บันทึกของคนตัวน้อยๆ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
10 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
นั่งดูโทรศัพท์ แล้วก็.....

ความเหงามัีนโทรเข้ามา......



มีชื่อเพื่อน พี่น้อง เต็มโทรศัพท์ แต่.....
ก็ไม่รู้จะโทรหาใคร หยิบโทรศัพท์มาดู
เปิดดูรูป
จับโทรศัพท์แล้วก็วางลง
บางทีมันเหงา เหงาจับใจเลย ฟังเพลงนี้แล้วใช่เลย อารมณ์ฺตอนนี้

พูดไม่ออก ยืนมองดูท้องฟ้าเวลากลางคืนคนเดียว
ทำไมมันเหงาจัง

วันนี้ว่าจะไปเดินเล่นกลางคืนคนเดียวเหมือนเคย
อันที่จริง เราก็อยู่กับตัวเอง
คิดเอง
ทำอะไรเอง
คนเดียว...มานานแล้ว...............
น่าจะชินกับความเหงา ความคิดถึงใครบางคนได้แล้วนะ...........^^

แต่ทำไมมันยากจังเลย

..............

19 กุมภาพันธ์ 55 เพิ่งได้เจอเพื่อนๆเก่าในห้องสยาม ดีใจที่รู้ว่าเอฟ ลัก กำลังจะแต่งงานกัน
เจอพี่โจ้ ฟ้า ปุ้ย ชล โอ๊ต พี่ติ๊ก พี่นะ พริก บูม เดย์ และอีกหลายคน
ดีใจ ที่ได้เจอกัน ส่วนเพื่อนใหม่ๆไม่ค่อยรู้จัก ชื่ออะไรก็ไม่รู้ น้องๆน่ารักกันดี
รู้สึกดีจริงๆ

แต่พอกลับมา ฟังเพลงนี้ก็รู้สึกเหมือนเดิม
เหงา เศร้า เพราะมีความรุ้สึกจากหลายเรื่อง หลายคน มาทำให้เศร้า

เราก็ไม่อยากจะไปอะไรกับเค้ามากมาย พูด อธิบาย แล้วถ้าเค้า
ไม่เข้าใจ นิ่ง เราก็จะพยายามเฉยๆ

แล้วสุดท้ายก็อยากเดินคนเดียว ดูหนังคนเดียว ไปเที่ยวคนเดียว ไปวิ่งกู้ภัยคนเดียว อยู่กับตัวเองเหมือนเคย มันไม่ได้ดีกว่าหรอก แต่มันเป็นเรา
ที่มักจะอยู่ทำอะไรตามลำพังมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว

น้ำตาจะไหล
........
20 2 2555

เปิดดูบล็อค ฟังเพลง รู้สึก ไม่อยากทานข้าว มันทานไม่ลง
อยากไปแม่สาย
สถานที่ ที่มีความสุขอบอุ่นลึกๆในใจ
ไปหม่ำร้านเดิม เดินเล่นเรื่อยเปื่อย
ตอนกลางคืนอากาศเย็นสบายๆ นั่งจิบเบียร์ คุยกับคนที่นั่นที่ดูเป็นมิตร
ฟังภาษาเหนือเย็นๆ

แล้วก็ไปไหว้พระทำบุญ วัดเดิมที่เคยไปพัก
เดินไปดูสถานที่แกะพระศรีอาริยเมตไตรหยก
ที่เรามาทุกเดือน หวลระลึกถึงความสุขเก่าๆ ที่เหนื่อยๆ ง่วงๆ

ความดีของคนบางกลุ่ม ที่ทำงานเพื่อศาสนา ที่ไม่มีใครมองเห็น

แล้วก็ไปปายต่อ
ไปนั่งดูดาวนอนหน้าสนามหญ้าหน้าห้อง
ไม่นอนในห้องหรอก
เช้าๆก็ไปหม่ำข้าวซอย ร้านนั้น...^^

แล้วก็ปั่นจักรยานรอบเมือง อยากไปตั้งแต่ก่อนน้ำท่วมแล้ว
พอน้ำท่วม ตังค์หมดเลย 55
ก็ดีใจนะที่ได้ช่วยคน
บระเจ้า ช่วยคนจนตังค์หมด
อะไรๆก็พัีง ไม่ได้ไปเที่ยว แล้วก็มานั่งเพ้ออยู่หน้าคอม

โปรดเถอะช่วยโทรกลับมา คิดซะว่าเราเคยรักกัน
.................
21 2 55

เธอคงไม่เข้าใจ อะไรเลย เหนื่อย


Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 26 ธันวาคม 2555 6:03:46 น. 13 comments
Counter : 1234 Pageviews.

 

ถ้าเราเข้มแข็งได้ตลอดเวลา มองเรื่องใหญ่เป็นเรื่องเล็กๆ ชิลๆกับทุกๆเรื่องดี ชีวิตนี้คงมีแต่ความสุข

แต่อารมณ์คนเรามันเปลี่ยนแปลงทุกนาที นี่นา

ใช่เลยค่ะ!!! ตอนที่เขียนบทความนั้น อยู่ในช่วงที่ผ่านช่วงที่อ่อนแอมาแล้วหนะ (ฮา)


ปกติก็ไม่ใช่คนเข้มแข็งอะไรนักหรอก 55555


ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ


โดย: Bel_Lu วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:47:25 น.  

 
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=hanagumori&month=07-2011&date=09&group=8&gblog=10


เอามาฝากค่ะ


โดย: Bel_Lu วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:08:58 น.  

 
ถ้าเราเข้มแข็งตลอดเวลาได้มันคงดีสุดๆจริงๆอะเนอะ เดี๋ยวตามไปอ่านครับ ขอบคุณที่มาเยี่ยมบ้านครับผม


โดย: aodbu วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:27:01 น.  

 
ที่พิมพ์มานี่ มาจากประสบการณ์ส่วนตัวรึเปล่าครับ

ล้วนๆค่ะ

55555


แต่ไม่ใช่ประสบการณ์อะไรที่ใหญ่โตนักหรอก

บางทีก็แบบว่า นึกถึงเรื่องเก่าๆที่ผ่านมาแล้ว แล้ววิเคราะห์การกระทำของตัวเองในตอนนั้นในฐานะคนอื่นหนะ (งงม่ะ)



ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ


โดย: Bel_Lu วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:21:15 น.  

 
ป๊าดๆๆๆๆๆ เทพๆๆๆ

บางทีก็เอาตัวเราไปเป็นคนนั้นใช่มัี๊ยครับ อันนี้เข้าใจ ไม่งง ฉลาด

ขอบคุณที่แวะมาตอบครับ


โดย: aodbu วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:3:02:37 น.  

 
"คนนั้น" ??

ไม่มี"คนนั้น"หรอก (ชีวิตนี้ไม่เคยมี)

มีแต่ "คนอื่น" (ฮา)

มองตัวเราในฐานะคนอื่น ..ไม่มีใครคนไหนคนนั้นเป็นพิเศษหรอก

แล้วก็.. เราเอาอึออกไม่เป็นอ่ะ
แต่ว่ามันก็น่ารักดี ปล่อยไว้งั้นแหละ


ขอบคุณที่แวะมาค่ะ


โดย: Bel_Lu วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:36:44 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ..
แวะมาอ่านเรื่องราวเหงาๆ...
กับความคิดถึง...ที่มีค่าเสมอ..
ทั้งกับตัวเรา..และคนที่คุณกำลังส่ง
ความคิดถึงนั้นไปให้นะคะ..

สุขกับทุกอย่างรอบตัวนะคะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:40:25 น.  

 
Bel_Lu
การมองตัวเองในฐานะคนอื่นนี่ เป็นการมองปัญหาที่ดีและง่ายมาก แต่บางทีบางปัญหา มันก็ลืมไม่ได้ว่า มันคือตัวเราไม่ใช่คนอื่น อ๊าากก ยากกจังง ขอบคุณที่แวะมาเิดินเล่นครับ
.......

ในความอ่อนไหว
ความคิดถึง...ที่มีค่าเสมอ..
ทั้งกับตัวเรา..และคนที่คุณกำลังส่ง
ความคิดถึงนั้นไปให้นะคะ..

ครับ ความคิดถึง ความห่วงใย มีค่าจริงๆสำหรับตัวผมนะ แต่กับบางคนมันก็ไม่มีความหมาย ถ้าเค้าไม่ต้องการมัน
แต่ก็ยังดีที่ทำให้รู้ว่า ทุกข์เป็นยังไง
เพราะมันทำให้ผม ผอมลง


โดย: aodbu วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:41:28 น.  

 
การมองตัวเองในฐานะคนอื่นนี่ เป็นการมองปัญหาที่ดีและง่ายมาก แต่บางทีบางปัญหา มันก็ลืมไม่ได้ว่า มันคือตัวเราไม่ใช่คนอื่น

อา... คือ อธิบายไงดีนะ
ต้องขอท้าวความนิดนึงว่า เราอ่ะ อยู่คนเดียวมาตลอด.. แบบว่า เวลากลุ้มใจ อยากจะคุยหรือปรึกษาอะไรใคร ก็มีแต่กับตัวเองเท่านั้น

ดูเหมือนเป็นคนปิดกันตัวเอง และดูบ้าที่คุยกะตัวเอง ด่าว่าตัวเอง ติเตือนตัวเอง แทนใครซักคนที่หวังดีกับเรา..

แต่เราไม่ได้ปิดกันตัวเองนะ จริงๆ
เพื่อนเราก็มี แต่ก็เป็นเพื่อนที่ปรึกษาอะไรไม่ได้

เวลาอยู่กับเพื่อนๆ เราอยากให้มันสนุก และมันก็อยากให้เราสนุก
เลยกลายเป็นการไม่อยากเอาเรื่องแย่ๆมาทำลายบรรยากาศ

เรื่องการที่เราเป็น"คนอื่น" ไม่ใช่คนอื่นที่ไหน แต่เป็น "เราอีกคน"
เราอีกคน ที่มองดูการกระทำของเราเอง ..

บ้าโน๊ะ ^_^; 55

การมองปัญหาและแก้ไข เราไม่เคยมองในฐานะคนอื่นที่หมายถึงคนรอบๆตัว.. เพราะมันแทนกันไม่ได้ เทียบกันไม่ได้
แต่ละคนทุกข์ไม่เท่ากัน.. จึงสวมหัว+ใจมาแก้ไขปัญหาของเราไม่ได้(เราคิดอย่างนั้นนะ)
ดังนั้น.. เวลาแก้ปัญหาให้คนอื่น เราก็จะสวมหัว+ใจในการเป็นเค้า เพื่อแก้ปัญหาของเค้า:)

พร่ำซะยาวเลย 5555
ขอบคุนที่แวะมาเหมือนกันค่ะ

ปล. อาลาเล่ไม่ได้เอาอึออกไปไหนนะ 555


โดย: Bel_Lu วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:29:48 น.  

 
ที่พิมพ์ ที่คิดมาทั้งหมดเข้าใจครับ
วิธีการคิด ทำ เหมือนกันเลย
แค่เรื่องเศร้าของหัวใจ เรื่องดีที่อ่อนแอ

เรื่องเรียน งาน ครอบครัว เวลามีปัญหาไม่เคยบอกใครเหมือนกัน ไม่อยากใครทุกข์ตามเรา
เก็บไว้ในใจ คิดเอง ตัดสินใจเองตลอด
แล้วก็พลาดบ่อยเหมือนกัน


โดย: aodbu วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:38:06 น.  

 
สวัสดีตอนสายๆ ครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ .....

พูดถึงเรื่องความเหงา ถ้านานๆ เหงาที ก็ไม่แปลก ถือวะว่าเป็นสีสันของชีวิตนล่ะนะครับ แต่ถ้าเหงาบ่อยๆ อันนี้คงไม่ดีแน่ คงต้องรีบหาใครซักคนมาช่วยคลายเหงาแล้วล่ะครับ .....

ปล. เพลงเพราะดีครับ



โดย: NET-MANIA วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:20:39 น.  

 
ขอบคุณที่แวะมาค่ะ ^_^


โดย: Bel_Lu วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:18:40:17 น.  

 
ขอบคุณค่ะ.. ^ ^

มันค่อนข้างรู้สึกแย่ ที่เรารู้สึกแบบนั้นน่ะ

พอรู้สึกแบบนั้นแล้ว.. ก็รู้สึกว่าความหมายในการมีชีวิตก็ไม่มีอีกแล้ว
แต่ก็เหนื่อย พออยากเห็นแก่ตัวบ้าง ก็รู้สึกแย่..

แย่โนะ


โดย: Bel_Lu วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:19:33:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aodbu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่ารักชาติ แค่คำพูุด
อย่านับถือศาสนา แค่ในทะเบียนบ้าน
อยากให้สังคมดี ต้องกล้าทวนกระแสสังคม


พวก 1 ไม่สน ต่อทุกสิ่งรอบตัว
พวก 2 เห็น แต่ไม่กล้าทำแก้ไข
พวก 3 ใส่ใจ และกล้าทำในสิ่งที่ต้องทำ
.......


หลายคนอยากเป็นคนเด่นดัง เป็นเจ้าคนนายคน
แต่ยังมีบางคนบางกลุ่ม ที่สวนกระแสสังคม
มาเสียสละความสุขส่วนตัว ทำงานรับใช้ปวงชน ปกป้องรักษาผืนแผ่นดินเกิด.....

ชีวิตที่ได้ทำอะไรเพื่อผู้อื่น ตอบแทนพระคุณพ่อแม่ ประเทศชาติที่ให้เราอยู่อาศัย คือชีวิตที่มีค่าที่สุดแล้ว

..................................................

โอวาทพระิอริยวังโสภิกขุ สำนักปู่สวรรค์
๑๙ มกราคม ๒๕๔๑

หลักการดำรงชีวิตอยู่ในยุคกลียุค

๑.เราต้องอย่ายึดมั่นถือมั่น เราต้องคิดว่ามนุษย์ทุกคนเกิดมาใช้กรรม ทุกคนมาร่วมชะตากรรมเดียวกัน เราควรจะมีขันติธรรมซึ่งกันและกัน


๒.ชีวิตหนึ่งอยู่ไม่ถึง ๑๐๐ ปี เราอย่าไปทุกข์อะไรมาก เราถือว่าเราได้ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ดีได้


๓.พยายามฝึกจิตวิญญาณของตนให้สูงขึ้นเพื่อว่าธรรมชาติทำลายมนุษย์แล้ว มนุษย์อยู่ไม่สุข จิตใจมนุษย์เหมือนลิง ปัญหาเรื่องตีกันทะเลาะกัน
ธรรมชาติลงโทษ มนุษย์ทำลายธรรมชาติ ธรรมชาติต้องลงโทษมนุษย์ เป็นกฎของสังสารวัฏ


ฉะนั้นเราอยู่ในยุคนี้ เราจำเป็นต้องทำใจให้ได้ อย่ายึดมั่นอะไรให้มาก พรุ่งนี้สว่างแล้ว เดี๋ยวก็มืด นอนตื่นขึ้นมาเรายังไม่ตาย ก็จะใช้กรรมต่อไป

และเราไม่ต้องไปกินยาแก้โรคประสาทอย่างทุกวันนี้ ยาแก้โรคประสาทขายดี
นั่นคือมนุษย์ปลงไม่ตก


ถ้าคิดว่าชีวิตหนึ่งเกิดมาต้องการอะไร
กินข้าว ๓ มื้อ กินเสร็จก็ต้องขี้
อยู่ก็ไม่มีอะไรไปยึดมั่นถือมั่นเราก็สบาย


แต่ถ้าเราไปหลงเกียรติ หลงสิ่งสมมติ ชีวิตไม่มีวันเป็นสุข เพราะฉะนั้นขอให้เราทั้งหลายที่อยู่ในยุคกลียุคเช่นนี้ท่านต้องทำใจให้ได้ อย่าไปคิดอะไรมากมาย ทุกอย่างยิ้มไว้แหละดี

...................................

เอ้ายิ้มกันหน่อยครับ





New Comments
Friends' blogs
[Add aodbu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.