walk1 การเดินทางของฉัน การเดินทางของเธอ และ การเดินทางของเรา. . . ร่ อ น เ ร่ . . . พ เ น จ ร . . .

Animas

[Add Animas's blog to your web]

แม่ฮ่องสอน : บ้านกระทิง ปาย รีสอร์ท

บ้านกระทิงรีสอร์ทอยู่ห่างจากตัวเมืองปาย(คงหมายถึงแถวๆถนนคนเดินนั่นแหละค่ะ)

ประมาณ 20 นาที---ถ้าเดินน่ะนะคะ

แต่ก็ไม่ยักเห็นใครเดินซักกะที  เห็นแต่คนปั่นรถถีบ...ขี่รถเครื่อง...นั่งรถเก๋ง

ถ้ามาจาก 4 แยกกลางเมือง...ก็ตรงมาเรื่อยๆ

ซอยทางเข้าอยู่ด้านขวามือ...ที่เสาไฟฟ้าติดป้ายชื่อที่พักต่างๆไว้เพียบ

บ้าน 1 หลังคือห้องพัก 1 ห้อง...มีห้องหลายแบบให้เลือกตามอัธยาศัย(และกำลังทรัพย์)

แบ่งเป็น 13 Deluxe Rooms...16 Deluxe Pavillion Rooms...2 Junior Suites และ 1 Suite

ทุกห้องมีระเบียงส่วนตัวที่หน้าบ้านค่ะ

รูปนี้ถ่ายจากระเบียงหน้าห้องพัก(แบบ Deluxe Room อยู่แล้วค่ะ)ตอนสายๆ ...ระเบียงยังชื้นน้ำค้างอยู่เลย

บ้านพักแต่ละหลังจะค่อนข้างแอบอยู่ในดงต้นไม้นะคะ...มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก

มีทางเดินเชื่อมวกวนนิดหน่อยค่ะ  มีสวนดอกไม้ระหว่างทาง...มีคูน้ำ...มีม้านั่งเล่น

เตียงหนานุ่มนอนสบาย  ผ้าห่มนิ่มมาก(สงสัยทอ 500 เส้นแหงๆ)

หน้าต่างกระจกเห็นวิวรอบห้อง...แต่เปิดไม่ได้หรอกค่ะ  (คล้ายๆอยู่ในตู้ปลาหน่อยๆ...ไม่รู้ว่าช่วงนั้นจิตตกหรือเปล่าหนอ)

ห้องกว้างดีค่ะ  พื้นห้องเป็นปูนเปลือย...ปูด้วยเสื่อบางส่วน

แอร์เย้นเย็น...เลยทำให้รู้สึกว่าชื้นๆไงพิกลค่ะ   ดีนะคะเค้ามีรองเท้าแตะผ้าฝ้ายไว้ให้ในห้อง 2 คู่

ชา-กาแฟ-กาต้มน้ำพร้อม  มี safe box ในตู้เสื้อผ้าด้วย  ทีวีดาวเทียมภาพชัดแจ๋ว

หน้าห้องน้ำเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง  กับราวตากผ้าเช็ดตัว

หน้าต่างด้านนี้เป็นหน้าต่างที่เปิดรับลมได้เพียงด้านเดียว

ในห้องน้ำเป็นพื้นไม้บางส่วน(ไม่เย็นเท้าดีค่ะ)  มีไดร์เป่าผมไว้ให้ด้วย

ส่วนที่อาบน้ำปูกระเบื้องสากๆกันลื่นค่ะ

สบู่เหลว-แชมพู-โลชั่น-สบู่ก้อนกลม และกระทิงตัวเล็ก 1 ตัว ข้างอ่างล้างหน้าในห้องน้ำ

บริเวณรอบๆที่พัก  ตอนเช้าออกไปเดินเล่น...ทีแรกกะว่าจะนั่งคุยกันที่ศาลา  แต่สุดท้ายก็หิวข้าวจนต้องเปลี่ยนแผนไปกินดีกว่า

อาหารเช้ามีให้เลือกระหว่างข้าวต้มเครื่อง หรือ American Breakfast ...เบคอนกรอบเกรียมอร่อยมากค่ะ

สระว่ายน้ำอยู่ติดน้ำปายเลยค่ะ  เค้ามีผ้าเช็ดตัววางไว้ให้ที่เก้าอี้แล้ว...ไม่ต้องหอบมาจากห้อง

Jacuzzi ถ้าจะใช้...เดินไปบอกเค้าให้เปิดให้นะคะ  แต่วันนั้นขี้เกียจเดินย้อนกลับไปด้านหน้า...เลยแช่น้ำเล่นเย็นใจแทน

Last Update : 28 พฤษภาคม 2552 11:26:48 น. 9 comments

ปายอยากไปเที่ยวอีกครั้งคะ
ตอนไปเมือปีที่แล้วก็เปลี่ยนที่พักสามท่เลย
แบบว่าพักในตัวปาย
และออกไปพักข้างนอก
และพักที่ใกล้ๆแม่น้ำปาย
แต่อยากจะไปพักบ้านต้นไม้กะบ้านดินดู
เหอๆๆหวังว่าปีนี้จะหนาวสมใจนะคะ

โดย: mazzo (MaZZO ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:00:27 น.

โผมอยากปายเที่ยว พาโผมปายเที่ยวหน่อยคับ
แต่โผมม่ายค่อยมีกะตังนะคับ
โผมมีแต่ note book ก้อถูกคนจายร้ายจาแย่งของโผมปายอ่า
ทัมมายถึงทำกับโผมด้ายยยยย.....555

โดย: น้องโน้ต IP: 58.10.0.3 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:43:28 น.

ไปพักที่บ้านกระทิงมาล่าสุดคะ ประทับใจนะสวยดี แต่พื้นห้องน้ำดังเอี๊ยดๆไปหน่อย สภาพทั่วไปใช่ได้เลย

โดย: น้องข้าวแต๋น วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:32:04 น.

ไปพักบ้านกระทิง ปาย เช่นกัน 2 ปี ซ้อน (ก.ค. ปี 50 และ 9-11 ส.ค. 51ที่ผ่านมา และคาดว่า ก.พ.52 จะไปเยือนเป้นครั้งที่ 3 เป็นเมืองที่ชอบถึงชอบมาก ไม่น้อยไปกว่า เกาะสมุย ปราณบุรี เมืองเลย และวังน้ำเขียว) ที่บ้านกระทิง พนักงานอัธยาศรัยดีตั้งแต่ จีเอ็ม ถึงพนักงานทุกส่วน ยิ้มแย้ม แจ่มใส น่ารักมาก ที่พักก็สวยงามตามสไตล์บ้านกระทิง ห้องที่พักอยู่ด้านหลัง ประมาณ 125 กรือ 126 มีระเบียงหน้าบ้านและหลังบ้าน เปิดประตูออกไปเจอนาข้าวเล็กๆ มีเสียงน้ำไหลให้เพราะหูด้วย นั่งจิบกาแฟไป ดูนาข้าวไป สลับกับหลับตาพร้อมสูดลมหายใของกลิ่นทุ่งหญ้าและนาข้าวเคล้ากลิ่นฟืนจากกองไฟของชาวบ้านใกล้ๆ รีสอร์ท ..ฮืม บอกได้คำเดียว..ที่เค้าเรียกกันว่าความสุขมีอยู่รายรอบตัวเรา..เป็นแบบนี้ไง ที่เราหรือใครก็ตามสามารถสัมผัสจับต้องได้ แต่ก็ต้องใช้ใจจับให้จับใจเท่านั้น ใครที่ยังไม่ได้ไปปาย ..อย่ารอช้า โปรดไปในบัดดล ไม่ใช่เพียงแต่ที่พักเท่านั้น แต่ทุกอย่างที่เป็นปาย พิเศษเสมอสำหรับเราและเขาคนนั้น
ป.ล. ซื้อแพ็คเก็จของตระกูลบ้านกระทิง (ปาย ภูเก็ต พังงา) ได้ในงานเที่ยวไทยครั้งที่ 15 วันที่ 5-8 มี.ค. 2551
ซึ่งบ้านกระทิงจะเปิดขายช่วงเดียว ใครบอกว่าถูกและดีไม่มี ...บ้านกระทิงไง ที่ปาย 999 บาท/คน มีอาหารเช้าและอาหารค่ำ (1 มื้อ) 3 วัน 2 คืน เยี่ยมจริงๆ

โดย: หงส์เมรัย IP: 203.144.213.3 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:02:41 น.

โหอยากไปพักจัง สวยๆๆ

โดย: powerza วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:23:13 น.

ขออภัย โพสปีของงานท่องเที่ยวครั้งที่ 15 ผิด ทึ่ถูก คือ
5-8 มีนาคม 2552 จ๊ะ คุณ powerza ถ้าได้ไปแล้วจะติดใจไปอีก แนะนำ บูธของบ้านกระทิง แนะนำทั้ง 3 สาขา เลย อิอิ ปาย ภูเก็ต พังงา

โดย: หงส์เมรัย IP: 203.144.213.3 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:55:18 น.

สระว่ายน้ำอยู่ติดแม่น้ำ น่าว่ายมากๆ

โดย: vanillahome วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:41:56 น.

บ้านกระทิงปายสวยม๊ากมากกกกกกกกกกก
พนักนักงานยิ้มสวยกันทุกคนเยย
ติดจายเดี๋ยวจะไปพักอีก

โดย: pangjung IP: 125.25.246.64 วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:20:16:20 น.

สวยมาก

โดย: นิพัทธ์ IP: 223.204.199.54 วันที่: 14 กรกฎาคม 2555 เวลา:14:39:58 น.