คุณหนู>>aO_Ornsucha---->สวย แรง เริ่ด เหวี่ยง วีน เต็มสตรีม!!!!
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

หัดขับรถวันแรก

อยากขับรถเป็น แต่ไม่มีใครสอนเลย มีรถอยู่กะบ้านแต่ก้อจอดไว้เฉย ๆ ไม่ได้การละ เราต้องขับรถเป็น ด้วยวิธีการของตัวเอง โอ๋จึงหัดขับรถด้วยวิธีการดังนี้ (เกียร์ธรรมดา กระบะดีแม็ค) คิดดูแค่หัดขับวันแรกก็เกียร์ธรรมดาแล้ว แถมยังเป็นรถกระบะอีก หินมั้ยเนี่ย!!


วิธีการขับรถในแบบของโอ๋ (จากที่ไม่เป็นเลย)

เสิร์ชกูเกิลหาคำว่าหัดขับรถ หรือวิธีการขับรถ (จดๆๆๆๆๆ จำๆๆๆๆมันทุกรายละเอียดที่ค้นหาเจอแล้วจดใส่สมุดไว้หนึ่งเล่ม เอาไว้อ่าน) หาแบบเอาเป็นเอาตายเลย กะว่าไม่ต้องไปง้อใคร

ควรรู้ตำแหน่งเกียร์ให้ดี และจดจำให้แม่น (ในที่นี้โอ๋รู้อยู่แล้ว เพราะมีอาชีพเป้นตุ๊กตาหน้ารถค่ะ หุหุ) และรู้ตำแหน่งของ เบรค คลัช คันเร่ง

หาที่โล่ง ๆ กว้าง ๆ ไปหัดขับและให้คนที่ขับรถเป็นหรือเก่ง ๆ นั่งไปเป็นเพื่อนในระหว่างที่ฝึกขับด้วย เพื่อความปลอดภัยของรถเรา ตัวเรา และรถคนอื่น

เท้าซ้ายอยู่ที่คลัช เท้าขวาใช้กับเบรคและคันเร่ง ปรับกระจกซ้าบขวา และกระจกมองหลังให้ทัศนวิสัยในการมองเหมาะสมกับตัวเรา

ไม่ยากค่ะ ก่อนอื่น ก่อนออกรถตรวจดูให้ดีว่ารถอยู่ในเกียร์ว่าง เสียบกุญแจสตาร์ทเครื่องยนต์


อย่าลืมตั้งสติก่อนสตาร์ท


พอรถติดเครื่องเราก็ใช้เท้าซ้ายเหยียบคลัชให้มิด มือซ้ายเข้าเกียร์ 1 พอรถเริ่มเคลื่อนตัว ก็ค่อย ๆ ปล่อยคลัชช้า ๆ ขับเกียร์ 1 ไปเรื่อย ๆ ก่อนให้พอชินและชำนาญกับการควบคุมรถ


ค่อย ๆ แตะคันเร่งเบา ๆ พอให้รถพุ่ง ๆ ไปข้างหน้า ตั้งสติและสมาธิให้ดี ให้แน่วแน่ ตามองไปข้างหน้า ก็เหยียบ ๆ ไปพอความเร็วได้สัก 20 เราก็ลองเปลี่ยนเข้าเกียร์ 2 (ก่อนเข้าเกียร์ 2 เหยีบยคลัชด้วยนะ ไม่ต้องค่อย ๆ ปล่อยคลัชเหมือนตอนเข้าเกียร์ 1 ทีแรก ปล่อยคลัชได้ทันทีแล้วเหยียบคันเร่งได้เลย เบา ๆ ก่อนนะ)


จากนั้นก็ลองขับเกียร์2 ให้ชิน แล้วลองเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 วันแรกลองแค่นี้ก่อน เอาให้เก่งเลยนะ (แต่วันแรกเราล่อไปเกียร์ 4 เลย)


จากนั้นก็มาลองเบรคกัน
การเบรคเพื่อจอด ลองหาพุ่มไม้เล็ก ๆกะ ว่าเราจะเบรคตรงนี้ ไม่ให้ชน
ก็ เหยีบบคลัชให้สุดและใช้เท้าขวาแตะเบรค
ก็มองดูกดดูน้ำหนักว่ากดเท้าแค่นี้รถหยุดมั้ย พอมั้ย ไม่พอก็กดลึกอีกหน่อย พอรถหยุดจึ๊กอยู่กะที่สนิทก็ดึงเบรคมือขึ้น

เข้าเกียร์ถอยหลัง


ก็ปลดเบรคมือเมื่อกี้แล้วเหยียบคลัชให้สุดดันเกียร์มาที่ตัว อาร์ ค่อย ๆ ปล่อยคลัช รถก็จะเคลื่อนตัวแล้ว

ฝึกเลี้ยว ก็หมุนพวงมาลัยไปทางซ้ายขวา อย่างเช่นพอจะถึงทางเลี้ยวซ้ายก็หมุนพวงมาลัยไปทางซ้ายพอรถเริ่มเข้าสู่ทางก็หมุนพวงมาลัยกลับ

และในวันแรกเราก็สามารถเดินหน้าเข้าซอง ถอยหลังเข้าซอง เชนเกียร์ อะไรพวกนี้ได้ แบบได้ไงก็ไม่รู้ คนที่ไปด้วยยังบอกว่าเราเก่งเลย วันแรกก็ได้แล้ว เราเองก็งงตัวเองว่าทำได้ไง แต่ก็ทำได้ ดีใจที่สุดเลย รู้แต่ว่าใจเรากล้ามาก ๆ อยากขับๆๆๆๆๆอย่างเดียว ไม่กลัว ไม่สน อะไรทั้งนั้น (คงเป็นอานิสงจากการที่เรามีอาชีพเป็นตุ๊กตาหน้ารถแน่ ๆ เลยเชียว หุหุ) แต่ความจริงคงเป็นที่เราหาข้อมูลมามากมั้ง อ่านและจำได้อย่างขึ้นใจ อย่างกะข้อสอบ ก็เลยทำให้เราทำได้แค่ในวันแรก

เฮ้อเหนื่อย แล้วจะบอกว่าเราขับรถเป็นในสองชั่วโมงเองอะ รู้งิหัดนานแล้วไม่ปล่อยให้นานขนาดนิหรอก โธ่ก็นึกว่ามันจะยาก ดีนะที่ยังมีอานิสงจากการเล่นเกมขับรถบ่อย ๆ ก็เลยเป็นได้ง่าย โฮ่ๆๆๆๆๆๆ

แล้ววันที่สองเราก็ออกถนนใหญ่เลย กลัวมาก แต่ใจสู้สุด ๆ พอขับเป็นแล้วสนุก อยากขับทุกวันเลยเหละ แล้วก็ขับไปได้ แต่ก็อย่างว่าถ้าเรามีสติและความพยายาม ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็จะประสบความสำเร็จจร้า

ขอบคุณตัวเองและคนนั่งข้าง ๆ มาก ๆ เลยนะ







 

Create Date : 07 พฤษภาคม 2553
2 comments
Last Update : 7 พฤษภาคม 2553 20:23:06 น.
Counter : 6528 Pageviews.

 

พยายามเข้า ขับบ่อยๆ เดี๋ยวก็เป็นเองครับ ไม่ต้องกังวล

 

โดย: CySpk 7 พฤษภาคม 2553 20:09:39 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 7 พฤษภาคม 2553 23:12:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add 's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.