มีนาคม 2555

 
 
 
 
1
2
3
4
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
27
28
30
31
 
All Blog
จะเป็นคุณแม่แล้ว --- การตัดสินใจของคุณพ่อ
ประเด็นในวันนี้คือ การตัดสินใจเลือกที่ทำงานของคุณสามี ว่าที่คุณพ่อของลูกน้อย
เรื่องมีอยู่ว่า ตอนนี้คุณสามีทำงานอยู่ ตปท. สามเดือนได้กลับไทยทีนึง ทีละ 3 อาทิตย์ แล้วแกก็มีคนเสนองานให้ทำเป็นบริษัทนึงในเมืองไทย ตำแหน่งระดับผู้บริหาร แต่เงินเดือนลดลงครึ่งนึง ...หนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาเค้าพูดในทำนองว่าอยากมาทำงานเมืองไทย ทั้งๆที่เราไม่เคยคิดว่าเค้าจะรับตำแหน่งนี้ เพราะงานมันแตกต่างจากที่เค้าชอบ แต่เราก็ดีใจนะที่เค้าจะได้มาอยู่ใกล้ๆเรา ใกล้ๆลูก ...พอมาวันนี้ วันที่ทางบริษัทให้ส่งอีเมล์คอนเฟิร์มสัญญางาน ก็กลายเป็นว่าเค้าลังเล เลือกที่คุยกะบริษัทที่ทำอยู่ปัจจุบันก่อน เผื่อจะมีข้อเสนอที่ดีกว่า งานที่เค้าทำอยู่ในปัจจุบันก็เป็นงานที่เค้าชอบ เพียงแต่ไมได้อยู่เมืองไทยเท่านั้นเอง จะต่อรองให้ได้กลับบ้านทุก 2 เดือน ...เราเหรอ เสียดายโอกาสตำแหน่งงานที่เมืองไทย เพราะดีลมาขนาดนี้แล้ว ไปสมัครคราวหน้าเค้าคงไม่รับแล้ว แต่ก็ไม่ผิดหวังกะสิ่งที่เค้าจะเลือก ถ้าเค้ากลับมาทำงานเมืองไทย เรายังกลัวว่าเค้าจะมีเวลาให้เราน้อยกว่าทำงาน ตปท. ซะอีก เพราะเป็นคนประเภทบ้างาน แต่อย่างตอนนี้ช่วงทำงานก็คุยกันบ้าง แต่ตอนกลับมาพักเค้าอยู่กะเราตลอดเป็นเดือนๆ มีเวลาเที่ยวได้อย่างเต็มที่กว่าหลายๆคนที่อยู่เมืองไทยด้วยกันซะอีก แต่ก็อย่างว่าได้อย่างเสียอย่าง เพราะเราก็ไม่มีคนกินข้าวด้วยนานๆทีละ 3 เดือนไปเลย
ตอนนี้ก็รอให้เค้าตัดสินใจอยู่ ...เราจะเลือกอันไหนถ้าเป็นเค้าเหรอ
ด้วยฐานะทางการเงิน โอกาสความก้าวหน้า และประสบการณ์ที่จะได้ การทำงานเมืองนอกดีกว่าทุกข้อ ยกเว้น ถ้า...อยากอยู่เมืองไทยจริงๆ คือจำเป็นที่จะต้องกลับมาอยู่เมืองไทย การได้รับตำแหน่งนี้ก็เป็นหนทางที่จะขยับขยายได้ในอนาคต เพราะงานในไทยมักจะอ้างอิงอะไรๆ ในเมืองไทย กว่าจะได้งานนี้ก็ไม่ง่าย น่าเสียดายเหมือนกัน สำหรับเราถ้าเรื่องเดินมาถึงระดับเซ็นต์สัญญาแล้ว ก็แสดงว่าเราเลือกที่จะกลับมาเมืองไทยแล้วแหละ ส่วนเรื่องลูกกะเมีย ถ้ามีเมียอย่างเรา...ไม่น่าห่วงหรอก อยู่คนเดียวได้ ดูแลลูกได้ ไม่มีปัญหา เพียงแต่ว่า...เราก็จะไม่ได้ใช้ชีวิตแบบครอบครัวธรรมดาชาวบ้านก็เท่านั้นเอง
ทุกอย่างมันต้องแลกกะอะไรสักอย่างอยู่แล้วมั้งในโลกกลมๆใบนี้



Create Date : 29 มีนาคม 2555
Last Update : 29 มีนาคม 2555 19:25:12 น.
Counter : 1778 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:21:41:29 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

aom_mY67
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ