*'^'~*-.,_,.-* ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา เอาแค่เท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แค่บินไปให้ถึงฝันเท่านั้นพอ*-.,_,.-*~'^'*

ทางเหนืออิตาลี ตอน2 Curon venostra / Merano

พักร้อนยังไม่สิ้นสุด ต่อจากตอนก่อน วันนี้ขออาสาเป็นไกด์นำเที่ยว สองเมืองในเขตโบซาโน ว่าแล้วก็ไปกันเลยค่ะ
ตื่นเช้ามุ่งหน้าสู่เมือง Curon venosta ระยะทาง 26 กิโลเมตร จาก Prato ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงจากที่พัก เมืองนี้เป็นเมืองที่ติดกับชายแดนออสเตรีย มีจุดชมวิวเป็นหอระฆังกลางทะเลสาป อากาศค่อนข้างเย็นค่ะเพราะอยู่บนเขา

กลับมาพักทานข้าวเที่ยงเสร็จช่วงบ่ายออกเดินทางจากจากที่พัก ปลายทางของเราคือเมือง Merano (ทั้งสองเมืองอยู่ภายใต้เขตการปกครองตนเอง เมืองในเขต Bolzano อัตราการเก็บภาษีต่าง ๆ จะไม่อยู่ภายใต้อัตราของกฏหมายอิตาลี ) เมืองนี้เป็นเมืองที่น่ารัก และประทับใจมากในทริปนี้ เป็นเมืองเล็ก ๆ มีแม่น้ำไหลผ่านเมือง ห้อมล้อมด้วยภูเขาเช่นเมืองอื่น ๆ ในแถบนี้ ที่นี่มีสปาที่ระดับดาราฮอลลิวู้ดต้องมาลองใช้บริการ และอีกที่หนึ่งที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับเมืองนี้ คือสวนสาธารณะในปราสาทเจ้าหญิง sissi

ลากันด้วยภาพนี้ บลอคหน้าจะพาไปชมเมืองมรดกโลกกันค่ะ

Last Update : 24 กันยายน 2556 20:54:14 น. 7 comments

สวัสดีครับ

อ.เต๊ะ พึ่งจะเคยมาบ้านนี้เป็นครั้งแรกขอฝากท้องด้วยนะครับ แอบเห็นขนมทองเอก น่าทานมาก555

อิตาลีนี่ อ.เต๊ะใฝ่ฝันอยากจะไปเที่ยวมานานแล้ว ชาตินี้ไม่รู้จะมีโอกาสหรือเปล่า
เมืองที่ถ่ายมานี่ บรรยากาศน่าไปขี่จักรยานเที่ยวมากเลยนะครับ ตรงแม่น้ำนี่น่าลงไปลอยคอที่สุดเลย แบบนี้ปล่อยเอาไว้ไม่ได้ ต้องโหวตนะครับ

apologise Travel Blog ดู Blog

โดย: multiple วันที่: 24 กันยายน 2556 เวลา:22:17:14 น.

สวัสดีค่ะ อ.เตะเป็นเกียรติอย่างมากเลยค่ะที่มาเยี่ยมชม
ถ้า อ.มีโอกาสมาเที่ยวอิตาลีห้ามพลาดนะค่ะมาปั่นจักรยาน ไม่ต้องถึงกับหอบจักรยานมาจากไทย ที่นี่ตามเมืองใหญ่ ๆ มีให้เช่าค่ะและที่สำคัญปลอดภัย เพราะมีเลนส์สำหรับจักรยานแทบทุกเมือง ไม่ต้องไปแย่งเลนส์กับสิบล้อแน่นอนค่ะ

โดย: apologise วันที่: 25 กันยายน 2556 เวลา:0:02:48 น.

ตามมาชมภาพตอน 2 ครับ
ฟ้าสวย ได้ภาพสวย คุ้มค่าำกับการได้เที่ยว+ถ่ายภาพ
ขอบคุณที่แอดเป็นเพื่อนครับ
ขอแอดด้วยครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 25 กันยายน 2556 เวลา:0:31:15 น.

ตามมาขอบคุณนะคร้าที่แวะชมบางกอกบ้านเรา
เราเลยได้เที่ยวอิตาลีเมืองสวยงามผ่านเลนส์ฝีมือคุณapologise
เยี่ยมมากๆคร้า ชอบๆ

โดย: tui/Laksi วันที่: 25 กันยายน 2556 เวลา:10:51:48 น.

มาชมอิตาลี่ด้วยคนครับผม ^^

สวยงามเหมือนสวรรค์เลยนะครับทั้งทะเลสาบ สวนสาธารณะ

แม่น้ำเหมือนอยู่บนเขาเลยนะครับ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมและชมว่าภาพสวยครับ ^^

ขอปิดเม๊นท์ก่อนจะเปิดอีกช่วงงานตะพาบนะครับ

มีภาพมาฝากด้วยครับ อิอิ ^^

โดย: วนารักษ์ วันที่: 25 กันยายน 2556 เวลา:21:58:36 น.

ขอบคุณทุกมิตรภาพนะค่ะ และขอบคุณสำหรับภาพสวย ๆ เห็นแล้วเกิดกิเลส แต่ช่วงนี้อิตาลีอากาศไม่ค่อยดีครึ้มฟ้าครึ้มฝน เห็นภาพคุณวนารักษ์แล้วหมั่นเขี้ยวว

โดย: apologise วันที่: 25 กันยายน 2556 เวลา:23:43:16 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ
สวย น่าไปเที่ยวมากๆ เลยค่ะ

โดย: Panino วันที่: 26 กันยายน 2556 เวลา:2:59:08 น.

apologise

หนึ่งตัวตน หนึ่งคนชีวิตแสนสั้น
ก็แค่ผู้หญิงธรรมดา
ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ
เลี้ยงลูก ถ่ายภาพ
ไม่ใช่มืออาชีพ แต่จะทำให้ดีที่สุด
[Add apologise's blog to your web]