คิดถึงวันวาน
บล็อกนี้เป็นบล็อกที่เราสร้างเอาไว้นานมากๆตั้งแต่สมัยอยู่ ม.6 ซึ่งเป็นช่วงกำลังสอบเข้ามหา’ลัย จำได้ว่าสร้างบล็อกมาเพื่อระบายความอัดอั้น ความตึงเครียดที่มีอยู่ในตอนนั้น เวลานั้นเรามองว่ามันเป็นช่วงที่เรารู้สึกเครียดและกดดันมากที่สุดแล้ว แต่พอผ่านช่วงนั้นมาได้ก็รู้เลยว่ายังมีเรื่องให้เราตึงเครียดมากกว่านี้อีกมากมาย เรื่องสอบเข้ามหา’ลัยกลายเป็นเศษเสี้ยวนึงของชีวิตไปเลย


ผลการสอบ คือสามารถสอบเข้าคณะอักษรศาสตร์ที่นึงได้ ก็รู้สึกโอเคนะ ประมาณว่าชอบเรียนภาษาอยู่แล้วด้วยเลยไม่มีปัญหามาก อาจจะมีงอแงเพราะห่างบ้านมาอยู่หอบ้าง แต่โดยรวมก็มีความสุขดี แต่ก็มีหลายครั้งที่มีความคิดนึงแว้บเข้ามาในหัว ว่าความฝันของเราคือการได้เรียนกฎหมาย ได้เป็นผู้พิพากษา ก็เลยไปสมัคร GAT PAT แล้วยื่น ADMISSION อีกครั้งผลคือติด นิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ไม่ลังเลเลย ไปลาออกที่เดิมแล้วมาสอบสัมภาษณ์ที่นี่เลย


พอได้มาอยู่ที่นี่ก็พบว่าโลกมันกว้างขึ้นมากๆ ยังมีอะไรหลายๆอย่างที่เรายังไม่รู้ ยังมีคนอีกหลายรูปแบบที่เราไม่เคยเจอ ทั้งดีและร้าย เราพบจุดบกพร่องของตัวเองเยอะมาก ทั้งนิสัย ความอดทน ความสามารถ ทำให้เราต้องพยายามอัพตัวเองให้เทียบเท่าคนอื่น เราอยากเก่งเหมือนคนอื่นๆ แต่มันก็ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยมากๆ เราไม่ได้กลับไปหาเพื่อนเก่าเลย ทั้งเพื่อน ม.ปลาย และเพื่อนอักษร มารู้เอาทีหลังว่าเพื่อนบางกลุ่มโกรธเรามากที่ไม่กลับไปหาเค้าบ้าง


ช่วงนี้มีโอกาสได้ไปเจอเพื่อนเก่าๆ ได้นัดเพื่อนเก่าๆมากินข้าวด้วยกัน ทำให้ความทรงจำหลายๆอย่างมันฟื้นขึ้นมา เพื่อนเก่าเรียนจบกันหมดแล้ว หางานหาการทำก็มีมาบ่นเรื่องทำงานบ้าง บางคนก็แต่งงานแล้ว นั่งฟังไปก็นึกถึงตอนที่เรียนด้วยกัน เวลามันผ่านไปเร็วมากๆ เป็นความรู้สึกที่พูดไม่ถูก ทั้งตื้นตัน ทั้งคิดถึง


การได้กลับมาเจอเพื่อนเก่าๆช่วงนี้ทำให้เราคิดได้ว่า ต่อไปก็อยากสร้างวันเวลาดีๆนับจากนี้ต่อไปเรื่อยๆ ไม่อยากรู้สึกเสียดาย ไม่อยากรู้สึกเสียใจที่ปล่อยปะละเลยบางสิ่งบางอย่างไป


ได้เวลาแห่งการตั้งหน้าตั้งตาสร้างอนาคตที่ดีแล้วล่ะ



Create Date : 26 กันยายน 2556
Last Update : 26 กันยายน 2556 22:24:05 น.
Counter : 788 Pageviews.

3 comments
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ เก่งจังนะค่ะ สอบติดนิติ ธรรมศาสตร์ พี่สอบแต่ไม่ติด...

เรื่องเรียนภาษาที่ AUT ก็โอนะ สถาบันใช้ได้ แต่พี่เรียนของ AK ก็เลยมีประสบการณ์ของที่ยูนี้

ถ้ามีเรื่องจะปรึกษาเกี่ยวกับนิว พี่ยินดีนะ ถามได้ทุกเรื่องค่ะ
โดย: au_jean วันที่: 27 กันยายน 2556 เวลา:8:27:55 น.
  
สวัสดียามเย็นค่ะหนูเอวา . . .

วันนี้พี่ปอมมาชวนทานน้ำแข็งไสด้วยกันนะคะ



มีความสุขในวันศุกร์ค่ะ

อ้อ . . . ตอนนี้พี่กับเพื่อนที่เรียน ปฐม มัธยม ยังติดต่อกันอยู่จ้า . . .


โดย: กาปอมซ่า วันที่: 27 กันยายน 2556 เวลา:16:33:36 น.
  
สวัสดีค่ะคุณเอวา
แวะมาเยี่ยม
ขอให้เป็นการเริ่มต้นอนาคตที่ดี
และประสพความสำเร็จดังที่หวังนะคะ
โดย: pantawan วันที่: 27 กันยายน 2556 เวลา:22:38:23 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เอวาเจลีน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



กันยายน 2556

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
27
28
29
30
 
 
26 กันยายน 2556