++++ ไปเที่ยวเชียงรายกัน ++++ ดอยตุงลอร์ด ++++ เชียงรายทริป 2017 ++++
สถานที่ท่องเที่ยว : ดอยตุงลอร์ด, เชียงราย Thailand
พิกัด GPS : 20° 17' 8.71" N 99° 48' 50.52" E

ดูแผนที่เพิ่มเติม

บล็อคนี้แนะนำที่พักคืนวันที่สองของทริปเชียงรายค่ะ ประทับใจมากในเรื่องของ

อาหารเช้า อิอิ..ดอยตุงลอร์ด เป็นที่พักของโครงการหลวงค่ะ เราจองผ่าน

booking.com ได้มาที่คืนละ 2,500บาท ราคารวมอาหารเช้าแล้วค่ะ

เราขึ้นไปถึงช่วงบ่าย 4 โมงเย็น ตอนแรกหาทางเข้าไม่เจอ ปรากฏว่าต้องขับรถ

ตรงไปเหมือนจะขึ้นพระตำหนักดอยตุงแต่จะมีทางแยกเลี้ยวลงเขาด้านซ้ายมือ

มีป้ายเขียนไว้ว่าดอยตุงลอร์ดค่ะ

ทางลงชันพอสมควรแต่รถนิสสันอมีราที่เช่ามาขับได้ค่ะ ลงไปจะเจอกับ

ล็อบบี้อยู่ด้านขวามือลงไปติดต่อห้องพักกัน

เจ้าหน้าที่แจ้งเรื่องอาหารเช้าว่าให้มาทานที่ห้องอาหารด้านข้างที่เช็กอิน

ชื่อว่า ศาลาลีลาวดี เด๋วตอนเย็นเราก็จะฝากท้องกับที่นี่

ได้กุญแจก็ขับรถไปจอดอีกด้านนึง ติดกับทางที่เราขับรถลงมา

จองห้องธรรมดาวิวสวน แต่สวยมากก ห้องกว้างสบายค่ะ

จองเป็นเตียงเดี่ยว 2 เตียง แยกกันนอนสบายดี

แต่งห้องโทนขาวครีม ไฟเหลืองเข้ากับห้อง เปิดประตูมาด้านขวามือเป็น

ที่แขวนเสื้อผ้า ที่วางกระเป๋า มีถุงใส่ไดร์เป่าผม

ถุงผ้าของดอยตุงใส่ไดร์เป่าผม ผูกไว้น่ารักๆ

ติดกับที่วางกระเป๋าเป็นตู้บิวอินน์เปิดออกมาเป็นตู้เย็นขนาดกำลังดี เก๋อ่าา

ด้านบนเป็นเคาเตอร์วางชา กาแฟดอยตุง น้ำดื่ม ไว้ให้พร้อม น้ำดื่มมีด้านนอก

2 ขวด แช่อยู่ในตู้เย็นอีก 2 ขวด ดีงามมม Smiley

กาแฟดริ๊ฟดอยตุง

ปลายเตียงเป็นโต๊ะเขียนหนังสือ มีนิตยสารเกี่ยวกับดอยตุงไว้ให้อ่าน

พร้อมกับทีวีขนาดย่อม

โฉบมาดูห้องน้ำบ้าง อยู่ด้านซ้ายมือของประตูเข้าห้อง กว้างขวาง แบ่งเป็น

ที่อาบน้ำส่วนเปียก และห้องน้ำส่วนแห้ง

amenities ครบทั้งสบู่ แชมพู ยาสระผม หมวกคลุมผม คอตต้อนบัท

เดินไปดูระเบียงหน้าห้อง อยู่ตรงข้ามกับห้องพักอีกตึกนึง

ออกมาเดินสำรวจด้านนอกทางเดินมองขึ้นไปเป็นระเบียงของห้องที่พัก

ร่มรื่นมากกก เงียบมากด้วยค่ะ คงเป็นเพราะว่าเข้าพักคืนวันอาทิตย์

ที่นี่มีกิจกรรมให้เดินศึกษาธรรมชาติเรือนยอดไม้ดอยตุงด้วยนะ

มีรถตู้บริการรับ-ส่ง ขึ้นไปเที่ยวด้านบนดอยตุงตลอดค่ะ ไปกี่คนก็ได้ไม่ต้องรอ

ดีจัง เราเลยเรียกไปชมหอแห่งแรงบันดาลใจ เด๋วทำรีวิวทีหลังนะคะ

พอเดินชมเสร็จเรียบร้อย ก็กลับมาทานข้าวเย็นที่ดอยตุงลอร์ด

อาหารเย็นไม่มีแบบบุฟเฟต์ มีแต่สั่งเป็นจานๆค่ะ

เมนูแนะนำน่ากินหลายอย่างเลย สั่งน้ำพริกเห็ดหอมไป

อยากกินแกงโฮะ แต่ไม่มี

วิวสวยงามมากค่ะ

อาหารรอไม่นานเลย ข้าวเปล่า 2 จาน

น้ำพริกเห็ดหอม อร่อยค่ะติดใจจนวันกลับไปหาซื้อที่ร้านขายของบนดอยตุง

กระปุกละ 100 บาท เอากลับมากินที่บ้าน

ลาบคั่วหมู จานนี้เฉยๆ

ต้มยำปลาแม่น้ำโขง สอบถามเจ้าหน้าที่คือปลาบึกนั่นเอง

รวมๆก่อนจะกินล่ะนะ

ค่าเสียหายมื้อนี้ค่ะ

ตอนกลางคืนสามีออกไปถ่ายรูปมา ได้มาประมาณนี้ค่ะเค้าเปิดไฟสลัวๆ

เปิดวาร์บมาช่วงเช้าเลย เป็นอะไรที่ชอบมากกก ก ไก่ล้านตัว คือถึงแม้ว่า

จะมีแขกเข้าพักแค่ไม่กี่ห้องแต่อาหารเช้าเค้าจัดเต็มมากๆค่ะ

เริ่มจากข้าวต้มเห็ดหอมก่อนเลย อร่อยมากก เค้าแยกข้าวต้ม

น้ำซุปเห็ดหอมใส่ปลาสด ไม่คาวเลย

เครื่องปรุงครบ มีไข่ลวกด้วย

สเตชั่นไข่ แพนเค้ก

น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ก็มีนะเออ

กาน้ำมีความสดใส

แยมทาขนมปังมีความหลากหลาย เป็นของโครงการหลวงเอง

แนะนำอยากบอกต่อเลยคือแมคคาเดเมียเสปรดทั้งรสธรรมดาและช็อคโกแลต

ดีงามทั้งคู่ แต่แปลกที่ร้านบนดอยตุงไม่มีขาย มาได้ที่ร้านโครงการหลวงกทม.

โซนเครื่องดื่ม

ผลไม้ สลัด ครบค่ะ

สามีติดใจกาแฟดริ๊ฟดอยตุง

ทำข้าวต้มเห็ดหอมใส่ไข่ลวก อร่อยยย Smiley

แพนเค้กทาแมคคาเดเมียเสปรด

โด๊ปด้วยไข่ มะเขือเทศอบอร่อยอีกแล้ว

ชิมใส้กรอก อ้าวอร่อย เอามาอแดปกับขนมปังอร่อยดี

จานสามีลองไข่ออมเล็ต

อิ่มหนักมากกค่ะ ชอบๆ อยากมาตอนหนาวๆจังบรรยากาศคงดี นี่คิดไว้แล้วว่า

เด๋วลูกโตสัก 7 -8 เดือน อยากพากลับมาตอนหน้าหนาวอีก ประทับใจค่ะ

Smiley

คุณเนินน้ำ, คุณSai Eeuu, คุณSweet_pills, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณauau_py, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณnewyorknurse, คุณClose To Heaven, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณAdrenalineRush

ถ้าเป็นช่วงหน้าหนาว คงบรรยากาศดีมาก ๆ นะคะ
เสาต้นเบ้อเริ่มเลย ไม้จริงหรือเปล่าคะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 12 พฤษภาคม 2560 เวลา:13:35:59 น.

มี้เก๋เคยไปเที่ยวดอยตุงนานมากๆ สมัยเรียนมัธยมตอนนั้นไปรถบัสกะคนแก่ที่บ้าน นอนวัด 5555 ไม่มีโรงแรมมากมายเช่นสมัยนี้ค่ะ

ที่นี่ดูสะอาดตาดีจังนะคะน่าพักค่ะ
โดย: kae+aoe วันที่: 12 พฤษภาคม 2560 เวลา:15:07:11 น.

ไม่เคยไปเชียงรายเลยค่ะ T_T
อยากไปเที่ยวแบบนี้บ้างจัง ต้องหาโอกาสซะแล้ววว
โดย: Close To Heaven วันที่: 12 พฤษภาคม 2560 เวลา:15:27:18 น.

ว้าว ที่พักสวย ห้องน่าสบาย อาหารเช้าดูดีเชียวค่ะ เสียดายจังค่ะ ไปมาปีที่แล้ว ไม่ได้พักที่นี่ค่ะ

โหวตให้กำลังใจค่ะ
โดย: Sai Eeuu วันที่: 12 พฤษภาคม 2560 เวลา:15:41:11 น.

ที่พักโอเนาะ

วันนี้โหวตเต็มแล้วง่า พรุ่งนี้มาโหวตให้นะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 12 พฤษภาคม 2560 เวลา:17:33:36 น.

บรรยากาศดีนะคะ
สนใจผลิตภัณฑ์ดอยตุงหลายตัวเลย

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 12 พฤษภาคม 2560 เวลา:23:33:36 น.

ที่พักน่าสบาย วิวสวย อาหารน่าอร่อยจังค่ะ
ไม่ได้ไปดอยตุงหลายปีแล้ว ขอบคุณที่แนะนำที่พักนะคะ

นอนหลับฝันดีคืนนี้ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 13 พฤษภาคม 2560 เวลา:0:23:29 น.

เพิ่งทราบว่า มีที่พักบริการด้วย แถมน่าพักอีกต่างหาก

ไปแถวนั้นหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะลงไปพักแถวแม่สาย
เพราะอาหารการกินตอนกลางคืนเยอะครับ...

ไว้ดูภาพตอนเที่ยว ต่อครับ..

life for eat and travel Travel Blog ดู Blog
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 พฤษภาคม 2560 เวลา:5:22:08 น.

ที่พักสวย อาหารน่าสนใจหลายอย่าง วิวห้องอาหารก็ดี้ดีย์
สุดยอดค่ะ ขอเซฟเลย ไปเชียงรายเมื่อไหร่เล็งที่นี่ไว้หล่ะ

โหวต Travel ค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 13 พฤษภาคม 2560 เวลา:7:52:30 น.

ที่พักสวยเลยค่ะ น่าไปมากเลย
โดย: auau_py วันที่: 13 พฤษภาคม 2560 เวลา:10:12:49 น.

วันนี้มาโหวตนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 พฤษภาคม 2560 เวลา:20:52:03 น.

อาหารน่ากินมากค่ะ
ife for eat and travel Food Blog ดู Blog
โดย: newyorknurse IP: 212.47.252.101 วันที่: 14 พฤษภาคม 2560 เวลา:1:25:54 น.

อิอิ มาอีกรอบค่า
โดย: Close To Heaven วันที่: 15 พฤษภาคม 2560 เวลา:0:16:42 น.

ที่พักดูกว้างขวาง น่านอนสะบายนะคะ อาหารเช้าน่ากินมาก ^_^
โดย: AdrenalineRush วันที่: 15 พฤษภาคม 2560 เวลา:14:27:03 น.