มกราคม 2556

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
All Blog
StriDa vs Pepermint field@บางกะเจ้า พระประแดง
ไม่สำคัญว่าปั่นไปไหน
สำคัญที่ว่าชอบจะปั่นมั้ย... 
ก็เท่านั้น ~






















ไม่กี่วันก่อน, ถูกถามว่า
"พี่ใช้ชีวิตยังไงถึงได้ดูมีความสุขดีจิง ผมเห็นชีวิตพี่แล้ว เหมือนกับพี่ไม่มีความทุกข์อะไรเลย" 
เป็นคำถามที่ต้องหันกลับไปมองหน้าคนถามอีกครั้งว่าถามเล่นหรือถามจริง 
นั่นอาจเป็นเพราะ ไม่คิดว่าจะมีใครถามในเรื่อง "พื้นฐาน" การใช้ชีวิตแบบนี้มาก่อน
ในมุมมองของคนอื่น.. เราดูเหมือนคนที่ไม่มีมีความทุกข์
นั่นเป็นเพราะเราไม่ทุกข์จริงๆ หรือเพราะสิ่งที่เราเป็นอยู่นั้นมันไม่ได้ถูกเรียกว่าทุกข์
เราตอบปัญหานั้นไปว่า
"บางทีอาจเป็นเพราะเราไม่มีเรื่องให้ต้องคิดมั้ง" 
...
เรื่องงาน ก็ไม่มีอะไรให้ต้องคิด ทุกอย่างดำเนินไปโดยมีหน้าที่กำหนดอยู่แล้ว
เรื่องครอบครัว นั่นก็ไม่มี เพราะพ่อแม่สบายดี พี่น้องรักกันดี ทุกคนรักและเอื้อเฟื้อกันดี
เรื่องเงิน เราใช้เท่าที่เรามี, ไม่มาก แต่ก็ไม่ลำบากและไม่เป็นภาระให้ใครต้องเดือดร้อน 
รวมถึงการไม่เป็นหนี้ ถึงแม้จะเงินเก็บจะไม่ีมีก็ตาม
เรื่องสุขภาพ เราแข็งแรงดีตามวัยของเรา อย่างที่เห็น
และเรื่องความรัก... สำหรับเราวันนี้ เรา "พอใจ" แล้ว
เราจึงไม่คิดอะไร, การไม่คิดอะไร มันก็ไม่มีอะไรให้ต้องเป็นทุกข์นี่นะ  
...
หรือบางที สิ่งกระทบทำให้ต้องทุกข์ มันยังไม่เกิดขึ้นมั้ง?
หรือบางที อาจเป็นเพราะเราไม่ได้พยายาม "แสวงหามากกว่าที่มีอยู่" 
เราจึงรู้สึกว่าพอดีแล้ว เมื่อพอดีแล้ว เราก็เลยยังไม่มีอะไรต้องทุกข์
ถ้าหากจะมีเรื่องทุกข์ ก็น่าจะมีสาเหตุมาจากสิ่งอื่น ที่ไม่ได้เกิดจากเราเอง

นี่คือคำตอบสำหรับคำถามนั้น...

- - 
ส่วนวันนี้ พี่ที่นั่งข้างกันระหว่างเรียน เปิดดูอัลบั้มรูปที่จะนำมาจัดทำหนังสือรุ่นบอกว่า
"เออ รูปเธอทุกรูป - - ไม่มีรูปไหนที่ไม่ยิ้มเลย... ดีจัง ดูร่าเริงและสดใสดี" 

...


...


หมายเหตุ : ความสุขกับความทุกข์มาคู่กันเหมือนเหรียญสองด้าน, 
เราควรพร้อมที่จะรับมือกับเหรียญอีกด้านไว้ด้วยเช่นกัน










Create Date : 29 มกราคม 2556
Last Update : 29 มกราคม 2556 22:13:20 น.
Counter : 1706 Pageviews.

2 comments
  
^___^


อ่านแล้วก็ยิ้มพลอยมีความสุขไปด้วย
โดย: สาวภูไท IP: 110.171.72.79 วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:22:02:34 น.
  
สมาชิกปั่นเยอะ น่าหนุก
โดย: รายารีย์ IP: 14.207.182.182 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:06:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ