Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
สวัสดีครับ
ขอพูดคุยเล็กน้อยครับกับ Blog "ดูแล้วมาคุยกัน"เรื่องแรกของปีนี้ หลังจากปีก่อนเจ้าของบล้อกคุยกับเพื่อนๆไปเฉพาะ blog หมวดนี้ก็ 70 เรื่อง ปีนี้จะได้ซักกี่เรื่อง ตื่นเต้นแฮะ
ขอส่งพรปีใหม่และภาพไฟแห่งความสุขให้กับเพื่อนๆไว้ที่ blog นี้แล้วครับ >> //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=01-2007&date=01&group=5&blog=1
อย่างไรก็ขออวยพรอีกครั้ง ขอให้เพื่อนๆทุกคนมีความสุข และ พบแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนะครับ สิ่งร้ายๆโชคร้ายๆทั้งหลายแหล่ใดๆขอให้รวมตัวกันส่งไปให้กับไอ้พวกก่อการร้ายให้พบความวิบัติและถูกจัดการได้โดยไว
และแน่นอน สำหรับเพื่อนผู้อ่าน Blog นี้ ปีใหม่นี้ขอให้มีเงินเหลือพอเหลือใช้ไว้ดูหนังกันตลอดปี มีหนังดีๆดูตลอดไป และ ได้แรงบันดาลใจหรือข้อคิดดีๆจากหนังเก็บเกี่ยวไปใช้กับชีวิตครับ
สวัสดีปีใหม่ครับผม
...ลาร์รี่ ดาลี่ (รับบทโดย เบ็น สติลเลอร์) ชายหนุ่มสถานภาพหย่าร้าง ยังคงมีความสัมพันธ์อันดีกับ คนรักเก่าและลูกชาย แต่ อนาคตระหว่างเขากับลูกกำลังสั่นคลอน อันเนื่องมาจาก ความล่องลอยไร้หลักแหล่งไม่มีงานมั่นคง เขาต้องหาทางคว้างานให้ได้ก่อนสูญเสียลูก และ งานที่เขาได้รับในวินาทีสุดท้ายคือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกะกลางคืน ในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์
เพียงคืนแรกผ่านพ้น เขาก็แทบจะไม่รีรอที่จะขอลาออกจากงานชิ้นนี้ เพราะ ที่นี่ เมื่อถึงเวลาค่ำคืน หุ่นในพิพิธภัณฑ์ทั้งหมดจะกลับมามีชีวิต ไม่ว่าจะเป็น หุ่นขี้ผึ้งอดีตประธานาธิบดี รูสเวลท์ , โครงกระดูกไดโนเสาร์ , หุ่นแคระจำลองของคนยุคโรมัน หรือ ผองชาวคาวบอย ไม่เว้นแม้กระทั้งมนุษย์ยุคหิน หรือ รูปปั้นหน้าคนบนเกาะอีสเตอร์ ฯลฯ
ลาร์รี่ มีหน้าที่ดูแลให้เหล่าประชากรในพิพิธภัณฑ์อยู่ในความสงบ เพราะเมื่อไหร่ก็ตาม หากมีผู้ใดหลุดออกไปนอกพิพิธภัณฑ์และไม่กลับก่อนรุ่งเช้า ต้องสลายเป็นผุยผง
งานนี้สุดแสนจะวุ่นวาย และ ผู้ชายที่เหมือนจะไม่เอาไหนอย่าง ลาร์รี่ ก็ดูจะไม่อยู่สู้ต่อไป แม้หุ่นประธานาธิบดีจะพยายามรั้งเขาไว้ พร้อมให้ข้อคิดปลุกใจถึง ความยิ่งใหญ่ที่สามารถเกิดขึ้นในบางสถานการณ์ แต่ เขาก็ยังคงคิดที่จะออกจากงาน
...สำหรับบางคน ดูเป็นคนหงอๆใจไม่สู้ แต่เมื่อชีวิตมีจุดหมาย มีเป้าหมายในการอยู่เพื่อใครสักคน บางครั้ง พลังในการใช้ชีวิตก็กลับเพิ่มพูนขึ้นมา
และสำหรับลาร์รี่ พลังนี้ได้มาจากลูกชาย
มีเพียงเหตุผลเดียวที่รั้งเขาไว้ไม่ยอมออกจากงานสุดหินชิ้นนี้ นั่นคือ ความกลัวที่จะสูญเสียลูกชาย
เขาจึงกลับไปอีกครั้งและจัดการกับความวุ่นวายของเหล่า หุ่นในประวัติศาสตร์ และ ตามแก้ปัญหาจากเรื่องเหนือความคาดหมายที่เกิดจาก คน จริงๆซึ่งเลวร้ายกว่าหุ่นขี้ผึ้งหลายเท่านัก
ก่อนที่เขาเองจะได้เรียนรู้และค้นพบความจริงข้อหนึ่งที่คล้ายกับหุ่นรูสเวลท์กล่าวไว้ว่า คนเราสามารถสร้างความยิ่งใหญ่ได้ตลอดเวลา และ ในทุกสถานการณ์ ไม่เว้นแม้แต่งานชิ้นเล็กๆที่คนมองข้าม
เพราะบางครั้ง ความยิ่งใหญ่รอจะถูกจับยัดใส่มือเรา แต่เพราะความกลัว ความท้อ ความหงอ การดูถูกตัวเอง และ ความไม่สู้ของคนนี่เอง ที่เสียโอกาสเหล่านั้นไป
...เดิมนั้น ผมไม่คิดจะดูหนังเรื่องนี้ซักเท่าไหร่ อ่านคำวิจารณ์จากฝั่งเมืองนอกก็เห็นให้เกรดกันบ้านๆประมาณ C+ ยิ่งดูหนังตัวอย่างยิ่งแล้วใหญ่ เพราะมันไม่ตลกแม้แต่น้อย จะมีก็ หึๆ แค่บางช็อต จนเหมือนกับว่า Night at the Museum ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเจาะตลาดขายกลุ่มเด็กๆ เน้นความแฟนตาซี ประเภท หุ่นในพิพิธภัณฑ์ มีชีวิต แล้ววิ่งไล่กันไปมาจนหนังจบ
ผมเข้าใจผิดไป เพราะถึงหนังจะเป็นเหมือน ความบันเทิงแพ็คเก็จประเภทสำเร็จรูปที่เราเปิดห่อออกก็เดาทางได้สบายๆ แต่หนังไม่ได้ใช้ความมักง่ายขายของเก่ากิน โชคดีที่การเชื่อกระแสความเห็นในพันทิปช่วยให้ผมได้หัวเราะร่วนกับการดูหนังเต็มๆอีกครั้งปิดท้ายปีนี้ เหมือนตอน แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า ที่ คิดโบกมืออำลาตั้งแต่เห็นชื่อทีมงานสร้าง แล้วก็เปลี่ยนใจเพราะกระแสความเห็นในพันทิปล้วนไปในทิศทางบวก
ผลลัพธ์ที่ออกมาหลังหนังจบ มันไม่ใช่แค่ หึๆ แต่มัน ฮาโฮ่ๆๆ 555 หลายตอน สลับกับยิ้มๆ ได้เกือบตลอดเรื่อง ดูแล้วให้ความรู้สึกเดียวกับตอนได้ดู Pirates of the Caribbean ภาคแรก นั่นคือ หนังสนุกมากอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีช่วงน่าเบื่อ และเป็น หนังขายความบันเทิงล้วนๆที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ
ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟคต์ที่เนียนตา ซึ่งดูเพลิดเพลินอย่างยิ่งกับการเห็นโครงกระดูกไดโนเสาร์หยอกเหมือนหมาน่ารักน่ากลัว , มนุษย์ตัวจิ๋วรวมกันจับพระเอก , รูปสลักโมอายกวนโอ๊ยฯลฯ
การผูกตัวละครและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ช่วยทำให้สนุกมากขึ้น เป็นข้อดีสำหรับเยาวชนยันคนแก่ ที่ดูหนังจบลงแล้วอาจจะอยากรู้จักหรือเรียนรู้ข้อเท็จจริงประวัติศาสตร์เพิ่มเติมแล้วไปค้นคว้ามาอ่านเหมือนกับลาร์รี่ (รวมผมไปด้วยที่ดูจบก็ search หาเรื่องราวของตัวละครเป็นว่าเล่น ตอนแรกก็นึกว่าบางคนเป็นตัวละครเขียนขึ้นมาใหม่ อย่าง ซาราจาเวีย แต่ปรากฎว่า เธอคือ คนที่มีชีวิตอยู่จริงในยุคสองร้อยปีก่อน)
รูปสเก็ตช์ , รูปถ่าย และ รูปปั้น ของใครในหนังบ้างเอ่ย ลองทายกันดูเล่นๆ
...ตัวบทหนังนั้นหยอดรายละเอียดและแง่มุมเล็กๆน้อยๆไว้หลายจุดหลายตอน ทำให้เนื้อหนังมีอะไรมากกว่า การขายความแฟนตาซี เช่น ตัวบทของ เบน สติลเลอร์ ดูมีความลึกอยู่บ้างในรายละเอียดของความเป็นพ่อ ความเป็นคน ที่ขาดการยอมรับนับถือ โดยเฉพาะจากลูกตัวเอง การต่อสู้เพื่อให้ได้งานและเพื่อให้ไม่ตกงานของเขา ไม่ได้มีความหมายแค่นั้น แต่มันยังหมายถึง การต่อสู้เพื่อปกป้องความเป็นพ่อของตัวเองไม่ให้ร่อยหรอไป
หรือ การใส่เรื่องราวของสาม night guard คนเก่าให้มีอะไรมากไปกว่าเจ้าหน้าที่รุ่นพี่ที่ให้คำแนะนำตอนต้น หรือ ข้อคิดในการใช้ชีวิตจากตัวละครอดีตประธานาธิบดีที่รับบทโดย โรบิน วิลเลี่ยมส์ ไปจนถึง พล็อตกระจุ๋มกระจิ๋มแบบ ความข้ดแย้งของคนสองยุคสมัย หรือ การแอบรักของท่านประธานาธิบดี ล้วนมีส่วนให้หนังกระชุ่มกระชวยขึ้นมาได้มาก
หนังยังได้ การแสดงที่น่ารักๆและมีจุดเด่นของเหล่านักแสดงไล่ไปตั้งแต่ลูกชายของพระเอก , Dick Van Dyke เจ้าหน้าที่รุ่นพี่กับเพื่อนวัยดึกอีกสองคนที่ดูซู่ซ่าผิดวัย ,เจ้าของพิพิธภัณฑ์จอมจู้จี้ , พอล รัดด์ ในบทแฟนใหม่ของอดีตภรรยา และ อดีตภรรยา ที่ได้คิม แรเวอร์ หรือ ออเดรย์ เรน ขวัญใจผมจาก 24 มาสร้างความแช่มชื่นบนจอฯลฯ การใส่ใจสร้างจุดเด่นให้กับตัวละครช่วยให้คนดูยิ้มได้ถี่ขึ้นแม้ช่วงนั้นเนื้อเรื่องจะยังไม่เดินหน้าไปไหนก็ตาม
... ที่เหนือความคาดหมายที่สุดคือ ความฮา เพราะนึกว่าจะเป็นมุกบ้านๆประมาณหลอกเด็กห้าหกขวบให้ขำ แต่ เอาเข้าจริงกลับมีมุกเฉียบๆคมๆในหนังมากมาย แม้บางฉากดูหนังตัวอย่างจะแป้กเช่น ฉากลาร์รี่ตบหน้าลิง แต่พออยู่ในหนังที่มีการปูรายละเอียดมาก่อนหน้านั้น ความฮาก็บังเกิดขึ้นได้ เป็นอีกเรื่องที่ดีมากที่แอบซ่อนฉากฮาสุดๆไว้ในหนังไม่ปล่อยมาหมด ไม่อย่างนั้นคนดูคงดูไปเซ็งไปเหมือนหนังหลายเรื่องที่มุกฮาที่สุดปล่อยไปหมดแล้วตอนหนังตัวอย่าง (สองฉากที่ผมฮาสุดคือ การแกะรอยของซาคาจาเวีย และ ลาร์รี่วิ่งเข้าหาแอตติลา เดอะฮัน )
สิ่งที่ชอบ
1.มุกตลก ... ส่วนใหญ่ฮา หลายมุกฮามาก และ เด็ดดวง
2.การกำกับ ...ผู้กำกับ ชอว์น เลวี่ ไม่เคยทำให้ผมสนุกสนานเต็มที่ได้เลยจาก The Pink Panther, Cheaper by the Dozen, Just Married เพราะหนังของเขาเหมือนจะกั๊กๆติดๆขัดๆสนุกได้ไม่ต่อเนื่อง หรือไม่ก็เหมาะกับเด็กๆเกินไป(ในอีกทางหนึ่ง ผมก็แก่เกินไป) ตรงข้ามกับใน Night at the Museum ที่ความสนุกสนานนั้นรื่นไหลตลอดความยาวของหนัง และ สร้างความหรรษาได้กับทุกวัย เขาคือคนที่ต้องชมที่สามารถคุมความสนุกสนานให้อยู่ในความสมดุล ทั้งที่หนังมีสิทธิแกว่งไปกับ CG ที่มีลูกเล่นหลากหลายในเรื่อง หรือ เหล่านักแสดงจำนวนมากที่พร้อมจะขโมยซีน
สรุป ... เหมาะสมกับการเป็นหนังปิดท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่อย่างที่สุด มีมุมมองว่าหนังมีสู้ Jumanji ไม่ได้ ผมเองกลับคิดค้านกันว่า หนังเรื่องนี้อาจไม่อึกทึกคึกคักเหมือน Jumanji แต่องค์ประกอบหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็น การแสดง มุกตลก ฯลฯ คือ ของดีที่ มีมากกว่า และ จับคนดูผู้ใหญ่ให้สนุกได้มากกว่า ผมเองก็ชอบเรื่องนี้มากกว่าเช่นกัน หนังสนุกมากกกกก ครับ และ ในปีนี้ผมจัดหนังเรื่องนี้รวมไปกับ แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า และ The Devil wear prada เป็น 3 หนังคอมิดี้ที่มีความสนุกสนานมากที่สุดประจำปี
Blog พิเศษ ฉบับส่งท้ายปี
5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=1&month=12-2006&date=31&blog=1
10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=1&month=12-2006&date=29&blog=1
10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=1&month=12-2006&date=27&blog=1
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) เมื่อ "หนัง" ให้อะไรมากไปกว่า "ความบันเทิง"
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 02 มกราคม 2550 |
|
23 comments |
Last Update : 2 มกราคม 2550 0:29:15 น. |
Counter : 4370 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: kimutaku IP: 203.170.174.79 2 มกราคม 2550 7:26:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: nanoguy (nanoguy ) 2 มกราคม 2550 8:45:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: รักดี 2 มกราคม 2550 10:30:10 น. |
|
|
|
| |
โดย: JewNid 2 มกราคม 2550 12:03:20 น. |
|
|
|
| |
โดย: Fenrir IP: 58.9.44.249 2 มกราคม 2550 13:57:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: yuiorc IP: 203.146.85.142 3 มกราคม 2550 9:42:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: ตามมาอ่าน IP: 213.42.2.21 3 มกราคม 2550 13:02:52 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 3 มกราคม 2550 14:08:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: มิโดริจัง IP: 203.118.74.67 3 มกราคม 2550 14:47:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: ฝนจ้า IP: 202.44.135.34 3 มกราคม 2550 17:35:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: Night at M.... !!! IP: 58.9.161.76 3 มกราคม 2550 23:06:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 10 มกราคม 2550 11:57:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: ลิปดา-พิลิปดา IP: 161.200.255.162 15 มกราคม 2550 16:04:55 น. |
|
|
|
| |
โดย: littlepretty IP: 203.155.54.244 17 มกราคม 2550 18:21:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: โยโย IP: 203.172.175.25 29 มกราคม 2550 12:00:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 3 พฤศจิกายน 2550 11:20:08 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|