบล็อกนะคะ
โดย: rocky oreo วันที่: 18 เมษายน 2550 เวลา:14:58:30 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ