ประสบการณ์ Backpack ไป Vietnam แบบ งู ๆ ปลา ๆ กัน 2 คน <วันที่ 2>
เว้นไปนานกว่า จะว่างมานั่งโพส วันที่สอง ของการเดินทางสุดระทึก
ก็ค้างมาจาก หัวข้อที่แล้ว ที่ปิดด้วย ภาพ การเดินทางมุ่งสู่ ดาลัด ด้วยรถนอน
ต้อง ให้เป็นความรู้นิดนึง ตรงเรื่องรถนอน นี่ ระยะเวลาการเดินทาง เท่าที่จำได้ มีแวะรับคนอยู่แค่
ครั้งเดียวเท่านั้น ผมออกจาก โฮจิมินตอน 5 ทุ่ม มาถึง ดาลัดตอน ตี 5 แต่บอกได้เลยว่า นานพอดู
ก็เนื่องจาก รถทั่วเขาไม่แวะเลย แล้วทุกคนในรถพอขึ้นมาก็ หลับกันหมด ไม่ฉี่ ไม่อึด้วย สุดยอด
แต่เรา ก็พยายาม ทำธุระหนักเบามาก่อนขึ้นแล้วแต่เนื่องจากระยะทาง ขึ้นเขา ยิ่งดึก ยิ่งเย็น ยิ่งหนาว
ทำให้ไม่ไหวจริง นั่งรอว่าเมื่อไหร่จะแวะ จนไม่ไหวต้องลุกเดินไป บอก คนขับ ซึ่งก็ลำบากเหลือเกินกว่า
จะสื่อสารกันได้ สุดท้ายก็ได้ปลดปล่อย สบายหลับยาวถึงเช้าครับ
เนื่องจาก พอได้ปลดปล่อยก็ หลับ ยาว ตอนหลับ อากาศก็แค่ เย็น ๆ แอร์ ธรรมดา
แต่พอ ตื่นขึ้นมาอีกทีตอนใกล้ถึง อารมณ์ เหมือน ฝัน หนาว ปากสั่น มือเย็น ขาเย็นเลย

พอมาถึงก็ งง งง เขาปล่อยลงตรงท่ารถ ก็จะมีรถตู้ ทางที่พักต่าง ๆ มารับ ทีแรกก็เข้าใจว่า
พอมาถึงปุ๊ป จะมีรถ จากโรงแรงที่จองไว้ มารอรับเรา และ คนอื่นที่พักที่เดียวกับเรา เพื่อไปส่ง
แต่ ความจริงไม่ใช่ เราแค่แสดง ชื่อโรงแรมให้ คนขับ ที่ยืนอยู่แถวนั้น เขาดู เขาจะ ชี้ให้ไปขึ้นอันที่
เขาจะวิ่งผ่านโรงแรมนั้น แล้วเราก็ขึ้นไปรอ  แล้วแสดง ชื่อโรงแรมให้เขาดูอีกครั้ง คือถ้าคันไหนไม่ได้ผ่าน โรงแรมที่เราโชว์ให้ดู เขาก็จะไล่เราลงเอง (ไล่ลงจริง ๆ ต้องใจเย็น ๆ)

แท่นแท้นนนนน
มาถึงแล้ว Tullip Hotel เดินมา ก็ยื่นเอกสาร ที่เราได้จองและชำระเงิน Online มาก่อนหน้านี้แล้วก็แจ้งชื่อ ให้เขา เขาก็พอเราไปที่ห้อง ใจดีตรงที่ ให้เรา Check in ได้เลย
 เปิดออกมาก็โอเคครับ ไม่ต้องมีแอร์ เย็น จับใจ มาก

ทริป 2 วันนี้ ฝากที่ซุกหัวนอนไว้ที่นี่เลยครับ ก่อนนอน ก็เดินออกมาตรงข้าม โรงแรม
มาหาอะไรกินรองท้องก่อน ไปเจอนี่เลย บั้นหมี่ เดินไปที่ไหนก็มีขาย นะ แต่ตอนนี้เรา
ขอรองร้านนี้ก่อนดีกว่า

พอท้องอิ่มก็นอนซักแป็บนึง เดี่ยวเช้าไปหาทัวเที่ยวดาลัดกัน

พอเช้ามาก็ ไปหาทัวร์ กับทางโรงแรม เขาก็ขับรถตู้มารับถึงที่ วันนี้ทั้งวันก็ ไปกับรถคันนี้นี่แหละ

Go !!!!!!

ที่แรกเลยวันนี้ก็มาที่บ้านพักเก่า ของท่านผู้นำ ของเขา ของอยู่ในภาพ ที่เก่า แต่เขาก็รักษากันไว้ได้ดีนะครับ

ลืมบอกว่ามีค่าผ่านทางด้วยนะ แต่ทาง ไกด์ เขาจะชำระให้

แอบถ่ายดอกไม้สวย ๆ มาด้วย

ที่ต่อไปที่เขาพาเราไปก็คือ โบสถ์ คริสต์ ครับ เห็นเขาเรีบกวันว่า โบสถ์กุ๊กไก่ เพราะด้านบนยอดของโบสถ์ มีรูปไก่อยู่

มองเห็นไม๊หว่า ว่ามีไก่อยู่ ข้างบน

บรรยากาศด้านในครับ

เขาปล่อยเราเดินซักพัก แล้วก็ ย้ายไปอีกที่ ทีนี้เขาจะพาเราไปไหว้ พระ อันนี้น่าสนใจ ตรงที่
เวลาจะไปต้องขึ้นกระเช้าไป

เราก็ชมวิวไปพราง ๆ ระหว่าง ขึ้นไปไหว้พระ

ถึงแล้ว ข้าง หน้านี่เอง

ด้านบนก็เป็นวันแนว จีน ๆ น่ะครับ เราก็มาชมวิว แล้วก็มาไหว้พระ  ซักพัก ข้างบน นี่สวยดีครับ

ผบ.ทบ. แอ๊คท่าถ่ายรูป !!!!!!

เสร็จจากที่นี่้ก็ไปต่อ ที่น้ำตก ครับ เขาบอกว่าเป็นน้ำตก ต้อง นั่งรถราง ลงไปถึงจะสนุก ในเมื่อเขาแนะนำเราก็ จัดไปครับ  ตอนนั่งก็สนุกดีครับ แต่ตอนรอคิว นี่ นานไปไหนไม่รู้
 ตอนขาลงเบรกไม่ทันแอบชนตูดคัน ฝรั่ง ข้างหน้าด้วย "Sorry" อย่างแรง

ตู้จำหน่ายตั๋วครับ ผมซื้อแบบ นั่งลง แล้วก็นั่งขึ้นน่ะครับ

อันนี้เป็นรถครับ ตอนลงสนุกดี ตอนขึ้นก็เพลิน ๆ ดีครับ

ถ่ายรูปคู่ซะหน่อย

พอเสร็จจากที่นี่้แล้วเขาพาเราเข้าไป หาอาหารทานที่ร้านอาหาร  เขาคงรู้จักกันแหละ
ผมก็สั่งแบบ ตามงบประมาณ ที่มีอย่างจำกัด ก็ได้ประมาณนี้ครับ

ก็อร่อยดี ไม่แพงเท่าไหร่ด้วย
อย่างว่าเน้นมาเที่ยว นะครับ ไม่ได้มากินแพง เอาพออร่อย หายสงสัย ก็พอ

ป้ายหน้าร้านอาหารที่มาทาน ครับ

กินข้าวเสร็จเขาก็พามาต่อที่ สวนดอกไม้ ที่นี่ดอกไม้เยอะ แล้วก็เอาดอกไม้สดมาทำเป็นดอกไม้แห้งที่คงสภาพเหมือนของสดเลย สวยดี

เขาให้ชมด้วย แล้วก็ มีจำหน่ายด้วยนะครับ งานฝีมือหมดเลย ครับ

นี่ถ่ายด้านหน้าทางเข้าครับ

อันนี้ของจริงป่าวหว่า จำไม่ได้

ต่อ ๆ ๆ มาถึงอีกที่เป็นเหมือน สวนที่เขาจัดดอกไม้และ สถานที่สวย ๆไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป
เน้น ว่าเป็นสวนคู่รัก อะไรประมาณนั้น แล้ววันนี้พิเศษ ตรงที่เป็นวัน Women day ของเขาด้วย
เดินจับมือกันใหญ่เลย มากันเป็นคู่ ๆ

อันนี้ประตูทางเข้า ที่หันหลัง เสื้อสีขาวโชว์ก้น นั่นไกด์ ของเราเอง

ด้านหลังเป็นจุดชมวิว สวยดีครับ อากาศเย็น ลมอ่อน ๆ แดด จาง ๆ
ผมนั่งหลับ อยู่ตรงโต๊ะแนวจุดชมวิว พักนึง อ่ะครับ ชิวมาก

อย่างที่บอก วันนี้เป็นวันสำคัญ ของเขา เขาก็มีกิจกรรม ต่าง ๆ บนเวที
ไปนั่งดูก็สนุกดีนะ คือเราฟังไม่ออกหรอกว่าเขาพูดอะไรกัน แต่กิจกรรมบนเวที
เขาก็เหมือนงานบ้านเรา  "แข่งกันเหยียบลูกโป่ง"

ที่สุดท้ายเขาพาไปร้านของฝาก ธรรมดา ก็ซื้อ ชามาแค่นั้น ซื้อมาแก้เขิน
เพราะคนอื่นเขาซื้อกันเยอะแยะ
ว้าหมดวันอีกแล้ว กลับมาโรงแรม หาของกิน พักผ่อน แล้วรอไปลุยตลาดยามค่ำคืนต่อ ที่นี่อากาศหนาววววชะมัด ระหว่างกลับห้องแวะซื้อบั้นหมี่ อีก 2 ชิ้น
ไปยืนดูเขาทำ น่าสนุกดี

พออาบน้ำพักผ่อน ซักพัก พอมืด ก็ หาแผนที่ GPS มาดู ว่าทางไปตลาดกลางคืนอยู่ไป โอ้  เดินขึ้นไปนิดเดียวเอง  เก็บข้าวของ หาผ้าพันคอ เสื้อกันหนาว แล้วก็ออกเดินทางต่อ  หนาว มากกกกกก

เดินไป ถ่ายรูปไป เราเห็นอะไร ก็แปลกตาไปหมด

ถึงแล้ว ที่นี่ คนเยอะชะมัด แต่อากาศ หนาว ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเลยซักนิด
สนุกเหมือนกัน เดินกันไปมา วุ่นไปหมด

เขาไม่ได้โบกมือให้ผมหรอกนะ แต่พอกดถ่ายเขาหันมาโบกมือให้เพื่อน ที่ยืนอยู่ ข้างหลังผมอีกทีน่ะ ถ้าดูดี ๆ  คนขายของกิน ก็นั่งปิ้งนั่งย่างกันไป คนซื้อก็ก้ม ๆ เงย ๆ ซื้อกันไปครับ

บันไดด้านบน น่ะครับที่ผมยืนถ่ายรูป อยู่  ตรงบันได้ ด้านซ็ายและ ขวา
จะมีแม่ค้า ปิ้ง ไอ้ขนมแผ่น ๆ ขายอยู่ ผมเดินไปเดินก็ไปแวะนั่งกินกัน หลายแผ่นอยู่

นี่ไงที่บอกว่าเขาปิ้งขายตรงบันได้  เราก็นั่งกินตรงบันได้นั่นแหละ

ซักพักก็ไปเดินเที่ยวต่อครับ เดินมาตรงกลาง เป็นอนุสาวรีของดาลัด
The Dalat Women Monument ใจความจะแสดงถึง สันติภาพและความสุข ของ หญิงสาวชาวดาลัด (ผมหามาจาก Google)

เดินเที่ยวต่อก็ มีงานฝีมือ เสื้อผ้า ของกิน เหมือนตลาดนัดทั่วไป ของบ้านเขาน่ะครับ
รอบ ๆ ก็ ตกแต่งไฟ สวยงาม เดินเย็น ๆ ถ่ายรูป ชมบรรบากาศเพลิน ๆครับ

ตะเบ๊ะ ซะหน่อย

ระหว่างทาง รู้สึกว่ายังไม่อิ่ม เดินไปเจอนี่เลย คลาย ๆ ข้าวเหนี่ยวไก่ตุ๋นบ้านเราน่ะครับ
หวานเค็ม อร่อยดี จัดไป 2 กล่อง เอาไปกินที่ห้อง อย่างอิ่มเลย

หมดไปอีก 1 วันครับ พรุ่งนี้ Backpack เดินเที่ยวเต็มตัว ไปพึ่งทัวร์แล้ว

Last Update : 11 มีนาคม 2557 16:34:05 น.

น่าสนใจมากค่ะ แต่ติดไฟแดงอยู่ กำลังจะเขียวด้วย เดรษยวหนูแดงกลับมาอ่านอีกรอบนะคะ
โดย: ชัชชษา วันที่: 11 มีนาคม 2557 เวลา:19:18:48 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ
เวียดนามเป็นที่่ที่เพื่อนยุให้จัดทริปมาก
แต่เราก็ยังไม่อยากไปเสียที
อาศัยอ่านรีวิวเยอะๆ เผื่อจะอยากไปบ้าง
โดย: จิตหลอน วันที่: 11 มีนาคม 2557 เวลา:22:41:22 น.

อย่าลืม ตามไปดู ของวันแรกนะครับ
ส่วนอีก 2 วันกำลังรวบรวมภาพครับผม
โดย: aoodyaooza วันที่: 12 มีนาคม 2557 เวลา:13:10:39 น.

aoodyaooza

Thaipopcard ภายใต้ชื่อที่อยากให้เรียกว่า
จรัสมาส การ์ดป๊อปอัพ

ขาย สอน และแจก การ์ดป๊อปอัพครับ