กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
ปฎิบัติการตรวจร่างกายเตรียมมีน้องให้ลิงงง

หลังจากที่เตรียมใจเอเธนส์ให้ยอมรับในการมีน้องได้แล้ว
ก็มาถึงเวลาที่แม่และปะป๊าจะต้องเตรียมร่างกายเพื่อปฎิบัติการตามแผนขั้นต่อไป...

เริ่มขั้นตอนในการเตรียมร่างกายด้วย การที่แม่ต้องไปตรวจเช็คฟัน ขูดหินปูน หาฟันผุ หาฟันคุด อุดฟันทุกสิ่งทุกอย่างให้เสร็จ สาเหตุก็เพราะ เมื่อผู้หญิงเราตั้งท้อง แคลเซียมจะต้องโดนดึงไปใช้ในการสร้างเจ้าตัวน้อย เราควรตรวจเช็คฟันไว้แต่เนิ่นๆและควรพยายามทำให้มันแข็งแรงที่สุดเพื่อรองรับอนาคต และที่สำคัญในขณะที่ท้องนั้น เราจะสามารถทำฟันได้แค่ภายใน1-5เดือนแรกเท่านั้นหลังจากนี้ไม่ควรทำ หมอเขาว่ามันจะกระเทือน แล้วลองคิดสภาพ ถ้าเราท้องโตจะนอนบนโต๊ะของหมอได้ฤาาาาา

ขั้นตอนต่อไปคือการตรวจเช็คร่างกายของทั้งป๊าและแม่ ของปะป๊าเนื่องจากมีตรวจร่างกายของบริษัทรองรับแล้วปะป๊ายังไม่ใช่เครื่องมือที่สำคัญอันดับหนึงในปฎิบัติการครั้งนี้ แต่แม่ผู้ซึงเป็นเครื่องมือและฐานที่มั่นที่สำคัญสำหรับภารกิจครั้งนี้อันดับหนึ่งนั้นขอบอกว่าตรวจแบบจัดเต็ม!!!

เราเลือกโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชาเหตุผลเพราะว่า เรามาตรวจที่นี้เกือบทุกปี และที่นี้มีประวัติของเรา และที่สำคัญมันลดราคาแหะๆ สำหรับโปรแกรมการตรวจนั้น ปะป๊าตรวจแค่โปรแกรมPre Marriage ซึ่งพี่พยาบาลเขาบอกว่ามันอันเดียวกะก่อนมีบุตร ซึ่งเราเคยมีบุตรคนแรกมาแล้วจริงๆปะป๊าจะไม่ตรวจก็ได้ แต่...แม่อยากให้ตรวจเป็นเพื่อนกัน ส่วนของแม่นั้นอย่างที่บอกว่าจัดเต็ม จัดไป2โปรแกรมไปตั้งแต่8โมงเสร็จอีกที่3โมงเย็น >_<

เริ่มจากโปรแกรมPre Marriage ซึ่งแอ๊ปแนะนำว่าผู้ที่วางแผนจะมีบุตรคนแรก ควรจะไปตรวจทั้งสองคนคะ เนื่องจากจะทำให้เราได้รับทราบ และคัดกรองโรคเบื้องต้น(ย้ำว่าเบื้องต้นนะคะ) ให้ลูกเราในอนาคตได้ ซึ่งโปรแกรม Pre Marriage ก็จะมีListที่ตรวจดังนี้คะ^^


ซึ่งการแต่หละผลที่ตรวจออกมามันจะสามารถบ่งบอกสิ่งที่อาจจะเป็นเกิดกับเด็กน้อยของเรา อย่างเช่น การตรรวจหาภาวะแฝงทาลัสซีเมีย เป็นต้น
และการตรวจนี้จะทำให้เรารู้ว่าเรามีภูมิคุ้มกันให้ตัวน้อยของเรามากแค่ไหน เช่น ไวรัสตับอักเสบ คะ สำหรับไวรัสตับอักเสบและหัดเยอรมัน ถ้ายังไม่มีภูมิหมอจะแนะนำให้ฉีดยาซึ่งต้องรออีกกว่า6เดือนแหนะกว่าจะตั้งครรภ์ได้

สำหรับโปรแกรมที่สองของแอ๊ป แอ๊ปจัดเต็มเนื่องจาก ห่างจากการตรวจร่างกายมา3ปี และด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น (นิดหน่อย)ทำให้อยากตรวจให้ละเอีดยไปเลย แอ๊ปเลือกโปรแกรมโปรโมชั่นที่ทางรพ จัดไว้ ซึ่งจริงๆมันสำหรับคนอายุ35 ขึ้นแต่แหมมม ลดราคาเกือบครึ่งแถมตรวจซะเยอะ ก็เลยเอาซะหน่อย
สำหรับListการตรวจก็ดังนี้คะ

นอกจากข้างบนแล้ว เขายังตรวจ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก และภาวะกระดกพรุนให้ด้วย ซึ่งแอ๊ปคิด(เอาเอง)ว่าทั้ง3อย่างนั้นสำคัญตอนตั้งครรภ์ยาวไปตอนคลอดมาแล้ว เลยจัดไปเต็ม ซึ่งขอบอกว่าตรวจละเอียดมาก

การตรวจร่างกายสำหรับเตรียมตัวแอ๊ปว่ามันก็ดีเหมือนกันเพราะอย่างน้อยเราก็มีข้อมูลตัวเราในระดับหนึ่งให้คุณหมอที่เราจะทำการฝากครรภ์ และทำให้เราอุ่นใจในระดับหนึ่งว่า ถ้าเกิดมีเหตุaccident ในช่วงตั้งครรภ์ก็มีข้อมูลเหล่านี้อาจจะช่วยเราได้ไม่มากก็น้อย

ที่สำคัญ เรายังได้เตรียมพร้อมเพื่อป้องกันสิ่งที่เราไม่คาดคิด ไม่คาดฝัน โรคต่างๆหรือความเจ็บป่วยต่างๆที่จะเกืดขึ้นทั้งกับตัวเราและตัวน้อยในอนาคตด้วยยย


สำหรับเรื่องที่เขียนนี้ขอออกตัวแรงๆๆก่อนนะคะว่าไม่ได้มาโฆษณาชวนเชื่อให้ทางโรงพยาบาลหรือโปรแกรม หรือใครๆนะคะ แค่เล่าสู่กันฟัง แต่อยากให้คนที่อยากมีลูกถ้าไม่ลำบากจนเกินไปอยากให้ไปตรวจจริงๆคะ อย่างน้อยก็อุ่นใจไว้ก่อนว่า"กันไว้ดีกว่าแก้"เนอะ สำหรับโรงพยาบาลและโปรแกรมก็อยากให้เลือกตามสะดวกดีกว่าคะ

ด้วยความปรารถนาจาก ครอบครัวลิงของเรา




Create Date : 11 กรกฎาคม 2554
Last Update : 11 กรกฎาคม 2554 23:47:22 น.
Counter : 2473 Pageviews.

2 comments
  
โหหห น่าเสียดายค่ะ เราอยู่สัตหีบ พญาไท ใกล้แค่นี้เอง วันนี้เราเลือกเดินทางเข้ากรุงเทพ มาโรงพยาบาลเสรีรักษ์ ได้ตรวจน้ำเชื้อฝ่ายชาย และ ตรวจภายในและมะเร็งปากมดลูกค่ะ ได้ยามาทั้ง 2 คน คนละ 30 เม็ด หมดไป 4 พันบาทค่ะ (แพงมั้ยอ่าแอบนอยด์)
โดย: MooPanG วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:36:12 น.
  
ถ้าตรวจภายในด้วยราคาเท่านี้ไม่แพงนะคะ^^
โดย: Super mom is not easy วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:46:12 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Super mom is not easy
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



So many variety mode in my life.
-MOM
-WIFE
-DAUGHTER
-SISTER
-SHAWOLs
-BOICE
-Yongseo fan
v (^^) v