****LIFE IS SHORT****PLAY MORE****READ MORE****TRAVEL MORE****

4 เมษายน 2554

***จากมิวนิคไปชมสวยสวยมิราเบลที่ เมืองซาลส์บูร์ก***

กลับมารายงานตัวแล้วค่ะหลังจากไปมีความสุข สนุกกับทริปยุโรปตะวันออกคราวนี้
นับว่าเป็นอีกทริปที่คุ้มค่า เพราะถึงแม้ไกด์ของเราจะไม่ได้ชื่อเก่ง เอ๊ย..ไม่ค่อยเก่งเรื่องสถานที่ซักเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ยังสนุกกับการได้เจอเพื่อนใหม่ๆ สถานที่สวย อาหารอร่อย ประสบการณ์ใหม่ๆจากการเดินทางโดยไม่มีเพื่อนที่รู้ใจข้างกายเหมือนทุกๆทริป แต่เราก็ยังสนุกได้
และยังได้เก็บภาพแห่งความประทับใจกลับมาฝากเพื่อนๆมากมาย.........

วันแรกของการเดินทางด้วยการบินไทยตรงไปยังสนามบินมิวนิคค่ะ
อาหารมื้อแรกบนเครื่องบินได้รับคำชมจากหลายๆคน อิ อิ

มาถึงสนามบินมิวนิคตรงตามเวลา ผ่านขั้นตอน Immigration อย่างรวดเร็วกว่าที่เคยเจอทำให้ประทับใจมิวนิคตั้งแต่ก้าวแรก..........
แต่ตกม้าตายตอนรับกระเป๋า เพราะกระเป๋าใบสุดท้ายของคณะกว่าจะได้ใช้เวลาร่วม 2 ชม.ทั้งง่วง ทั้งเหนื่อยเจงๆ

รับกระเป๋าครบ นั่งรถไปโรงแรมใกล้ๆสนามบิน NH HOTEL AIRPORT
โรงแรมไม่ใหญ่ แต่แอบเติมความหวานด้วยลูกกวาดสีสวยให้เราหยิบมาเป็นที่ระลึก 555

ทั้งง่วง ทั้งเหนื่อย จึงไม่ได้เก็บภาพบรรยากาศในห้องนอน
เช้าอีกที ลงไปห้องอาหารด้วยความหิว

เช้าแรกยังเขิลลลไม่กล้าถ่ายรูปเยอะ แต่พออิ่มก็วานพี่ร่วมทริปแชะรูปให้ทันที

เสร็จแล้วไปแชะต่อหน้าโรงแรมกะพี่ที่ร่วมทริปอีกเหมือนกัน

เราออกเดินทางจากมิวนิคไปยังเมืองซาลส์บูร์ก (โอ้ววววพิมพ์ยากจังเมืองนี้) เดินทางชั่วโมงกว่าๆ ระหว่างทางแวะห้องน้ำสวยๆ เราก็ แชะ แชะ

เจอคุณมาลิลิน มอลโร เลยขอถ่ายรูปคู่ซะหน่อยว่าใครจะสวยกว่ากัน 55

วิวสองข้างทาง ถึงแม้จะครึ้มฝนแต่ก็ยังสวย

ถึงแล้วค่ะสวนมิราเบล ท่ามกลางความครึ้มฟ้าครึ้มฝน
ช่วงนี้ดอกไม้ยังไม่ค่อยสวย แต่ก็ได้บรรยากาศสวยอีกแบบค่ะ

พี่ร่วมทริปที่น่ารักอีกคนนึงค่ะ

แล้วเราก็ออกจากสวน เพื่อไปต่อยังบ้านของคีตกวีเอกของออสเตรียWolfgang Amadeus Mozart ระหว่างทางเดิน...

ตอนหน้าจะพาไปเที่ยวเยี่ยมบ้าน Mozart กันนะคะ
ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาเยี่ยมตอนไม่อยู่ เดี๋ยวจะตามไปเคาะประตูทุกๆท่านเลยค่ะ

Last Update : 4 เมษายน 2554 21:57:37 น.

พี่วิสกี้ตามไปด้วยนะคะ ชอบนักเชียวเที่ยวบรรยากาศแบบนี้ ภาพสวยจังเลยค่ะ โดยเฉพาะนางแบบนะคะ

โดย: วิสกี้โซดา 4 เมษายน 2554 22:28:30 น.

โอ๊ะ รีบตามมาดูค่ะ เรื่องเที่ยวละหูผึ่งเลยคุณเปิ้ล
ถ้าอยู่ใกล้ๆจะชวนไปเล่าให้นศ.ฟังนะคะ อิอิ ยุโรปตะวันออกเป็นประเทศที่อยากไปเยี่ยมชมสักครั้งเหมือนกันค่ะ คราวนี้เกาะบล็อกไปเที่ยวด้วยนะคะ ภาพสวยโรแมนติกจริงเชียว ฟังเพลงดูนางแบบแล้วยิ่งอินค่ะ เหอๆ เพลินเลย

โดย: ชะเอมหวาน 4 เมษายน 2554 23:06:09 น.

คุณเปิ้ลหายไปนาน
แอบไปเที่ยว Salzburg มานี่เอง
แต่เอารูปสวยๆมาฝากกัน
อย่างนี้น่ารักมากๆเลยค่ะ

และรูปคุณเปิ้ลในกล่องเม้นท์ก็น่ารักจัง

โดย: Suessapple 4 เมษายน 2554 23:48:12 น.

โอ้โห รอกระเป๋าร่วมสองชั่วโมง เหนื่อยแหง่กไปเลย เห็นใจจังต้องมาเจอเเบบนี้นะคะ
ผ่านมาแล้วก็ได้เที่ยวสถานที่ในฝันเลย ได้ทั้งความรู้และความบันเทิงเนาะ เที่ยวย่านยุโรปนี่ อยากไปมั่งจังเลยน้องเปิ้ิ้ล เดี๋ยวพี่ตามมาเที่ยวอีกนะคะ ไม่ลืมๆแน่นอน
เดินทางไกลเปลี่ยนเวลา พักผ่อนมากๆเด้อ เดี๋ยวพาลไม่สบายเอา ขอบคุณที่แวะไปทักทายจ้า จุ๊บๆๆ

โดย: anigia 4 เมษายน 2554 23:53:05 น.

เห็นเม้นต์แล้วรีบมาอย่างว่องเลยค่ะคุณเปิ้ล ว้าววๆไปเที่ยวเมืองSalzburg เมืองที่นี้เราชอบมากๆด้วยค่ะ เห็นนางแบบสวยๆแบบนี้ต้องติดตามชมตอนต่อไปค่ะ

คิดถึงเสมอนะคะคุณเปิ้ล ตอนนี้ก็พักผ่อนนะคะ รอชมภาพสวยๆต่อค่ะ

โดย: LoveParadise 5 เมษายน 2554 0:23:47 น.

ตามเที่ยวนะคะคุณเปิ้ล

โดย: marzo 5 เมษายน 2554 1:24:25 น.

ตามไปด้วยคน นั่งแถวหลังก็ได้ครับ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 5 เมษายน 2554 7:58:39 น.

สวัสดีค่า คุณเปิ้ลกลับมาแล้วววว ^^
ไปเที่ยว Salzburg มานี่เอง
สวยมากๆค่ะ ทั้งคนทั้งวิว ^^

โดย: Panino 5 เมษายน 2554 10:09:19 น.

มาแล้วๆคุณเปิ้ลไปเที่ยวสนุกไม๊ ไปไหนมาบ้างคะ เป็นไงบ้าง แล้วหายเหนื่อยแล้วเหรอ อัพบล๊อกเนี่ย

ยังสวยเหมือนเดิมอ่ะคุณเปิ้ล ชอบผมคุณเปิ้ลมากๆ สวยๆ

คิดถึงเหมือนเดิมจ้า ไม่เคยลืมหรอก

โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ 5 เมษายน 2554 15:21:34 น.

กรี๊ดดดดดด กอด กอด กอดดดด คุณเปิ้ลก่อนเลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 5 เมษายน 2554 18:46:33 น.

ดีใจจังค่ะคุณเปิ้ล ที่เที่ยวสนุกมากๆ ครั้งนี้
รูปเพี๊ยบยังไงวาก็จะรอชมค่ะ ชมไปพร้อมๆ กับไกด์สาวที่ชื่อคุณเปิ้ล
แล้วชื่นใจค่ะ พักผ่อนเยอะๆ นะคะ หรือว่าต้องทำงานแล้วค่ะคุณเปิ้ล

โดย: Sweety-around-the-world 5 เมษายน 2554 18:49:06 น.

สวัสดียามดึกค่ะคุณเปิ้ล
ดอกไม้ที่เห็นน่าจะเป็น Stiefmutterchen นะคะ

คุณเปิ้ลผมสีสวยจังเลย
ชอบบบบบบบบบบบบบจัง

โดย: Suessapple 5 เมษายน 2554 22:20:14 น.

ป่านนี้คงหลับไปแล้วนะคะคุณเปิ้ล
เดี๋ยวเดียวก็จะปรับเวลาได้ค่ะ

หลับฝันดีนะคะ

โดย: Suessapple 6 เมษายน 2554 2:24:15 น.

คุณเปิ้ล ทริปนี้ของคุณเปิ้ลพี่เดาว่าคุณเปิ้ลต้องมีความสุขและสนุกมากๆนะคะ(สังเกตุจากหน้าตาปิ๊งๆสดชื่นมากมาย)

ติดใจการเที่ยวคนเดียวรึยังคะ เปิดโลกใหม่ด้วยเพื่อนใหม่ สถานที่ก็ใหม่ ทำให้เรารู้ว่าชีวิตมักจะมีสิ่งใหม่ๆเข้ามาเสมอนะคะ

พี่ยังไม่เคยไปเมืองต่างๆที่คุณเปิ้ลไปเที่ยวมาเลยค่ะ วิวบ้านเมืองของ Mozart นี่สวยจริงๆ.... รอชมตอนต่อไปนะคะ ถ้าอัพบล๊อกแล้วมาตามพี่ด้วยนะคะ เพราะอยู่นี่ไม่ค่อยได้เข้าบล๊อกน่ะค่ะ เพราะเนทที่โรงแรมช้ามากๆ

เทคแคร์นะคะคุณเปิ้ล

โดย: ปลาทอง9 IP: 212.60.146.66 6 เมษายน 2554 13:46:41 น.

คนสวยบ้านนี้หนีไปเที่ยวมานี่เอง ท่าทางสนุกนะคะ คุณเปิ้ลผมสีสวยจัง สีคล้าย ๆ นัทเลย (แต่คุณเปิ้ลสวยกว่าอะ)

ชอบประโยคนี้จัง -ดอกไม้ยังไม่ค่อยจะงาม แต่นางแบบก็พร้อมเสมอ- 555 โดนคะโดน

โดย: We Are FroM BeLGiUM 6 เมษายน 2554 16:10:50 น.

ตามมาแล้วจ้า ต้อนรับกลับบ้านนะจ๊ะ ทริปนี้ดูโอเคนะ อากาศดูไม่หนาวมากเพราะไม่ต้องใส่โคท อยากชมเมืองเยอรมันมากๆ เลย จะรอติดตามต่อนะจ๊ะ

โดย: Bpearl 6 เมษายน 2554 16:23:35 น.

วารีบบึ่งมาเลยค่ะคุณเปิ้ลขา ตอนช่วงเช้าๆงานเต็มเลยค่ะ
ไม่รู้ทันคุณเปิ้ลออกไปข้างนอกหรือเปล่า หรือยังพักเหนื่อยอยู่เอ่ย

โดย: Sweety-around-the-world 6 เมษายน 2554 18:28:53 น.

แวะมาเยี่ยมและขอบคุณที่ไปให้กะลังใจก๊าน

สงกรานต์นี้คงไปแถวใกล้ ๆ นะค่ะ

แค่เกาะล้าน พัทยา อีกสักรอบ อิอิอิ :)

โดย: สาวสะตอใต้ 6 เมษายน 2554 21:37:16 น.

สวัสดีค่ะน้องเปิ้ล วันหยุดก็พอดีเลยนะคะ ได้พักผ่อนเปลี่ยนปรับเวลาเลย
ขอบคุณที่แวะไปคุยน๊า พี่ฝากหอมแก้มสองหนุ่มให้แล้วจ่ะ

วันนี้มาชวนไปหม่ำด้วยกันนะคะ ชอบป่าวน๊า

โดย: anigia 7 เมษายน 2554 2:13:05 น.

หวัดดีจ้า หนูเปิ้ล ... ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้ะ

อืมม ... รอกระเป๋ากันตั้งสองชั่วโมงเชียวเหรอ เฃ็งเลยเนอะ แต่ไปด้วยกันนี่นะ จะต้องรอกันอยู่ดี

555 ... เห็น Cheese ในถาดแล้วอยากจะชิมสักชิ้นสองชิ้น ....

.... มองๆดูแล้วนางแบบสวยกว่าดอกไม้มากมายเลยจ้ะ

ไปเยี่ยมบ้าน Mozart เมื่อไรละก้อ อย่าลืมตามไปเรียกป้าบ้างนะ ...

นอนหลับฝันดีจ้ะ หนูเปิ้ล ....

โดย: AsWeChange 7 เมษายน 2554 5:29:52 น.

เฮ้ย..พี่ชอบรูปเม้นท์แท้ฟ่ะ น้องเปิล มันซึ่งอย่างไรบอกไม่ถูก

กลับมาเร็วดีน๊า หน้าตาสะสวย ไกด์ชื่ออะไรก็ไม่สำคัญ ห้ามพาดพิงจ้ะ อันตราย

อากาศท่าจะทำลังพอดีเนอะ เพราะดูจากการแต่งตัวของเปิล ไม่น่าจะหนาวมาก แหมก็ดอกไม้มันบานแล้วนี่นา

โดย: ลูกหมูตัวกลม 7 เมษายน 2554 7:34:22 น.

อยากไปง่ะ รูปกะนางแบบสวยมาก ให้ 5เรย คิคิ เห็นแบบนี้แล้ว อยากไปช่วยลากเป๋า (ให้แววดูบ้างก้อดี ให้น้ำยายยยไหลไปเรย...!!

โดย: ::tian:: IP: 115.67.39.106 7 เมษายน 2554 8:42:13 น.

คุณเปิ้ลค่ะเปิ้ลตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ คิคิ

โดย: APPLEAIR 7 เมษายน 2554 10:48:47 น.

เมื่อวานวามาคุยกับคุณเปิ้ลไม่ทัน
วันนี้เลยมาจุ๊บๆๆๆๆ ฝากความคิดถึงไว้ค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 7 เมษายน 2554 13:53:27 น.

กลับมาแล้วหรอค่ะ...
จำได้ว่า.. ตอนโบไปสวนนี้
โบถ่ายแต่รูปต้นไม้สีนำตาลนั่นอะไร..

มันดูแปลกดี ชอบรุปทรงของมันมาก ๆ
ตแนโบไปที่สวยนี้ไม่มีคนเลย แม้แต่คนเดียว อิอิ วังเวงไงชอบกล

เห็นคุณเปิ้ลพูดถึงกวี mozart ก็นึกขึ้นได้
และเป็นเรื่องแปลกมาก ๆ ตรงที่เพื่อนโบคนออสตรี
เค้าไม่ค่อยจะพูดถึงโมสาทสักเท่าไรค่ะ
เหมือนเค้าไม่ค่อยอยากจะพูดเวลาหาเรื่องคุยกับเค้า

อิอิแปลเหมือนกันนะค่ะ
เค้าจะ... ไม่ค่อยอยากพุดถึงเท่าไร

แต่นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ หน่ะ ชอบ.. อิอิ

ปล.. บางทีอาจะเป็นแค่ออสเตรียไม่กี่คนก็ได้เน๊อะ

โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) 7 เมษายน 2554 15:00:08 น.

อ๊ายย.. ไ่ม่อยากพิมพ์ทับรูปสวยๆในกล่องเม้นท์นี่เลย

หวัดดีจ้ะคุณเปิ้ล(ช้าไปป่าวหลังจากอ๊ายยย .. ข้างบน?)

หายไปเที่ยวซะนานเลยเนาะ ไปกี่ัวันน่ะจ๊ะ รู้สึกเหมือนนานมาก เห็นบรรยากาศแล้วก็น่าสนุก อากาศท่าจะดีมากๆ

รอดูบ้านท่านโมสาร์ทนะจ๊ะ คนโปรดของเจ้าตัวเล็กเขาเลยล่ะ แล้วจะเรียกเค้ามาดูบล็อกน้าเปิ้ล

โดย: ป้าโซ 7 เมษายน 2554 16:48:29 น.

@tian ได้ตากล้องกะกล้องดีมั้ง เลยช่วยให้คนบ้านนอกหน้าตาขี้เหร่ มะเคยได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์กะใครเค้า พอไปวัดไปวากะเค้าได้มั่ง 555

โดย: apple.007 7 เมษายน 2554 23:35:33 น.

ปรับตัวกับเวลานอนได้หรือยังค่ะคุณเปิ้ล
เมื่อคืนหลับสบายนะคะ เดี๋ยววันหยุดนี้
ก็พักเยอะๆ ค่ะ หรือว่าคุณเปิ้ลออกไปเที่ยวที่ไหนต่อเอ่ย
วันนี้วางานเบาลงค่ะคุณเปิ้ล แดดสวยอากาศอุ่นขึ้นมาก
ตอนคุณเปิ้ลมาก็เจออากาศดีๆ ใช่ไหมค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world 8 เมษายน 2554 13:53:18 น.

สวัสดีค่ะพี่เปิ้ล

ยุโรปสวยจังค่ะ ถ้ามีกะตังค์อยากจิไปบ้าง อิอิ

ปอลอ ชอบรูปที่กล่องคอมเม้นท์จังค่ะ งามหลาย

โดย: army_wifey 9 เมษายน 2554 15:03:37 น.

สวัสดีค่ะคุณเปิ้ล
ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทาย คนหาดใหญ่ รู้จักหาดใหญ่ดีขนาดนี้แสดงว่าเป็นคนที่นี่แน่ๆเลยอ่ะ
ร้านข้าวต้มแห้ง ( จริงๆแล้วเป็นร้านข้าวต้มทรงเครื่องค่ะ ) แต่ว่าข้าวต้มแห้งคือเมนูนึง ร้านอยู่แถวไหนจำไม่ได้แล้ว งงค่ะแบบว่าไปตอนกลางคืน 4 ทุ่มกว่าแล้ว ใช่ค่ะเค้าขายตอนกลางคืน แต่ว่าอยู่เลยกิมหยงมาค่ะ แถวสาย 2 หรือ 3 ประมาณนี้ค่ะ

ชอบรูปคุณเปิ้ลตอนถ่ายหน้าห้องน้ำจัง แบบเหมือนได้ถ่ายกับตัวจริงเลย อิอิ ว่าแต่เก๋นะค่ะ ถ่ายรูปหน้าห้องน้ำเนี่ยะ

โดย: PrettyNatty 9 เมษายน 2554 18:26:55 น.

ช่ายแล้วค่ะ ร้านอยู่ข้างถนนเนียะแหละคะ คิดกับร้านอาหารญี่ปุ่นค่ะ
ว่าแต่ไม่ได้มองว่าชือร้านอะไร
อะอะ ไว้รอชมภาพถ่ายในห้องน้ำนะค่ะ อิอิ เคยคิดจะถ่ายภาพห้องน้ำสาธารณะที่สวยๆเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เคยลอง

โดย: PrettyNatty 9 เมษายน 2554 20:19:26 น.

คุณเปิ้ลเป็นแฟนพันธ์แท้
เหนียวแน่น น่ารักมากๆเลยค่ะ

เราก็จำได้ค่ะว่าคุณเปิ้ลไปเที่ยวสวิส
เมื่อปีที่แล้วช่วงอิสเตอร์พอดี
ร้านปิดหมด แต่คุณเปิ้ลก็ยังช้อปได้นาฬิกาสวิสมาหลายเรือน

ปีนี้อีสเตอร์มาเลทกว่าปีที่แล้วหน่อย
Good Friday หรือ karfreitag ตรงกับวันที่ 22 เมษายนค่ะ
ส่วนวัน Easter หรือ Ostern ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 24 เมษาค่ะ
ได้หยุดยาวศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์เลยค่ะ

โดย: Suessapple 9 เมษายน 2554 22:32:24 น.

เกิดไรขึ้นกับเม้นท์เรา
คอมพ์เสียอีกแล้ววววววววววววว

โดย: Suessapple 9 เมษายน 2554 22:33:34 น.

apple.007

ก้าวแรกของการเดินทางสำหรับฉัน..........คือ.....การออกจากเส้นทางเดิม

free counters
[Add apple.007's blog to your web]