Will you marry me?

จากที่เรา 2 คนเคยคุยกันเรื่องธรรมเนียมในการจัดแต่งงาน แล้วก็ช่วงอายุที่เราควรจะแต่งงานกันแบบไม่ได้เป็นจริงเป็นจังอะไรกันมาน๊านนาน

จู่ๆที่รักก็เกิดมาถามเอาจริงจังกับธรรมเนียมแต่งงานแบบจีนว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง ต้องเตรียมอะไรบ้าง ปีหน้าน่าจะเหมาะแล้วนะเพราะทุกอย่างก็ดูลงตัวหมดแล้ว ช่วงไหนของปีหน้าถึงจะดี สินสอดทองหมั้นต้องยังไงเท่าไหร่ บลาๆๆๆๆ

แอนว่าก็คงเป็นธรรมดาของคนที่คบหาดูใจกันมานานแสนนานที่ก็รู้ๆกันอยู่ว่าวันนึงต้องถึงวันแต่งงานแน่นอน แล้วก็จากเรื่องอะไรต่อมิอะไรหลายอย่างที่เราคุยกันมาเรื่อยๆช่วยตอกย้ำว่าเราจะแต่งงานกันแน่นอนก็เลยไม่จำเป็นมีคำพูดขอแต่งงานแบบโรแมนติกเหมือนในหนังที่เราเคยดู ... ก็จะขอทำไมในเมื่อต้องแต่งกะคนนี้แหงๆอ่าเนาะ



แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดมันก็เกิดขึ้น
ปกติเวลานั่งคุยเล่นกันเราสองคนนั่งกุมมือกันเป็นปกติ
แต่วันนี้ที่รักจับมือเราแน่นๆแล้วยิ้มเข้ามาในตาเรา

"แอนจะแต่งงานกับวุดมั๊ย"

ก็ว่าจะไม่ซึ้งแล้วนะ แต่ก็อดยิ้ม(แก้มปริ)ทั้งน้ำตาซึมๆตอบไปว่า

"แต่งซิ...แต่งแน่ๆ"

แก้เขินด้วยการโผเข้าไปกอด ไม่อยากให้ที่รักเห็นว่าเราแอบน้ำตาซึม

แต่ดูท่าแล้วคงเก็บไม่มิด ก็เล่นจ้องเข้ามาในตาเค้าซะขนาดนั้นน๊า




แอนอยากจะบอกที่รักว่า ...

สำหรับแอนพิธีแต่งงานไม่ใช่เรื่องสำคัญ

แต่สิ่งที่สำคัญและแอนรอคอย คือ การที่เราได้อยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตร่วมกันทั้งยามสุขและทุกข์ รักห่วงใยและดูแลกันตลอดไปนะคะ




Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2552 17:20:12 น. 2 comments
Counter : 775 Pageviews.

 
สวัสดีคะพี่แอน
มาทักทายยามเย็นๆนะคะ
ใกล้จะได้เห็นวันแห่งความสุขแล้วซิ
ขอให้พบกับความสุขมากๆ
ดูแลกันด้วยเสียงหัวเราะ
ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข
ขอให้มีกันและกันแบบนี้ตลอดไป..
ดีใจด้วยจ้า..


โดย: zodayenka วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:55:19 น.  

 
แวะมาทักทายคุณแอนนี่ด้วยความคิดถึงค่ะ

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยนะคะ



โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:15:02:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~*Annie*~
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





สาวแสนงอน ... ร่ำเรียนมาทางด้าน Food Science เคยใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมาทำงานในสายงานนี้อยู่พักนึง แล้วขอหยุดพักไปเติมความรู้ให้กับสมองเพิ่มเติมตามความฝันของตัวเอง

หนุ่มขี้เหงา ... ร่ำเรียนมาทางด้านบริหารอุตสาหกรรม เคยเป็น Production Supervisor ให้โรงงานจิวเวลรี เคยเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิตในบริษัทผลิตอาหารเสริม

แต่ไปๆมาท่าไหนไม่รู้ หนุ่มขี้เหงากะสาวแสนงอนผันตัวเองมาเปิดร้าน grooming & pet shop ... ซะงั้น


....................


สาวแสนงอน ... รักการทำกับข้าว รักการรับประทาน(แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย) รักการท่องเที่ยว รักหมาแมวมาก...มากจนเพื่อนคิดว่า...อีนี่เพี้ยน


หนุ่มขี้เหงา ... รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มีนิสัยชอบเล่นกับหมาๆแมวๆของชาวบ้านมากๆจนพลิกผันตัวเองไปเป็น Groomer


....................


เรา คือ คนธรรมดาสองคนที่ดูยังไงก็ "แตกต่าง"

แต่ใครจะรู้ว่าเราสองคน คือ "ความเหมือน" ที่อยู่ใน "ความต่าง" ที่ต่างเติมเต็มให้แก่กันและกัน

เราสองคนกำลังจูงมือกันก้าวเดินไปตามทางของความฝัน
แม้ว่าทางที่ก้าวเดินไปจะมีอุปสรรคเราก็จะไม่ปล่อยมือที่กุมไว้ออกจากกัน

เราไม่อยากเป็นคนร่ำรวยเงินทอง
เราไม่อยากเป็นคนร่ำรวยชื่อเสียง

แต่....

เราอยากเป็นคนร่ำรวยความสุข
เราอยากเป็นคนร่ำรวยเสียงหัวเราะ

และ....
ขอแค่มีกันและกันแบบนี้.....ตลอดไป
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
26 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ~*Annie*~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.