ป้ามะลิกับลุงมะระ
Location :
กรุงเทพฯ Denmark

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





เรื่องราวต่างๆ ที่เขียนขึ้นมาในบล๊อกนี้ มีทั้งเรื่องจริงและเรื่องแต่ง เพื่อบอกเล่าสู่กันฟัง และเพื่อความบันเทิง

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ 2539
ห้ามผู้ใดละเมิด ลอกเลียนหรือนำส่วนใดส่วนหนื่งของข้อความใน Blog แห่งนี้ไปเผยแพร่

โดยไม่ได้รับอนุญาต จาก... จขบ ...
มิเช่นนั้นแล้ว
ท่านจะต้องถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด





Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
19 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ป้ามะลิกับลุงมะระ's blog to your web]
Links
 

 
¤~¤ เหตุผลของคนหมดรัก หมดใจ หมดเยื่อใย....เพราะอะไร ¤~¤

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ วันศุกร์แล้ว สุขสบายกันดีนะคะ



วันนี้ป้าลิมาชวนคุยเรื่องคนรักที่หมดรัก หมดใจ หมดเยื่อใย แต่ขออย่าให้หมดแรงค่ะ


เวลาที่คนเราหมดรักกันนี่ ใครว่าไม่มีเหตุผล มันมีเหตุผลมากมายร้อยแปด แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร คนที่เป็นฝ่ายเจ็บก็คือคนที่ยังรักอยู่ ที่หยิบเอาเรื่องนี้ขึ้นมาเขียนก็เพราะมันเป็นเรื่องใกล้ตัวเรา และตอนนี้มันก็เกิดขึ้นกับคนรอบข้าง คนที่เรารู้จัก และเราไม่เคยคิดว่าเขาจะหมดรักผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้ชื่อว่าเป็นแม่ของลูกทั้งสองของเขาได้ในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ปี


ดูจากภายนอกที่เราเห็นครอบครัวเขาเหมือนจะมีความสุข เราก็เห็นเขารักกันดี แต่จู่ๆ ผู้ชายก็ขอเลิกกับผู้หญิงคนนั้นด้วยเหตุผลง่ายๆ ไม่ซับซ้อน นั่นก็คือ " เขาหมดรักเธอแล้ว " ถ้าเป็นเราได้ยินคำๆ นี้ จากคนที่เรารักก็คงเจ็บจนจุกไปเหมือนกัน ตัวฉันเองเคยเป็นฝ่ายที่หมดรัก และถูกเขาหมดรัก บอกได้เลยว่าสภาพมันต่างกันมาก ตอนที่เราหมดใจให้ใครคนหนึ่งนั้น ชีวิตเรากลับร่าเริงมีชีวิตชีวาและแน่นอนนั้นก็เพราะว่าเรามีคนรักใหม่ไง แต่ตอนที่เราโดนกับตัวเองบ้าง เรากลายเป็นคนหมดสภาพ เหมือนคนพิการทางหัวใจ ไร้ซึ่งเรี่ยวแรง


แต่เวลาที่คนเราจะหมดใจให้กันนี่ มันเหมือนมีลางบอกเหตุ มีสัญญาณเตือนภัยที่เราสามารถสัมผัสและรู้สึกได้ ถึงความเปลี่ยนแปลงและเปลี่ยนไปของอีกคน อาการที่ว่าก็อาจจะเงียบๆ ไป เวลาแสดงความรักกับเราก็เหมือนเสแสร้งแกล้งทำ มันดูฝืนๆ ไม่เป็นธรรมชาติ อารมณ์เสียง่ายเวลาที่อยู่กับเรา พูดจาไม่น่าฟังและไม่มีความเกรงใจให้กันเท่าไร เราจะไปไหนมาไหน เขาจะไม่สนใจ ไม่คอยถามไถ่ และอื่นๆ อีกมากมาย etc.


คงไม่มีใครอยากจะให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่ถ้ามันเกิดขึ้นในวันหนึ่ง คุณจะทำยังไง จะยอมรับมันอย่างเจ็บปวด หรือว่าจะยื้อมันเอาไว้อย่างที่สุด แต่ถ้าเป็นฉัน ฉันจะยื้อเขาเอาไว้จนถึงที่สุด และถ้าเขามีค่าพอที่เราจะยื้อไว้ อาจจะดูเหมือนเป็นการกระทำโง่ๆ ฉันก็แค่อยากจะแน่ใจกับตัวเองว่าเขาหมดรักเราแล้วจริงๆ และถ้าถึงวันนั้น ฉันจะยอมเดินจากไปอย่างคนที่หัวใจพิการ เพราะเหตุผลเดียวที่คนเราจะหมดรัก หมดใจ หมดเยื่อใย ให้กัน นั่นก็คือเขามีคนใหม่แล้วนั่นเอง เป็นเหตุผลง่ายๆ แต่พูดออกไปมันยาก และเราคงมีคำถามให้กับเขาคนนั้นว่า ที่ฉันรักเธอนั้น......


" มันน้อยไปอีกหรือ "


แต่หากวันนี้เรายังรักกันดีอยู่ ฉันก็ได้แต่หวังว่ามันจะดีอยู่อย่างนี้ตลอดไป











Create Date : 19 ธันวาคม 2551
Last Update : 19 ธันวาคม 2551 9:56:48 น. 57 comments
Counter : 17871 Pageviews.

 
ย้ายมาอยู่บ้านแฟนได้รู้จักเพื่อนฝรั่งหลายคน
มี2คู่ที่เลิกกันไปแบบทำให้เรางงไปเลยอ่ะค่ะป้า
คู่นึงเราเพิ่งไปปาร์ตี้วันเกิดเขาเมื่อ มีนา 2006แต่กลางปีเลิกกันล่ะ
แต่เขายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

อีกคู่มีลูกแฝดด้วยกันแต่ไม่ได้แต่งงาน
เจย์ไปเจอเพื่อนหญิงที่ร้านบูติคชีบอกว่าตั้งแต่เลิกกับพ่อของลูกชีวิตแฮปปี้สุดๆได้ออกไปผับตอนวีคเอนด์ไม่ต้องทำอาหารรีดเสื้อผ้าให้ใคร แง่วๆ แรงงงงงง




โดย: DUNHILL วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:4:10:33 น.  

 
เคยเห็นเหมือนกันค่ะ สองหนุ่มสาวท่องเที่ยวด้วยกัน แล้วจู่ ๆ ก็เลิกรากันแบบไม่มีสาเหตุ
ช่างเข้าใจยากจริงนะคะ


โดย: ostojska วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:4:18:18 น.  

 
ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนค่ะป้าลิ....วันหนึ่งถ้าเกิดเขาหมดรักเรา เราจะทำไงดี อันนี้บอกตอบยากจังค่ะ...อาจจะร้องไห้จนตาปวม...อาจดีใจ....อาจฆ่ากันให้ตาย....อาจหัวเราะงอหงาย.....อาจช๊อคจนเป็นบ้าเป็นบอ...
อาจจะ..อาจะ...ไม่รู้น่ะค่ะ แต่ที่แน่ๆ ทุกคนทำใจไว้ค่ะ เพราะเราต้องจากกันแน่ๆ โดยการตายจากกัน อันนี้ทุกคนหนีไม่พ้น...เพราะฉะนั้นให้คิดไว้ว่า ของของเราไม่ใช่ของของเรา ตัวเราไม่ใช่เราตัว....อะไรมันไม่จีรัง

ครูป้าลิจ๋าราแก้คำผิดแล้วน่ะจี ขอบคุณค่ะคุณครู

ขอให้คุณครูป้าลิมีความสุขมากๆน่ะค่ะ


โดย: Katja วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:4:20:24 น.  

 
กำลังสงสัย ว่า ป้าทำไมไม่หลับไม่นอน...

ถ้าหมดรัก ก้ต้องปล่อยไปน่ะป้า..แต่อย่าให้เกิดกับใครเลย..

ตอนนี้ เจ้ ก็ เข้มแข็งขึ้น พ่อค่อยยังชั่ว หมอบอกว่าเป็นตับอ่อนอักเสบ..แกกำลังใจดี บอก พ่อจะมาหาหนูที่อเมริกาอีกครั้ง..

เราก็ดีใจ ได้คุยกับแกทุกวัน..

ขอบคุณป้ามากๆเลยนะ ที่มีน้ำใจคอยเป็นห่วงเป็นใย..


โดย: BLACK BERRIES วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:4:20:27 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าจังเลยค่ะป้า ...

ความรักนี่มันไม่แน่นอนจริงๆ นะค่ะ บางทีรักๆกันอยู่ดีดี ก็ไปมีคนใหม่ซะงั้น ...

เรื่องอย่างนี้ พยายามอย่าให้เกิดขึ้นเป็นดีที่สุด ...

... ดูแลคนที่เรารักให้ดีที่สุด บอกรักเค้าให้บ่อยเท่าที่เราจะทำได้ ...
แล้วถ้าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด แต่ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว


โดย: Molly_Nanny วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:4:43:14 น.  

 


ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ

ยังไม่ได้อ่านเลย ง่วงแล้ว


โดย: OFFBASS วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:5:27:38 น.  

 
เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ งงไปเหมือนกันนะคะป้าลิ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:5:33:29 น.  

 
ถ้าเจอกับตัวเอง ก็จะปล่อยเค้าไปค่ะ ในเมื่อเค้าหมดรักแล้ว ก็อย่าให้ต้องทนต่อไปเลย มันคงทรมานทั้งสองฝ่ายอ่ะค่ะ เศร้าเนาะ เพราะเวลาที่เรารักใคร เราก็อยากจะรักเค้าไปนาน ๆ ตลอดไปเลย


โดย: ANGEL_CS วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:5:50:51 น.  

 
รักใครแล้วก็อย่ารักให้หมดหัวใจซิคะป้า

เราต้องเผื่อหัวใจไว้ให้กับความผิดหวังบ้าง

แต่ถ้าเค้าหมดรักเราแล้วก็....ปล่อยมันไป...ฮ่าๆๆๆๆ



โดย: Suessapple วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:6:30:19 น.  

 
เคยเจอกับตัวเองค่ะ แต่เป็นฝ่ายจากไปก่อนที่เขาจะบอกหมดรัก เพราะคิดว่าคนมันไม่รัก ต่อให้ทำดียังไง หรือรั้งยังไง ก็คงไม่มีประโยชน์


โดย: nakamuk วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:7:01:23 น.  

 
ถูกต้อง

รักหมดใจดั่งหลงงมงาย

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:7:27:45 น.  

 


สำหรับดี.
ความรู้สึกของคนอื่นไม่รู้หรอกค่ะ
แต่สำหรับตัวเองนี่
"หมดใจ"
เกิดอาการนี้แล้วนี่
มันไม่เหลืออะไรจริงๆ





โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:7:53:07 น.  

 
โอ้ยๆๆๆ อ่านไปปวดหัวใจไปแทนเลยค่ะ อะไรแค่สี่ปีหมดรักกันแล้ว ไม่อยากคิดถึงตัวเองหรอกค่ะ ในอนาคตข้างหน้าช่างมันนอะ ตอนนี้รักกันดี ทะเลาะกันดี ก็พอละ กร๊ากสส์ ยิ้มหน่อยๆๆๆๆๆ ป้าเอ้ยยิ้มหน่อยๆๆๆๆ


โดย: ยายหิ่น (Laynee-floral ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:7:53:34 น.  

 
ขอให้รักยืนยง

สวัสดีค่ะ ป้ามะลิ


โดย: คุณนายเหรียญบาท วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:8:08:55 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณป้าคุณลุง

ขออนุญาตเข้ามาอ่านนะคะ หนูยังอยู่ในช่วงเศร้า พรุ่งนี้เป็นวันที่เพื่อนของหนูจากไปครบเดือนค่ะ

เพื่อนหนูเป็นสาววัยเบญจเพศที่เรียนหนังสือมาตลอดตั้งแต่อายุ 2 ขวบ เธอทำงานที่องค์การ ตปท.จบ ป.โทแล้วสองสาขา กำลังเรียนสาขาที่ 3 (ภาคอินเตอร์ ตอนเย็นค่ะ)แล้วหัวใจวายตาย เธอไม่เคยสนใจรักใคร่ใครเลย เพราะบอกว่าไม่อยากมีเวรมีกรรมกับใคร เธอเป็นกำพร้าคุณยายญาติคนสุดท้ายเพิ่งเสียไปสัก 4 เดือนเศษๆ

อยู่มาวันหนึ่งไปหลงรักชายผู้มีพันธะแล้ว เพื่อนๆค้านกันทุกคน เพราะมันเป็นไปไม่ได้ เธอมีฐานะ หน้าที่การงานดี หน้าตาบุคลิกภาพดี แต่ทำไมเพื่อนของหนูจึงไปรักอะไรเขานักหนา รักแล้วก็เป็นทุกข์ จากคน postsitive thinking มีความเป็นมิตร จิตใจดี ยิ้มเก่ง กลับกลายเป็นคนเศร้าซึม เธอเป็นโรคหัวใจ ที่คนนอกไม่มีใครทราบ แล้วก็หัวใจวายตาย หลังจากเข้า รพ. 2 ครั้ง ก็เพราะเรื่องหัวใจรักนี่แหละค่ะ

หนูอ่านของคุณป้าแล้วเศร้า เลยเล่าเรื่องที่หนูเศร้ากว่าให้คุณป้าฟังค่ะ คุณป้าตอบหนูก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ


โดย: neena IP: 203.144.187.18 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:8:14:03 น.  

 
สวัสดีครับคุณลุงคุณป้า


ผมว่าความรักไม่เคยเพิ่มขึ้น
หรือลดลงเลยนะครับ

มีแต่เราที่มองเห็นมันมากหรือน้อยเท่านั้นเอง





แอบอินกับเรื่องเล่าของคุณ neena




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:8:18:06 น.  

 
คุณ neena ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจด้วยกับเพื่อนของคุณนะคะ

เหตุผลของความรักไม่เคยมี เขาถึงบอกว่าถ้าเราไม่ได้เจอกับตัวเอง ก็ไม่มีวันได้รู้ คนอื่นอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมคนที่มีพร้อมทุกอย่าง เคยสดใส เคยร่าเริง กลับเปลี่ยนไปเป็นอีกคน เพียงเพราะไปรักคนที่มีพันธะแล้ว


และทำไมคนที่ตลอดชีวิตไม่เคยที่จะมีความรัก แต่พอความรักเกิดก็ให้ต้องไปพบกับคนมีเจ้าของแล้ว มันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด เพราะเพียงแค่คิดเราก็ผิดแล้ว แต่เรื่องของหัวใจใครเลยจะห้ามได้


- - - - -



โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:8:46:59 น.  

 
คงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับความรักของเราแน่ๆ

แต่อันที่จริง เราก็หนีความจริงนี้ไม่พ้นซักที


โดย: nattabe วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:8:51:41 น.  

 
ผมก็โชคดีมากครับ
ที่ได้หมิงหมิงเป็นลูกครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:9:15:23 น.  

 
ยังมีแรงที่จะรัก ยังไม่อยกหมดรักเลยป้าลิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:9:31:16 น.  

 
วันนี้วันศุกร์ เคยขยันสุดๆ แต่วันนี้ขอขี้เกียจมั่ง...
แอบมาเล่นเน็ตดื้อๆ ซะงั้น...
ความรัก คืออะไรหนอ...
ย้อนไปในอดีต ตอนที่มีรักครั้งแรก อู้ฮู...
ใจเต้นตูมตาม เวลาเขามองมา...
ใจพองโต เวลาเขาทักทายหรือคุยด้วย...
ใจหายแว้บ เวลาเห็นเขาหายๆ ไป
ความรัก น่าจะเป็นเหมือนเอ็มร้อยมั้ยอะคะ..ป้าลิ
กินแล้วมีผลต่อการเต้นของหัวใจ...
(ไม่ควรดื่มเกินวันละสองขวด...นะคร้า)


โดย: แม่มารูน... (Devonshire ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:9:48:03 น.  

 
วันนี้มาโหมดเศร้าจังค่ะ
เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดเนาะ
แต่มันเป็นธรรมดาของโลก แต่หากมันเกิดขึ้นจะยอมรับค่ะ
และปล่อยเขาไป หากเขาอยู่กับเราแล้วไม่มีความสุข อย่าทรมานเลย ออกแนวหยิ่งค่ะ แต่ในใจคงเจ็บแทบกระอัก
เขาว่า รักแท้ต้องแย่งชิง รักจริงต้องปล่อยไป
เศร้าค่ะ


โดย: redclick วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:9:57:42 น.  

 
ป้า ไอ้น้ำที่ว่าเนี่ยยย มันน้ำอะไรเหรอ อิอิ


โดย: BeachBum (ลืมล็อกอินค่ะ) IP: 122.105.67.238 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:10:25:20 น.  

 
เราคิดว่า..
การที่ใครจะรัก หรือไม่รักเรา หรือ
เราจะรัก หรือไม่รักใคร มันไม่แปลก
ความรักไม่ใช่เรื่องของผิด ถูก แต่เป็นเรื่องของหัวใจ
แต่ถ้าเค้าหมดรักเราแล้ว เราก็ได้แต่ปล่อยเค้าไป
เพราะยังไง เค้าคงไม่กลับมาหาเราอีกแล้ว
แต่ก่อนที่จะปล่อยเค้าไป เราก็คงเลือกทำสิ่งต่างๆ ให้ดีที่สุด
เราจะได้ไม่มานั่งเสียดาย หรือเสียใจว่าทำไมเราไม่ทำอย่างนั้นอย่างนี้ เพื่อให้เค้ายังอยู่กับเรา


โดย: chenyuye วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:10:26:19 น.  

 
ป้าลิ ... พูดโดนใจสุดๆเลย
ช่วงก่อนเอ๋หู่ๆ เพราคนรอบตัวเป็นอย่างนี้หลายคน
รุ่นพี่บางคนที่เลิกรากับสามีไปเมื่สิบปีก่อน ก็ยังมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลกันจนถึงวันนี้ เค้าบอกว่า "นี่เหรอ ผู้ชายที่เคยรักมากจนอยากแต่งงานด้วย คนแปลกหน้าต่างหาก พี่ไม่รู้จักผู้ชายคนนี้"

เล่นเอาซึมไปหลายวันเลย เพราะถึงตอนนี้จะรักมาก แต่อย่างที่ป้าลิ (และเป๊ก ผลิตโชค) บอกว่าไม่มีใครรู้ว่าเค้าจะหมดรักเราเมื่อไหร่ ... งืออออ

และก็คงได้แต่ทำในสิ่งที่ดีที่สุด ขณะที่ยังทำได้
ขอให้เรารักกันนาน....สาทู้.............



โดย: เอ๋ - adaytrip IP: 124.120.227.180 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:10:45:48 น.  

 
น่าเห็นใจจังคะ แต่ยังไงชีวิตเราก็ยังต้องเดินต่อไป
ไม่ว่ายังไงก็ขอให้ความรักที่มี เป็นความรักที่มั่นคงยืยยาวเถ้อออ สาธุ


โดย: mook (haiti ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:11:29:24 น.  

 











มาแล้ว มาทำบ้านป้ามะลิกับลุงมะระ รก อ่ะ ป่าว อิอิ


โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:11:42:07 น.  

 


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:11:47:09 น.  

 
สำหรับจิ๊บเวลาที่หมดรักนั้นอาจเป็นเพราะว่า ระยะเวลาทำให้เรารู้จักตัวตนของเขามากขึ้น เมื่อรู้จักมากขึ้นเท่าไหร่ อะไรที่คิดว่าใช่มันกลับไม่ใช่

เขาคือคนไม่ใช่ เลยหมดรัก อิอิ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:12:19:33 น.  

 
เอ !ไอ้ความรู้สึกที่ว่าน่ะ ฝากเอาไว้ที่โรงเรียนนานแล้วค่ะและก็ลืมไปเอาคืนด้วยไม่รู้ใครเอาไปแล้วหรือยัง


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:13:59:13 น.  

 
ป้าเดซี่ไม่ค่อยอินกับเรื่องความรักเท่าไหร่นะ คือแบบเป็นประเภทรักง่ายหน่ายเร็วเหมือนกัน เลยคิดว่าคนอื่นก็น่าจะเป็นเหมือนตัวเองอ่ะป้าลิ

ป้าเดซี่เลยจะคิดอยู่เสมอ ๆ เลยว่า love lasts อย่าไปรักใครมากกว่ารักตัวเองละกัน


โดย: Oops! a daisy วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:15:40:49 น.  

 


โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:16:04:07 น.  

 
ป้าปริมรักตัวเองมากที่สุดเลยแต่รองจากบิดามารดานะคะ

สุขๆๆๆๆๆๆ มากๆๆๆๆๆๆ นะคะ


Glückstag!


โดย: สาระ....จริง วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:18:20:52 น.  

 
เคยเจอแบบนี้กะคนรอบตัว แต่สาธุ...........อย่าได้เจอกะตัวเองเลย ...ก็ทำวันนี้ให้ดีที่สุดหล่ะ


โดย: currywurst วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:18:55:55 น.  

 
มาอ่านบล็อกวันนี้หนูแอบเหงา
คิดถึงป้าจัง...คิดถึงหมีด้วย ฮี้ๆๆๆๆ


โดย: หวานหมี (SweetVanilje@Norway ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:19:00:46 น.  

 
จริงด้วยค่ะ เวลาคนเค้าหมดรัก เราจะรู้สึกได้นะ มันแปลกไป แล้วเค้าก็ไม่มีวันกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว



โดย: grippini วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:19:06:38 น.  

 
คงยื้อไว้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แหละค่ะ ถึงแม้จะเจ็บแต่ก็จะขอเก็บวันเวลาที่ได้อยู่กับเขาให้นานที่สุดค่ะ


โดย: the river of Aquarius วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:20:52:57 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:21:52:42 น.  

 
เคยอินกับความรักมากๆ ทุ่มเทมาก
จนวันนึงได้เรียนรู้ว่า บางครั้งความห่วงใยที่เรามอบให้
ก็อาจไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการเสมอไป
เวลาพิสูจน์ใจคนน่ะจริงที่สุด
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่ารักใครมากกว่าตัวเองค่ะป้า
จบข่าว


โดย: patra_vet วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:23:02:19 น.  

 
แวะเวียนเข้ามาอ่านเรื่องที่ป้าเขียน

วันนี้แมู่ภูมิ เพิ่งจะัอัพบล็อกเกี่ยวกับความรัก

เลยได้อีำกประโยค

ถ้ารักต้องไม่มีวันหมด
ถ้าใช้คำว่าหมด แสดงว่า นั่นคงยังไม่ได้รัก


โดย: แม่ภูมิไทย (Artagold ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:23:16:04 น.  

 
คิดถึงมากมายเข้ามาหาไม่ได้ไม่ทราบเน็ตเป็นอะไรกดเข้่าบ๊อกก็บอกว่าใช้กันเยอะ อ่อนใจเพิ่งจะแวะเข้ามาอีกทีดีใจจังเข้ามาหา จริงแล้วบทความวันนี้ที่ป้าเขียนมันก็คือเหตุการณ์ที่ผ่านมากับชีวิตนู๋ดีเอง นู๋ดีไม่เคยจะเยื้อเขาไว้เลยก็ไม่ทราบเพราะอะไรมันอาจจะประกอบด้วยอะไรหลายๆอย่างในช่วงนั้น แล้วก็ไม่ชอบทะเลาะ แต่เดี๋ยวนี้ก็กลายเป็นเพื่อนกันหว่งใยกัน มากกว่าตอนนอนคุยกันซะอีก อาจจะเป็นเพราะว่านู๋ดีกลัวหมดรักเลยไม่เยื่้อไว้เมื่อไรที่เราหมดรักเชื่อมั้ยค่ะว่าเราก็คงไม่หันหลังกลับมามองเลย อ่านเสร็จก็ยังถามใจตัวเองอยู่เหมือนกัน ออกแนวเสียสละฮ้า ฮ้าปลอบใจตัวเอง แต่มันก็ผ่านมา 5-6 ปีแล้วค่ะโชคดีที่เรามีลูกน่ารักและเป็นเด็กดีไม่เคยมีปัญหาอะรัยเลยอาจแคร์ความรู้สึกของลูกมากกว่า คนเราอย่าหมดรักกันเลยนะค่ะความรักแม้จะสมหวังหรือผิดหวังก็ยังดีกว่าที่รักไม่เป็นเลยนะค่ะ ราตรีสวัสดิ์ก่อนนะค่ะ พรุ่งนี้บ่ายๆก็กลับแล้วค่ะลาก่อนสิงค์โปร กลับบ้านเราซะที่ บายค่ะ


โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:0:28:47 น.  

 
นั่นสิป้า หนูก็ไม่เคยประมาทนะ

เพราะสิ่งที่แน่นอน คือสิ่งที่ไม่แน่นอน



โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:2:15:33 น.  

 
อ่านแล้วเศร้าจัง ...


โดย: Flowerfun วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:4:50:09 น.  

 
ถ้าเป็นตัวเอง เจอกับตัวเองจังๆ
สิ่งแรกที่จะทำคือ ร้องไห้ ร้องๆๆๆๆ ร้องไห้มันพอ จากนั้นลุกขึ้นมา หาคนใหม่ สิ่งใหม่ๆเติมใส่ชีวิตตัวเองให้เต็มๆ ในกรณีที่เค้าบอกเลิกเราไป อายุไม่เกิน40 ถ้าบอกเลิกหลังจากนั้น อิฉันก็จะหันหน้าเข้าฝา ลูบไล้ภาพดาราข้างฝามันนั่นแหล่ะ อ้าว ก็อายุปูนนี้จะไปหากิ๊กใหม่ได้ที่ไหนหล่ะคะ แฮะๆๆๆ ล้อเล่นค่ะ ถ้าหลังจากบอกเลิก หมดรักเราหลังอายุ40ไปแล้ว คงต้องปลงค่ะ


โดย: Thatcha70 วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:6:39:22 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณป้ามะลิและคุณลุงมะระ







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:8:03:46 น.  

 
..โอ้ลมเอยพัดผ่านสะท้านผิว
ลมโบกพลิ้วกระหวัดสะบัดหนาว
ลมหวนห่มใจโหยโปรยอีกคราว
เผลอลมพราวพัดผ่านสะท้านกาย..

วันพระสวัสดีค่ะ ป้ามะลิฯ
อากาศเย็นลงอีกแล้ว ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

emo

ปล. มารักกันเพราะเคยเกื้อกูลกัน แต่อาจไม่มากพอจึงต้องเลิกร้างห่างกันไปล่ะมั้งคะ หรือพูดง่ายๆ คือ หมดบุญกรรม ที่ทำร่วมกันมา น่ะค่ะ (ความคิดส่วนตัวนะคะ)


โดย: พ่อระนาด วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:9:27:31 น.  

 
เมื่อหมดรัก หมดใจ หมดเยื่อใย อยู่กันไปก็มีแต่จะไม่มีความสุขนะคะ

ข่าวที่เราได้ยินได้ฟังบ่อย ๆที่ไทย สามีหมดรักภรรยาแล้ว แต่ภรรยาก็ยังฝึนอยู่
จนในที่สุดจบลงด้วยการฆาตรกรรม เป็นข่าวครึกโครมกันมาตลอด

แต่ก็สงสารฝ่ายที่ถูกหมดรักค่ะ...


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:10:20:57 น.  

 
จ๊วบ ๆๆๆๆๆๆๆๆ อิอิ

มาขโมยจุ๊บป้าลิ

มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงนะค่ะ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:10:58:03 น.  

 


โดย: only sweetDream วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:13:51:44 น.  

 
โดนๆ ค่ะแต่เป็นคนหมดรัก หมดใจ หมดเยื่อใยนะคะ ใจนึ่งก้อสงสารเค้านะ อยู่มา 10 กว่าปีมีลูก 1 คน เมื่อก่อนก้อเป็นคนที่รักเค้ามาก ห่วง หวง ตลอดเวลาเค้าชอบหนีเที่ยว ติดเพื่อน หลีหญิง ปลาไหล โกหกเป็นอาจิน สิ่งที่เราขอร้องเค้าไม่ให้ทำ เค้าจัดให้เราหมดเลย ไม่เคยเข็ดยังรักเค้าเช่นเดิมเรื่อยมา คนรอบข้าง พ่อแม่ ห้าม อยากให้เลิกกันจะแย่ แต่ดื่อค่ะ รักมาก ทำทุกอย่างเพื่ออยากให้ครอบครัวแข็งแรง เค้าไม่เป็นฐานของครอบครัว เราก้อพยายามที่จะเป็นช้างเท้าหน้ามาตลอดจนทุกวันนี้เหนื่อยค่ะ อยากเลิกค่ะ อยากไปให้ไกล แต่เค้าซิ เป็นคนไม่ยอมจากซะแล้วอ้างว่ารักเรา ไม่อยากเสียเราไปเพราะอะไรล่ะ ในสมองเราตอนนี้คิดได้แต่เพียงว่า เราหาเงินให้เค้าได้ เป็นหลักให้เค้าได้มั้ง ถึงไม่อยากจาก เพราะอย่างน้อยก้อโง่มาได้ตั้ง 10 กว่าปี อาจเป็นส่วนนึ่งที่เค้าก่อแต่ปัญหาให้เรามาโดยตลอดและเราก้อช่วยแก้ปัญหามาโดยตลอดเช่นกัน สงสารลูกค่ะ แต่ไม่รู้จะฝืนตัวเองได้แค่ไหน เพราะมันหมดแล้ว หมดแล้วจริงๆ ........


โดย: NuNgNiNg IP: 202.62.109.139 วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:15:37:46 น.  

 
ความรัก มีเพิ่ม มีลด มีหมดไปจริงๆ


โดย: เช้านี้ยังมีเธอ วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:13:25:18 น.  

 
เหนื่อยใจเนาะ กับอะไรที่ต้องทน ฝืน อยู่กันไปทั้งที่ไม่ได้รัก ทนดูหน้ากันทุกวันไม่รู้เขาทำได้ไงเวลานอนก้อนอนด้วยกันแล้วเวลาตื่นเธอกับไม่อยากอยู่กับเรา ไม่รักก้อไม่บอกตรงๆ ไม่รู้ความจริงเธอยังรักกันหรือเปล่าอยู่กับฉันทุกวันนี้ก็เพราะอะไร ถ้าบอกว่าหมดรักแล้วฉันก็จะไปให้ไกลๆ จะขอเจ็บครั้งเดียวใหญ่ๆ ยังดีกว่าต้องร้องให้แบบนี้


โดย: bol IP: 113.53.176.57 วันที่: 30 สิงหาคม 2554 เวลา:17:38:45 น.  

 
ตอนนี้เราก็คงเป็นอีกคนนึงที่กำลังเจอปัญหาแบบนั้นอยู่1 เค้าไม่แคร์เราเหมือนก่อน 2 ไม่คิดถึงเรา 3 ไม่สนใจว่าเราเจ็บป่วย 4ความสัมพันห่างไกลกัน 5 ไม่มีเวลาให้เราทั้งๆที่เราอยู่ตรงนี้ 6 ห่างเหินเราออกไป 7 ไม่ต้องการเราเหมือนก่อน 8 เค้าคงหมดใจจากเราแล้วจริงๆ ตอนนี้เราทำใจอยู่เรารักลูกไม่อยากให้ครอบครัวแตกร้าว บางครั้งคิดในใจนะว่าคนอื่นมาจีบเราทำไมถึงสนใจเรามาก แต่ความรู้สึกตอนนี้มันทำให้ คิดได้ว่า คงเป็นแค่แรกๆเหมือนที่สามีทำกับเรา พอนานไป ก็เปลี่ยน ร้องไห้บ่อยนะแต่ไม่มีใครเห็น และคิดว่าถ้าแยกกับสามีขออยู่คนเดวดีกว่ารักลูกมากคะสงสารลูกพอแล้วความรักไม่มีจริงหรอกคะ มีแค่ความรักของแม่กับลูกเท่านั้นที่ไม่มีที่สิ้นสุด


โดย: กบ IP: 124.120.54.90 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:15:56:12 น.  

 
ตอนนี้เราก็คงเป็นอีกคนนึงที่กำลังเจอปัญหาแบบนั้นอยู่1 เค้าไม่แคร์เราเหมือนก่อน 2 ไม่คิดถึงเรา 3 ไม่สนใจว่าเราเจ็บป่วย 4ความสัมพันห่างไกลกัน 5 ไม่มีเวลาให้เราทั้งๆที่เราอยู่ตรงนี้ 6 ห่างเหินเราออกไป 7 ไม่ต้องการเราเหมือนก่อน 8 เค้าคงหมดใจจากเราแล้วจริงๆ ตอนนี้เราทำใจอยู่เรารักลูกไม่อยากให้ครอบครัวแตกร้าว บางครั้งคิดในใจนะว่าคนอื่นมาจีบเราทำไมถึงสนใจเรามาก แต่ความรู้สึกตอนนี้มันทำให้ คิดได้ว่า คงเป็นแค่แรกๆเหมือนที่สามีทำกับเรา พอนานไป ก็เปลี่ยน ร้องไห้บ่อยนะแต่ไม่มีใครเห็น และคิดว่าถ้าแยกกับสามีขออยู่คนเดวดีกว่ารักลูกมากคะสงสารลูกพอแล้วความรักไม่มีจริงหรอกคะ มีแค่ความรักของแม่กับลูกเท่านั้นที่ไม่มีที่สิ้นสุด


โดย: กบ IP: 124.120.54.90 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:15:59:46 น.  

 
หมดใจจริงๆ ค่ะ



โดย: กัน IP: 223.204.215.191 วันที่: 23 กรกฎาคม 2556 เวลา:20:54:20 น.  

 
ผมคบกับแฟนมา13ปี อยู่ดีๆเค้าก็มาบอกเลิก อาจผิดเพราะผม ที่ไม่ค่อยใส่ใจหรือดูแลเธอเหมือนแต่ก่อน ประมาณว่าละเลย เธอเลยเป็นฝ่ายหมดรักผม และในวันที่เธอบอกเลิก ผมเองยังไม่หมดรักเค้า เค้าพยายามบล๊อกผมทุกช่องทางการติดต่อ ผมพยายามง้อ พยายามทุกวิธี นี่ก็จะ2เดือนแหละ ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย บางทีก็รู้สึกเหนื่อย ยิ่งพยายามเท่าไหร่เหมือนมันจะยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ท้อ ไม่อยากยอมแพ้ตอนนี้ เพราะรู้ว่าตัวเองเป็นฝ่ายทำผิด ผมอยากจะพิสูจน์และปรับปรุงตัวให้เค้าเห็น พยายามหาโอกาสต่างๆเพื่อที่จะให้เค้ายกโทษให้ แต่เหมือนเค้าตัดสินใจไปแล้ว ผมควรทำยังงัยดีครับ ถ้าตัวผมเองยังอยากที่จะรักเค้าอยู่ ไม่อยากที่จะเสียเค้าไป ผมควรจะง้อต่อไปหรือควรตัดใจไปจากเค้าอ่ะครับ


โดย: เอิท IP: 110.169.10.64 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา:14:31:41 น.  

 
ผมเหมือนคนที่คิดได้เมื่อสายอ่ะครับ ตอนมีไม่รักษา จะมารักษาตอนที่มันไม่มี เพิ่งมาสำนึกได้ตอนวันที่เค้าไม่อยู่แล้ว ไปไม่เป็นเลย เสียใจ พี่ๆว่าคนอย่างผม สมควรจะมีโอกาสไหมอ่ะครับ


โดย: เอิท IP: 110.169.10.64 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2561 เวลา:14:36:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.