ตะลอนไปกะใจเหงาๆของมดสีเพลิง

มิตรภาพดีๆที่เกาะหมาก

โปรแกรมไปเที่ยว "เกาะหมาก" เกิดขึ้นจากการที่มีคนโทรมาชวนฉันไปเที่ยวเกาะช้าง แต่ฉันเคยไปมาแล้วและอยากไปเกาะหมากมากกว่าจึงเสนอว่าไปเกาะหมากกันเถอะ เลยได้ไปเกาะหมากสมใจ กำหนดไว้ว่า 1-5 พ.ค.50 ฉันจัดการโทรจองห้องพักเรียบร้อย หาข้อมูลไว้เพียบ
แต่กว่าจะได้ไปกลับมีเหตุการณ์มากมายซะจนเกือบจะไม่ได้ไปแล้ว
เริ่มจากคนที่ชวนกลับเบี้ยวเพราะติดงานด่วน ฉันต้องรีบโทรหาเพื่อนซี้ทันที เพื่อเสียบต่อ แล้วก็น่ารักจริงๆเพื่อนฉัน...เพราะแค่โดนขู่โดนปลอบไม่กี่ประโยคก็หลวมตัวไปกะฉันทันที
แต่ก่อนเดินทางแค่ 3-4 วัน เพื่อนซี้ก็โทรมาบอกอีกว่าวันที่ 2 พ.ค.50 มีนัดสัมภาษณ์งาน ทำไงล่ะทีนี้ อนาคตของเพื่อน ฉันต้องโทรไปที่รีสอรฺทให้วุ่นวายเพื่อขอเลื่อนวันเข้าพักและเดินทาง
สรุป เดินทางวันที่ 2 พ.ค. 50 ทันทีหลังจากเพื่อนสัมภาษณ์เสร็จ
เกาะหมากจ้า...ฉันได้ไปแล้ว

แต่แล้ว คืนวันที่ 1 พ.ค.50 เวลาประมาณเกือบ 02.15 น. คุณแม่ก็มาเคาะประตูห้องนอน เพื่อบอกกับฉันว่ากรมอุตุ ฯ เพิ่งออกประกาศแจ้งว่าพายุเข้าภาคตะวันออก คลื่นสูงห้ามเรือเล็กออกจากฝั่ง คุณแม่บอกว่ายังจะไปเที่ยวอีกหรือ
โอ้แม่เจ้า... ทำไมฟ้าเล่นตลกกับฉันขนาดนี้ วันที่ 1 พ.ค.50 ฝนก็ตกทั้งวัน โดนที่บ้านเบรคโปรแกรมแล้วแต่ยังให้เหตุผลเขาว่าตราดกับที่นี่ไกลกันจะตาย ที่นี่ฝนตกแต่ที่ตราดอาจจะไม่ตกนะ
สรุป...คืนนั้นฉันนอนต่อไม่หลับเลย พอ 6 โมงเช้าก็รีบโทรหาเพื่อนซี้ทันที บ้านโน้นก็วุ่นวายเหมือนกัน ฉันเลยต้องรับหน้าที่ประสานเพื่อหาข้อมูลว่าพวกเราจะไปเกาะหมากกันได้หรือเปล่า
ฉันพยายามโทรหารีสอร์ทหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ติดต่อไม่ได้ ทำไงดีล่ะ
นึกออกแล้ว ฉันเป็นสมาชิกห้อง Bluplanet นี่ ฉันเปิดแฟ้มข้อมูลในมือทันที
แล้วฟ้าก็ไม่ใจร้ายกัยฉันจนเกินไปนัก ฉันมีเบอร์ของคุณบอล ซึ่งมีร้านกาแฟอยู่ที่เกาะหมาก เขาเป็นคนในพื้นที่ต้องช่วยตอบคำถามชั้นได้แน่ แล้วฉันก็ไม่ผิดหวัง คุณบอลช่วยให้ความกระจ่างกับฉันได้เป็นอย่างดี ว่าที่เกาะหมากไม่โดนพายุเลย ฝนตกนิดหน่อยเอง มาเที่ยวได้สบายมาก คลื่นลมปกติ มาเที่ยวได้เลยครับ
ฉันแทบจะกระโดดจากชั้น 2 ของบ้านลงไปเพื่อบอกคุณแม่ว่าที่เกาะหมากไม่มีพายุ ขอฉันไปเถอะเพราะจ่ายค่ามัดจำที่พักไว้แล้ว คุณแม่ยินยอมเมื่อได้ฟังยืนยันตามที่คุณบอลบอก ขอบคุณคุณบอลจริงๆ นี่ขนาดไม่เคยรู้จักกันแถมยังโทรไปกวนตั้งแต่ยังไม่ 7 โมงเช้า ขอบคุณจากใจเลยค่ะ ได้ไปจริงๆแล้ว เกาะหมากจ้า.......

ยังไม่หมดอุปสรรคแห่งทางเดินสู่สวรรค์ เมื่อฉันและเพื่อนไปถึงที่สอบสัมภาษณ์ มีการเปลี่ยนแปลงตารางการสอบจากเดิมที่เพื่อนของฉันจะสอบเป็นคนแรกและเสร็จในเวลา 09.30 น. กลายเป็นมีสอบข้อเขียนเพิ่มกว่าจะเสร็จก็เกือบ 11.00 น. ฉันกับเพื่อนซิ่งกันแหลก เพราะกลัวว่าจะไปไม่ทันเรือ Speed boat เที่ยวสุดท้าย เวลา 16.00 น. ซึ่งทางบ้านเกาะหมากรีสอร์ทซึ่งฉันจะไปพักเป็นผู้ติดต่อไว้ให้
เราขับรถออกมอเตอร์เวย์ เข้าบ้านบึงไปแกลงเข้าจันทบุรีทะลุตราด จากการศึกษาแล้วเส้นทางนี้สั้นที่สุด
ระหว่างการเดินทางมีฝนโปรยปรายบ้างเล็กน้อยเป็นระยะๆ ไม่มีแดดเลย
และแล้วเรา 2 คนก็มาถึงท่าเรือกรมหลวงชุมพรแบบหวุดหวิด อีก 15 นาทีเรือจะออกแล้ว เราฝากรถที่ร้านธิดาทัวร์ (ถ้าจำชื่อไม่ผิด) เสียค่าฝากคืนละ 50 บาท
ว้าย...จะไม่ทันแล้ว วิ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เรือปาหนันจอดเทียบอยู่สุดปลายท่าโน้น

โอ๊ย..มาถึงเรือได้ก็รีบลงเรือเลย เหนื่อยจะขาดใจ แล้วเรือก็ออกจากท่า....
กรี๊ดๆๆๆ ทำไม....นี่ฉันนั่งเรือหรือนั่งรถไฟเหาะกันล่ะเนี่ย
เนื่องจากคลื่นค่อนข้างใหญ่นิดนึง เรือของเราก็ซิ่งซะด้วย เมื่อเรือกระแทกกับยอดคลื่นแต่ละที ตับไตไส้พุงแทบออกมารวมกัน ปกติก็ไม่ค่อยจะเมาเรือเท่าไรแต่วันนี้ชักไม่แน่ใจตัวเองแล้ว แถมด้วยน้ำทะเลที่กระเซ็นเข้ามาจนเปียกพอประมาณอีก เฮ้อ...

อุ๊ย....เรือชะลอความเร็วลงแล้ว ถึงแล้วเหรอ ยังไม่ถึง 50 นาทีเลยนะ ฉันรีบชะโงกหน้าออกไปดู ความจริงยังไม่ถึงเกาะหมากหรอกค่ะ เขาแวะส่งของที่เกาะหวายต่างหาก อ้าว...กว่าจะรู้ก็ถ่ายรูปไว้ไม่ทันซะแล้ว
เอานั่งรถไฟเหาะกันต่อมาอีกประมาณ 10 นาที เรือปักหัวเข้าหาเกาะอีกเกาะหนึ่งแล้ว กัปตันหันมาบอกกับฝรั่งในเรือว่า ถึงเกาะขามแล้ว มีฝรั่งกลุ่มหนึ่งจะพักที่นี่
ให้ไวเลยให้ไว เพื่อนฉันบอกเมื่อฉันกำลังคว้านหากล้องในกระเป๋า ก็เลยได้รูปนี้มา หินภูเขาไฟหน้าเกาะขามจ้า...

ส่งฝรั่งเรียบร้อยเรือก็ซิ่งต่อไป เนื่องจากเราเดินทางด้วยเรือปาหนันซึ่งเป็นของเกาะหมากรีสอร์ทก็เลยต้องขึ้นที่ท่าเรือของเกาะหมากรีสอร์ท ซึ่งมองเห็นโคโคเคปรีสอร์ทอยู่ไกลๆ ทางขวามือ
ไชโย...เรามาถึงเกาะหมากกันแล้ว ใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 1 ชั่วโมง
ทางบ้านเกาะหมากรีสอร์ท ส่งราชรถมารับถึงท่าเรือเลย นี่ไงล่ะ "ราชรถแห่งบ้านเกาะหมาก"

ฉันกับเพื่อนเป็นแขกเพียง 2 คนเท่านั้นในรอบนี้ เรานั่งกะบะท้ายมา ชื่นชมธรรมชาติมาตลอดทาง รถวิ่งขึ้นๆลงๆไปตามถนนที่สองข้างทางร่มรื่นไปด้วยต้นไม้
สังเกตดินที่นี่จะเป็นดินแดงๆแบบลูกรังเลย
อุ๊ย...ถึงแล้วล่ะค่ะ บ้านเกาะหมาก จุดหมายของเราในการเดินทางครั้งนี้

สดชื่นจังเลย...หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ทั้งๆที่สะบักสะบอมมาทั้งวัน
ห้องพักในรีสอร์ทน่ารักเหมือนที่เห็นมาจากในเว็บเลย
อันนี้เป็นห้องแอร์แบบที่จองไว้

ส่วนที่ประตูสีสันแสบทรวงนั่นเป็นห้องพักแบบพัดลมค่ะ

พวกเรารีบไปเช็คอินที่เคาน์เตอร์ในส่วนที่เป็น Beach Cafe ด้วยสภาพที่ระทดระทวยที่สุด ก็เหนื่อยอ่ะ มีแต่เรื่องตื่นเต้นเร่งๆรีบๆทั้งวันเลย
เจ้าหน้าที่ทุกคนให้การต้อนรับอย่างดี แถมด้วยการสอบถามการเดินทางด้วยความเป็นห่วงเพราะตลอดการเดินทาง ทางรีสอร์ทจะโทรไปถามตลอดเวลาเลย น่ารักจริงๆ

เช็คอินเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ยกประเป๋าไปให้ที่ห้องแล้ว พวกเราได้บ้านพักซึ่งเป็นห้องแอร์หลังแรกเลย จริงๆมีอีก 2 หลังที่ติดทะเลกว่าแต่เป็นห้องพัดลม แต่ห้องนี้ก็เห็นทะเลนะ นี่ห้องของเรา

ส่วนอันนี้ กุญแจเจ้าค่ะ อันเบิ้มสุดๆ ไม่ต้องกลัวตกหาย แต่อาจจะวางลืมได้ น่ารักไหมล่ะ

ส่วนนี้ก็วิวที่เห็นจากโต๊ะนั่งเล่นหน้าห้องพัก

เปิดประตูเข้าห้องไปปุ๊บ....โอ้....แม่เจ้าอีกแล้ว
ทางเข้าห้องน้ำซึ่งตรงกับประตูหน้า เห็นอย่างชัดเจนเลยว่า....ไม่มีประตู!!!!!
นี่ขนาดรู้มาแล้วจากข้อมูลในห้อง BP นะเนี่ย แต่พอเจอของจริงก็อดที่จะอึ้ง...ทึ่ง...เสียว...ไม่ได้
ตรงม่านหอยนั่นแหละค่ะ...ห้องน้ำ

เอ้า....ดูกันจะๆอีกที่ขณะทำธุระส่วนตัว มันหวาบหวิวขนาดไหน

ห้องพักไม่ใหญ่นัก แต่ก็สบายไม่อึดอัด แอร์เย็นด้วย

เก็บข้าวของกันเรียบร้อยแล้ว ออกไปสำรวจที่ชายหาดดีกว่า ก่อนที่พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าไป
เมฆมาครึ้มเลย คืนนี้ฝนคงจะตกแน่
เลยได้บรรยากาศอึมๆมาแทน

หันหลังกลับไปก็นี่เลย Beach cafe ซึ่งเราจะต้องฝากท้องไว้กับที่นี่ เพื่อนในห้อง BP บอกว่าที่นี่อาหารอร่อย เด๋วคงได้พิสูจน์

เดินไปเก็บภาพต่อ อุ๊ย...เจอกันอีกแล้ว
"สามทหารเสือแห่งบ้านเกาะหมาก" หมึกดำ ฟ้าใสและไข่มุก
เจอกันตั้งแต่ตอนมาเช็คอินแล้ว รับแขกน่าดู
คราวนี้พอเห็นฉันเดินมาก็ถลามาล้อมหน้าล้อมหลังกันใหญ่ แถมเป็นบอดี้การ์ดให้ตลอดทาง
เพื่อนซี้ฉันขำใหญ่เพราะสงสัยว่าท่านทั้งสามจะดีใจที่เจอพวกเดียวกัน

เดินไปด้านขวาของรีสอร์ทใกล้ ๆ ท่าเรือ ก็เจอกับรีสอร์ทนี้ "มักกะธานีรีสอร์ท" น่ารักดีจัง มีบ้านอยู่ประมาณ 8 หลังได้

อ่ะมุมกว้างซะหน่อย สวยดี

สังเกตดูจะเห็นได้ว่า หาดทรายที่เกาะหมากสีไม่ขาวเลย ออกเป็นสีแดงด้วยซ้ำ แต่ความใสของน้ำน่ะ ใสค่ะ ใกล้ค่ำแล้ว พักผ่อนดีกว่า วันนี้เดินทางเหนื่อยสุดๆ

หลับน็อคกันตั้งแต่ 3 ทุ่ม ฝนตกปรอยๆตอนช่วงหัวค่ำด้วย หลับสบายสุด ๆ
เช้ารุ่งขึ้นตื่นมาตั้งแต่ยังไม่ 6 โมงเช้าเลย รีบออกไปเที่ยวรับลมทะเลดีกว่า
เช้านี้อากาศครึ้มเล็กน้อย แต่ทะเลก็ยังสวยอยู่ วันนี้เราเดินไปทางท่าเรือก่อนเลย
อ่ะดูดีๆ มีรุ้ง 2 ตัวแน่ะ

ทะเลยามเช้า...สดชื่นจริงๆ

อีกรูป...แถวๆหน้ารีสอร์ท

ตอนแรกวันนี้ ( 3พ.ค.50) จองทริปไปดำน้ำเอาไว้กับทางรีสอร์ท
แต่หลังจากทานอาหารเช้าและคุยกับทางรีสอร์ทแล้ว ไม่มีใครมาจองเพิ่มเลยต้องอดไป
เพราะ 1 ทริปจะต้องมีอย่างต่ำ 8 คน
ไม่เป็นไร โปรแกรมสำรองมี ฉันเลยขอจองของพรุ่งนี้ไว้แทน เผื่อว่าวันนี้จะมีคนมาพักเพิ่ม
ฉันเปลี่ยนทริปของวันนี้ โดยการข้ามไปเที่ยวเกาะขามแทน
เนื่องจากฉันขี่มอเตอร์ไซด์ไม่เป็น ส่วนเพื่อนซี้ก็ขี่ไม่แข็ง
เราทั้งคู่เลยนั่งแท๊กซี่ของรีสอร์ทไปที่เกาะหมากรีสอร์ทเพื่อข้าไปยังเกาะขาม
ไม่ต้องแปลกใจแท๊กซี่ที่ว่าก็ราชรถคันเดิมที่ไปรับเราที่ท่าเรือวันเดินทางมาถึงไงล่ะ
อัตราค่าบริการคนละ 40 บาทต่อเที่ยว เขาไปส่งแล้วก็นัดแนะเวลาที่จะกลับไว้ เดี๋ยวเขาจะมารับ
พอมาถึงที่เกาะหมากรีสอร์ท เราก็ไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ ปรากฏว่าวันนี้ไม่มีเรือของรีสอร์ทไปที่เกาะขามเนื่องจากเรือเสีย
เฮ้อ...ดวงเป็นอะไรเนี่ย สงสัยก้าวเท้าออกจากห้องพักผิดข้าง
กำลังจะหดหู่แล้วเชียว แต่พี่ที่เคาน์เตอร์บอกว่าให้เราโทรไปเกาะขามให้เขามารับได้
เราเลยขอให้พี่เขาเป็นคนประสานให้ได้ไหม พี่เขาก็ยินดีแต่ใช้มือถือเรานะ
สรุปว่าเดี๋ยวทางเกาะขามจะส่งเรือหางยาวมารับ ให้รอประมาณ 15 นาที ค่าโดยสารรวมค่าเหยียบเกาะคนละ 140 บาท
ระหว่างนี้ฉันก็เลยลั่นชัตเตอร์อยู่แถวท่าเรือนั่นเอง
นี่...ท่าเรือเกาะหมากรีสอร์ท สวยซะ.....

หาดทรายที่อ่าวนี้ ขาวกว่าทางด้านบ้านเกาะหมาก น้ำใสเหมือนกันเลย

โน้น....ข้างหน้าเกาะที่เห็นนั่นแหละค่ะ เกาะขามล่ะ

เย้....เรือมาแล้ว ก่อนขึ้นเรือขออีกที

แหม...ดีจังที่แดดไม่ร้อน เรานั่งเรือหางยาวกันไปที่เกาะขามโดยใช้เวลาที่อยู่บนเรือประมาร 15 นาที น้ำใสจริงๆเลย ฉันนั่งปล่อยอารมณืมองฟ้ามองน้ำไปเรื่อยๆ ส่วนเพื่อนซี้ก็วุ่นวายอยู่กับการกดชัตเตอร์แบบไม่กลัวเมมเต็มเลย

ถึงแล้วจ้า...เกาะขาม
นี่!!! ทะเลแหวกหน้าเกาะขามพร้อมหินภูเขาไฟอันเลื่องชื่อ

อีกมุม...เมื่อลงจากเรือแล้ว

เราเดินขึ้นไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ของเกาะขามรีสอร์ท เพื่อชำระค่าเรือและค่าเหยียบเกาะ
ได้คูปองมา 1 ใบสำหรับแลกน้ำอัดลมได้ 1 กระป๋อง
แปลกใจเล็กน้อยเพราะจากข้อมูลที่หามาได้ เมื่อก่อนเขาให้แลกแค่น้ำเปล่า 1 ขวด สงสัยจะพัฒนาแล้ว

ยังไม่ทันจะทำอะไร ฉันก็กะจะโทรไปหาเพื่อนซี้อีกคนที่มาด้วยไม่ได้ว่าอิจฉาพวกเราไหม
แต่แล้วฉันก็หามือถือตัวเองไม่เจอ ซีดล่ะซิที่นี่
เพื่อนฉันลองโทรเข้าเบอร์ของฉันแต่กลับไม่สามารถติดต่อได้
หลังจากพยายามทบทวนดุแล้ว สันนิษฐานได้ว่า มือถือคงตกน้ำไปตอนที่ฉันก้าวขึ้นเรือหางยาวแน่ๆ เพราะก่อนขึ้นเรือฉันยังถ่ายรูปด้วยมือถืออยู่เลย
เศร้าใจพิลึก... แต่ก็บรรยากาศต่อดีกว่า...เฮ้อ...

น้ำทะเลที่เกาะขามใสมากๆเลยค่ะ พิสูจน์ได้เลย

ส่วนอันนี้เป็นรูปบ้านพักของเกาะขามรีสอร์ทค่ะ
ถ้าใครรักสันโดษ และความสงบล่ะก็ ที่นี่เหมาะมากๆ

ส่วนนี้ก็หมาทะเลของเกาะขามรีสอร์ทค่ะ รู้สึกว่าจะชื่อแฮปปี้

ฉันกับเพื่อนนั่งเล่นนอนเล่นกันจนบ่ายสองโมง เต็มอิ่มกับฟ้าใสทะเลสวยของเกาะขามอย่างเต็มที่ ก็กลับไปที่เกาะหมาก เดินเล่นกันจากเกาะหมากรีสอร์ กะไปให้ถึงโคโคเคป แต่ก็ไปไม่ถึงเพราะไกลมาก แดดร้อนจัดอีกต่างหาก เลยกลับมานั่งเล่นอินเตอร์เน็ทเพื่อรอเวลา 4 โมงซึ่งนัดกับราชรถบ้านเกาะหมากให้มารับ
กลับมาถึงบ้านเกาะหมากก็พักผ่อนกันไปเรื่อย วันนี้แดดสวยนะ
รูปนี้ถ่ายมุมเดียวกับเมื่อวานที่มาถึงแต่ได้อารมณ์คนละแบบเลย

วันนี้มีแขกเข้ามาพักเพิ่มที่รีสอร์ทอีกหลายกลุ่ม หนึ่งในนั้นต้องมีน้องที่อยู่ในห้อง BP ที่นัดไว้กับฉันว่าจะเจอกันที่นี่แน่ๆ แต่เอ...รอแล้วรอเล่าก็ไม่มีใครทักทายฉันเลย สงสัยเขาจะหาไม่เจอ ก็ฉันบอกให้เขาทักคนที่สวยๆ อ่ะ

เช้าวันที่ 3 ของการอยู่บนเกาะหมาก (4 พ.ค. 50) ฝนตกกระหยน่ำตั้แต่ยังไม่ 6 โมงเช้าเลยวันนี้
หมดกันเลยทริปดำน้ำที่หวังไว้ อดจนได้ซิน่า...
จนเกือบ 11 กว่าโน้นฝนถึงได้หยุด วันนี้เลยนอนขี้เกียจกันอยู่ในบ้านทั้งวันเลย จน 4-5 โมงเย็นนั่นแหละถึงได้ย่างกรายออกไปสูดอากาศริมทะเลกันอีก
รูปนี้มะพร้าวแถวหน้ามังกี้ ฯ ครึ้มดีจังเลย

ทางด้านที่เลยท่าเรือไป คลื่นแรงและใหญ่มาก คงเพราะไม่มีแนวเขื่อนหินเหมือนช่วงหน้าบ้านเกาะหมาก

อ้าว...พระอาทิตย์จะตกแล้วหรือเนี่ย เหงาใจจังเลย...

เริ่มมืดแล้วไปทานข้าวกันดีกว่า หลังทานเสร็จขณะที่กำลังยืนคุยอยู่กับเจ้าหน้าที่ของบ้านเกาะหมากอย่างสนุกสนาน
ก็มีหนุ่มหน้าเหี้ยมคนหนึ่งมายืนเมียงๆมองๆ ฉันกับเพื่อน
จากนั้นคงอดรนทนไม่ได้ เขาก็ถามเพื่อนฉันว่าเล่นในห้อง Bp หรือเปล่า
เพื่อนฉันตอบว่าไม่ใช่ค่ะ คนนี้ต่างหาก พร้อมกับชี้นิ้วมาที่ฉัน
เขายิ้มให้ฉันพร้อมถามว่า Login ชื่ออะไร ฉันบอกว่า "มดสีเพลิง" ค่ะ
เขาโวยวายขึ้นมาทันทีว่า นี่เอง...เจอแล้ว ตามหาอยู่เลยว่าใครกันนะมดสีเพลิง ส่วนเขาก็เป็นอีกคนที่อยู่ในเว็บพันทิพแต่อยู่ที่ห้องย่อยของ BP คือเที่ยวไปกินไป ใช้ Login ว่า Zeng รับลม
จากนั้นมิตรภาพจากผู้คนบนโลกไซเบอร์ก็เกิดขึ้น
ฉันได้รู้จัก bettygirl , gliterydust และตัวจริงของ Ballcafe จากการแนะนำของเฮียเซ้ง
คืนนั้นเราอยู่คุยกันจนดึกดื่น โธ่...ทำไมเพิ่งรู้จักกัน
พรุ่งนี้ฉันกับเพื่อนก็จะเดินทางกลับบ้านแล้ว
เช้าวันสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ
วันนี้ฟ้าใสแต่เช้าเลย ทะเลสวยสุดๆ ฉันกับเพื่อนรีบออกไปเดินเล่นแต่เช้าทันที

เจอแก๊งซ่าของบ้านเกาะหมากออกหาปลาแต่เช้าด้วย

ระหว่างถ่ายรูปกันอยู่ ฉันเห็นผู้ชายคนหนึ่งนั่งทำมาดเท่ห์ผิวคล้ำแดดอยู่ที่หน้า Beachcafe ถ้าฉันจำไม่ผิดเขาคือเจ้าของรีสอร์ทที่ชื่อพี่โจ (ซึ่งภายหลังเป็นผู้เลี้ยงข้าวเที่ยงพวกฉันเอง)
แต่ฉันก็ไม่ได้สนใจอะไรมากไปกว่านั้น ยังคงเก็บภาพความประทับใจกันต่อก่อนที่จะถึงเวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นเวลาออกเรือ

กลับมานั่งทานอาหารเช้ากับเพื่อนใหม่ที่น่ารัก
จากโต๊ะที่นั่งได้มุมนี้เลย สวยดีนะ...

ทานข้าวเสร็จ นั่งเม้าท์กันอยู่ คราวนี้ได้มีโอกาสได้รู้จักตัวจริงเสียงจริงของพี่โจแล้ว
จากการแนะนำของเฮียเซ้งพี่โจเป็นคนอัธยาศัยดีค่ะ
ได้เวลาแล้วฉันกับเพื่อนกลับเข้าห้องพักเพื่อเก็บสัมภาระเตรียมไปที่ท่าเรือ
ออกมาร่วมพลกันอีกครั้งเพราะพี่เซ้งกับพี่โจจะกลับเหมือนกันแต่ไปขึ้นเรือของศิริไวท์ที่อ่าวนิด
ส่วน bettygirl ไปขึ้นเรือที่มังกี้ ฯ เพื่อไปเจอเพื่อนๆของเธอที่อ่าวบางเบ้า เกาะช้าง
นู๋ gliterydust ยังคงอยู่ที่บ้านเกาะหมากต่อกับแฟน
ส่วนฉันกับเพื่อนขึ้นเรือที่ท่าเรือหน้ามักกะธานี
ทุกคนร่ำลากันพร้อมคำสัญญาว่าถึงกรุงเทพ ฯ แล้วเราจะแอดเอ็มไว้คุยกัน
ระหว่างรอเรือ ฉันก็ได้ภาพสวยๆของเกาะหมากไว้อีก

เรือมาแล้ว...คงต้องบอกว่าประทับใจกับทริปนี้มากมาย
เพราะการมาเยือนเกาะหมากในครั้งนี้ ทำให้ฉันรู้จักมิตรภาพที่ดีระหว่างคนแปลกหน้า รวมถึงน้ำใจของเพื่อนในโลกไซเบอร์ที่ไม่เคยคิดว่าจะมี แต่จริงๆแล้วมันเป็นมิตรภาพที่สวยงามทีเดียว
แม้ว่าฉันจะต้องสูญเสียมือถือของฉันไปกับท้องทะเลก็ตาม
ฉันสัญญากับตัวเองในใจว่า สักวันหนึ่ง ฉันจะกลับไปที่นั้นอีก "เกาะหมากแห่งทะเลตราด"แล้วพบกันใหม่นะจ๊ะ ฟ้าใสทะเลสวยที่ฉันหลงรัก

Last Update : 19 มิถุนายน 2550 16:17:14 น.

โดย: noo_jar IP: 202.91.19.192 23 พฤษภาคม 2550 11:00:27 น.

i already miss that place soooo much
anyway going back there ,soon!
wanna come w/ me?

โดย: Gib hehee :P IP: 58.10.231.239 23 พฤษภาคม 2550 11:05:44 น.

สวยจังอ่ะ
น่าอิจฉามั่กๆๆ
แต่จาไปบ้างแน่ๆ

โดย: darda IP: 210.246.145.77 23 พฤษภาคม 2550 11:17:37 น.

อยากไปบ้างอะ เรียนจบแล้วเที่ยวดีก่า อิจฉาพี่แอ้นท์จัง

โดย: Jeab IP: 210.246.145.77 23 พฤษภาคม 2550 13:18:48 น.

อุ๊ย...เขินจัง พูดถึงเราด้วย
ถ่ายรูปสวยมาก ๆ ค่ะ
แล้วเราคงได้เจอกันอีกนะคะ
@_@

โดย: bettygirl IP: 203.146.63.182 23 พฤษภาคม 2550 15:06:45 น.

โอ๊ะ พี่มดจ๋าาาาาาาาา
หนูขอแก้ผ้า เอ้ย แก้ข่าว
ไอหัวทองที่ไปกับหนูน่ะ ไม่ใช่แฟนนะค่ะ เป็นเพื่อนซี้เจ้าค่ะ
หนูกับมันจะไปเกาะหมากอีกเดือนหน้า ถ้ามีเรือออกน่ะค่ะ
ขอโทษจิงๆๆ ที่ครั้งที่แย้ว หนูได้คุยกับพี่น้อยมากๆๆๆ
ก็แหม เห็นผู้ใหญ่เค้าคุยกัน ไม่อยากยุ่ง เพราะหนูยังเด็กอยู่ ฮะฮะ
หวังว่าคงได้เจอพี่อีกครั้ง
อาจจะเป็นที่เกาะหมากก็ได้ล่ะมั้ง
ก็เกาะหมาก มีแต่มิตรภาพดีๆ ที่หนูประทับใจมาก และก็ไม่มีวันลืมเด็ดขาด

โดย: Gib[Glittery Dust] IP: 58.10.231.239 23 พฤษภาคม 2550 18:07:19 น.

I'd like to go to Ko Mak,too.Is there someone will pay for a air ticket?

โดย: jiji IP: 82.216.120.109 28 พฤษภาคม 2550 16:00:45 น.

คราวหลังจะคิดค่าถ่ายขาตั้งกล้อง

ไม่ได้ใจง่ายโว๊ย แต่จะหนีออกจากบ้านเฟ้ย

ว่าแต่จะหนีไปเกาะหมากอีกเมือ่ไหร่ดีอ่ะ

โดย: ดาว..กลางวัน 5 มิถุนายน 2550 22:39:12 น.

ชื่อเหมือนกันเลยค่ะ

หรือว่า เราจะเป็นฝาแฝดที่พรากจากกันมา

รูปสวยจังค่ะ เห็นแล้ว อยากไปเกาะหมากบ้างจัง

โดย: ^Antz^ (^Antz^ ) 6 มิถุนายน 2550 9:45:02 น.

รูปสวย ๆ บรรยาจนคนอ่านเคลิ้ม ...งั้นเปลี่ยนใจ เกาะช้างไม่ไป ไม่เกาะหมากดีกว่า ไปเปล้า? เดือนหน้าจ้า

โดย: Natti นัทตี้ IP: 89.217.154.132 11 มิถุนายน 2550 22:53:22 น.

เฮ้ย มีเอ่ยชื่อด้วย เขินนะโว๊ย เพิ่งแว๊บเข้ามาได้อ่าน

เอาข่าวมาบอกว่า บ้านเกาะหมาก ติดแอร์ ทุกหลังเรียบร้อยแล้ว

เพราะฉะนั้น ครั้งต่อไปที่จะไปก็จะต้องบ้านหลังที่ 1 เท่านั้น .................................

แต่ตอนนี้บ้านเกาะหมาก ปิดปรับปรุงทัศนีย์ภาพอยู่

แต่ถ้าเซ้งน้อยจะไป เมื่อไหร่ก็ได้ เปิดรับเสมอ

มีข้อแม้ว่าต้องไปหารับประทานตามยะถากรรมนอกบ้านเองนะ เนื่องจาก ครัวปิด ร้านปิด ......................!

ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆ เช่นกัน

คราวหน้า ไปลุยพร้อมกันเลยล่ะกัน ไปมันชุดใหญ่นี่แหละ!

10 ตุลาคม 2550 ครบรอบ 5 ปี บ้านเกาะหมาก

เช้าทำบุญ เย็นปาร์ตี้ริมหาด!

โดย: เซ้งน้อย IP: 58.9.149.144 26 มิถุนายน 2550 23:01:03 น.

รูปสวยมากครับ อยากไปบ้าง กำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ขอบคุณครับ สำหรับ ภาพสวยๆต่างๆ

โดย: neung IP: 124.120.68.40 28 เมษายน 2551 15:05:31 น.

เห็นแล้วอยากไปมั่งค่ะ ไม่รู้จะมีโอกาสไม๊ อยากมีเพื่อนที่ปุเลงไปไหนไปกันแบบนี้มั่งจังค่ะ

โดย: ขนมจั้ง IP: 60.241.202.110 18 มิถุนายน 2551 10:48:32 น.

ติดต่อทาง mail นี้ไม่ได้ครับmattaneeya_@hotmail.com

from Banjerd.chakklom@carrier.utc.com

โดย: pap IP: 58.181.223.3 5 สิงหาคม 2551 22:17:55 น.

กำลังจะไปเที่ยวที่เกาะหมากเลยคะ
อยากถามว่า ขับรถไปเองแล้วไปฝากที่นั่น ปลอดภัยไหมคะ

โดย: Lim IP: 192.193.216.222 28 เมษายน 2552 19:06:07 น.

มีเบอร์ของพี่โจไม๊ครับ

โดย: กวีพเนจร IP: 119.31.22.45 30 สิงหาคม 2553 18:50:36 น.

มดสีเพลิง

ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนร่วมเดินทางทุกคนเลย
[Add มดสีเพลิง's blog to your web]