Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
ข้อมูล: หนังมีความยาว 91 นาที / กำกับโดย Carlos Saldanha ให้เสียงพากษ์โดย Ray Romano / John Leguizamo / Denis Leary และ น้องใหม่ Ellie แมมมอธสาวให้เสียงพากษ์โดย Queen Latifah , possum หนุ่มตัวหนึ่งให้เสียงโดย Seann William Scott / หนังได้รับเรท PG / ใน IMDB.com ให้คะแนนเรื่องนี้ 7/10 ส่วนใน //www.rottentomatoes.com ให้เรื่องนี้ Rotten ด้วยคะแนน 59 %
...4 ปีก่อน ยุคน้ำแข็ง( Ice age )ถือกำเนิดขึ้นมาโดย Blue sky studios ในยุค Disney เฟื่องฟู แต่มันก็สามารถตระหง่านขึ้นมาชนะใจคนดูได้อย่างไม่คาดฝัน ในยุคนั้นไม่มีใครกล้าอาจหาญมาชิงชัยเวที animation กับ Disney หรือถ้ามีก็ต้องล้มหายตายจากไปอย่างไม่ติดฝุ่น แต่ภูผาน้ำแข็งกลับสามารถตั้งตระหง่านขึ้นมาได้ Ice Age ไม่ได้ถือกำเนิดมาจาก Pixar จึงไม่ได้มีภาพที่โดดเด่นกว่า ไม่ได้ถูกสร้างโดยสตูดิโอจิบลิ จึงไม่ได้มีปรัชญาลึกซึ้งมากกว่า แต่สิ่งที่มีคือ มันสนุกกว่า animation หลายต่อหลายเรื่องที่ Disney เคยสร้างมา
ยุคที่สองของ Ice age ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้งตามหลังการประสบความสำเร็จของภาคแรกถึง 4 ปี และ ยุคนี้ช่างแตกต่างจากครั้งแรกเหลือเกิน เพราะพวกเขากำลังอยู่ในช่วงของยุค Disney ขาลง ชนิดที่เรียกว่า ขนาดถูกประกบด้วย animation เกี่ยวกับสัตว์เหมือนกันอย่าง The wild ของ Disney แต่ Ice Age: The Meltdown สามารถเขี่ยทิ้งคู่แข่งได้อย่างไม่เห็นฝุ่น
... การยกพลขึ้นบกของเหล่างสรรพสัตว์จากดินแดนน้ำแข็ง นำทัพมาโดยตัวเอก อย่าง Manny the Mammoth , Sid the Sloth และ Diego the Sabre-tooth Tiger สามสหายที่ในภาคแรกได้มาทำความรู้จักผจญภัยร่วมกัน และ บัดนี้พวกเขาคือครอบครัวเดียวกัน
... ทั้งสามตัวและผองเพื่อนในดินแดนน้ำแข็ง ต้องพบกับมหันตภัยธรรมชาติที่คืบคลานเข้ามา นั่นคือ การละลายของน้ำแข็งขั้วโลก ซึ่งจะทำให้ เกิดปรากฏการณ์น้ำท่วมโลกบริเวณที่พวกมันอาศัยอยู่ ทั้งหมดนั้นจำเป็นต้องหนีไปเพื่อหาเรือในตำนานที่จะพาพวกมันหนีเอาชีวิตรอด นอกจากน้ำที่กำลังจะไหลบ่ามาท่วมแล้ว ยังมีสัตว์ใต้น้ำหน้าตาประหลาดที่เหมือนเพชรฌาตรอคอยการจับสัตว์บกเหล่านี้เป็นอาหาร
...การเดินทางหนีน้ำ อาจดูเป็นพล็อตหลักของยุคน้ำแข็งภาคนี้ แต่ อีกเนื้อหาหนึ่งที่เกิดขึ้นไปพร้อมๆกัน ยังคงพูดถึง ครอบครัว เมื่อมีข้อสงสัยถูกตั้งขึ้นมาว่า Manny อาจเป็น แมมมอธตัวสุดท้ายบนโลกใบนี้ มันกำลังจะสูญพันธุ์
การเดินทางครั้งนี้ทำให้ Manny ได้พบกับ Ellie ซึ่งใครต่อใครล้วนมองเห็นเหมือนกันว่า เธอคือแมมมอธตัวเมีย แต่ เธอกลับคิดว่าตัวเองเป็น possum เหมือนกับสองพี่น้องข้างกาย , Manny จะสามารถเอาชนะใจเธอและสืบเผ่าพันธุ์แมมมอธให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้หรือไม่ แถม ในเวลาเดียวกันนี้ยังต้องหาทางไม่ให้ตัวเองกับเพื่อนๆตกเป็นเหยื่อของเพชฌฆาตใต้น้ำ และ ถูกน้ำท่วมตาย
... Ice Age ภาคแรกเป็นหนังที่สร้างเพื่อเป็นหนังสำหรับครอบครัว มิตรภาพที่เกิดจากสิ่งมีชีวิตต่างเผ่าพันธุ์มาอยู่ร่วมกัน (แมมมอธ , เสือ , สล็อธ , เด็กทารก ) จนพวกมันทำหน้าที่ของตัวเองรวมกันเป็นครอบครัวในการดูแลเด็กทารกและพาเขาสู่อ้อมอกพ่อแม่ มาถึงภาคสอง ประเด็นมิตรภาพและครอบครัวก็ยังคงอยู่ เราได้เห็นสองครอบครัวที่มีความเป็นครอบครัวโดยมิใช่เลือดเนื้อเชื้อไขเดียวกันนั่นคือ
ครอบครัว แมมมอธ A ประกอบไปด้วย Manny , Sid , Diego
ครอบครัว แมมมอธ B ประกอบไปด้วย Ellie และ สองพี่น้อง possum
...พวกมันแม้จะมาต่างไฟลั่ม ต่างสปีชี่ส์ แต่การอยู่ร่วมกันโดยมีความเอื้ออนาทรแก่กัน , การไม่ทอดทิ้งกันแม้ยามยาก , การยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องเพื่อนพ้อง ล้วนแสดงให้เห็นแล้วว่า พวกมันล้วนทำหน้าที่ของการเป็นครอบครัวได้ไม่แพ้ครอบครัวใดๆใน Ice age
...ไม่เพียงเท่านี้ การเดินทางครั้งนี้ยังทำให้ ตัวละครแต่ละตัวได้รู้จักและพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกด้วย
Sid ... แม้จะดูสนุกสนาน ฮาๆไปวันๆ แต่ก็มันก็ฝันถึงการได้รับการยอมรับ สะท้อนถึงความรู้สึกด้อยในตัวเอง ดูได้จากการตั้งค่ายที่ตัวเองนั้นก็ไม่ได้มีความถนัด แต่ก็ยังฝืนทำแม้จะโดนแกล้งตลอดเวลา Sid ก็เหมือนคน ที่อยู่ในสังคมอย่างไม่มีความสุขเพราะรู้สึกตัวเองด้อยและโหยหาการยอมรับอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจากภายนอก
Diego ... ต้องมารู้จักสิ่งที่เรียกว่า ความกลัว ซึ่งเป็นสิ่งที่มันไม่คุ้นเคยเอาเสียเลย การเอาชนะความกลัวเป็นเรื่องยากเพราะมันไม่เคยต้องกลัวมาก่อน Diego ก็เหมือนคนที่ปกปิดความกลัวและความอ่อนแอภายใน คอยเอาแต่หลีกหนีสิ่งที่ตัวเองกลัวตลอดเวลา โดยเข้าใจผิดว่ คนเก่งกล้าคือคนไม่รู้จักกลัว เขาลืมไปว่า ไม่ว่าใครก็ย่อมที่จะมีความกลัวได้ทุกคน หากเราไม่รู้สึกถึงความกลัวแล้วเราจะสามารถเอาชนะมันได้อย่างไร
...การเดินทางครั้งนี้ Sid ที่ดูเหมือนจะเพ้อเจ้ออ่อนแอ แต่มันคือคนที่สอนให้ Diego ได้รู้จัก ความกล้าที่จะเอาชนะความกลัวในใจ และ Diego ก็ได้ทำให้ Sid รู้ว่า เพราะมี Sid จึงทำให้ครอบครัวนี้สมบูรณ์ มันเป็นที่ต้องการของทุกๆคนตลอดมาโดยที่มันไม่จำเป็นต้องไขว่คว้าจากที่ใด
... ปีที่แล้ว ผลงาน animation จากค่ายใหญ่ๆต่างก็เป็นเรื่องของสิงสาราสัตว์ และ สัตว์เหล่านั้นก็ให้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าประทับใจเท่าใดนัก สิ่งที่หย่อนไปมากคือความสนุกที่ animation เรื่องหนึ่งพึงมี ความสนุกสำหรับ animation จะให้เข้าถึงทุกเพศวัยทำได้ยากอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมุกขำๆที่จะทำให้คนดูที่เป็นพ่อหัวเราะไปกับลูกตัวเล็กๆนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อย่าง Madagascar หลายมุกก็เด็กไปจนผู้ใหญ่อาจเบื่อได้ แต่ถ้ามุกบางมุกมีความเป็นผู้ใหญ่เกินไปอย่างใน Chicken little เช่น มุกล้อเลียนหนังต่างๆ เด็กก็อาจขำไม่ออก
ความสนุกและมุกตลกนี่เอง เป็น จุดเด่นของ Ice Age: The Meltdown ไม่น่าแปลกใจหากมันจะทำเงินถล่มทลาย เพราะมันสามารถทำให้คนดูทุกเพศทุกวัยหัวเราะอย่างมีความสุขตลอดช่วงเวลาความยาวของหนัง เรียกได้ทุกมุกที่หนังยิงออกมาได้ผลทั้งสิ้นสุดแต่ว่าจะยิ้มมากยิ้มน้อยหรือหัวเราะเท่านั้นเอง
บทของ Ice age ในภาคนี้ดูมีมิติและความลึกน้อยกว่าในภาคแรก เนื้อหาแทบจะไม่มีอะไรมากมายนัก แต่ สิ่งที่ถูกทดแทนมาคือ ความสนุกสนานเฮฮาที่มากกว่า และ ความตลก ที่ดูจะมากกว่าภาคแรกเสียด้วยซ้ำ ตัวบทหนังภาคนี้มีดีตรงที่สามารถคงความสนุกสนานได้ยาวนานและทำให้น่าติดตามโดยไม่รู้สึกเบื่อ การเล่าเรื่องขนานกันไประหว่าง การหนีน้ำ+สัตว์ร้าย และ การเอาชนะใจแมมมอธสาว ทำได้อย่างกลมกลืนลงตัว
...ตัวละครในเรื่องถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ลักษณะตัวละครนั้นถูกพัฒนาให้มีรายละเอียดมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้จะมีตัวละครเพิ่มขึ้นมากมายกลายเป็นสองครอบครัว แต่การมีบทที่ดี ทำให้ทุกตัวมีเอกลักษณ์และความโดดเด่นของตัวเอง ที่สำคัญตัวละครเหล่านั้นล้วนมีชีวิตชีวา ทำให้หนังเดินไปข้างหน้าด้วยความสดชื่นอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ฉากเปิดเรื่องในแค้มป์ทำให้เราได้พบกับตัวละครประกอบมากมายที่น่ารักและมีความเป็นตัวของตัวเอง บางตัวโผล่มามีส่วนร่วมแค่ไม่กี่วินาทีคนดูก็จำได้อย่างแน่นอน (เช่น ลองคิดถึง ครอบครัวเม่น ดูก็คงจำพวกมันกันได้) นี่คือ ผลงานที่น่าชื่นชมในการสร้างตัวละครที่ดีและน่าจดจำ
น้องใหม่อย่าง Possum สองพี่น้อง แรกๆดูน่ารำคาญ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ก็ดูเหมือนทั้งสองตัวคุ้นเคยกับบทตัวเองมากขึ้น และ เล่นกันออกมาได้ขำคุ้มค่าตัวที่จ้างมาเล่นเป็นอย่างดี ฉากที่ทำท่าเหมือน Robert Deniro ใน Meet the parents ว่า ฉันจับตามองแกอยู่ กับ ฉันจะจำพวกเธอไว้ในใจ เรียกได้ว่าลีลาเหลือรับประทาน
แต่ Ice Age จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าไม่มีมันตัวนี้ มันผู้ซึ่งเป็นต้นตอของมหันตภัยร้ายทั้งสองครั้งสองภาค เรียกได้ว่าพระเอกของงานตัวจริงสำหรับผมย่อมต้องเป็นของ Scrat กระรอกป่าผู้บ้าเม็ดถั่วอย่างเป็นชีวิตจิตใจ เรียกได้ว่าถ้ามี Ice age 3 แล้วไม่มีมันอยู่ด้วยแล้วละก็ คงหมดเสน่ห์น่าดู ในภาคนี้มันมีโอกาสได้เล่นมากขึ้น ทั้งเปิดเรื่องและปิดเรื่องเลยทีเดียว รางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายน่าจะเก็บมันไว้พิจารณา ทั้งจากแววตาโหยหาเม็ดถั่วทองคำตอนท้ายด้วยความปรารถนาแรงกล้า หรือ แววตาเกรี้ยวกราดยามต้องปกป้องต่อสู้สิ่งที่ตัวเองรักกับปิรันย่าจอมโหด นี่แหละอีกหนึ่ง คาแรกเตอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี
สิ่งที่ชอบ
1.ความสนุก + มุกตลก
หากใครถามว่า Ice age 2 มีดีอะไร ผมสามารถตอบได้โดยอัตโนมัติอย่างไม่ต้องคิดว่า มันเป็นหนังสนุกและตลกเอามากๆ ความสนุกของมันสามารถชดเชยเนื้อหาที่ไม่ได้ลึกซึ้งเท่าภาคก่อนหรืออนิเมชั่นเรื่องอื่นๆ
2.สิงสาราสัตว์ ... คนออกแบบตัวละครสามารถสร้างจุดเด่นของแต่ละตัว และ คนเขียนบทสามารถกระจายความสำคัญให้กับตัวละคร เป็นผลรวมที่ทำให้สิงสาราสัตว์ใน Ice age 2 เป็นทีมสัตว์นักแสดงที่ยอดเยี่ยม
3. Scrat ... ออกมาไม่กี่ฉาก ส่งเสียงให้ได้ยินไม่กี่คำ ก็ทำให้คนจดจำมันได้มากกว่าหลายๆตัวละครในเรื่อง เช่นนี้แล้ว จะให้ไม่หลงรักเจ้าตัวละครน่ารักน่าชังตัวนี้ได้อย่างไร
สรุป ... คุ้มค่าตั๋วเป็นอย่างยิ่ง สนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจตลอดเวลาที่นั่งดู ไม่ควรพลาดสำหรับคนรักหนังanimation (Disney คงได้แต่ต้องยอมรับว่า ถึงเวลายุคน้ำแข็งครองเมืองแล้ว) ,ไม่ควรพลาดสำหรับคนรักหนังที่ดูจบแล้วอารมณ์ดี หลายคนกลัวว่าโตแล้วดูการ์ตูนจะไม่สนุก ลอง Ice age 2 ดูสักครั้งแล้วจะพบว่า ความเป็นเด็กในตัวเรายังไม่หายไปไหน
ติดตามบทความใหม่ๆ หรือ บทความน่าสนใจ หรือ เริ่มต้นอ่านBlogนี้มีข้อสงสัย คลิกไปเริ่มต้นที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 22 เมษายน 2549 |
|
20 comments |
Last Update : 22 เมษายน 2549 0:12:47 น. |
Counter : 3716 Pageviews. |
|
|
|
|
|
| |
โดย: Zantha 22 เมษายน 2549 6:13:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: grappa 22 เมษายน 2549 7:02:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: Luci>feR IP: 222.152.99.219 22 เมษายน 2549 8:08:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: prncess 22 เมษายน 2549 9:11:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: nanoguy (nanoguy ) 22 เมษายน 2549 15:20:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: มิ้นท์ IP: 58.8.11.166 23 เมษายน 2549 2:26:27 น. |
|
|
|
| |
โดย: yatiko IP: 203.146.55.130 24 เมษายน 2549 11:31:22 น. |
|
|
|
| |
โดย: Old age IP: 58.9.162.58 24 เมษายน 2549 23:03:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 25 เมษายน 2549 17:47:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: eYacht IP: 61.7.164.19 25 เมษายน 2549 23:22:15 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ รีเทิร์น IP: 210.1.33.130 3 พฤษภาคม 2549 0:11:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: Conch 3 พฤษภาคม 2549 7:59:58 น. |
|
|
|
| |
โดย: stubborn IP: 210.86.174.3 8 พฤษภาคม 2549 18:00:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: แมมมอธ IP: 117.121.208.2 10 ตุลาคม 2551 18:38:17 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|