ชีวิตขำๆ ยกที่สอง การสื่อสาร



 ชีวิตในต่างแดน ปัญหาหลักของคนต่างชาติก็คือ เรื่องภาษา แถมเมืองอาร์โก ของเตร็นโต ในอิตาลี เป็นเมืองที่น้อยคนนักจะใช้ภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมันอาจพบได้มากเพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวของคนเยอรมันเป็นส่วนใหญ่

คุณแฟนและเราพูดอังกฤษกัน ทำให้ภาษาอิตาเลียนเราแย่มากถึงมากที่สุด คุณแฟนเองก็ติดความสะดวกในการสื่อสารบวกกับขี้เกียจสอนและขี้เกียจเรียนของเรา จึงเป็นเหตุผลของเรื่องขำๆรอบนี้
วันที่ 26 เดือนกันยายน 2008 เป็นวันเกิดเรา คุณแฟนซื้อพิซซ่ามาเลี้ยงกัน พอกินเสร็จ หนึ่งชั่วโมงผ่านไปเริ่มปวดท้อง ตอนนั้นประมาณ 23:00 รีบบอกคุณแฟน สงสัยชั้นจะคลอดแล้วแน่เลย (ท้องได้ 8 เดือนกว่า) พวกเราจึงรีบไปโรงพยาบาล

พอประมาณตีหนึ่งโทรหาแม่บอกไปคลอดก่อนนะ ยังรู้สึกงงๆ เห้ย...นี้กำลังจะคลอดจริงๆเหรอ เราใช้เวลาในการรอคลอด จากตีหนึ่ง ของวันที่ 27 จน ไปคลอดตอน 18:10 ของวันนั้น เป็นเวลาที่นานมากๆ เจ็บปวดมากๆ เราไม่ได้ไปเรียนเข้าคอร์สการเตรียมตัวคลอดลูก ทำให้เราไม่รู้วิธีการลดบรรเทาอาการเจ็บปวด การหายใจช่วยได้มาก เรามารู้ตอนกำลังใกล้คลอด ช่วงเวลาคลอดพยาบาลบอกให้เราเบ่ง เราก็เบ่งสุดแรง ฮึ้บบบบบ.......หน้าแดงก่ำ พยาบาลรีบบอกทันที
พยาบาล : ไม่ใช่เบ่งที่หน้านะคะ
เรา : ............( เจ็บที่หน้าขึ้นมาทันที เพราะรู้สึกหน้าแตก และนี้คือผลที่เราไม่ไปเรียนคอร์ส คุณแม่บางคนอาจจะทำได้โดยธรรมชาติ แต่สำหรับบางคนการได้คำแนะนำก็จะช่วยให้ได้ความรู้และนำไปใช้ได้)
แต่ผลสุดท้ายเราก็ทำได้ พยาบาลชมกันใหญ่ว่าเก่ง เพราะพอรู้ว่าเบ่งแบบไหน เราก็ทำได้ (ปรบมือให้ตัวเองเลยค่ะ)

เริ่มปัญหาของการสื่อสาร

ตอนรอคลอด คุณแฟนสามารถอยู่ด้วยได้แม้กระทั้งในห้องคลอด พอพักฟื้น มาได้แค่เยี่ยมซึ่งมีเวลากำหนด เราก็เริ่มกังวลทันที หลังจากที่รอคลอดจนเข้าห้องพัก เรายังไม่ได้กินอะไรเลยนอกจากน้ำ เราหิวมาก พอมีคนดูแลมาถามว่า อาหารเช้าจะกินอะไรดี (เอาแล้วโว้ย.....) ตอบไม่ถูกซิค่ะ เขาจะมีเมนูมาให้โดยการบอก ไม่มีลิสต์เป็นกระดาษนะคะ ภาษาเราก็ไม่ได้ ฟังก็ไม่รู้เรื่อง แกก็ถามเราว่าต้องการอะไรดีค่ะ การเอาตัวรอดก็คือ จำคำสุดท้ายที่แกพูด ได้ยินอะไรจำคำนั้นแล้วบอกแก หิวก็หิว คำสุดท้ายที่ได้ยิน ก็คือแอ็ปเปิ้ลในอิตาเลียน เราก็พูดทันที
เรา : Mela (แอ็ปเปิ้ล)
คนดูแล : Vuole solo mela ... พูดอะไรอีกเราก็ไม่รู้เรื่อง
เรา : Si, mela (ค่ะ แอ็ปเปิ้ล)
แล้วแกก็เอาอาหารมาให้เรา เป็นแอ็ปเปิ้ลอบ หนึ่ง ลูก หิวก็หิว กินประทั้งท้องไปก่อน รอคุณแฟนเลิกงาน T_T
หันไปมองเตียงข้างๆ ที่เพิ่งคลอดเหมือนกัน โอ๋แม่เจ้า มาเป็นเซ็ตเลย ทั้งจานหนึ่งจานสองแถมของหวาน

เรามองแอ็ปเปิ้ลลูกนั้นแล้วก็เอาช้อนตักกิน อย่างเอร็ดอร่อย เราจำได้ว่ามันเป็นแอ็ปเปิ้ลอร่อยที่สุดเท่าที่ในชีวิตเรากินมา




Create Date : 23 ธันวาคม 2559
Last Update : 23 ธันวาคม 2559 16:21:49 น.
Counter : 673 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

anywayfun
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Flag Counter
ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
26
27
28
29
30
31