Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
11 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

มือกรรไกรอินเตอร์ มาเผยสูตรงานรุ่ง



พฤทธ์ มุมิ หนึ่งในทีมแฮร์สไตลิสท์ของลอนดอนแฟชั่นวีค ปี 2006 และ 2007
พ่วงด้วยประสบการณ์จากร้านทำผมชื่อดังหลายแห่งในลอนดอน ผู้ร่วมวางคอนเซ็ปต์ Salon de BKK
และร่วมบริหารร้าน Chalachol กว่า 10 สาขาในปัจจุบัน
ขอพักการทำงานระดับอินเตอร์ทั้งหมดมาให้คำตอบ ถึงคุณสมบัติที่เขายอมรับว่า
นี่คือ “ช่างทำผมมืออาชีพ

คุณยู - พฤทธิ์ เพิ่งกลับจากลอนดอนมาเป็นช่างทำผมประจำที่ร้านชลาชล สาขาสยามเซ็นเตอร์
เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะนี้มีลูกค้าอยู่ในเรคคอร์ด 250 คน
รายได้ต่อเดือนของช่างทำผมทั่วไปเริ่มต้นที่ 5 หลักต้นๆ
และเขยิบขึ้นตามความชำนาญ (ไม่รวมทิป ซึ่งส่วนใหญ่ไม่น้อยกว่าเงินเดือน)

Style of Work

ไม่ตามใจไปเสียหมด
แต่จะให้คำแนะนำแบบที่ลูกค้ารู้สึกได้ว่า เราต้องการจะทำให้เขาดูดีที่สุด และพยายามช่วยแก้ปัญหา
เช่น ลูกค้าทำผมสีบลอนด์ครีมสว่างมาก แต่พอไปว่ายน้ำแล้วโดนคลอรีนกัดจนผมเป็นสีเขียว
ก็ต้องทำสีให้ใหม่ พร้อมแนะนำว่า หากสุขภาพผมไม่ดี ควรหลีกเลี่ยงการทำผมสีนี้

ทำประวัติลูกค้า มีรายละเอียดทุกอย่าง ทั้งวันที่มาตัดผม ทำสี หรือดัด
รวมไปถึงความถี่ในการดูแลผมและทำทรีตเม้นท์

ตรงต่อเวลา
หากเป็นการทำงานในสตูดิโอจะต้องดูตารางนัดหมายให้ชัดเจน
ทำการบ้าน เพื่อวางแผนให้งานในส่วนที่รับผิดชอบแล้วเสร็จในเวลาที่กำหนด
และแม้ผมจะโอเคแล้ว ก็ต้องอยู่เก็บรายละเอียดจนกว่างานจะเสร็จ



Tips for the Best Hairdresser

มีความเป็นสไตลิสท์
เข้าใจแฟชั่น มิกซ์แอนด์แมทช์เป็นเพราะทรงผมคือหนึ่งในองค์ประกอบของแฟชั่น

เป็นคนเฟรนด์ลี่และมีเซอร์วิสมายด์ ชอบสร้างความรู้สึกดีๆ ให้คนอื่น

เป็นนักเล่าเรื่อง เห็นใครแล้วชอบปายิ้มเข้าใส่ตลอดเวลา พร้อมมีใจรักในงานบริการ
ในหมู่พวกเราจะมีศัพท์ที่สอนกันว่า “อย่าเดินจมูกสูงใส่ลูกค้า” แต่ก็ไม่พูดพร่ำจนน่ารำคาญ

มีวิญญาณนักวิจารณ์ เน้นว่า “ในทางสร้างสรรค์”
พร้อมสามารถอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจได้อย่างมีเหตุมีผล

เป็นนักครีเอทีฟ ชอบคิด ขยันอัพเดตเทรนด์แฟชั่น
และควรจะแตกแง่มุมจนได้เป็นผลงานใหม่ของตัวเอง เช่น เทรนด์บ๊อบสั้น วิกตอเรีย เบ็คแฮม มาแรงมาก
แต่ช่างผมก็สามารถพลิกแพลงจนกลายเป็นบ๊อบหลากทรงดังเช่นทุกวันนี้

รักนิยาม “ทีมเวิร์ค”
ทรงผมสวยๆ ไม่ได้สำเร็จได้ด้วยช่างทำผมเพียงคนเดียว
ทั้งพนักงานต้อนรับ แชมพูเกิร์ล (ผู้ช่วยช่างซอย) กระทั่งแม่บ้าน ทุกคนสำคัญเท่ากันหมด

มีหัวธุรกิจ
โดยเริ่มจากทำเรคคอร์ดลูกค้าเพื่อเช็กความถี่ของการเข้ามาใช้บริการ
รวมถึงตัวเลขของลูกค้ารายใหม่ว่ามีมากน้อยแค่ไหนเพื่อจะได้ประเมินผลงาน
พร้อมพัฒนาปรับปรุงหากตัวเลขอยู่ในเกณฑ์ไม่น่าพอใจ
ซึ่งวิธีนี้จะช่วยต่อยอดให้ระบบบริหารธุรกิจของร้านนั้นๆ ด้วย


ที่มา : //www.sudsapda.com




 

Create Date : 11 เมษายน 2554
0 comments
Last Update : 11 เมษายน 2554 21:40:24 น.
Counter : 1266 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.