อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเหมือนประเทศไทยเรา...ขอโทษด้วยนะคะที่เจ้าบ้านไม่ค่อยได้อัพเดทเลย อย่าเพิ่งโกรธกันนะคะ ไม่มีเน็ตเล่นหง่า... :( “Just being alive is such a lovely and wonderful thing”. - Aya (1 litre of tears)

Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

ใครมีภรรยา 4 คนบ้าง???





 


ชายคนหนึ่งมีภรรยา อยู่ 4 คน


ภรรยาคนที่ 1

เขารักที่สุด ไปไหนมาไหนด้วยกัน ตามใจตลอดอยากได้อะไร เขาหาให้ทุกอย่าง


ภรรยาคนที่ 2

เขารักมาก ทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อภรรยาคนนี้ และจะไปหาภรรยาคนนี้เสมอ


ภรรยาคนที่ 3

เขารักรองลงมา ดูแลเอาใจใส่พอควร แวะไปหาบางเป็นครั้งคราว


ภรรยาคนที่ 4

เขาไม่เคยสนใจ ไม่เคยดูแลเอาใจใส่ ไม่เคยไปหา ไม่คิดถึงเลย ด้วยซ้ำ



ต่อมาชาย คนนี้ไปกระทำความผิด ร้ายแรงและถูกจับ ต้องถูก ประหารชีวิต

ก่อนที่จะถูกประหาร เขาขอร้อง ว่า เขาขอกลับบ้านเพื่อไปร่ำลาภรรยาสุดที่

รักซักครั้ง ผู้คุมเห็นใจจึง อนุญาต



เมื่อกลับมาถึงบ้าน เขารีบตรงไปหาภรรยาคนที่ 1 เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ฟัง

และถามภรรยาคนที่ 1 ว่า...



" ถ้าเขาต้องตายภรรยาคนที่ 1 จะทำอย่าง ไร? "



ภรรยาคนที่ 1 ตอบน้ำ เสียงที่เย็นชาว่า "ถ้าเธอตาย เราก็จบกัน คำตอบที่ได้

รับ เหมือนสายฟ้าที่ผ่า เปรี้ยง!! ลงมาที่เขาอย่างจัง เขารู้สึกเจ็บปวด และ

เสียใจเป็นอย่างยิ่งนึกเสียดาย ว่าเขาไม่ควรทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เลย




จากนั้นเขาก็ ไปหา ภรรยาคนที่ 2 ด้วยอาการ

เศร้าโศก เล่า เรื่องราวต่างๆ ให้ ฟัง และถามคำถามเดิมกับภรรยาคนที่ 2 ว่า



" ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 2 จะทำอย่างไร? "



ภรรยาคนที่ 2 ก็ ตอบอย่างหน้าตาเฉย ว่า " ถ้าเธอตาย

ฉันจะมี ใหม่ " เหมือนสายฟ้า!! ผ่าลงมาซ้ำที่เขา อย่างจัง เขารู้สึกเสียใจ

มาก และนึกเสียดายว่าที่ผ่านมาเขาไม่ควร ทุ่มเทให้ภรรยาคนนี้เช่นกัน




เขาเดินคอตกมาหาภรรยาคนที่ 3 เล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ ฟัง และถาม ภรรยา คนที่ 3 ว่า



" ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 3 จะทำอย่างไร? "



ภรรยาคนที่ 3 ตอบว่า "ถ้าเธอตาย ฉันจะไป ส่ง " ทำให้เขาคลายความ

เศร้าโศกขึ้นมาได้บ้าง อย่างน้อยก็ยังมีภรรยาที่จริงใจกับเขา




ก่อนกลับไปรับโทษเขานึกขึ้นมาได้ว่ามีภรรยาอีกคนซึ่งไม่เคยไปหาเลย

จึงไปหาภรรยาคนที่ 4 และถามว่า




" ถ้าเขาต้องตาย ภรรยาคนที่ 4 จะทำอย่างไร? "



ภรรยาคนที่ 4 ตอบว่า " ถ้าเธอตาย ฉันจะตามไปด้วย " แทนที่เขาจะดีใจ

กลับนึกเสียใจหนักขึ้นไปอีก เพราะ...มันสายเกินไปเสียแล้ว ช่วงที่เขามี

ชีวิตอยู่เขาไม่เคยเห็นค่าของภรรยาคนนี้ แต่ภรรยาคนนี้ไม่คิดที่จะทิ้งเขา จะ

ติดตามเขาไปอยู่ด้วย แล้วชายคนนี้ก็กลับไปรับโทษประหารและเมื่อเขา

ตายภรรยาคนที่ 4 ก็ตายตามไป ด้วย.....




เราทุกคนก็ มีภรรยา 4 คนนี้ มีคำถามว่า ภรรยาทั้ง 4 คนเป็นใคร ? คิดกัน

ก่อนนะ แล้วค่อยเฉลย...



"

"

"


ทีนี้เรามาดูกันว่า ภรรยาคนที่ 1, 2, 3 และ 4 เป็นใครกันบ้าง





Smiley ภรรยาคนที่ 1 Smiley



ร่างกายของเรา เพราะเวลาเรามีชีวิตอยู่ เราจะบำรุงบำเรอด้วยของสิ่งของ

ทุกอย่าง อยากได้อะไรก็หาให้ แต่พอเราตายมันกลับไม่ไปกับเรา เมื่อเรา

ตายร่างกายมันก็มีค่าเท่ากับท่อนไม้ท่อนหนึ่งเท่านั้น




Smiley ภรรยาคนที่ 2 Smiley



ทรัพย์ สมบัติ เพราะเวลา เรามีชีวิตอยู่ เราจะทำทุกอย่างเพื่อ ให้ได้มันมา

แต่พอเราตาย มันกลับไม่ไปกับเรา แต่ไปเป็นของคนอื่น




Smiley ภรรยาคนที่ 3 Smiley


พ่อแม่ ลูกเมีย ญาติ พี่ น้อง เพราะพอเราตาย เขาจะทำศพให้เรา ทำบุญไป

ให้ แปลว่า เขาแค่ไปส่งเราเท่านั้น




Smiley ภรรยาคนที่ 4 Smiley


บุญกับบาป เมื่อเราตายไป เราไม่สามารถเอาอะไรไปด้วยได้ มีเพียงแค่

บุญกับบาปเท่านั้นที่จะตามเรา ไป.....









อ่านเรื่องนี้แล้ว มันช่างสะท้อนชีวิตของคนเราจริงๆ นะคะ

เมื่อยามที่เรามีชีวิตอยู่ เราก็จะมัวแต่หลงระเริงอยู่กับวัตถุสิ่งของ เพราะความ

สวยงามภายนอกอันฉาบฉวย หรือสิ่งต่างๆ ที่ทำให้เรามีความสุขเพียงชั่วครั้ง

ชั่วคราว แต่เรากลับมองข้ามสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ซึ่งนั่นก็คือ ครอบครัว

และคนรักของเราที่อยู่เคียงข้างเรามาตลอด ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นภาพ

ง่ายๆ ก็คือ เมื่อยามที่เรามีความสุขหรือแม้กระทั่งในวันครบรอบวันเกิด

เราก็ไปฉลองวันเกิดกับเพื่อนๆ หรือไปหาความสุขข้างนอก โดยไม่เคยคำนึง

ถึงคนที่รอเราอยู่ทางบ้าน คนที่พร้อมจะร่วมยินดีกับเราและทุกข์กับเราได้

ทุกเมื่อ แต่เมื่อไหร่ที่เรามีความทุกข์ เราก็มักจะย้อนกลับไปคิดถึงคนเหล่า

นั้น โดยลืมเรื่องเพื่อนและคนอื่นๆ ที่อยู่ไกลตัวไปหมดสิ้น เพียงเพราะว่า คน

ในครอบครัวหรือคนใกล้ตัวเรานี่แหละ ที่จะเข้าใจสถานการณ์ของเราได้ดีที่สุด

นอกจากนี้..แง่คิดอีกหนึ่งอย่างที่สะท้อนออกมาจากบทความนี้ก็คือ การไขว่

คว้าหาทรัพย์สมบัติหรือเงินทอง มันก็เป็นเพียงแค่สิ่งที่สามารถปรนเปรอ

ความสุขให้กับเราได้เพียงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น เมื่อเราตายไป สิ่งของอัน

มีค่าเหล่านั้นมันก็ไม่ได้ตายไปกับเราเลย แต่ความดีนี่สิ ที่จะอยู่ติดตัวเราไป

จนตายและเป็นที่น่าสรรเสริญของคนที่ยังมีชีวิตอยู่อีกหลายชีวิต...
Create Date : 02 พฤษภาคม 2551
3 comments
Last Update : 2 พฤษภาคม 2551 7:47:44 น.
Counter : 1143 Pageviews.

 

หลงเข้ามาเป็นคนแรกครับ
อ่านแล้วมีสาระดี เข้าใจเปรียบเทียบครับ

 

โดย: ครูเอก 2 พฤษภาคม 2551 11:58:24 น.  

 

อ่านกี่ที่ก้อรู้ว่ามันจริงแท้ที่สุดของชีวิตค่ะ

บุญไม่สร้างจะถามหาขอพรใดใด

 

โดย: Gigg (Gigg_Pat ) 2 พฤษภาคม 2551 14:23:02 น.  

 

ดีมากๆเลยค่ะ อ่านแล้วทำให้คนไม่รู้จักคิด
ฉลาดขึ้นเยอะเลย ขอบคุณนะค่ะ

 

โดย: pang phetchabun IP: 125.27.52.130 9 มีนาคม 2552 17:36:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


cadeau
Location :
Tasmania Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




Friends' blogs
[Add cadeau's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.