อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเหมือนประเทศไทยเรา...ขอโทษด้วยนะคะที่เจ้าบ้านไม่ค่อยได้อัพเดทเลย อย่าเพิ่งโกรธกันนะคะ ไม่มีเน็ตเล่นหง่า... :( “Just being alive is such a lovely and wonderful thing”. - Aya (1 litre of tears)

Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
22 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
+ใช้ใจมองเพื่อน+

@ใช้ใจมอง 'เพื่อน'@


คุณเชื่อในพรหมลิขิตมั้ย ?




ถ้าไม่.. แล้วอะไรล่ะ

ที่ทำให้เรามาพบกับคนหลายคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน



ถ้าไม่ แล้วอะไรล่ะ





ที่ทำให้เราถูกชะตาจนเรียกคนๆนั้นว่า ' เพื่อน '


....... เพื่อน...……………….


คนๆนึงที่ครั้งนึงก็เป็นได้แค่ คนแปลกหน้าคนหนึ่ง

เวลา ผ่าน เวลา คนแปลกหน้าคนนั้นก็กลับกลาย





มาเป็นคนที่เรา 'ไว้ใจ '


....... เพื่อน …………………



คนที่พร้อมอยู่กับเราเสมอๆ ไม่ว่า สุข ทุกข์ เหงา เศร้า


…….. เพื่อน ..........................



คนที่พร้อมแชร์ความรู้สึกต่างๆ โดยไม่เคยเอ่ยปากว่า

' ถ้าทำอย่างนั้นแล้วฉันจะได้อะไร '


....…... เพื่อน ……......



คนที่ไม่เคยสนใจว่าเราจะหน้าตาดี มีสกุล

ร่ำรวย ยากจน สูง ต่ำ ดำ ขาว หรือไม่


........ เพื่อน.....



คนที่ไม่เคยเสแสร้ง แกล้งทำ


...... แต่...... เพื่อนตาย หายากเหลือเกิน



เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ ว่า คนๆนี้เป็น เพื่อนตายของเราหรือไม่

เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้



เป็นคนที่พร้อมจะเคียงข้างเราเสมอไปมั้ย


เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่า

คนๆนี้จริงใจกับเราแค่ไหน


ทั้งหมดนี้ เราใช้ ' ตา ' มองไม่เห็น



...แต่...ทั้งหมดนี้เราใช้ ' ใจ ' มองเห็นได้


แล้วคุณล่ะ ?

ใช้ตามองเพื่อน หรือ ใช้ใจมองเพื่อน

เราบอกไม่ได้ว่าคนๆไหนดี ไม่ดี



จนกว่า...เราจะมีโอกาส รู้จักกับคนนั้น แล้วใช้ ใจ ของเราสัมผัส


การคบใครสักคน คบเพียงกายก็ไร้ประโยชน์



แต่การคบใครสักคน จำเป็นต้องคบกันด้วยใจ



วันนี้..... คุณ ใช้อะไร คบเพื่อนของคุณ

อย่าบอกนะว่า คุณก็เป็นคนที่คบเพื่อนแค่ตา......

เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น

คุณก็คงเป็นคนที่ไม่น่าคบคนหนึ่ง.....



Create Date : 22 เมษายน 2551
Last Update : 22 เมษายน 2551 13:56:33 น. 8 comments
Counter : 516 Pageviews.

 
ง่า เพราะใช้ใจมองเพื่อนไง เพื่อนมันเลยมองออก เลยโดนไปซะ4 แสน โอย แทบตาย ดีนะ รอดมาได้ด้วย พระธรรมคำสั่งสอน ไม่งั้น เครียด ตายไปแล้ว พี่น้อง


โดย: Gigg (Gigg_Pat ) วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:13:08:18 น.  

 
สวัสดีค่า


โดย: yosita_yoyo วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:13:10:50 น.  

 
ใช้ใจแลกใจถึงได้ใจ...เนาะ



โดย: gripenator วันที่: 22 เมษายน 2551 เวลา:13:26:22 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งเรย...แอ้...
เป็นไงบ้างจ๊าแอ้... สบายดีมั้ย
ช่วงนี้เรางานยุ่งมากๆเลย ไม่ค่อยได้เข้ามาใน blog แอ้เลย...

ปล. เรางานหนักมาก.....ก... ตั้งแต่เปิดหลังสงกรานต์มาเนี่ย...ไม่ได้หยุดเลย

อยากร้องไห้จัง...
แต่ไม่ต้องห่วงนะ ตอนนี้กำลังปรับตารางงานอยู่ คงเรียบร้อยๆ เร็วๆนี้ล่ะแอ้... ^_^


โดย: Jubjib (phil-harmonica ) วันที่: 23 เมษายน 2551 เวลา:11:34:00 น.  

 
แหะ แหะ..เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาตอบค่ะ เพราะว่าช่วงนี้ยุ่งเหลือเกิน

+เอ่อ...คุณกิ๊กจ๋า ใจเย็นๆ นะจ๊ะ เอาเป็นว่าที่เสียไปแล้วก็เสียไปนะคะ ถือว่าฟาดเคราะห์ไป คราวนี้ก็คงต้องดูดีๆ ล่ะค่ะว่าใครจริงใจกับเราแค่ไหนเนาะ ขอให้โชคดีนะคะ+

+ขอบคุณที่แวะมาทักทายค่ะคุณ yosita_yoyo+

+ถูกต้องที่ซู้ดดดด ค่ะ คุณ gripenator บางทีการที่เราให้ใจเค้าฝ่ายเดียว มันก็ไม่เกิดอะไรขึ้นเนาะ ต้องมีทั้งฝ่ายให้และฝ่ายรับ แต่ถ้าจะให้ดี ต้องให้ทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ ถึงจะเรียกว่าเพื่อนแท้เนาะ

+โถ..จิ๊บผู้น่าสงสาร มิน่าล่ะ หายไปเรย แหะ แหะ..อย่าว่าแต่จิ๊บเลย แอ้ก็ยังไม่มีโอกาสแวะไปเยี่ยมเยียนจิ๊บเลยอ่ะ เพราะว่ายุ่งอยู่กับ assignment ล่ะจ้า แต่ตอนนี้เคลียร์ไปได้ 1 ตัวและ เดี๋ยวจะแวะไปทักทายนะจ๊ะ...ดูแลรักษาตัวเองด้วยนะ+

+


โดย: cadeau วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:18:26:14 น.  

 
you gonna get only what you give away, so give love.


โดย: mynote IP: 210.1.6.131 วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:13:14 น.  

 
ได้ใจจริงๆเลยค่ะ สำหรับคำว่าเพื่อน


โดย: chammy IP: 125.26.53.56 วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:18:18:03 น.  

 
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านค่ะคุณ chammy


โดย: cadeau วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:16:50:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

cadeau
Location :
Tasmania Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




Friends' blogs
[Add cadeau's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.