Group Blog
 
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

ที่ว่าง


เคยมีไหมครับ ช่วงเวลาที่เหนื่อยล้า
สับสน มีปัญหา มีเรื่องแย่ๆ
ที่คุณไม่สามารถทำอะไรได้

เวลานั้นคุณทำยังไงกัน?

.....................................

ช่วงเดือนที่ผ่านมาของผม
เป็นเหมือนกับการใช้ชีวิตในนรก
บนโลกของการทำงาน

งานหนักอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน
ปัญหาก็รุมเร้า ผู้คนที่เจอในช่วงนี้
ก็มักทำให้เราเสียความรู้สึกเสมอๆ

ด้วยคติประจำใจของผมว่า
"จะไม่มีคำว่า ช่างแม่ง...ในเรื่องงาน"
ทำให้หลายๆเรื่อง บั่นทอนความรู้สึก
และทัศนคติดีๆ ในใจ เพราะจากการที่
ไม่ยอม "ปล่อยวาง..." นี่เอง

.........................................

ผมเคยบอกกับคนรักของผมว่า
โลกส่วนตัวของแต่ละคน
เป็นเรื่องจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
ตัวผมเอง เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง
ที่ยากต่อการให้คนพบเห็นและเข้าใจ

บางครั้งผมอาจจะนิ่งเงียบไปเฉยๆ
ในวงเหล้า ที่กำลังเฮฮา
มีผู้คนสนุกสนานกัน

และหลายๆครั้ง เวลาที่ผมอยู่กับเธอ
ผมก็เหมือนกับหายไป.........

ผมไม่รู้ว่าเธอจะเข้าใจหรือเปล่า
แต่สิ่งนึงที่ผมรู้ก็คือเธอก็มีโลกส่วนตัว
ที่ไม่อยากให้ผมเข้าไปวุ่นวายอยู่เช่นกัน

.........................................

เรื่องวุ่นวายในงาน
ความเหนื่อยล้าต่างๆ
พูดง่ายๆว่า เรื่องทุกเรื่อง
ไม่เคยผ่านประตูทางเข้า
ที่ในนั้นมีแต่ "ที่ว่าง..."
ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องถูกปล่อยวาง
เอาไว้หน้าประตู ก่อนที่จะผ่านเข้าไป

ซึ่งแม้แต่ผมเอง
ก็ไม่สามารถนำพาเรื่องราวใดๆ
หรือแม้แต่คนรักของผมเข้าไปได้

นอกจากตัวผมเอง..........

......คนเดียว ในที่ว่างเพียงลำพัง.....




 

Create Date : 20 สิงหาคม 2549
5 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2549 8:03:42 น.
Counter : 335 Pageviews.

 

อ่านแล้วก็ชวนคิดเหมือนกัน

ปัญหาของคนเรามีกันร้อยแปด หากคิดว่านั่นคือปัญหา

เวลามีปัญหามากๆ และไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆ

ก็ต้องปล่อยไว้เฉยๆ ให้เวลาผ่านไปซักพัก

เวลาจะเป็นตัวแก้ปัญหาบางอย่างได้เอง ก็อย่างที่คนเรารู้ๆกันว่า ไม่มีอะไรคงที่แน่นอน สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นจะต้องดับไปเสมอ แต่การจะดับไปของปัญหา ไม่ใช่การดับไปเฉยๆ แต่จะมีตัวแปรมาร่วมด้วย นั่นคือตัวช่วยช่วยชนิดหนึ่ง ตัวแปรนั้นจะเป็นอะไรก็ต้องขึ้นอยู่กับความมากน้อยของปัญหานั้นๆ และคนที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับปัญหานั้นๆ

ของรักดีเวลามีปัญหารุมเร้าจริงๆ จะตั้งสติให้ดีและแยกประเด็นของปัญหาแต่ละอย่างออกมา แล้วค่อยแก้ทีละอย่างจากสำคัญมากไปสู่สำคัญน้อย

ที่พิมพ์มาเยอะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาแต่เป็นคนไม่ค่อยมีปัญหาจะแก้มากกว่า

 

โดย: รักดี 20 สิงหาคม 2549 8:27:42 น.  

 

ปัญหาทุกปัญหามีทางออกเสมอ

บางทีการทำอะไรคนเดียวก็เป็นทางแก้ปัญหาอีกทาง

คิคิ ตัวเองยังเอาตัวไม่รอดเลย

ยังไงๆก็ ขอให้ใช้สติ ใช้สมาธิ แล้วทุกอย่างมันจะผ่านไปด้วยดี นะคะ

 

โดย: รวมการเฉพาะกิจ 20 สิงหาคม 2549 8:36:52 น.  

 

อย่าท้อคะ อย่าคิดมาก มีอะไรก็ระบายให้เพื่อนที่นี่ฟัง นี่ก็เป็นโลกส่วนตัวอีกแบบนะคะ

 

โดย: brabra (brabra ) 20 สิงหาคม 2549 13:55:26 น.  

 

ค่ะ ปัญหาทุกปัญหามีทางออกค่ะ เอาใจช่วยนะคะ แล้วโลกส่วนของเรา บางครั้งก็ถ้าปล่อยให้ใครบางคนเข้ามาได้ เค้าคนนั้นอาจจะช่วยคุณคิดอะไรๆๆได้เหมือนกันนะคะ "ในโลกใบนี้ยังมีอะไรที่รอให้เราค้นหาเสมอค่ะ "

 

โดย: Gamkaew (Gamkaew ) 21 สิงหาคม 2549 13:26:10 น.  

 

เม้นมันทุกเรื่องเรยวุ้ยเรา

ก็ให้มันว่างอยู่อย่างนั้น ให้มันเป็นที่ของมัน
ให้เราได้เข้าไปได้เพียงลำพัง
ให้เป็นที่ว่าง ระหว่างคุณและคนรัก
ให้เป็นสายลมที่พัดผ่านคนสองคน
ให้เป็นที่ทำให้คุณทั้งสองไม่อึดอัด
ให้เป็นเพียงที่ว่าง.....ตลอดไป

 

โดย: ปราง (มะปรางเปรี้ยว ) 14 กันยายน 2549 7:28:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Anykey
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




On the keyboard of life, always keep one finger on the escape key.
Friends' blogs
[Add Anykey's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.