สิงหาคม 2559

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
หุ่นเทคนิเคิล(มือใหม่)ในแบบของผม














ข้อมูลของผมโดยสังเขป

+ ผมลงทุนในหุ้นมาประมาณ 3 ปี 7 เดือน 

+ ไม่ได้เก่งอะไรอดีตขาดทุน ตอนนี้กำลังแก้ตัวพอร์ตกำไรประมาณ5%

+ ผมทำงานเป็นพนักงานประจำ ทำงานแปดโมงเลิก ห้าโมง

+ ผมเป็นแบบสไตล์รันเทรน  

+ ผมลงทุนในหุ้นรายตัว ในแบบเทคนิเคิลแบบ ดูปัจจัยพื้นฐานประกอบ

ด้วย เพราะเดิมทีเคยลงทุนแบบดูเทคนิคอย่างเดียว "ผมเจ๊งครับ" 


สำหรับใครที่เป็นมือใหม่เพิ่งเข้ามาลงทุน ผมให้ข้อสังเกตุจากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมดังนี้


1.เสี่ยยักษ์ เคยพูดไว้ในงาน สัมมนา ว่า "จะหาของมาขายคนอื่นอย่างไร ให้เขามาซื้อต่อจากเรา"

ผมตีความอย่างนี้ คือ หาหุ้น ค่า PE ต่ำ เพราะผมมองว่าถ้าหุ้นตัวใดก็ตามที่

มีราคาถูก  ย่อมที่จะมีคนอยากที่จะมาซื้อต่อจากเรามากกว่าหุ้นที่แพง โดยที่กิจการอาจมีปัญหาหรือ

มีปัจจัยภายนอกมาทำให้กำไรลดลง ชั่วคราว แต่อนาคตมีโอกาสฟื้นตัว ( PE ต่ำแต่กราฟต้องสวย

ด้วยนะ เช่นตอนที่เริ่มกำลังกลับตัว ราคากับ RSI ไม่ไปในทิศทางเดียวกัน ราคา ต่ำลง แต่ RSI กลับ

ยกตัวขึ้นเรื่อย ๆ หรือเรียกว่า ไดเวอร์เจนท์


2. โดยส่วนตัวผมอ่านงบการเงินไม่เป็น ผมก็จะอาศัยดูในยูทูป เอาเช่น 

ของหุ้นปันผล ที่มีหนุ่มสองคนนั่งคุยกัน สไตล์บ้าน ๆ ผมนั่งฟัง เค้าไป เรื่อย ๆ เดี่ยวจะมีสิ่งดี ๆ 

หลุดออกมาเป็นชื่อหุ้นบ้าง งบตัวนั้นตัวนี้ดีบ้าง เพื่อมาประกอบในการลงทุน  พอได้ยินชื่อหุ้น นั้นนี้

ปับก็จะไปเปิดกราฟประกอบดูทิศทางว่าเป็นอย่างไร ถ้ากราฟสวยก็จะไปทำการบ้านต่อ


3.ส่วนใหญ่ผมจะชื้อ/ขาย หุ้นหลังตลาดปิดใหม่ๆ ย้ำว่าตอนตลาดปิด ช่วงตอน 17.00 น. 

น้อยครั้งที่จะซื้อ/ขายตอนตลาดเปิดทำการ เพราะผมคิดว่าช่วงนั้นมันมีอารมณ์ตลาดและปัจจัยอื่น ๆ 

มาทำให้ราคาหุ้นมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าที่ควรจะเป็น


4.ก่อนส่งคำสั่งในการซื้อขายหุ้น ผมจะทำการบ้านก่อนเสมอ เช่น พอหลังตลาดปิดประมาณ 16.40

 น. ผมจะทำการบ้าน โดยการเปิดกราฟ หุ้นที่มีอยู่ในพอร์ต ทุกตัว ว่าจะ ขายหรือซื้อเพิ่ม 


5.สไตล์หาหุ้นของผม คือจะดูในช่องของ Most active Value ว่ามีหุ้นตัวไหนที่มีปริมาณเงินที่ซื้อ

ขายมาก ๆ และดูในช่อง TOP GAIN ตัวไหนที่ขึ้นแรง (ดูในสตรีมมิ่ง)

หุ้นใน line ผมก็ดูนะครับ ดูแล้วเอามาเปิดกราฟประกอบ บ้างทีก็ได้หุ้น

แจ่ม ๆ เหมือนกัน


6.ต้องดู Candle stick เป็น ผมเคยเป็นมวยวัดมาก่อน ผมว่า Candle stick สำคัญนะ 

จะช่วยให้เรามองภาพออกว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจได้ดีทีเดียว


7.ผมมีโอกาส ได้ดู ยูทูป ของรายการ Supertreader thailand มีบ้างคนบอกว่าไม่เห็นได้ประโยชน์

อะไร แค่เอาผู้เล่นมาแข่งกัน  แต่ส่วนตัวบอกได้เลยว่า มันเปลี่ยนวิถีการ

ลงทุนของ ผมได้เยอะมากทีเดียว ลองเข้าไปดูนะครับ 



8.กราฟจะสะท้อนทุกอย่างไว้หมดแล้ว คือ นักเทคนิคจะดูกราฟอย่าง

เดียวไม่ดูพื้นฐานเลย  ผมว่าใช้ได้จริงครับ 

แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราเอาทุกศาสตร์เข้ามาผสมผสานกัน 

เราเอาทุกวิชา เป็น ไฮบริด 

แล้วเราดูพื้นฐานประกอบ พบว่าหุ้นตัวนั้นไม่แพงจนเกินไป 

ก็มีโอกาสที่ราคาจะสามารถลากขึ้นไปไกล ๆ ได้


9.อาจาร์ย ธันยวัชร์ แนะนำว่า จอมยุทธที่เก่งที่สุด คือ จอมยุทธ 

ที่เรียนรู้ศาสตร์ทุกสำนักแล้วลืมทุกสำนักที่เรียนมา 

แล้วบัญญัติวิทยายุทธขึ้นมาใหม่



สำหรับ ข้อมูลรายการหรือชื่อบุคคลที่ผมกล่าวอ้างนี้ผมไม่ได้

ประชาสัมพันธ์ หรือมีผลประโยชน์ร่วมแต่อย่างใด 


หากข้อมูลของผมที่นำเสนอไปนี้ผิดพลาดประการใด

ขออภัยมา ณ. โอกาสนี้ 



และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ 

กับผู้ลงทุนไม่มากก็น้อย ขอให้ประสบความสำเร็จกันนะครับ


ขอขอบคุณภาพประกอบ: จากเว็บ ทองคำราคา.com

และคำพูดอาจารย์ธันยวัชร์ ในรายการ The Idol คนบันดาลใจ

จาก //www.outsourcingfactory.co.th/




Create Date : 21 สิงหาคม 2559
Last Update : 28 สิงหาคม 2559 9:51:03 น.
Counter : 1293 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พื้นเมือง
Location :
สมุทรปราการ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ชีวิตคือการค้นหาคำตอบ