Group Blog
 
 
สิงหาคม 2548
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

ฝากลูก

เมื่อเช้าดูข่าวเห็นโครงการ"ฝากลูกให้รัฐเลี้ยง" โดยส่วนตัวผมรู้สึกเห้นด้วยนะกับโครงการนี้ แต่เห็นมีหลายกลุ่มออกมาคัดค้าน บอกว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่"ปลายเหตุ" ควรจะแก้ที่จิตสำนึกมากกว่า ไอ้ผมก็ไม่ได้จบด็อกเตอร์ซะด้วย ฟังแล้วไม่เข้าใจว่า"แก้จิตสำนึก"มันทำไง รู้แต่ว่าทุกวันนี้มีเด็กถูกที้งวันๆหนึ่ง4-5คนโดยประมาณอ่ะนะ มีคนเจอก็ดีไป ไม่มีคนเจอเด็กก็อืดอยู่แถวๆนั้แหละ เราหน้าบางที่จะบอกโลกว่าลูกเราใจแตก แต่เราปล่อยหลานเรานอนตายอยู่ในถังขยะ สู้เราเก็บเค้ามาเลี้ยงอย่างน้อยเค้าจะเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพของชาติเมื่อเติบโตขึ้น อย่าลืมครับเค้ามีตราประทับบนหลังที่เขียนว่า"เด็กที่ถูกที้ง้" ผมว่าเค้าคงไม่สร้าง"เด็กที่ถูกที้ง"แบบพวกเค้าขึ้นมาอีกหรอกครับ อย่างน้อยเค้าคงไม่อยากให้ใครทุกข์ทรมานด้วยคำนั้นแบบเค้าหรอกครับ โดยเฉพาะลูกของเค้าเอง ผมมองว่ามันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา แต่เป็นการช่วยชีวิตเด็กที่ต้องนอนตายในพงหญ้า ก้นถังขยะ หรือในห้องน้ำสาธารณะ มันอาจเสี่ยงที่เด็กพวกนี้จะโตมาเป็นปัญหาสังคม แต่ราจะเสี่ยง หรือปล่อยเค้าตาย ผมอยากเสี่ยงนะ
หรือใครมีวิธีที่ดีกว่านี้




 

Create Date : 29 สิงหาคม 2548
0 comments
Last Update : 29 สิงหาคม 2548 11:49:00 น.
Counter : 959 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กำแพงทราย
Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add กำแพงทราย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.