Nobody + SomeBody = All About mE
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

ทำไมต้อง.....ควาย?

"ควายเอ้ย!"

"ทำไมโง่อย่างควายเลยว่ะ?"

"ไอ้ควาย!"

โอ๊ะ! เปล่าครับ....เปล่า....ไม่ได้ว่าใครเลยครับ!
อึ๋ย! คงไม่ทันแล้วใช่มั้ยครับ? อย่ามองเราด้วยสายตาแบบนั้นสิครับเพื่อน ๆ
เราก็แค่หยิบยกคำพูดข้างบนมาเป็นตัวอย่างก็เท่านั้นเอง อย่าคิดมากสิครับ!

เมื่อเช้าตื่นมาอย่างสโหลสเหล (เขียนถูกเปล่าหว่า?) เหมือนทุกเช้า แหะ ๆ
ย้ายก้นตัวเอง เดินหลับตาเข้าห้องน้ำ.....อ๊ากกก!!!!!

"ควายเอ้ย!" เป็นไงครับ? ตื่นเช้ามาก็ได้เรื่องเลย ไม่ใช่อะไรหรอก...ก็แค่เราดันไปสะดุดเอามุมวงกบประตู (รู้จักกันหรือเปล่า?) หึ ๆ หัวเราะเยาะตัวเองพร้อมน้ำตาแอบเล็ด...ก็มันเจ็บโคด ๆ เลยนิ



กำหัวแม่เท้าตัวเองอย่างทนุถนอม แล้วกระย่องกระแย่ง (เหมือนกระต่ายน้อยแสนซนกระโดดอ่ะ พอนึกออกเน้อ ฮ่า ฮ่า ฮ่า) เข้าห้องน้ำอย่างคนเสียจิต + เซ็งเป็ดไปเลย

ก็เลยเกิดคำถามขึ้นในหัว เมื่อนึกถึงคำพูดตัวเองตอนซื่อบื้อเอาหัวแม่เท้าไปชนวงกบประตูเข้าให้....อืมม์ (ทำหน้าจริงจัง) "ควายเอ้ย!" นั่นดิ!

*ทำไมต้องควาย?

*มันผิดอะไร? ตรงไหน?

*แล้วคุณควายมาเกี่ยวอะไรด้วย?

หึ ๆ ๆ ไม่รู้โว้ย! รู้แต่ว่าก็ถ้ามีอะไรผิดพลาด หรือใครทำอะไรไม่ได้เรื่อง ใคร ๆ เค้าก็ต้องว่าคุณควายกันทั้งนั้นนี่นะ แล้วทำไมเราจะว่าคุณควายไม่ได้?

แต่! เราว่าที่จริงมนุษย์เรามีสัญชาติญานการเอาตัวรอดจากการถูกตำหนิ และเห็นว่าตัวเองเป็นคนถูกเสมอ....ทำให้มนุษย์เราลืมความมีมนุษยธรรม (ที่ไม่รู้ว่ามีอยู่จริงหรือเปล่า) และหาทางออกโดยการ...หาแพะ (ในที่นี้ให้เข้าใจว่าไม่ใช่แพะแต่เป็นคุณควาย) มารองรับสิ่งผิดพลาดของตน

สิ่งนี้เราว่ามันเป็นสัจธรรมน่ะ มนุษย์ชอบให้คนชื่นชม (แม้เขาจะไม่จริงใจ) ชอบให้คนรัก (แม้เขาจะหวังสิ่งตอบแทน) แต่จะกลายเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้เมื่อมีคนตำหนิ หรือทำอะไรผิดพลาด....ทำให้ทุกอย่างไปลงที่คุณควายหมดเลย...ที่แน่ ๆ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคุณควายเลยสักนิด....

มาถึงตรงนี้เราเลยนึกถึงเรื่องเมื่อเช้าขึ้นมา อยากจะไปกราบงาม ๆ ขอโทษคุณควายที่เราได้โยนความผิดที่คุณควายไม่ได้เป็นผู้ก่อให้หน้าตาเฉย...ไม่รู้ถ้าเราทำจริง ๆ คุณควายจะยกโทษและหายงอนเราหรือเปล่าน๊า?



แล้วเพื่อน ๆ ล่ะ.....ใคร? เป็นคนที่คุณกล่าวโทษเมื่อคุณทำผิด...คุณ...หรือ?
สุดท้าย....

คุณควายอีกครั้งที่ยอมเป็นที่รองรับอารมณ์ของเหล่าสิ่งมีชีวิตที่ยกตัวเองเหนือสิ่งมีชีวิตอื่นบนโลก.....สิ่งมีชีวิตที่เรารู้จักกันในชื่อของ....มนุษย์




 

Create Date : 06 สิงหาคม 2551
4 comments
Last Update : 6 สิงหาคม 2551 12:58:59 น.
Counter : 380 Pageviews.

 

นุ้ยโทษคนอื่นค่ะ หะหะ ประมาณว่าทำอะไรผิดแต่มีคนอื่นอยู่ใกล้ ๆก็จะโทษเค้าไปเลย อิอิ ไม่มีเหตุผล แต่เป็นเรื่องตลก ๆ ที่ทำประจำค่ะ

 

โดย: nui_kiku 6 สิงหาคม 2551 13:52:18 น.  

 

ส่วนใหญ่โทษตัวเองอ่ะแต่เราว่า"ควาย"นะเป็นสัตว์ที่ตาสวยมากเลยนะ และก็ดูว่าไม่เห็นจะโง่ตรงไหน ถ้าโง่จะไถนาให้เรากินข้าวได้ไง ไม่เข้าใจ

 

โดย: Mpum 6 สิงหาคม 2551 14:06:36 น.  

 

อ่านแล้วแวะมาขำค่ะ
ฟังๆ อ่านๆ ดู เหมือนกับว่า คุณควายในเรื่องเป็นเสมือนตัวแทนมนุษย์เวลาที่งี่เง่า งมงาย ไม่ค่อยฉลาด สับเพล่า อะไรที่ไม่ค่อยทันชาวบ้านเขา เราชอบหยิบยกให้คุณควาย(เอ๊แล้วใครให้คำนิยามอันนี้กับคุณควายนะ) เป็นเรื่องเล่า ความเชื่อว่า สัตว์ที่ใช้ไถนา หรือทำหลายๆ อย่างในนา ไม่ฉลาดซะงั้น

จริงๆ แล้วโทษตัวเองค่ะเวลาทำผิด แต่บางครั้งอดคิดไม่ได้ว่า ฮ่วยยย ไหมเราโง่เป็น คุณควายนะ (เปรียบเทียบมั่งค่ะ)
อูย ยิ่งเขียน ป้าบ๋วยยิ่งเบลอ จริงๆ อิอิ
แวะมาทักทายไปแหละค่ะ

 

โดย: beuysliv 6 สิงหาคม 2551 14:13:51 น.  

 

นั่นสิเนอะ ทำไมต้องควาย?

แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นก็คงตลก

โง่ ยังกะแมว
โง่ ยังกะหมา

 

โดย: i_am_np 6 สิงหาคม 2551 16:11:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฟองแชมเปญ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I want to be.....SomeBody สวัสดีค่า ^^
ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่บ้านหลังเล็ก ๆ ของเราน๊า
เราชื่อแอน น่ารักเหมือนในรูปข้างล่างนี่แหละ =_='
ยินดีกับทุกคอมเม้นท์ และจะยิ่งดีใจมากขึ้นถ้าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราที่เอามาแบ่งปันสามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเพื่อน ๆ ได้ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว >.<
: Users Online
ส่งอีเมล์
Friends' blogs
[Add ฟองแชมเปญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.