Nobody + SomeBody = All About mE
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
4 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
ความสงบ....สยบความเคลื่อนไหว...แก้ไขสถานการณ์

เพื่อน ๆ เคยรู้สึกกันบ้างมั้ยว่าทำไมอะไร ๆ มันถึงได้ประเดประดังเข้ามาในช่วงเดียวกัน จังหวะเดียวกัน เวลาที่เรายุ่งทู้กทีสิน่า

เพราะตอนนี้เรากำลังรู้สึกแบบนี้เปี๊ยบ (เขียนถูกป่าวเนี่ยะถ้าผิดขออภัยด้วยเน้อ) ไม่ใช่ว่าเราจะอะไรมากมายหรอก แต่ตั้งแต่กลางเดือนมกราคมมานี่รู้สึกว่า โหะ ๆ ๆ ๆ ทำไมเจ้านายสุดที่ร้ากของเราถึงได้ดุ๊ดุขนาดพี่ร๊อคไวเลอร์เห็นก็คงกลัว ๆ กล้า ๆ เหมือนกันแหละ อิ อิ อิ แอบเม้าท์นิ๊สคงไม่ว่ากัน

จริง ๆ แล้วงานเรามันก็เป็นประเภทคอยช่วยเหลือให้คำแนะนำ แก้ปัญหาต่าง ๆ นา ๆ ที่ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้ขยันมีปัญหากันเหลือเกิ๊นนนนน (ตรงนี้ต้องอ่านออกเสียงสูงหน่อยถึงจะได้อารมณ์) ก็เข้าใจอ่ะน่ะว่าปัญหามันมีเอาไว้ให้แก้ไม่ใช่เอาไว้แอบซุกแล้วมาเจอตอนมันแก้ไม่ทัน

แต่พี่ครับถ้ามันเจอแต่ปัญหางานมันก็แก้ได้อยู่แล้วหละครับ (ชั่วโมงบินสูงอย่างเรา....สอบอมอยอหอ...กล้าพูดเน้อ) มาถึงตรงนี้คงงงแล้วก็คิดกันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่ายัยนี่เพ้อเจ้ออะไรตอนเกือบตีหนึ่งฟร่ะ เปล่าน่ะเราไม่ได้เพ้อเจ้อแต่พอดีเราเพิ่งติดเน็ทใหม่ก็เลยเห่อนิดหน่อย (เอ๊ะ...หรืออย่างนี้เค้าเรียกว่ามากอ่ะ) ไม่รู้แหละก็ความมากน้อยของคนเรามันอยู่ที่มุมมองแต่ละคนนี่นา แต่ถ้ามุมของเราถือว่าเป็นเรื่องปกติ อิ อิ อิ

กลับเข้าเรื่องต่อน่ะ คืองี้เราน่ะแก้ปัญหาก็โออยู่หรอก แต่เชื่อป่าวว่าทุกปัญหาที่เดินเข้ามาให้เราช่วยแก้ไขหรือไม่ก็หาวิธีที่จะทำให้งานมันง่ายและถูกต้องมากที่สุดน่ะ เรานี่แหละครับต้องรายงานให้เจ้านายสุดที่รักทราบทู้กเรื่องเลยอ่ะ หึ ๆ ๆ มันคงจะสดใสซาบซ่ากว่านี้หรอกถ้าเจ้านายเราจะไม่มีหน้าตาและอารมณ์แบบผู้ชายวัยทองกำลังเยี่ยมกรายอ่ะน่ะ

โห....เพื่อน ๆ คิดดูแล้วกันว่าเวลาไปรายงานเจ้านายสุดที่รักแต่ละที ข้อมูลต้องแน่น ต้องรู้เป็นขั้นเป็นต้อนประมาณ 5W 1H (what, when, where, why, who and how) ยังไม่พอครับทั่นถ้าไม่สามารถเห็นภาพได้พี่แกก็จะเริ่มเพิ่มเดสิเบลของเสียงดังขึ้น ๆๆ พร้อมหน้าเริ่มแดงขึ้น ๆ ๆ (ประมาณเลือดขึ้นหน้าอ่ะ)

หึ ๆ ๆ มาถึงตรงนี้ในบริษัทมักจะเงียบ......ฉี่.......แล้วก็คงใจเต้นตึกตักว่าเราจะเสียงดังแข่งกับเจ้านายหรือเปล่าอ่ะดิ....โอ๊ะ ไม่ ๆ ๆ เราไม่ทำหรอก เพราะเรายึดเอาคติใหม่มาใช้กับเจ้านายหละ....ความสงบ...สยบความเคลื่อนไหว.....ใจเย็นไม่ตอบโต้และผ่อนช่วงเวลาตึงเครียดโดยการหันเหนิดหน่อย เช่น หันไปหยิบสมุดโน๊ต หรือ หันไปเอาเก้าอี้มานั่งคุยกันยาว ๆ เลย...รับรองได้ผล....เจ้านายที่เลือดกำลังขึ้นหน้าเหมือนพี่ยากูซ่าเรียกค่าคุ้มครองไม่ได้ก็จะค่อย ๆ กลับมาเป็นเจ้านายที่แสนดี(ตอนไหนอ่ะ)ของเราอีกครั้ง....ไม่เชื่อเพื่อน ๆ ลองเอาไปใช้ดูกับสถานการณ์อะไรก็ได้ที่มันตึงเครียดรับรองได้ผล...เรา..คอน เอ้ย เรารับรอง!

ทีนี้พอเจอเรื่องต่าง ๆ เข้ามาพร้อม ๆ กัน เราก็จะเริ่มมีสติ และปัญญามันก็จะตามมา พอปัญญามา ปัญหาที่เกิดก็จะค่อย ๆ แก้ไข แล้วผลสุดท้ายเราก็จะเจอคำตอบว่า...ไม่มีปัญหาอะไรที่แก้ไขไม่ได้ นอกจากคุณเลือกที่จะหนีมันไปแทนที่จะต่อสู้กับมันเพื่อจะได้แก้ไขให้ถูกต้องจะได้ไม่เกิดปัญหาเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ที่ทำให้คุณเบื่อหน่ายพอเบื่อหน่ายก็รู้สึกไม่อยากทำงาน เพราะรู้สึกว่ามีแต่ปัญหา แต่จริง ๆ พอมองลึกลงไป...มันก็ไอ้ปัญหาเดิม ๆ แหละว้า...

เราเก๊าะเลยเอาเรื่องของเราที่ต้องเจอกับปัญหาทั้งคน ทั้งงาน และรวมถึงเจ้านายของเราด้วย แต่ตอนนี้ปัญหาที่มันประดังประเดเข้ามาตู้มใหญ่ก็ค่อย ๆ แก้ไขทีละเปราะจนรู้สึกว่า เราก็แค่ศึกษาหาที่มาของปัญหา แล้วก็่ค่อย ๆ หาแนวทางที่จะสามารถใช้แก้ไขให้ถูกต้อง เอาสิ่งเหล่านี้ไปเสนอนายที่สำคัญอย่าลืมแสดงความคิดเห็นที่เราเห็นว่ามันน่าจะใช้ได้เพื่อเจ้านายของเราจะได้เห็นว่าเรามีไอเดียแบบไหน

แต่ที่สำคัญ! อย่าลืมให้เครดิตกับเพื่อนร่วมงานที่ช่วยกันแก้ไขปัญหา เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของคนก็คือการให้ค่าของความเป็นคนในทุก ๆ คนเท่ากัน และอย่าเอารัดเอาเปรียบคนอื่น เราต้องซื่อสัตย์กับตัวเองก่อน แล้วถึงจะได้รับความซื่อสัตย์และไว้วางใจจากคนอื่น เชื่อเราเถอะว่ามันจะดีกับเราในอนาคตแน่นอน!

สุดท้าย...เราอยากบอกว่าถึงแม้เรื่องต่าง ๆ ที่เราเล่าให้ฟังมันจะดูวุ่นวายและน่าเบื่อ แต่เราก็รู้สึกดีใจมากที่ยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้แม้ว่าเราจะเป็นเพียงเสียงเล็ก ๆ ก็ตามที ฉะนั้นท่องให้ขึ้นใจเลย สติมาปัญญาเกิด...ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหว...อะไรที่ว่ายากก็จะง่ายขึ้น...น๊ะจ๊ะ สู้ ๆ



Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2552 10:52:41 น. 3 comments
Counter : 566 Pageviews.

 
เป็นความคิดที่ดีครับที่จะใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว และหากคุณเฉาไปบ้าง อยากให้สองบทเพลงนี้ เสริมสร้างกำลังใจให้ครับ



โดย: p_pyai วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:2:23:28 น.  

 
เจอคนเย็น จนเราเกรงใจอยู่เหมือนกัน ไม่กล้าออกฤทธิ์มากเลย 55++


โดย: p_tham วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:48:45 น.  

 
......ขอมาอ่านแระฟังเพลง ด้วยคน คับ...


โดย: ctanta IP: 68.166.189.192 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:45:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ฟองแชมเปญ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I want to be.....SomeBody สวัสดีค่า ^^
ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่บ้านหลังเล็ก ๆ ของเราน๊า
เราชื่อแอน น่ารักเหมือนในรูปข้างล่างนี่แหละ =_='
ยินดีกับทุกคอมเม้นท์ และจะยิ่งดีใจมากขึ้นถ้าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราที่เอามาแบ่งปันสามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเพื่อน ๆ ได้ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว >.<
: Users Online
ส่งอีเมล์
Friends' blogs
[Add ฟองแชมเปญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.