ความยึดมั่นถือมั่น คือ บ่อเกิดแห่งทุกข์
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
ชะตากรรม ตอนที่ 2

“คุณหมอมโนค่ะ มาที่ห้องคุณวารี ด่วนเลยค่ะ”

เสียงพยาบาลวิ่งมาเรียกผม ในเวลานั้นผมคิดขึ้นมาในสมองของผมเลยว่า การจากลามันมาถึงแล้ว

วารี วารี ผมพยายามเรียกเธอ แต่ สายไปแล้ว ทุกอย่างเงียบ สงบ ไม่มีเสียงใดๆรอบตัวผม เธอได้จากผมไปแล้ว พร้อมกับคราบน้ำตาของเธอ ที่ยังไม่เหือดแห้งหายไปใหน

พร้อมกับ น้ำตาที่ใหลรินมาจาก ดวงตาของผม ผมพยุงร่างซึ่งไร้วิญญาณของเธอ เข้ามาในอ้อมแขนของผม ไม่มีเสียงพูดใดๆ ผมอยากกอดเธออยู่อย่างนี้ไปจนกว่า ผมจะหายไปจากโลกใบนี้ โลกที่แสนโหดร้าย

หลังจากใช้เวลาอยู่กับร่างกายของคนที่ผมรู้สึกลึกๆในใจว่า ผมรักเธอ อยู่พักใหญ่ๆ ผมเดินออกมาจากห้องของเธอ

ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ที่รับรู้ความรู้สึกได้ มันคล้ายๆ กับว่า การจากลาคราวนี้มันช่างรวดเร็ว จนผมตั้งตัวไม่ทัน

หลังจากวันที่ วารี จากไป ก็ผ่านมา 2 เดือน

ผมยังคงทำงานที่โรงพยาบาล แห่งเดิม และทุกครั้งที่ผมเดินผ่านห้องของเธอ ผมจะไม่เคยมองไปที่ประตูห้องเลย

ผมพยายามจะลืมเธอให้ได้ แต่จะพยายามยังไงมันก็ ลืมไม่ได้สักที

มีเพื่อนผมคนหนึ่งชื่อ รัน เป็นเพื่อนสนิทของผม เขาเป็นคนที่สนใจธรรมะเอามากๆมาตั้งแต่เด็กๆ และเพิ่งสึกออกมาจากการบวชตั้งแต่ ยังวัยรุ่น เพราะ ไม่มีใครดูแลแม่

ผมแวะไปหาเขาที่บ้าน ทุกครั้งที่ผมมีเรื่องทุกข์ใจทีไร เขาคือคนที่ผมนึกถึงเป็นคนแรก

เขาแนะนำให้ผมลองศึกษาธรรมะดู อาจจะช่วยให้ผมได้หายเศร้าซึมซะที
ครั้งแรกผมไม่เชื่อ ผมบอกว่า

“รัน เราไม่มีใจที่จะไปใฝ่หาธรรมะ อะไรหรอกนะ และเราคิดว่ามันคงไม่ช่วยอะไรเราได้หรอก มีอย่างเดียวที่จะช่วยให้เราหายได้ ก็คือ นายพา วารี กลับมาได้ใหม รัน”

“มโน เรารู้ว่านายเสียใจมากนะ แต่นายเคยคิดบ้างใหมว่า ทำไมนาย กับ วารี ถึงต้องพลัดพรากจากกัน ทุกๆครั้งไป นายเคยคิดบ้างใหม”

ผมได้ยินคำพูดของรัน ทำให้ผม เริ่มสงสัยว่าทำไม รัน ถึงรู้ว่าผม กับ วารี พลัดพรากกันหลายครั้ง

“รัน นายรู้ได้ยังไง ว่าเรา กับ วารี พลัดพรากกันหลายครั้ง”

“นายไม่ได้พบกับ วารี โดยบังเอิญนะ ทุกอย่างมันเป็น ชะตากรรม ของนาย กับเธอ และนายจะทุกข์ไปอีกนานนะ ถ้านายไม่รู้จักทำ กรรมดำ ให้มันสะอาดขึ้น”

“เราไม่เข้าใจ รันอธิบายให้เราฟังหน่อยสิ”

“มโน.... วารี เธอเป็นคนมีบุญมากนะ เธอเคยเป็นผู้ดูแลมนุษย์อย่างเราๆมาก่อน หรือที่ผู้คนเรียกว่า เทวดา หรือสำหรับ วารี ก็อาจจะเรียกว่า นางฟ้า แต่เนื่องจาก เธอมาหลงรัก นาย ทำให้เธอต้องมาผจญกับวิบากกรรม ที่นายเป็นผู้ก่อมาหลาย ภพ หลายชาติ”

“นี่นายหลอกเรารึเปล่า มันจะเป็นไปได้ยังไง เราเคยเจอ วารี มาก่อนอย่างนั้นเหรอ”

“เราไม่หลอกนายนะ เรากับนาย ก็เคยใช้ชีวิตร่วมกันมาก่อน เราเกิดมาก็เพื่อ ช่วยให้นาย กับ กาละ ได้พ้นทุกข์นะ มโน หรือจะเรียก นายอีกชื่อหนึ่งก็คือ ผัสสะ นายคงไม่เข้าใจนะ แต่เป็นเพราะ เราผูกพัน กับ กาละ มาก่อนเราเคย อยู่ในภพ ที่นายคิดไม่ถึงเลยทีเดียว กาละ คือ ลูกของเราในภพนั้น”

“รัน นี่นายยังปกติอยู่รึเปล่านี่ นายเพ้อเจ้ออะไรของนาย เราว่าอย่าพูดถึงเรื่องนี้อีกเลย”

“มโน นายยังมีบุญไม่เท่า หรือ ใกล้เคียงกับ วารี เพราะฉนั้น นาย กับ เธอ ก็จะไม่มีทางที่จะสมหวังในรักได้เลย ถ้านายยังไม่เริ่มที่จะสร้างบุญ นายก็จะทุกข์ในรักไปตลอดไป จนกว่านายจะตื่นซะทีนะ ผัสสะ”

ผมคุยกับ รัน จนผมขอตัวกลับบ้านก่อน

ระหว่างที่ผมขับรถกลับบ้าน ผมก็อดนึกคิดไม่ได้ว่า ทำไมรัน ถึงพูดแบบนั้น ถ้าสิ่งที่ รัน พูดมาเป็นความจริง ก็หมายความว่า

ผมเองใช่ใหมที่ทำให้ วารี หรือ กาละ ทนทุกข์ทรมาน ผมเองใช่ใหมที่ทำให้เธอเสียใจมานานแสนนาน

แล้วผมจะทำอย่างไรถึงจะ ได้อยู่กับ วารีซะที

คืนนั้นผมเข้าไปค้นหาข้อมูล คำสอนของพระพุทธเจ้า การกลับชาติมาเกิด การทำบุญ คู่บุญ และคู่บาป และที่เว็บๆหนึ่ง ดีมากๆเลยนะ นั่นคือ //www.anusorn.bloggang.com

ทำให้ผมเริ่มเข้าใจหลายๆอย่าง แต่ ยังไม่เชื่อซะทีเดียว เพราะผมไม่คุ้นเคยกับเรื่องราวเหล่านี้ ผมเป็นหมอ ทุกอย่างมันต้องมีสิ่งยืนยันได้ว่าจริง

ระหว่างที่ผมหลับในคืนนั้น ผมมองเห็น วารี ยืนอยู่ตรงปลายเท้า ของผม เธอเหมือนกำลังจะพูดอะไรบางอย่างกับผม

เธอยิ้ม สีหน้าของเธอสดชื่นมาก เธอดูสวยมากจริงๆ


เช้าวันใหม่มาถึง

เช้าวันนี้ผมรู้สึกดีมากๆ ผมตั้งใจจะไปทำบุญที่วัด แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็คงไม่พ้นที่จะ โทรตามหา รัน

“รัน เราอยากทำบุญ นายช่วยเราได้ใหม”

“มโน นายกำลังจะตื่นแล้วนะ มันถึงเวลาแล้วจริงๆ เราจะไปรับนายที่บ้านเองนะ เราดีใจด้วยจิงๆนะ”

นั่นคือ จุดเริ่มต้นของผมที่จะได้พบกับ คนที่ผมรอคอยมานานแสนนาน แต่ผมคงต้องปรับตัวเองอย่างมากเลยทีเดียว

ผมจะทำทุกอย่างเพื่อ กาละ..............

ติดตามตอนต่อไปนะ เพื่อนๆ





Create Date : 11 มกราคม 2553
Last Update : 11 มกราคม 2553 21:54:49 น. 5 comments
Counter : 316 Pageviews.

 
สุขสันต์วันจันทร์อันแสนผ่อนคลายนะค้าบ


โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:21:55:09 น.  

 
มาอ่าน เว็บๆ นึง ที่ดีมากๆ เลย

ปล.มาอ่านตอนต่อไปแล้วค่ะ
กำลังสนุกเลย รีบจบซะก่อน


โดย: พ่อระนาด วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:22:56:42 น.  

 
ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ
น่าจะใช่มั้งคะ


โดย: พ่อระนาด วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:0:30:13 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ
.....แวะมาส่งความสุข ช่วยรับไว้ด้วยน๊า.....



เมื่อคืนอ่านไม่จบค่ะ ง่วงชะก่อน ก็เลยมาอ่านต่อตอนเช้า
ดูเหมือนหนทางจะใกล้เข้ามาแล้วนะค่ะ


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:7:53:49 น.  

 
เกิดความสงสัย ว่าคุณผัสสะเข้าไปอ่านบล๊อกใครมาหนอ....
เลยขอตามไปดู
ก็ต้องร้องอ๋อ......บล๊อกคนหล่อนี้เอง

ปล. เรื่องคู่แท้บล๊อกคุณพ่อระนาดไงค่ะ เนื้อหาเพียบ.......


โดย: นุ่มณอ่อนนุช วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:8:06:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผัสสะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่รู้ รู้อะไร รู้ในสิ่งจริง หรือ สิ่งลวง หรือ ลวงในสิ่งจริง

คิด คิด ...คิด แล้ว จะ รู้ หรือ รู้ เพราะ ไม่คิด

".. ผัสสะ
Friends' blogs
[Add ผัสสะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.