Nobody + SomeBody = All About mE
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
15 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
WaLL - E

ใครได้ดูหนังตัวอย่างเรื่อง Wall.E ก่อนหน้านี้หรือเปล่า?
ตอนฉันดูครั้งแรกก็ตกหลุมรักเจ้าหุ่นกระป๋องตัวนี้เข้าอย่างจังเลยล่ะ
ถ้าจะถามว่าทำไม? คงตอบไม่ได้หรอก คืออารมณ์ประมาณแบบว่า...เห็นแล้วปิ๊ง! อะไรประมาณนี้แหละ

ได้ดูตัวอย่างก็ว่าชอบแล้วน่ะ แต่พอไปดูตอนที่หนังเข้าฉายเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ฉันกลับได้คำตอบที่เคยมีคนคำถามว่า..."จะมีอะไร ก็แค่หนังแอมมิเนชั่นเรื่องหนึ่งที่เอาไว้ขายเด็ก" ฉันได้คำตอบให้กับคำถามนี้แล้ว Wall.E ไม่ใช่เป็นหนังแอมมิเนชั่นอย่างเดียวหรอก แต่มันเป็นหนังที่ใช้ตัวแทนสื่อถึงมนุษย์ปุถุชนที่แออัดกันอยู่บนโลกที่มีชั้นบรรยากาศน้อยลงเต็มทีนี้ต่างหาก หุ่นจิ๋วของฉันได้ทำให้ฉันได้เห็นว่าคนเราทุกคนย่อมมีหน้าที่ของตัวเอง เด็กก็มีหน้าที่เรียนหนังสือ ผู้ใหญ่ก็มีหน้าที่ในการงานที่ทำอยู่ ทุกคนในสังคมล้วนมีหน้าที่และความรับผิดชอบของตัวเองทั้งนั้น เพราะถ้าไม่มีคนรับผิดชอบเราก็ไม่สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสันติสงบ

หนังเริ่มเรื่องที่ถ่ายทอดให้เห็นว่าโลกที่เต็มไปด้วยขยะเพราะน้ำมือมนุษย์ ทำแล้วไม่รับผิดชอบ พัฒนาการของเทคโนโลยีล้ำสมัย แล้วมนุษย์ก็ทิ้งโลกไปเมื่อทุกอย่างไม่มีอะไรนอกจากขยะล้นโลก ทิ้งไว้เพียงเจ้าหุ่นกระป๋องตัวจิ๋วที่มีหน้าที่ หน้าที่ที่มันถูกโปรแกรมไว้เพื่อกำจัดขยะให้เป็นที่เป็นทาง ที่เรียกว่าหุ่นกระป๋องก็เพราะมันล้าสมัยแล้ว แต่ในความล้าสมัย Wall.E ก็ทำหน้าที่ของมันอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ฉันเลยหันมามองตัวเอง...เราคงต้องปรับปรุงตัวอย่างหนัก! หนังแทบไม่มีบทพูด มีเพียงเสียงเพลงที่ Wall.E ชื่นชอบและเก็บได้จากกองขยะ มีทีวีให้ดูว่ามนุษย์รื่นรมย์บรรเทิงเพียงใดเมื่อได้ร้องเล่นเต้นรำกัน ฉันประทับใจเล็ก ๆ ว่าขนาดหุ่นกระป๋อง....หุ่นอ่ะน่ะ! หุ่นยนต์กระป๋องที่กำเนิดจากเทคโนโลยีและการคิดค้นของมนุษย์...หุ่นที่ไม่มีชีวิตจิตใจ....ยังโหยหาเสียงเพลงและความรัก! ต้องการเพื่อนและการยอมรับ รู้สึกถึงความเหงาและโดดเดี่ยว...ฉันสงสารแกจัง Wall.E!

แล้วก็เหมือนพระเจ้ามาโปรด เจ้าหุ่นกระป๋องของฉันก็ทำหน้าที่ของมันไปเรื่อย ๆ จู่ ๆ ก็มียานลำนึงลงมาจอด แล้วได้ส่งคนรักมาให้เพื่อนตัวจิ๋วของฉัน ทำให้มันรู้สึกว่าต้องยื้อให้เค้าอยู่ด้วย หญิงสาวแสนสวยล้ำสมัยจากดาวเคาระห์อื่น Eve! หุ่นยนต์ที่ถูกส่งมาเพื่อค้นหาบางอย่าง...บางอย่างที่มีชีวิตและเติบโตด้วยการสังเคาระห์แสง! จะมีสักกี่อย่างกันน่ะ? ได้บางอย่างนี่น่ะ แล้วทั้งคู่ก็ได้พบกัน Wall.E จากหุ่นจิ๋วกระป๋องได้กลายเป็นหนุ่มน้อยริรัก เรียกร้องความสนใจและเสียงหัวเราะจากสาวสวยที่เดินทางมาจากที่ไกลโพ้น แต่แล้ว! ฝันสวยงามของ Wall.E กลับแตกสลายเมื่อของขวัญที่คิดจะให้ Eve กลับกลายเป็นสิ่งที่ต้องทำให้แยกจากกันเมื่อเจ้าหุ่นกระป๋องหยิบสิ่งหนึ่งให้สาวสวย....ของขวัญที่ดาวเคาระห์อื่นไม่มี เติบโตได้ด้วยวิธีสังเคาระห์แสง! ใช่แล้วครับ มันคือ 'พืช' นั่นเอง เจ้าต้นกล้าต้นเล็ก ๆ ที่เอาชีวิตรอดมาได้จากโลกที่พังด้วยน้ำมือมนุษย์ พยายามจนสามารถเจริญเติบโตแม้จะเป็นเพียงต้นกล้าต้นเล็ก ๆ แต่ก็ทำให้ Eve ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายลุล่วง!

เรื่องดำเนินไปอย่างสนุกสนาน ขำ แอบเศร้า เมื่อ Eve ทำภารกิจจบเจ้ายานอวกาศก็มารับตัวกลับดาวเคราะห์ของเธอ Wall.E ผู้ตกหลุมรักสาวเจ้าก็ตามไปด้วยเพื่อหวังจะช่วยคนที่เขารัก เรื่องอลเวงก็เลยเกิดขึ้นแต่แฝงไว้ด้วยข้อคิดและคติสอนใจมากมาย สอนให้เราได้รู้ว่าโลกไม่ได้อยู่คงทนถาวร หากต้องเสื่อมโทรมตามสภาพที่ถูกใช้งานเหมือนของอย่างหนึ่ง ถ้าเราอยากให้โลกน่าอยู่ มีต้นไม้ น้ำ และธรรมชาติที่งดงามเราก็ต้องรักษาไว้เพื่อลูกหลานของเราในภายหน้า หนังสอนให้เราได้เข้าใจว่าการอยู่ในสังคมนั้นจะต้องมีความสามัคคีเราถึงจะอยู่รอด การมีน้ำใจช่วยเหลือกัน เอื้อเฟื้อ เห็นใจกันเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงอยู่

หนังจบอย่างหนัง feel good ที่ไม่ได้ทำร้ายจิตใจและความรู้สึกของคนดู เด็กจะซึมซับให้รักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ผู้ใหญ่จะเข้าใจว่าการที่เรามีคนที่เรารักและรักเรานั้นมันช่างโชคดีเพียงใด ฉันไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับหนังเรื่องนี้แม้แต่น้อย แต่ก็อยากแนะนำให้คุณและครอบครัวไปดูหนังน่ารักแฝงความรู้มากมายไว้เป็นตัวเลือกในวันหยุดที่จะถึงนี้



Create Date : 15 สิงหาคม 2551
Last Update : 15 สิงหาคม 2551 14:18:00 น. 2 comments
Counter : 410 Pageviews.

 
บรรยากาศเรื่องนี้ น่าดู ประมาณว่า สิ่งเล็กๆ กับความสุขเล็กๆ ทำให้อะไรที่มันเศร้าๆ ดูเล็กไปเลย ไม่มีเวลาไปดู ต้องรอ DVD แล้วล่ะ อิอิ


โดย: hypnosis วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:14:46:38 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:16:40:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฟองแชมเปญ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I want to be.....SomeBody สวัสดีค่า ^^
ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่บ้านหลังเล็ก ๆ ของเราน๊า
เราชื่อแอน น่ารักเหมือนในรูปข้างล่างนี่แหละ =_='
ยินดีกับทุกคอมเม้นท์ และจะยิ่งดีใจมากขึ้นถ้าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราที่เอามาแบ่งปันสามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเพื่อน ๆ ได้ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว >.<
: Users Online
ส่งอีเมล์
Friends' blogs
[Add ฟองแชมเปญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.