Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 
17 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

แต่งผมเริ่ด 6 สไตล์ รับรูปหน้าที่แตกต่าง

หลายครั้งที่เราสงสัยว่าทำไมเราเห็นเพื่อนตัดผมบ๊อบหน้าม้ามาอวด แล้วดูเก๋เท่สุด ๆ
แต่ทำไมพอเราลองตัดบ้าง แทนที่จะออกมาเท่เหมือนโคโค ชาแนล (Coco Chanel)
กลับกลายเป็นหนูหิ่นอินเตอร์ไปได้!!
หรือพอนึกคึกอยากจะลองทำไฮไลท์สีผมที่เขาว่ากำลังมาแรง ดันออกมาเป็นลุคไม่เข้าท่า!!!

ทั้งนี้และทั้งนั้นเราจะไปตีโพยตีพายโทษแฮร์สไตลิสท์ ว่าไม่มีฝีมือก็คงไม่ได้เสียทีเดียว
เพราะโครงสร้างทางกายภาพของคนเรานั้นแตกต่างกันทุกคน
รูปหน้าก็เช่นกัน ใช่ว่าคนหน้ารูปไข่จะทำผมสวยทุกทรงหรือก็ไม่ใช่
หรือคนโครงหน้าเหลี่ยมหน้าผากกว้างจะตีโป่งไม่ได้ ก็ไม่ถูกอีก

แฮร์สไตลิสท์จึงมีทิปมาแนะนำคนรูปหน้า 6 แบบ กับทรงผมที่รับกับใบหน้า
ว่าควรจะทำทรงไหนออกมาถึงจะดูดี เสริมความมั่นใจ และไม่เอาท์ในทุกฤดูกาล

1. สำหรับสาวใบหน้ารูปไข่

คุณทำได้ : คนใบหน้ารูปไข่เหมือนก็เหมือนถูกหวย 20 ใบมาตั้งแต่เกิด
เพราะรูปหน้านี้จะเล่นสนุกกับทรงผมอะไรก็ได้ ที่เขาว่ามาใหม่อินเทรนด์เป็นเริ่ดทั้งนั้น
จะซอย สไลด์ รวบตึง หน้าม้า หรือปล่อยปอยผมให้ปรกข้าง คุณก็ดูดีได้ทุกองศา

แต่อย่าทำ : ทรงที่คุณไม่ชอบ หรือไม่เหมาะกับบุคลิก
หรือเชื่อที่หมอดูทักว่าทำแล้วไม่รุ่ง เพราะทำไปก็ขัดใจตัวเองเปล่า ๆ

Tyra Banks (ไทรา แบงค์ส)
Tyra Banks (ไทรา แบงค์ส)

Cameron Diaz (คาเมรอน ดิแอซ)
Cameron Diaz (คาเมรอน ดิแอซ)

สไตล์ ไอคอน (Style Icon) :
สาวใบหน้าเรียวสวยได้รูปอย่าง ไทรา แบงค์ส หรือ คาเมรอน ดิแอซ
ที่เราจะเห็นพวกเธอสนุกกับการแปลงโฉมตัวเองได้อย่างมั่นใจ ในทุกสถานการณ์



2. สำหรับสาวใบหน้ากลม

คุณทำได้ : ทรงหน้าม้าหรือซอยสไลด์ช่วยลดความอิ่มของรูปหน้าให้ดูเรียวลงได้
โดยไว้ผมให้ยาวกว่าปลายคาง
ความยาวจะช่วยทำให้ดูอ่อนหวาน และอำพรางรูปหน้ากลม ๆ ที่คุณไม่พิศมัยได้

แต่อย่าทำ : บ๊อบสั้น บ๊อบกะลาครอบหรือตัดตรง เพราะจะยิ่งเพิ่มความหนาหนักของใบหน้าเข้าไปใหญ่

Charlotte Church (ชาร์ลอตต์ เชิร์ช)
Charlotte Church (ชาร์ลอตต์ เชิร์ช)

Drew Barrymore (ดรูว์ แบร์รีมอร์)
Drew Barrymore (ดรูว์ แบร์รีมอร์)

สไตล์ ไอคอน (Style Icon) :
สาวโอเปรา ชาร์ลอตต์ เชิร์ช หรือ ดรูว์ แบร์รีมอร์ ที่ขยันเปลี่ยนลุคตัวเอง
จะเห็นว่า พวกเธอรู้วิธีรับมือกับใบหน้ากลมด้วยผมดัด สไลด์ ให้มีลอนคลื่นดูอ่อนนุ่มตลอดเวลา



3. สำหรับสาวใบหน้าโครงเหลี่ยมหรือมีโหนกแก้ม

คุณทำได้ : ลองทำหน้าม้าปัดข้าง แล้วเพิ่มความพลิ้วไหวให้ ด้วยผมยาวเคลียไหล่ ประบ่า
เป่าให้ดูมีวอลุ่ม เพิ่มชีวิตชีวาให้รูปหน้าที่ดูแข็งของคุณ

แต่อย่าทำ : ผมตรงแสกกลางยาวถึงแผ่นหลัง หรือปล่อยให้ผมลีบแบนจนดูทื่อ

Liv Tyler (ลิฟ ไทเลอร์)
Liv Tyler (ลิฟ ไทเลอร์)

Gwyneth Paltrow (กวินเน็ท พัลโทรว์)
Gwyneth Paltrow (กวินเน็ท พัลโทรว์)

สไตล์ ไอคอน (Style Icon) :
ลิฟ ไทเลอร์ และ กวินเน็ท พัลโทรว์ อาจเป็นตัวอย่างหนึ่งของสาวหน้าเหลี่ยม
ที่ชอบปล่อยผมสยายยาวตรงของเธอ ให้เห็นตามที่ต่าง ๆ
ก่อนจะค้นพบว่ามันไม่ได้ช่วยให้เธอดูอ่อนหวานละมุนละไม
แต่เมื่อเปลี่ยนมาเติมชีวิตชีวาด้วยการไดร์ให้ผมพลิ้วสวย และใส่ลูกเล่นด้านหน้า
ผลปรากฏว่าพวกเธอเซ็กซี่ได้ทันทีเหมือนมีสวิทช์สั่ง



4. สำหรับใบหน้ารูปหัวใจ

คุณทำได้ : ผมบ๊อบซอยสั้นกุด สไลด์บางๆ ที่ วิคตอเรีย เบ็คแฮม นำมาเผยแพร่,
บ๊อบสั้นสไลด์ถึงติ่งหู หรือผมยาวประบ่าซอยสไลด์แบบเบสิค

แต่อย่าทำ : หน้าม้าตรง หรือทรงเปิดรูปหน้า

Reese Witherspoon (รีส วิทเธอร์สปูน)
Reese Witherspoon (รีส วิทเธอร์สปูน)

Jennifer Love Hewitt (เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิตต์)
Jennifer Love Hewitt (เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิตต์)

สไตล์ ไอคอน (Style Icon) :
รีส วิทเธอร์สปูน และ เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิตต์ มักจะเติมลูกเล่นน่ารัก ๆ ด้วยการสไลด์
วิธีนี้ทำให้ลุคของพวกเธอดูนุ่มละไม
แถมคนหน้ารูปหัวใจยังสนุกกับผมซอยสั้น ที่กำลังอินเทรนด์ในตอนนี้ได้ดีเสียด้วย ไม่เชื่อลองทำดู



5. สำหรับใบหน้าเหลี่ยมออกกว้าง

คุณทำได้ : วิธีการคล้าย ๆ สาวโครงหน้าเหลี่ยมที่ออกเรียว
แต่สาวหน้าผากกว้าง รูปหน้ากว้าง อาจเล่นระดับได้ด้วยการสไลด์ให้ถึงประมาณช่วงไหล่
หรือผมบ๊อบประบ่าซอยสไลด์ให้ดูมีวอลุ่มพลิ้ว ๆ ก็ดูอ่อนหวานน่ารักได้

แต่อย่าทำ : ผมบ๊อบสั้นระดับหู หรือซอยสั้นกุด
เว้นเสียแต่ว่าคุณมีความมั่นใจในตัวเองเหมือนสาวโอปอล์- ปาณิศรา ที่บุคลิกท่วงท่าเสริมส่งให้ดูลงตัว


Demi Moore (เดมี มัวร์)
Demi Moore (เดมี มัวร์)

Jessica Simpson (เจสสิกา ซิมป์สัน)
Jessica Simpson (เจสสิกา ซิมป์สัน)

สไตล์ ไอคอน (Style Icon) :
เดมี มัวร์ เคยโด่งดังจากผมบ๊อบสั้นจากหนังเรื่อง Ghost จนฮิตไปทั่วโลก นั่นคือความเก๋ของวันวาน
แต่ปัจจุบันเธอหันมามีลุคหวานเท่ด้วยผมยาวสยาย แต่เล่นระดับบาง ๆ ให้ดูอ่อนโยน
หรืออย่างเช่น เจสสิกา ซิมป์สัน ที่โครงหน้าทรงเหลี่ยมของเธอนั้นคลาสสิคแบบอเมริกัน
ลุคแท้ ๆ แต่เธอจะเติมความอ่อนหวานให้ใบหน้าเหลี่ยม ๆ ของเธอด้วยผมดัดลอนใหญ่ดูมีมิติ



6. สำหรับใบหน้ารูปข้าวหลามตัด

คุณทำได้ : เก๋เป็นพิเศษทั้งกับผมตรงธรรมดา ๆ
หรือเพิ่มความเด่นให้รูปหน้าได้ทั้งหน้าม้าพลิ้ว ๆ และจะดูดีเป็นพิเศษกับผมยาว

แต่อย่าทำ : ผมบ๊อบสั้นเหนือโหนกแก้ม หรือทรงใดก็ตามที่เพิ่มวอลุ่มหนาหนักเกินไป

Kate Moss (เคท มอสส์)
Kate Moss (เคท มอสส์)

Sophia Loren (โซเฟีย ลอเรน)
Sophia Loren (โซเฟีย ลอเรน)

สไตล์ ไอคอน (Style Icon) :
เคท มอสส์ และ โซเฟีย ลอเรน ต่างก็เป็นเพชรน้ำงามทั้งในวงการนางแบบและแวดวงดารา
ด้วยเสน่ห์ที่โหนกแก้มเด่นเป็นเอกลักษณ์
น่าแปลกที่สาวรูปหน้าข้าวหลามตัด มักจะเป็นสาวที่ค่อนข้างกังวลในการหาแบบผม
ที่เหมาะกับตัวเองจริงๆ ทั้งที่สามารถทำผมออกมาเก๋ได้หลากหลาย หากเน้นยาวไว้ก่อนเป็นหลัก


เรื่องโดย : Localita
ที่มา : //women.sanook.com


*** สารบัญแฟชั่น




 

Create Date : 17 มกราคม 2553
0 comments
Last Update : 17 เมษายน 2555 16:41:14 น.
Counter : 3318 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 200 คน [?]




Friends' blogs
[Add ทุกคนไม่ได้รู้ทุกสิ่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.