Nobody + SomeBody = All About mE
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

ตัวตน - คน - SomeBody

อ่านหนังสือเล่มหนึ่งชื่อว่า "ฟินแลนด์ไม่มีแขน" ของคุณใบพัด

ได้อะไรมากมายที่เป็นกำไรกับชีวิตของตัวเองเมื่อเทียบกับราคาหนังสือเล่มละร้อยกว่าบาท ทำให้รู้ว่าค่าของสิ่งหนึ่งสิ่งใดไม่ได้อยู่ที่ราคาหากแต่อยู่ที่คนนั้น ๆ จะตีค่าของสิ่งนั้นไว้เท่าไร สูง ต่ำ หรืออาจจะไม่มีค่าเลยสำหรับคนหนึ่ง แต่เป็นสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับอีกคนก็เป็นได้

สำหรับเรา ได้รู้ว่าเราทุกคนมีค่าในตัวเอง ฉะนั้นเราต้องรักตัวเองและภูมิใจในตัวเองกับสิ่งที่เราเป็น เหมือนกับที่คุณใบพัดบอกว่า "เราทุกคนมีกระดาษแผ่นนึงแปะอยู่ที่หน้าผาก แต่อยู่ที่ว่าใครจะมองเห็นกระดาษแผ่นนั้นหรือเปล่าก็เท่านั้นเอง....และเมื่อเราลองส่องกระจกเพื่อมองกระดาษแผ่นนั้นเราก็จะเห็นตัวอักษร....
'ฉันมีค่านะ'

การที่เราจะมีค่าหรือไม่มีค่า จะมีตัวตนหรือไม่มีตัวตน เป็น nobody หรือ somebody นั้นมันขึ้นอยู่กับเราหนึ่งส่วนและคนอื่นอีกหนึ่งส่วนมารวมกันจะทำให้เรากลายเป็น nobody หรือ somebody แต่เหนื่อสิ่งใดการจะทำให้ใครเห็นว่าเราเป็น somebody ได้นั้นเราต้องคิดว่าเราเป็น somebody เสียก่อน ก็คือเราต้องมั่นใจในตัวเราเอง เชื่อมั่นในตัวเองแต่ไม่หลงตัวเอง รู้ว่าเราเป็นอะไร และเป็นใคร มีคำพูดในหนังสือที่ดาราฮอลลีวูดท่านหนึ่งพูดไว้....มัน...มันโดนมาก ๆ เลยใจความรู้สึกเรา


"เราเป็น somebody เฉพาะกับคนที่รักเราเท่านั้นแหละ" ณอง คร็อด แวนแดมม์

แล้วคุณล่ะ? เป็น somebody ของใครบ้าง? สำหรับเราแม้จะมีคนเห็นว่าเรามีตัวตนเป็น somebody ในสายตาของคนไม่กี่คนนั้นแต่เราก็ภูมิใจอย่างเต็มภาคภูมิที่อย่างน้อยก็มีคนรักเราและมองเห็นกระดาษแผ่นนั้นของเรา...แผ่นที่แปะอยู่ที่หน้าผากเราและเราก็เห็นกระดาษบนหน้าผากของคนที่เรารักเช่นกันฉะนั้น.....กลับบ้านแล้วอย่าลืมส่องกระจกมองหากระดาษของคุณล่ะ

ขอขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่คุณใบพัดได้เขียนให้เราอ่านและเข้าใจในการมีชีวิตและตัวตนของเรา ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเด็กติ๋มอย่างคุณใบพัดที่ไม่ได้ติ๋มในการมีชีวิตสักนิด...ฉันคิดว่า...คุณเจ๋งมากเพราะตอนนี้ฉันก็เป็นแฟนหนังสือของคุณด้วยล่ะ ขอบคุณคร้าบ




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2551
4 comments
Last Update : 1 สิงหาคม 2551 11:42:41 น.
Counter : 456 Pageviews.

 

ดีจัง

 

โดย: ตุ๊ดตู่ โอ้เย 5 สิงหาคม 2551 12:15:43 น.  

 

ยืมอ่านต่อเด้อ
รถไฟไปตู้เย็นก็ดีนะ
ชอบเวลานิ้วกลมเขียนเรื่องฟามร้ากก

 

โดย: ต้าเอง IP: 203.126.96.130 5 สิงหาคม 2551 16:22:20 น.  

 

มาเม้นตามเพื่อนบอก ยังไม่ได้อ่านบล๊อก หรอก เด่วว่างจะกลับมาอ่านจ้า

 

โดย: มะขาม IP: 58.64.17.2 5 สิงหาคม 2551 18:40:02 น.  

 

แต่เราชอบคุณใบพัดทำอะไรพิเศษ ๆ กะแฟนอ่ะ...เหมือนที่โจ (ในฟินแลนด์) ถามว่า...

จากบ้านมานานไม่คิดถึงแฟนเหรอ..หรือแฟนไม่คิดถึงเหรอ (ประมาณเนี้ยะ)

คุณใบพัดบอกว่า...คิดถึง
เลยเขียนจดหมายไว้ให้เท่าจำนวนวัน ถ้าคิดถึงธรรมดาให้แฟนเปิดอ่านวันละฉบับ แต่ถ้าคิดถึงมากกก..ก็อนุญาตให้อ่านได้หลายฉบับ...

^^ ชอบอ่ะ

 

โดย: แอนเอง IP: 203.126.96.130 6 สิงหาคม 2551 19:13:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฟองแชมเปญ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I want to be.....SomeBody สวัสดีค่า ^^
ยินดีต้อนรับทุกคนเข้าสู่บ้านหลังเล็ก ๆ ของเราน๊า
เราชื่อแอน น่ารักเหมือนในรูปข้างล่างนี่แหละ =_='
ยินดีกับทุกคอมเม้นท์ และจะยิ่งดีใจมากขึ้นถ้าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเราที่เอามาแบ่งปันสามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเพื่อน ๆ ได้ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว >.<
: Users Online
ส่งอีเมล์
Friends' blogs
[Add ฟองแชมเปญ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.