Nobody + SomeBody = All About mE
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

YOu Don't Mess with the Zohan

ฮ่า ฮ่า ฮ่า อูย...เจ็บฟันชะมัด ทำไมไอ้เหล็กนี่มันต้องเกี่ยวปากตูด้วยฟร่ะ! อ๋อ...ก็หุบปากซะหน่อยดิจะได้ไม่ถูกเหล็กเกี่ยวเอา...

โน โน โน ไม่ด้าย....ก็หนังมันขำอ่ะ จะไม่ให้หัวเราะไม่ได้หรอก อิ อิ วันเสาร์ที่ผ่านมาพอฉันไปติดเหล็กเรียบร้อย ก็ไปดูหนังเรื่องนี้ เห็นหนังตัวอย่างมาก่อนก็เลยคิดว่าเออ..ช่วงนี้มันมีแต่เรื่องเครียด ๆ หาอะไรที่เบาสมองดูดีกว่า

อย่าแหย่โซฮาน หรือ You don't mess with the Zohan เป็นหนังที่รู้สึกว่าขำอ่ะ แต่มันก็ไม่สุดน่ะ หรืออาจจะเป็นเพราะว่ามุขตลกของฝรั่งฉันเข้าไม่ถึงก็ไม่รู้ แต่เมื่อเอามาเปรียบเทียบกับเรื่อง ปิดเทอมใหญ่ฯ หรือ บุญชู ของไทยฉันว่าหนังไทยสนุกกว่ามากเลย แต่ก็เอาเหอะ ยังไงมันก็ทำให้ฉันและคนในโรงขำเป็นพัก ๆ แหละ ถึงแม้มันจะไม่ฮาลั่นแบบหนังไทยทั้งสองเรื่องที่ฉันไปดูมา

ถามว่าผิดหวังมั้ย? ก็บอกได้เลยว่าผิดหวังนิดหน่อย คือเราคาดหวังว่ามันจะตลกกว่านี้อ่ะ แต่มันก็ไม่เท่าไร ได้หัวเราะแต่ก็ไม่ได้หัวเราะแบบสุด ๆ จนรู้สึกว่า...โอ้ย...ขำจนหายใจไม่ทัน อะไรประมาณนี้แหละ แต่ใช่ว่าหนังเค้าไม่ดีน่ะ เนื้อเรื่องที่ขำไม่สุดก็ยังสอดแทรกข้อคิดและเรื่องสอนใจเอาไว้ด้วย!

ตัวเอกของเรื่องเป็นคนที่เก่งมาก คล้าย ๆ หน่วยงานลับที่คอยช่วยเหลืองานราชการปราบผู้ก่อการร้าย (ผกก.) นี่แหละ เค้าทำหน้าที่ของเค้าด้วยความสามารถที่ใคร ๆ ก็ยอมรับในฝีมือ ปราบเหล่าคนพาลเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข โซฮานเป็นชื่อที่ใคร ๆ ก็รู้จัก เค้ามีคู่ปรับที่ถูกเค้าจับแล้วถูกปล่อยตัวไป ก็เลยทำให้ต้องตามจับกันอีก แต่ใครจะรู้ว่าลึก ๆ ของคนเก่งอย่างโซฮานแล้วนั้น เค้าจะมีความฝันที่ต้องการทำฝันของเค้าให้เป็นจริง ไม่น่าเชื่อใช่มั้ยว่าคนที่เก่งและมีฝีมือมากขนาดนี้ เค้าก็ยังจะมีความฝันที่ต้องการวิ่งไล่ตามฝันของเค้าเหมือนกัน ฉันล่ะนับถือโซฮานเค้าจริง ๆ

และฉันก็ยิ่งทึ่งเมื่อนักรบอย่างเค้าจะมีความฝันที่ช่างแตกต่างกับความถนัดที่เห็นชัดของเค้ามากมายเหลือเกิน ความฝันของเค้าทำให้ฉันและใครหลาย ๆ คนอึ้งกิมกี่ไปเลยมั้ง(ฉันคิดว่าน่ะ) นั่นก็คือ เค้าฝันจะเป็นช่างตัดผม! ใช่ไม่ผิดหรอกเค้าฝันที่จะเป็นช่างตัดผมที่โด่งดัง!

แล้วเค้าก็ทำให้ฉันทึ่งอีกรอบในการตัดสินใจเด็ดเดี่ยวที่จะตามหาฝันของเค้า นับถือ ๆ ครับ ฉันยกย่องจริง ๆ น่ะกับคนที่สามารถไล่ตามความฝันของตัวเอง แต่คุณจะไล่ตามความฝันได้ก็ต่อเมื่อคุณรู้แน่ว่าคุณต้องการอะไร จริงมั้ย? เมื่อพระเอกของเค้ารู้มานานแล้วว่าแท้จริงเค้าต้องการเป็นช่างผมเค้าก็เลยเลือกที่จะเดินทางตามหาฝันไปไกลถึงอเมริกา หนังดำเนินไปเหมือนหนังตลกโปกฮาทั่วไปน่ะ แต่มันก็ทำให้เห็นมุมมองใหม่ในเมืองที่ยิ่งใหญ่และมีหลาย ๆ คนใฝ่ฝันว่าจะไปสักครั้งหนึ่งในชีวิต...อเมริกา!

และแล้วพระเอกของเราก็สามารถทำให้ฝันของตัวเองเป็นจริงขึ้นมาได้ ไม่ใช่เพราะความถนัดของเค้าหรอก แต่เป็นเพราะใจรักเกินร้อยของเค้าต่างหากที่ทำให้เค้าได้เป็นอย่างที่เค้าฝันเอาไว้ นั่นก็คือช่างตัดผม (ถึงแม้มันออกจะตลกแบบติดเรตก็ตามที) ทำไมฉันต้องเอารูปนี้ลงด้วยอ่ะ อ้อ...ก็มันเป็นประมาณนี้นี่นา ในเรื่องน่ะ หุ หุ หุ ถึงแม้มันออกจะตลกทะลึ่งไปบ้าง แต่สิ่งที่สอดแทรกนอกจากการตามหาฝันแล้ว หนังยังสะท้องให้เห็นการต่อสู้ดิ้นรนของคนต่างชาติที่เดินทางไปตามหาฝัน เห็นว่าถึงแม้พวกเค้าเหล่านั้นจะต่างชาติ ศาสนา และไม่เคยญาติดีกันเลยก็ตาม แต่เมื่อถึงจังหวะหนึ่งทั้งพวกเขาหมดเหล่านั้นก็จะต้องหันมาพูดคุยกันอยู่ดี เพียงถนนกั้นที่แยกพวกเขาออกจากกัน ไม่ได้หมายความว่าถนนสามารถแก้ปัญหาได้แต่เป็นเพราะต่างฝ่ายต่างหันหน้าพูดคุยกันต่างหาก(ถึงแม้ในเรื่องจะทำให้เห็นว่าเรื่องที่พวกเค้าคุยกันจนลืมเรื่องบาดหมางจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้เลยเข็มขัดขึ้นมาก็ตามทีเหอะ) หนังจบแบบแฮปปี้ พกความขำฮากลับบ้านกัน แต่สิ่งที่ทำให้ฉันได้มากกว่าความตลกขบขันและความสนุกของหนังก็คือ...

โซฮานไม่ได้มีแต่ความขำฮาเท่านั้นหรอกน่ะ แต่เค้าได้สอนฉันว่าถ้าคุณมีฝัน จงทำฝันของคุณให้เป็นจริง เพราะถ้าคุณนั่งฝันไปวัน ๆ ว่าฉันอยากจะทำโน่นทำนี่ แต่ไม่ได้ลงมือทำสักที มันก็คงเป็นได้แค่ฝันแหละ ฉะนั้นเพื่อน ๆ ที่ฝันอยากจะทำอะไร หรือรู้อยู่เต็มอกว่าต้องการเป็นอะไร ก็ขอให้ลุกขึ้นมาทำฝันให้กลายเป็นจริงกันเถอะ

เพราะตอนนี้ฉันก็กำลังเริ่มทำความฝันที่ฉันรู้แน่ว่ามันเป็นความชอบ...เรียกว่ารักเลยแหละ..นั่นก็คือได้เขียนเรื่องราวต่าง ๆ แบ่งปันความรู้สึกนึกคิดของตัวเองให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันขำ ๆ แค่นี้ฉันก็รู้สึกแล้วว่าความสุขในเรื่องที่เราชอบนี่มันยิ่งใหญ่จริง ๆ น่ะ อยากขอบคุณทุก ๆ คนที่เข้ามาแบ่งปันความสุขอีกมุมหนึ่งที่ฉันเห็น รู้สึก และคิด แล้วเอามาเล่าสู่กันฟัง โซฮาน...นายแน่มาก! ขอบคุณจริง ๆ




 

Create Date : 15 กันยายน 2551
0 comments
Last Update : 15 กันยายน 2551 11:05:33 น.
Counter : 770 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฟองแชมเปญ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I want to be.....SomeBody สวัสดีค่า ^^
ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่บ้านหลังเล็ก ๆ ของเราน๊า
เราชื่อแอน น่ารักเหมือนในรูปข้างล่างนี่แหละ =_='
ยินดีกับทุกคอมเม้นท์ และจะยิ่งดีใจมากขึ้นถ้าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราที่เอามาแบ่งปันสามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเพื่อน ๆ ได้ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว >.<
: Users Online
ส่งอีเมล์
Friends' blogs
[Add ฟองแชมเปญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.