ความยึดมั่นถือมั่น คือ บ่อเกิดแห่งทุกข์
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
คุณคิดอย่างไรกับการวางแผนทางการเงินส่วนบุคคล

ผมกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับความคิดเห็น เรื่องของการวางแผนทางการเงิน

ส่วนบุคคล จึงอยากได้ความคิดเห็นจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ....


Create Date : 05 มีนาคม 2552
Last Update : 5 มีนาคม 2552 21:58:40 น. 8 comments
Counter : 736 Pageviews.

 


โดย: praewa cute วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:22:16:18 น.  

 
เอ๋อ...คือ อยากทราบว่าคิดว่ามีผลดี หรือ ไม่ดีอย่างไรกับท่านครับ แล้วควรจะมีการวางแผนใหม หรือว่า ปล่อยไปตามเวร ตาม กรรม อะไรประมาณนี้...

(สำหรับท่านใดที่ไม่ทราบว่ามันคืออะไร ไอ้การวางแผนทางการเงินส่วนบุคคล ก็ถามโพสไว้ได้ครับ เผื่ออาจมีบางท่านไม่ทราบจริงๆ)....

ด้วยความปราถนาให้สังคมดีขึ้น...


โดย: ผัสสะ วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:22:54:47 น.  

 
อือ???

วางแผนทางการเงินส่วนบุคคลเหรอ??

หนูคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีมากนะค่ะดีกว่าในชีวิตเราไม่มีการวางแผนอะไรเลย หนูเองก็เป็นคนที่ชอบวางแผนแต่เด็กค่ะ
(วางแผนแกล้งเพื่อน อิอิ วางแผนเรื่องเรียน..)

พอโตมา เราเริ่มมีการใช้จ่ายเงิน หาเงินด้วยตัวเอง บวกควบคู่ไปกับวางแผนการเรียน และเวลา
หลายๆอย่างนี้ ทำให้เราต้องเป็นคนที่คิดมากขึ้น

บางทีก็รู้สึกปวดหัวเหมือนกันนะ ไม่รู้จะรีบวางไปทำไม
อายุแค่นี้ ทำไมไม่คิดวางแผนแต่เรื่องเรียนให้จบก่อน..

อาจจะเป็นเพราะเรามี ปัญหา ภาระหน้าที่ที่ต้องทำมากกว่า
คนอื่น ..สถานการณ์เหล่านี้จึงบีบบังคับให้หนู เป็นคนระวังในเรื่องการใช้จ่ายมากขึ้น

การวางแผนการเงินดีมากเลยนะค่ะ อย่างเช่น หนูอยากจะเรียนต่อปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ซึ่งค่าใช้จ่ายสูงมากๆ เราก็นั่งคิด ถึงเวลานั้นเราจะไปเอาเงินจากไหนมาเยอะแยะ

เราก็รีบหางานทำตั้งแต่มัธยมปลาย เก็บๆๆ ออมไว้ ทำทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่ว่าจะเก็บขยะขาย เสิร์ฟบ้าง เอาขนมไปขายที่โรงเรียนบ้าง

สิ่งเหล่านี้ได้มาซึ่งเงินก้อน เมื่อถึงเวลาหนูก็มีเงินพอที่จะจ่ายค่าเทอมด้วยตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองภูมิใจและเป็นความสุขเล็กๆน้อยๆ

เมื่อได้เข้ามาในมหาวิทยาลัย หนูทำเรื่องขอกู้ และขอทุนมหาลัย ซึ่งเพื่อนๆถามจะเอาอะไรมากมาย ไม่กลัวเป็นหนี้ตายเหรอ ?? ทำไมไม่ให้ที่บ้านส่ง ถึงเวลาทำงานจะได้ไม่ต้องมาจ่ายหนี้ตัวเองอยู่ ?? ก็จริงของเพื่อนนะ แต่เงินกู้ในระหว่างเรียนน่ะ ดอกเบี้ยมันไม่สูงเกินไป ถ้าเราไม่ได้ใช้อะไรเราก็เก็บไว้ในธนาคาร กินดอกเบี้ยอีก เผื่อทางบ้านฉุกเฉินต้องการใช้เงิน และเผื่อเราจะทำธุรกิจเล็กๆ โดยใช้เงินกู้นี่แหละเป็นทุน ...

แหะๆ โม้มาซะนานเลย เลยเวลาทำงานซะแระ เอิ้กๆ ใครมีอะไรแนะนำก็บอกกันได้นะค่ะ ^^ ไปแล้วๆๆ เดี๋ยวมาใหม่ ขอบคุณเจ้าของกระทู้นี้มากนะค่ะ ที่ให้เสนอแนวความคิดของตัวเองลงในบล้อกของคุณ ขอบคุณจ้าววว




โดย: ปุ๋ย IP: 202.28.45.20 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:09:21 น.  

 
ไม่รู้ว่าสิ่งที่พิมพ์ไปจะตรงกับจุดประสงค์ของเจ้าของกระทู้รึป่าวน๊า?? อิอิ ยังไงถ้าไม่ตรงก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ


โดย: ปุ๋ย IP: 202.28.45.20 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:10:46 น.  

 
ขอบคุณมากนะครับที่ ยอมคุยกับผม...ถ้าถามว่าตรงกับจุดประสงค์รึเปล่า ผมว่าตรงนะ...จริงๆผมอยากทราบอายุคุณปุ๋ยนะ แต่ถ้าเดาเอาน่าจะไม่เกิน 30 เนอะ...!

ถ้าคนอายุขนาดนี้สามารถคิดเรื่องวางแผนได้ขนาดนี้ถือว่าฉลาดนะครับ...

ถ้าเปรียบก็น่าจะไม่ต่างกับคนที่เรียนรู้ธรรมะ ถ้ารู้เร็วก็จะได้เปรียบกว่า ปัญญามากกว่า เนอะ....


โดย: ผัสสะ วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:25:30 น.  

 
18 ค่ะ ^^"


โดย: ปุ๋ย IP: 124.157.237.128 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:08:01 น.  

 
อือ...อายุยังน้อยเนอะ แต่ความคิดเป็นผู้ใหญ่ดีเนอะ
สงสัยต้องเรียกหลานแล้วมั้งนี่....


โดย: ผัสสะ วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:21:05 น.  

 
555 แก่แดดว่างั้น ??

จะมาเรียกหลาน แสดงว่า
คุณต้นต้องอายุประมาณ...??

แหะๆ ไม่ขอเดาดีก่า ^^"



โดย: มดดำ IP: 124.157.237.27 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:17:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผัสสะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่รู้ รู้อะไร รู้ในสิ่งจริง หรือ สิ่งลวง หรือ ลวงในสิ่งจริง

คิด คิด ...คิด แล้ว จะ รู้ หรือ รู้ เพราะ ไม่คิด

".. ผัสสะ
Friends' blogs
[Add ผัสสะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.