*-*-*-*review*-*-*-* HUA - HIN ณ บ้านกางมุ้ง : )

กลับมาแว้วจ้า
ทริปนี้เป็นทริปแรกที่ได้ไปหัวหิน โดยไม่มีรถส่วนตัวไป
ไปโดยไม่มีข้อมูลอะไรนอกจากจองที่พักไว้
จากการสอบถามใน BP ก้อได้ข้อมูลมานิดๆ หน่อยๆ เพราะตั้งใจจะไปถามๆ เอาดาบหน้า เอาแบบตื่นเต้นๆ นิดนึง ไปงงๆ หนุกดี เหมือนครั้งไปเสม็ดครั้งแรกเลย
เริ่มออกเดินทางจากบ้าน 7 โมงเช้า เพราะนัดหมายกันที่อนุเสาวรีย์ฯ เพื่อจะไปขึ้นรถตู้ และแล้ว ก้อสายเหมือนเดิม สายไป 15 นาทีแน่ะ อิอิ ขาประจำเลยเรา  ค่ารถตู้ 200 บาทต่อคน  ขึ้นรถตอนประมาณ 7.50 น. ไปถึง ตลาดฉัตรชัยตอน 11.00 น. ก้อไปเช่ามอเตอร์ไซด์ วันละ 250 บาท
และก้อเดินทางเข้าที่พัก แต่พอดีต้องเช็คอิน บ่าย 2 โมง ก้อเลยไปฝากสัมภาระเค้าไว้ก่อน อิอิ

อ่อ พา TAG BP  รุ่นประวัติศาสตร์ ไปเที่ยวด้วยนะ

พอเก็บสัมภาระเสร็จ ก้อบึงรถออกจากบ้านกางมุ้ง เพื่อไปหาอะไรใส่กระเพาะนิดนึง   ขี่ออกมานิดเดียว ฝนเจ้ากรรมก้อดันตกลงมา เลยต้องหาที่หลบฝน  พอจอดปุ๊ป สักพักมันก้อหยุด ไม่รุจะตกทำไม แต่พอออกรถปั๊ปก้อตกลงมาอีก เซ็งห่านเลย
พอดีเจอร้านอาหารข้างทางก้อเลยแวะหลบฝนซะเลย พอสักอาหารฝนหยุดทันที เหมือนแกล้งกัน  มื้อแรกที่หัวหิน ไม่อร่อยเอาซะเลย  ไม่เป็นไรกินกันเสียชีวิตกันไปก่อน แล้วเราก้อออกรถตรงไปที่สถานีรถไฟหัวหินทันที เพื่อไปถ่ายรูปกับ เออ... ป้ายหัวหิน 55++

ตามดูกันเลยจ้า Smiley

Free TextEditor

แล้วก้อไปต่อกันที่ พระราชวังมฤคทายวัน ระหว่างทางเหลือบไปเห็น เข็มน้ำมัน ที่กำลังจะหมด มองซ้ายขวาหาปั๊ม เจอพอดี แต่ดั้น น้ำมันหมดปั๊ม แย่จิงๆ  ขับไปพร้อมกันมองข้างทางและภาวนาว่าอย่าเพิ่งหมดนะ  เหลือบไปเห็นข้างทางมีขายน้ำมันขวดล่ะ 20 บาทพอดี เลยซื้อหมดเลย เค้ามีแค่ 4 ขวดเอง ก้อเอาไปก่อนประทังชีวิตไปก่อน และแล้วก้อมาถึงซะที

ที่แรกที่เจอก้อคือ บ้านพระยารามราฆพ ค่ะ  Smiley

และก้อไปต่อกันที่บนพระราชวังค่ะ วันนั้นเราใส่ขาสั้นไปเลยได้นุ่งผ้าซิ่น(ผ้าถุง) เป็นครั้งแรกจ้า  อ่อ เค้ามีกฎด้วยนะ
1. ห้ามใส่รองเท้าขึ้นไป ต้องเอารองเท้าใส่ถุงพลาสติกที่เตรียมให้ หรือจะซื้อถุงผ้า 20 บาท สามารถเอากลับบ้านได้เลย แต่ถุงพลาสติกต้องคืนเค้านะ
2. ห้ามส่งเสียงดัง ต้องเดินเบาๆ
3. ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ
4. จะมีบางห้องห้ามถ่ายรูปด้วย  อ่อ แล้วก้อห้ามอัดวีดีโอเด็ดขาด วันนั้นอุตส่าห์ติดไปด้วยเลยอดถ่ายเลย  Smiley

พอเดินชมข้างบนเสร็จ ก้อเดินด้านล่างต่อ เพื่อเอาผ้าถุงไปคืนจ้า ภายในบริเวณพระราชวังจะแบ่งให้ชม คือ 1. เดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน 2. บ้านพระยารามราฆพ 3. พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน 4. พระบรมราชานุเสาวรีย์รัชกาลที่ 6 อ่อ มีให้เช่าจักรยานขี่เข้าไปด้วยนะ แต่ขี่เข้าพระราชนิเวศน์ไม่ได้ค่ะ ต้องจอดไว้ด้านนอกค่ะ

Free TextEditor

ขากลับเห็นปั๊ม แทบจะเหาะเข้าไปเลย ลุ้นแทบตายเลย เกือบได้เดินชมวิวข้างทางพร้อมกันเข็นเจ้ามอเตอร์ไซด์ซะแว้ว
พอเติมน้ำมันเสร็จเราก้อเข้าที่พักกันจ้า
บ้านกางมุ้ง มุ้ง มุ้ง ๆๆๆๆๆๆๆๆ

Free TextEditor

เราจองไว้เมื่อตอนงานท่องเที่ยวที่เมืองทองครั้งก่อน
ราคาค่าห้อง 1,100 บาท แต่พอดีเราไปวันเสาร์อาทิตย์ เลยต้องเพิ่ม 500 บาท เลยต้องจ่าย 1,600 บาทถ้วนจ้า พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน
บ้านกางมุ้งแบ่งเป็น 2 ที่ ใกล้ๆกัน ที่เราพักจะติดถนน แต่เดินไปทะเลประมาณ 50 เมตร แต่อีกที่จะติดทะเลเลย ค่ะ

ได้ห้องพัก 106 จ้า ตอนแรกเกือบจะได้ด้านหน้าที่มีระเบียงติดถนนแล้ว แต่พอไปถึงเค้าบอกว่าแจ้งห้องผิด แอบเซ็งนิด

พอเข้าห้องก้อขอพักสักแป๊ป
และก้อไปเดินเล่นที่ชายหาดกันค่ะ ที่บ้านกางมุ้งจะอยู่ใกล้ๆ กับเขาตะเกียบ และเจ้เขียวซีฟู้ดจ้า

กระโดดกันตามธรรมเนียม

ตอนหัวค่ำ ไปเดินเล่นตลาดโต้รุ่งกันค่ะ
คนเยอะเหมือนกัน ร้านอาหารเต็มไปหมด จนไม่รุจะกินอะไรดี
เหลือบไปเห็นร้านไข่มุก ซีฟู้ด เลยลองเข้าไปกินดู
สั่งไป 4 อย่าง มีต้มยำรวมมิตรทะเล ไข่เจียวปู ผัดหอยลาย แล้วก้อทะเลลวก ข้าว 2 จาน น้ำเปล่า 1 ขวด น้ำแข็ง 1 ถัง ค่าเสียหาย 630 บาท ถ้วน ถือว่าไม่แพงค่ะ มีรูปให้ดูแค่ 4 อย่างเพราะต้มยำ ถ่ายไม่ทัน หิวค่ะ หิว

ตอนเช้า กะจะตื่นมาดูพระอาทิตย์สักหน่อย แต่ไม่ทัน เพราะเหนื่อยมากมาย จิงๆ อยากอยู่หลายๆวัน แต่ด้วยภาระกิจ งานก้อลาไม่ได้ แอบเซ็งเหมือนกัน ไปค่ะ ตามเก็บภาพบ้านกางมุ้งกันต่อค่ะ
อันนี้เป็นอาหารเข้าค่ะ ออมเลท กับแอม แล้วก้อน้ำส้ม แตงโม ส่วนชากาแฟ ขนมปัง บริการตัวเองค่ะ

ทานเสร็จก้อไปเดินเล่นชายหาดกันต่อค่ะ แดดแรงมั่กๆ

พอเดินตากแดดเสร็จก้อเข้ามาเก็บของเตรียมกลับเมืองกรุงกันค่ะ

เฮ้อ! ต้องกลับแว้วสิ ไม่อยากกลับเล้ย ไม่เป็นไร หัวหินค่อยเจอกันใหม่นะจ้ะ  รวมค่าเสียหายทริปนี้ ค่าห้อง 1,600 บาท เช่ามอเตอร์ไซค์ 250 บาท น้ำมัน 200 บาท ค่าอาหารเย็น 630 บาท  ค่าอาหารกลางวันตอนไปถึง 80 บาท ค่าอาหารกลางวันตอนก่อนกลับ 60 บาท ค่ารถตู้ไป-กลับ 800 บาท รวมเป็นเงิน 3,620 บาทถ้วนจ้า

Last Update : 15 สิงหาคม 2551 19:06:39 น.

อ่า เป็นทริปที่น่าสนใจเลยนะคะเนี่ย
ทำเอาเราอยากไปบ้างเลย

โดย: หัวใจสีชมพู 15 สิงหาคม 2551 19:37:38 น.

โห review ได้น่าไปมาเลยค่ะ

แอบชอบรูป Jumper อ่ะค่ะ น่ารักดี

โดย: ให้ตายก็หาไม่เจอ 15 สิงหาคม 2551 21:03:56 น.

น่าสนใจจังเลยค่ะ

โดย: ปาน (eisluv ) 15 สิงหาคม 2551 21:04:31 น.

นางแบบน่ารักดีค่ะ...แล้วก็รอบคอบมากเลยจดค่าใช้จ่ายไว้ด้วย ..ดีจังเป็นข้อมูลสำหรับการไปเที่ยวแต่ละทริปด้วย

โดย: igreenbody 16 สิงหาคม 2551 0:29:03 น.

หวัดดีคับ แอบเห็นว่ารีวิวครั้งแรก
แต่ต้องขอบอกว่า ถ่ายรูปสวย และทำได้น่าสนใจมากๆ

บ้านกางมุ้งเคยผ่านตอนไปเขาตะเกียบคับ
ข้างในน่านอนดีนะ

ปล.ใช้โปรแกรมอะไรแต่งรูปอะคับ art ดี ชอบ ชอบ
ช่วยชี้แนะด้วย

โดย: chalawanman 16 สิงหาคม 2551 9:57:29 น.

อาทิตย์ที่แวะก็แวะไปทีนี่ค่ะ แต่ไม่ได้จองไปห้องเต็มหมดเลย เหลือแต่บ้านกางมุ้ง on the beach ซึ่งแพงไปหน่อยคือลดแล้วเหลือ 2600 บาทน่ะค่ะ

ปล.. ทำรูปได้สวย มีดีเทล น่าสนใจมากเลยค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 16 สิงหาคม 2551 10:02:17 น.

มาเที่ยวหัวหินด้วยจ้ะ
สนุกจังทริปนี้ แถมถ่ายรูปได้น่ารักมั่ก มากเลยจ้ะ
บ้างกางมุ้งนี่ดูมาหลายรีวิวแล้ว อยากไปบ้างจัง

โดย: Somouinaka 16 สิงหาคม 2551 14:03:24 น.

ขอบคุณที่แวะไปตอบน่ะค่ะ จริงๆแต่เห็นรูปก็ชอบแล้วล่ะค่ะ แต่ on the beach ราคาสูงไปซักนิด ส่วนบ้านกางมุ้งริมถนนน่ารักมากๆค่ะ ชอบร้านกาแฟ ล๊อบบี้ชั้นล่างด้วย
น่ารักเก๋แถมดูสะอาดตามากๆค่ะ
วันนั้นถามราคาเค้าบอกว่า 1600 กับ 1800 บาทน่ะค่ะ ราคาสูงเหมือนกันน่ะค่ะ

มีความสุขมากๆน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 18 สิงหาคม 2551 23:29:09 น.

ว้าวววววว อยากไปปป

ถ่ายรูปสวยมากๆๆๆค่ะ ชอบๆๆ มุมมองดีจัง

โดย: TweetyFly 19 สิงหาคม 2551 1:31:06 น.

กำลังจะไปเดือนหน้าอยู่พอดีเลย ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับข้อมุลละเอียดดีค่ะ จะไปพักที่เดียวกันเลย ซื้อแพคเกตจากงานเดียวกันด้วย แต่เราจะไปหัวหิน 2 คืนเพราะได้ซื้อที่อื่นเพิ่มอีก 1 คืน แล้วจะเอาข้อมูลมาฝากนะค่ะ

โดย: Trip.goth IP: 203.143.139.1 19 สิงหาคม 2551 9:40:16 น.

รูปสวยมากมายอ่ะ ชอบจัง

ปล. นางแบบก็น่ารักนะคะ ^^

โดย: bambam IP: 125.24.33.197 23 สิงหาคม 2551 20:52:25 น.

ไม่ทราบว่ารับถ่ายรูปนอกสถานที่ด้วยป่าวคะ อย่างงานรับปริญญาไรแบบเนี้ยค่ะ

โดย: bambam IP: 125.24.33.197 23 สิงหาคม 2551 20:55:59 น.

เข้ามาดูไม่รู้ว่า ทำบล็อคด้วย

โดย: mink2019 IP: 125.25.161.105 8 มิถุนายน 2553 20:28:21 น.

Tos_and_Mo

[Add Tos_and_Mo's blog to your web]